10 Mẫu thiết kế nội thất Châu Âu đẳng cấp, sang trọng

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,09/03/2023 2:58 chiều (GMT+7)
10 Mẫu thiết kế nội thất Châu Âu đẳng cấp, sang trọng

Nhắc đến nhà phong cách Châu Âu, chúng ta sẽ hình dung ngay đến những ngôi nhà với nội thất tinh tế, sang trọng cùng những đường nét nhẹ nhàng, quyến rũ. Cùng Avalo chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất châu Âu Cổ Điển, Hiện Đại được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay.

Đặc điểm của phong cách nội thất Châu Âu

Phong cách nội thất Châu Âu phổ biến trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư, biệt thự với nét đặc trưng là các đường cong mềm mại và nghệ thuật sắp xếp các layer hài hòa.

  • Màu sắc sử dụng trong nhà phong cách Châu Âu thường là các gam màu sáng, nhẹ nhàng như vàng đồng, trắng sáng hoặc cẩm thạch,…
  • Đường cong tinh tế, nhẹ nhàng tạo sự hài hòa trong phong cách Châu Âu Hiện Đại. Chùm đèn trang trí, bộ ghế sofa mềm mại, họa tiết cạnh tường,… với những đường cong tạo sự cân bằng và lãng mạn cho không gian nhà ở.

Đặc điểm của phong cách nội thất Châu Âu

  • Nghệ thuật sắp đặt nhiều lớp layer là đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Châu Âu. Với cách dùng màu sắc tương đồng nhưng khác nhau về độ đậm nhạt sẽ tạo điểm nhấn cho từng khu vực trong ngôi nhà.
  • Đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu cũng là nét đặc trưng của phong cách này. Những sản phẩm nội thất Châu Âu đều được hoàn thiện một cách chỉn chu đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Vật liệu được sử dụng thường là gỗ tự nhiên quý hiếm, da, đá, pha lê,…
  • Thiết kế nội thất Châu Âu không mang thiên hướng cầu kỳ hay phức tạp rườm rà mà ưu tiên sự tinh giản, hài hòa vừa đáp ứng về nhu cầu thẩm mỹ vừa đảm bảo công năng bố trí khoa học. Chủ yếu sử dụng nội thất thông minh, hiện đại, cao cấp để mang lại cuộc sống tiện nghi nhất.

>>> Xem thêm: 30+ Mẫu Thiết kế nội thất nhà Phố tối ưu chi phí và Công năng sử dụng

Đặc điểm của thiết kế nội thất Châu Âu

  • Khi thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu thì không gian mở được dùng nhiều, thông thường khu vực phòng khách – bếp và phòng ăn sẽ được thiết kế dạng mở để tăng tầm nhìn, giúp mở rộng không gian, căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn.
  • Nhà bếp thiết kế theo phong cách Châu Âu thường rộng rãi. Sử dụng những gam màu sáng khiến phòng bếp thông thoáng hơn. Đồng thời lựa chọn đồ nội thất thông minh, đa năng cùng hệ tủ bếp, bàn đảo để giúp không gian bếp thêm phần gọn gàng, ngăn nắp cũng như tối ưu không gian lưu trữ.

>>> Xem thêm: Trọn gói thiết kế nội thất chung cư phong cách Châu Âu

Các phong cách thiết kế nội thất Châu Âu hot hiện nay

Ngày nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà với nhiều phong cách đẹp, tiện nghi nhưng nhà phong cách Châu Âu vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ. Đặc biệt là thiết kế nội thất biệt thự phong cách Châu Âu Cổ Điển, Hiện Đại, Tối Giản và Art Decor.

Nhà phong cách Châu Âu Cổ Điển

Phong cách thiết kế Châu Âu Cổ Điển ra đời từ những năm của thế kỷ 17. Trang trí nhà theo phong cách châu Âu cổ điển mang tới cảm giác sống trong không gian quý tộc thời trước, hợp với những gia chủ thích sự xa hoa, mỹ lệ. Các chi tiết, đồ nội thất phải được sắp xếp khéo léo để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà và không tạo cảm giác rườm rà, rối mắt.

>>> Xem mẫu thiết kế nhà biệt thự phong cách Châu Âu Cổ Điển tại đây

Nhà phong cách Châu Âu Cổ Điển

Nhà phong cách Châu Âu Hiện Đại

Trong nhà phong cách Châu Âu Hiện Đại, các chi tiết đã được tối giản đi rất nhiều tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Màu sắc chủ đạo vẫn là những gam màu sáng, nhẹ nhàng như trắng, nâu, be,… tạo sự đồng nhất và hài hòa. Với phong cách thiết kế này, đồ nội thất được sử dụng thường là các vật dụng thông minh, đầy đủ công năng tạo ra không gian sống tiện nghi và thoải mái.

>>> Xem thêm: Mẫu phong cách thiết kế nhà Hiện Đại

Nhà phong cách Châu Âu Hiện Đại

Thiết kế nội thất Châu Âu phong cách Tối Giản

Phong cách Tối Giản tập trung vào đường nét và vật dụng đơn giản. Bố trí tránh thừa thãi đồ đạc giúp căn phòng trở nên thoải mái và mở rộng hơn. Phong cách này được ưa chuộng nhiều trong nội thất Châu Âu với gam màu trung tính là nét đặc trưng. 

>>> Xem thêm: Thiết kế thi công nhà phố phong cách Tối Giản

Nội thất Châu Âu phong cách Tối Giản

Nội thất Châu Âu phong cách Art Decor

Art Deco là phong cách có nguồn gốc từ Pháp. Phong cách này là sự hòa quyện của nhiều phong cách khác nhau như Tân Cổ Điển, Hiện Đại, Lập Thể,… Phong cách này nổi bật với đường nét vừa tinh tế uyển chuyển, vừa dứt khoát mạnh mẽ.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà phong cách Đương Đại

Nội thất Châu Âu phong cách Art Decor

Mẫu thiết kế nội thất Châu Âu đẳng cấp

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất Châu Âu đẳng cấp mà gia chủ có thể tham khảo.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế phòng khách

Phòng khách được thiết kế sang trọng và đẳng cấp với gam màu xám lịch lãm. Ánh đèn được bài trí một cách tinh tế, mở ra không gian rộng lớn cho toàn bộ căn phòng. Sự sắp xếp nghệ thuật của đồ nội thất không chỉ tạo ra sự hài hòa giữa các vật dụng mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng khách.

Thiết kế phòng khách Châu Âu

Thiết kế phòng làm việc

Phòng làm việc được chăm chút với sự kết hợp tinh tế giữa gam màu nâu thẫm và trắng sang trọng. Từ đó tạo nên một không gian mở và thoáng đãng. Thiết kế này còn khéo léo tận dụng ánh sáng tự nhiên, làm cho phòng trở nên tươi mới.

Thiết kế phòng làm việc phong cách nội thất Châu Âu

Phòng ngủ thiết kế nội thất Châu Âu Hiện Đại

Phòng ngủ Hiện Đại hướng tới không gian mở và sử dụng màu sắc trung tính. Việc bài trí các đồ vật trong phòng ngủ hợp lý không chỉ là điểm nhấn mà còn tạo nên không gian sống tiện nghi cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Đơn vị thi công thiết kế nhà đẹp phong cách Châu Âu

Phòng ngủ thiết kế nội thất Châu Âu Hiện Đại

Thiết kế phòng bếp

Hiện đại và tiện nghi là đặc trưng nổi bật của phòng bếp theo phong cách thiết kế nội thất Châu Âu. Các thiết bị trong phòng bếp ưu tiên thiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng hoặc nâu. Điều này tạo nên không gian mở rộng và thoải mái trong toàn bộ phòng bếp.

>>> Xem thêm: Khám phá sự tinh tế trong phong cách nội thất Hiện Đại

Thiết kế phòng bếp phong cách nội thất Châu Âu

Thiết kế phòng WC

Phòng vệ sinh trang bị các thiết bị hiện đại với sự kết hợp tông màu nâu-trắng, mang lại cảm giác sang trọng và sự sạch sẽ.

Thiết kế phòng tắm phong cách nội thất Châu Âu

Một số sản phẩm đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu

Thiết kế nội thất Châu Âu từ lâu đã mang đậm phong cách của những lâu đài, dinh thự và biệt thự của vua chúa, quý tộc xưa. Trang trí nội thất từ sản phẩm nội thất phong cách Châu Âu sẽ biến không gian sống trở nên nguy nga và lộng lẫy hơn. Được xây dựng trên nền tảng chính xác về kỹ thuật và đường nét tỉ mỉ, nội thất gỗ là biểu tượng của gu thẩm mỹ, phong cách sống tinh tế và sự thành đạt của gia chủ.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Với đồ nội thất gỗ, gia chủ nên ưu tiên chọn những loại gỗ tối màu, đặc biệt là gỗ gụ với ánh đỏ, gỗ óc chó màu đen hoặc gỗ sồi đậm lầy. Kích thước lớn của các sản phẩm cùng với chi tiết chạm khắc tinh tế và tỉ mỉ làm nổi bật không gian, tạo nên căn hộ sang trọng, đẳng cấp.

Dưới đây là một số sản phẩm đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu mà gia chủ có thể tham khảo:

Đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu - Sofa Bentley Home- Chorey

Sofa Bentley Home- Chorey

Đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu- Bàn ăn tròn Giorgio - Coliseum

Bàn ăn tròn Giorgio – Coliseum

Đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu- Giường Carpanese Home

Đồ gỗ nội thất phong cách Châu Âu- Giường Carpanese Home

Lưu ý khi thiết kế nội thất Tây Âu

Để thiết kế nội thất Châu Âu đạt hiệu quả tối ưu về thẩm mỹ cũng như công năng, gia chủ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tính thẩm mỹ: Đặt trọng tâm vào tính thẩm mỹ và sự tinh tế trong lối thiết kế để khám phá vẻ đẹp đặc trưng của phong cách Châu Âu.
  • Chất liệu và hoàn thiện: Sử dụng vật liệu tự nhiên và hoàn thiện tinh tế như gỗ, đá, đồng, thép và da để tạo nên không gian sang trọng và Cổ Điển.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất đón đầu xu hướng

Lưu ý khi thiết kế nội thất Tây Âu

Lưu ý khi thiết kế nội thất Tây Âu

  • Màu sắc: Chọn tông màu chủ đạo trung tính, sắp xếp màu sắc sao cho hài hòa và cân đối.
  • Đồ nội thất Cổ Điển: Lựa chọn đồ nội thất với kiểu dáng cổ điển, tinh tế và đặc trưng theo phong cách Châu Âu.
  • Không gian mở và ánh sáng tự nhiên: Tạo không gian mở bằng cách sử dụng cửa sổ lớn để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái.

Trên đây là mọi thông tin chi tiết về thiết kế nội thất Châu Âu mà gia chủ có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Ứng dụng thiết kế nội thất chung cư mini tiện nghi – hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư mini đang được đánh giá là một giải pháp hợp lý và tiết kiệm kinh phí xây dựng bởi không gian tối ưu, tiện nghi và tiện lợi....

Cách định mức chi phí thiết kế nội thất sát thực tế nhất

Đến với Avalo, quý khách hàng không chỉ có những thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà còn hài lòng với chi phí thiết kế nội thất rất phải chăng...

Báo giá thiết kế thi công nội thất trọn gói giá ưu đãi 2023

Tùy theo từng kiểu loại nhà và mỗi phong cách thiết kế kiến trúc khác nhau mà mức giá thiết kế thi công nội thất sẽ khác nhau...

25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, tối ưu diện tích

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sẽ giúp cho gia chủ cảm thấy thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi....

6 nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản bạn cần biết

Dù bạn là một nhà thiết kế hay chủ công trình đều cần hiểu rõ bản chất của thiết kế nội thất. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và hơn hết là có một công trình tuyệt vời đáng để tự hào....

Quy trình tư vấn thiết kế nội thất chi tiết, chuyên nghiệp

Một đơn vị thi công thiết kế nội thất có năng lực là khi có đủ khả năng để có thể mang lại cho khách hàng không gian sống có giá trị gấp nhiều lần so với chi phí mà bỏ ra. Để đạt được điều này thì quy trình...
Liên hệ thiết kế