Dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội: Biến ý tưởng thành hiện thực

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,02/08/2023 3:57 chiều (GMT+7)
Dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội: Biến ý tưởng thành hiện thực

Quy trình thi công nội thất gồm nhiều hạng mục quan trọng, ảnh hưởng đến cấu tạo, chất lượng và tính thẩm mỹ của không gian. Ngoài ra, những yếu tố như chọn lựa đồ nội thất, vật liệu, chi tiết cấu tạo, thời gian thi công,.. cũng cần được chú trọng trong quá trình triển khai. Cùng Avalo tìm hiểu quy trình và đơn vị thi công nội thất tại Hà Nội uy tín qua bài viết dưới đây.

Quy trình thi công nội thất

Thi công nội thất là công đoạn hiện thực hóa bản thiết kế trở thành hông gian sống đẹp mắt và tiện nghi. Dưới đây là quy trình thực hiện thi công nội thất khoa học và bài bản:

Nghiên cứu kỹ hồ sơ thiết kế nội thất

Trước khi bắt đầu thi công, việc nghiên cứu hồ sơ thiết kế cần được tiến hành một cách kỹ lưỡng. Điều này giúp nhà thầu nắm được chính xác yêu cầu của bản vẽ kỹ thuật như chi tiết cấu tạo, danh sách vật liệu… để lên phương án chuẩn bị và triển khai thi công tốt nhất.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư tại Hà Nội chất lượng

thi công nội thất

Nghiên cứu hồ sơ thiết kế cần được tiến hành một cách kỹ lưỡng

– Tư vấn định hướng

Sau khi nghiên cứu hồ sơ thiết kế, đơn vị thi công sẽ xác định phương án triển khai và tư vấn định hướng cho khách hàng. 

Trước tiên, đơn vị thi công cần tư vấn về tổng mức đầu tư, báo giá chi tiết và khối lượng từng hạng mục. Tiếp theo là tính thẩm mỹ cũng như ưu, nhược điểm của từng loại vật liệu và chi tiết cấu tạo. Ngoài ra đơn vị thi công cần tư vấn đánh giá thực tế, tìm cách tối ưu tổng mức đầu tư, để đưa ra những lời khuyên hiệu quả.

>>> Xem thêm: Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất biệt thự tại Avalo

– Ký, thực hiện nghĩa vụ hợp đồng

Việc ký kết hợp đồng sẽ đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Đây cũng là căn cứ Pháp lý mang tính quyết định trong trường hợp xảy ra tranh chấp. Bản hợp đồng cần thể hiện rõ các điều khoản cam kết về tiến độ, chất lượng, yêu cầu và chi phí của dự án.

thi công nội thất

Việc ký kết hợp đồng sẽ đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên

– Khảo sát công trình

Việc khảo sát công trình giúp đơn vị thi công đánh giá tình trạng hiện tại của dự án, bao gồm diện tích, kích thước và bố cục không gian, đồng thời phân tích các vấn đề khác như hệ thống kỹ thuật, kết cấu, tầm nhìn, hướng căn hộ có ảnh hưởng đến thiết kế hay không,…

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp tại đây

thi công nội thất

Khảo sát công trình giúp đơn vị thi công đánh giá tình trạng hiện tại của dự án

– Phân tích, đánh giá tính thực tiễn của thiết kế và đưa ra giải pháp, vật liệu phù hợp

Để bản vẽ thiết kế dễ dàng thực hiện, đơn vị thi công cần phân tích và đánh giá tính khả thi của thiết kế, từ đó đưa ra các giải pháp, vật liệu phù hợp. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, đơn vị thi công có thể đề xuất điều chỉnh một số chi tiết trong bản thiết kế nhằm cân bằng giữa mong muốn của khách hàng và điều kiện triển khai thực tế của công trình.

>>> Xem thêm: Đơn vị thi công nội thất chung cư tại Hà Nội chuyên nghiệp

thi công nội thất

Chọn vật liệu phù hợp sau khi khảo sát, đánh giá thực tiễn công trình

– Lập kế hoạch và tiến hành thi công

Dựa trên kế hoạch đã phân tích, đội ngũ thi công hoàn thành bản kế hoạch chi tiết, tiến hành lắp đặt nội thất cho ngôi nhà. Quá trình này cần được thực hiện chính xác, cẩn thận và tuân thủ các quy định trong hợp đồng đã ký kết. Bên cạnh đó, công ty phụ trách phải liên tục theo dõi tiến độ thi công, giám sát chất lượng công trình và tiến hành các điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.

>>> Xem thêm: Top công ty thiết kế thi công biệt thự tại Hà Nội uy tín

thi công nội thất

Quá trình thi công cần được thực hiện chính xác, cẩn thận

Các yếu tố quan trọng khi thi công thiết kế nhà đẹp

Thi công thiết kế nhà đẹp nhằm tạo dựng một không gian sống lý tưởng, đáp ứng các giá trị thẩm mỹ, công năng, cấu tạo chắc chắn và tiện nghi sinh hoạt cho chủ sở hữu. Để quá trình này diễn ra thuận lợi và đạt được kết quả như ý, có một số yếu tố quan trọng cần được đảm bảo và tuân thủ chặt chẽ.

– Thi công đúng theo bản vẽ thiết kế

Bản thiết kế đã khắc họa rõ ràng và chi tiết về những ý tưởng, cấu tạo và công nghệ được áp dụng vào dự án. Vì vậy, quá trình thi công phải đáp ứng chính xác theo bản vẽ đã được thống nhất. Từ việc đặt đúng vị trí nội thất tới chi tiết cấu tạo, liên kết giữa các vật liệu sao cho hợp lý và thẩm mỹ, tất cả phải được thực hiện chuẩn chỉnh, theo sát ý tưởng ban đầu.

thi công nội thất

Quá trình thi công phải đáp ứng chính xác theo bản vẽ đã được thống nhất

– Tinh tế trong từ cấu tạo ghép nối

Thi công nội thất không chỉ đơn thuần là việc lắp ráp các thành phần, mà còn đòi hỏi sự khéo léo để tạo ra tính liên kết giữa các bộ phận hoặc chi tiết nội thất. Mỗi yếu tố như cửa, cầu thang, vách ngăn… cần được ghép nối một cách tinh tế và hài hòa để tạo nên một tổng thể đẹp mắt.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

thi công nội thất

Thi công cần sự khéo léo để tạo ra tính liên kết giữa các bộ phận

Chọn vật liệu chất lượng

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp và tính thực tế của các vật liệu giúp hình thành nên không gian sống thẩm mỹ, bền vững theo thời gian, đảm bảo an toàn cũng như gia tăng trải nghiệm của người sử dụng. Ngoài ra, chất lượng vật liệu còn khẳng định vẻ sang trọng, đẳng cấp của công trình. 

>>> Xem thêm: 33+ mẫu thiết kế thi công nội thất đẹp nhất

thi công nội thất

Chọn vật liệu chất lượng giúp công trình thêm bền vững với thời gian

– Thời gian, chi phí thi công

Chi phí và thời gian thi công tùy thuộc vào quy mô của công trình, đồng thời đã được nêu rõ trong hợp đồng ký kết. Mức giá thi công nội thất cũng có sự chênh lệch giữa các đơn vị thi công khác nhau. Vì vậy, trước khi lựa chọn công ty thi công nội thất tại Hà Nội, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về thâm niên hoạt động, trình độ, kinh nghiệm, công trình đã triển khai… để cân nhắc và đánh giá mức chi phí phù hợp.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự uy tín, chất lượng?

thi công nội thất

Chi phí và thời gian thi công tùy thuộc vào quy mô của công trình

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm

Một đơn vị thi công nội thất tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng không gian sống tuyệt vời. Đồng thời, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm còn được trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn, phản ứng nhanh nhạy mỗi khi có vấn đề phát sinh. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, mang lại sự an tâm và tin tưởng cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Chi phí thiết kế thi công biệt thự trọn gói mới nhất 2023

Đơn vị thi công nội thất tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Trong số các công ty thiết kế thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp trên thị trường, Avalo là đơn vị thiết kế, thi công nội thất tại Hà Nội luôn được đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp với những công trình chất lượng cao. Hoạt động dựa trên phương châm “Sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”, Avalo mang đến những bản vẽ có giá trị thẩm mỹ cao, tiến độ thi công nhanh chóng và bám sát kế hoạch. Đội ngũ nhân sự nhiệt huyết của chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và đồng hành cùng quý khách hàng để từng bước xây dựng không gian sống mơ ước. 

Công ty thiết kế thi công nội thất tại Hà Nội- Avalo

Công ty thiết kế thi công nội thất tại Hà Nội– Avalo

Mức giá thiết kế, thi công nội thất tại Avalo được phân loại theo từng loại hình sản phẩm, diện tích mặt bằng và các yêu cầu đặc biệt khác, phù hợp với ngân sách, nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Để có được báo giá chi tiết, mời quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Avalo để được tư vấn cụ thể.

Bài viết trên đã tổng hợp những lưu ý trong quá trình thi công nội thất cùng đơn vị thiết kế thi công nội thất tại Hà Nội giúp khách hàng sở hữu không gian sống lý tưởng. Nếu đang cân nhắc lựa chọn một công ty thiết kế, thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp, uy tín, mời quý khách truy cập ngay https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Decor nội thất là gì? 7 nguyên tắc cần nhớ khi decor nội thất

Decor nội thất là một trong những hạng mục quan trọng góp phần hoàn thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh việc lựa chọn và kết hợp các đồ dùng nội thất dựa trên độ hài hòa về màu sắc, kích thước, gia chủ cũng cần lưu ý...

20+ Mẫu thiết kế căn hộ Studio: Sáng tạo không gian nhỏ đẳng cấp

Studio thiết kế nội thất là xu hướng thiết kế mới, dành cho những căn hộ nhỏ có diện tích khoảng từ 25m2 – 50m2. Loại hình nhà ở này phù hợp dành cho các bạn độc thân hay những cặp vợ chồng trẻ mới cưới,… Cùng Avalo đi khám...

Bật mí cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng

Căn hộ 28m2 có diện tích khá hạn chế, do vậy việc bố trí căn hộ sao cho thẩm mỹ, tiện nghi là điều không hề dễ dàng. Tham khảo ngay cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng nhất hiện na...

Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mê ly

Thiết kế nội thất phòng ngủ là một trong những hạng mục quan trọng đối với nhà ở. Là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân, những yếu tố nội thất trong không gian phòng ngủ cần phải đảm bảo...

5 cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư gọn gàng, tối ưu diện tích

Cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư cần tuân theo một số nguyên tắc để đảm bảo công năng và thẩm mỹ. Điều này giúp mang lại trải nghiệm thoải mái trong quá trình nấu nướng và sử dụng của gia chủ....

Nguyên tắc ”vàng” trong thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư là một trong những giải pháp để tạo nên không gian sống tiện nghi, thoải mái và phù hợp với phong cách cá nhân của gia chủ....
Liên hệ thiết kế