50+ Mẫu nhà vườn đẹp, hiện đại, đón đầu xu hướng hiện nay

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,25/04/2023 10:27 sáng (GMT+7)
50+ Mẫu nhà vườn đẹp, hiện đại, đón đầu xu hướng hiện nay

Mẫu nhà vườn là một trong những mẫu kiến trúc được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Những căn nhà vườn với thiết kế vườn hoa nhỏ xinh, không gian sống tới gần hơn với thiên nhiên mang đến sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Nếu như bạn đang quan tâm đến kiểu nhà này thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà vườn là gì?

Nhà vườn là một ngôi nhà nhỏ hoặc cụm kiến trúc trên một mảnh vườn lớn hoặc rất lớn. Thiết kế nhà vườn thường chỉ cao trong khoảng một tầng, có cấu trúc nhà đơn giản và xung quanh nhà được bao bọc bởi sân vườn, cây cảnh, hồ nước….

>>> Xem thiết kế nội thất nhà vườn đẹp tại đây

Nhà vườn là gì

Nhà vườn thường được thiết kế với nhiều mục đích khác nhau, dựa vào sở thích, cũng như mong muốn của gia chủ. Nhưng tất cả các căn nhà vườn đều có điểm chung là sân vườn có không gian trong lành và lý tưởng để nghỉ ngơi.

>>> Xem thêm: 20+ hình ảnh nội thất biệt thự đẹp

Đặc trưng của mẫu nhà vườn đẹp

Đảm bảo sự yên tĩnh

Những khu nhà vườn thường được xây dựng tại những địa điểm yên tĩnh, cách biệt khỏi nhịp sống hối hả của trung tâm thị trấn hoặc thành phố lớn. Điều này mang lại cho chủ nhân không gian yên bình, không bị làm phiền bởi tiếng còi xe inh ỏi hay sự ồn ào từ những khu chợ lân cận.

Mẫu nhà vườn 1 tầng

Đặc trưng của mẫu nhà vườn- Đảm bảo sự yên tĩnh

Được phủ xanh tối đa

Phần lớn các ngôi nhà theo loại hình này đều sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng rãi với mức độ phủ xanh phủ lên đến 50%. Khu vườn rộng lớn với bãi cỏ mềm mại và dải cây xanh mang lại không khí trong lành cho căn nhà, đồng thời tạo cảm giác thư giãn, bình yên cho người sinh sống. 

>>> Xem thêm: 20+ hình ảnh thiết kế nội thất chung cư đẹp

Đặc trưng được phủ xanh tối đa của mẫu nhà vườn

Tự cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình

Với khuôn viên sân vườn mở rộng, lối thiết kế này trở thành lựa chọn lý tưởng để gia đình “tăng gia sản xuất” tại ngôi nhà của mình. Tận dụng diện tích, gia chủ có thể xây dựng hệ thống chuồng trại, ao cá, khu vườn rau xanh tươi và vườn cây ăn trái,… Từ đó tạo ra nguồn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất chung cư nhà vườn 

Đặc trưng tự cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình của nhà vườn

An toàn cho sức khỏe

Mẫu nhà vườn được xây dựng tách biệt hoàn toàn từ những khu đô thị đông đúc. Điều này giúp gia đình tránh khỏi tình trạng khói bụi và ô nhiễm thường thấy ở các thành phố lớn ngày nay.

Đặc trưng an toàn cho sức khỏe của nhà vườn

Dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Nhà vườn không chỉ đơn giản là điểm đến cuối tuần cho gia đình thư giãn mà còn là không gian lý tưởng để “dưỡng lão” khi về già. Nếu không có nhiều nhu cầu sử dụng, chủ nhân có thể tận dụng kinh doanh bằng cách cho thuê hoặc phục vụ ngành du lịch.

>>> Xem thêm những mẫu thiết kế nhà vườn đón đầu xu hướng

Nhà vườn dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Ưu, nhược điểm của mẫu nhà vườn 

Dưới đây là một số ưu điểm, hạn chế của nhà vườn mà gia chủ có thể tham khảo.

Ưu điểm

  • Không gian xanh mát, trong lành: Nhà vườn là sự hòa quyện hài hòa giữa không gian sống hiện đại và cảnh đẹp thiên nhiên. Đây chính điểm tựa cho gia đình tận hưởng không khí tinh khôi, dễ chịu. Thiết kế này không chỉ giúp chủ nhân hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa sự ồn ào của thành phố mà còn là khu vực thư giãn sau những giờ làm việc đầy áp lực.
  • Môi trường lý tưởng để trẻ nhỏ phát triển: Cuộc sống gần gũi với thiên nhiên giúp trẻ học hỏi và khám phá thế giới một cách an toàn và thú vị. Từ đó giúp trẻ phát triển nhân cách, tư duy và sự sáng tạo.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Ưu điểm của mẫu nhà vườn

  • Thú vui điền viên: Khi bước vào giai đoạn về hưu, nhiều người chọn lựa nhà vườn để tận hưởng cuộc sống yên bình, tránh xa sự ồn ào và hối hả của đô thị. Ở đây, họ có thể chăm sóc vườn rau, cây cảnh và nuôi cá, tự tay tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho cuộc sống của mình.
  • Đa dạng trong thiết kế: Nhà vườn không cố định một mẫu kiến trúc chung nào. Thay vào đó, kiến trúc sư sẽ tận dụng địa hình và đặc điểm của khu đất để tạo nên những kiểu dáng phù hợp.
  • Tiết kiệm thời gian thi công: So với các dự án xây dựng nhà cao tầng với nhiều lầu, nhà vườn có thời gian thi công nhanh chóng hơn, chỉ mất từ 1-2 tháng để hoàn thành.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất bao nhiêu tiền?

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, nhà vườn cũng có các điểm hạn chế mà gia chủ nên cân nhắc như sau:

  • Thách thức trong quá trình xử lý các thủ tục pháp lý: Việc xây dựng nhà vườn thường diễn ra trên những khu đất rộng ở vùng ngoại ô. Điều này có thể đưa ra nhiều rủi ro pháp lý như tranh chấp đất đai, vi phạm quy hoạch hoặc sử dụng đất chưa được chuyển đổi mục đích.
Mẫu nhà vườn 2 tầng

Nhược điểm của mẫu nhà vườn

  • Nguy cơ rơi vào kiểu dáng “đơn điệu” về thiết kế và kiến trúc: Phong cách kiến trúc của nhà vườn thường tập trung vào sự đơn giản và hòa hợp với thiên nhiên. Do vậy, những chi tiết trang trí phức tạp và quan trọng thường bị loại bỏ. Điều này cũng có thể làm cho ngôi nhà trở nên đơn điệu và thiếu đi sự độc đáo.
  • Vị trí đẹp nhưng không thuận tiện cho cuộc sống: Khi chọn khu đất để xây dựng nhà vườn, việc quá xa khu dân cư hoặc thiếu tiện ích như chợ, siêu thị có thể gây nhiều bất tiện cho gia đình. Hơn nữa, những khu đất gần các kế hoạch quy hoạch, đường cao tốc hay quốc lộ cũng có thể chịu ảnh hưởng bởi khói bụi và ô nhiễm. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Nhà vườn thiết kế phong cách Hiện Đại

50+ Mẫu nhà vườn đón đầu xu hướng

Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất nhà vườn đẹp, đón đầu xu hướng hiện nay mà gia chủ có thể tham khảo ứng dụng.

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp

Nhà vườn đẹp cấp 4 có thể nói là loại phù hợp nhất bởi ngôi nhà có độ cao vừa phải sẽ hài hòa hơn với khu vườn. Có thể thiết kế một khu vườn với thảm cỏ xanh ở mặt trước kèm các loại hoa đẹp, gần tường trồng cây ăn quả để tạo không gian xanh. Màu sắc ngôi nhà cũng chỉ cần dùng màu trắng, kem là đủ để giúp màu sắc nhà vườn trở nên hài hòa.

 mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà vườn hiện đại

Những biệt thự vườn hiện đại đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của những cặp vợ chồng trẻ. Phong cách và phân khúc giá của những nhà vườn hiện đại rất đa dạng. Dưới đây là một số kiểu dáng nhà vườn hiện đại mà gia chủ có thể tham khảo.

Mẫu nhà vườn hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Nhờ vào ưu thế về diện tích rộng lớn, nông thôn luôn là địa điểm lý tưởng để xây dựng biệt thự sân vườn. Nhà đầu tư có thể xem xét việc tích hợp vườn hoa, hồ cá vào khuôn viên sân vườn để tạo nên không gian sống gần gũi và hòa mình với thiên nhiên.

>>> Xem thêm: 15 Mẫu thiết kế nhà đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Nhật

Mô hình nhà vườn kiểu Nhật vẫn luôn là xu hướng không bao giờ lỗi thời tại Việt Nam. Những ngôi nhà này không chỉ mang lại không gian tĩnh lặng, hòa mình với thiên nhiên mà còn kết hợp một cách tinh tế các nguyên liệu mộc mạc như cây cỏ, đá, gỗ, rêu, sỏi, nước,…

Mẫu nhà vườn kiểu Nhật

Sự hòa quyện của kiến trúc trong những mô hình nhà vườn theo phong cách Nhật Bản là biểu trưng của lối sống và văn hóa đậm chất kiến trúc Á Đông.

Mẫu nhà vườn mái Thái

Kiến trúc mái Thái đang trở thành trào lưu thiết kế nhà vườn tại Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng ngoại ô hay nông thôn.

Mẫu nhà vườn mái Thái

Những mô hình nhà mái Thái không chỉ nổi bật với độ bền cao mà còn có khả năng cách âm, cách nhiệt xuất sắc. Kiến trúc mái Thái không bị ràng buộc bởi bất kỳ nguyên tắc hay tiêu chuẩn cụ thể nào. Từ đó cho phép gia chủ tự do sáng tạo ra phong cách riêng biệt của mình trong thiết kế nhà vườn.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà phong cách Đương Đại

Chi phí xây dựng nhà vườn hiện nay

Hiện nay, chi phí xây dựng một ngôi nhà vườn phụ thuộc vào yếu tố khác nhau như diện tích xây dựng, thiết kế tiểu cảnh phong cách nội thất, vị trí…

  • Chi phí xây dựng trung bình thường nằm trong khoảng từ 6 đến hơn 7 triệu đồng/m2 sàn.
  • Đối với việc xây dựng biệt thự nhà vườn theo phong cách Cổ Điển, chi phí thường dao động trong khoảng từ 7 đến 8 triệu đồng/m2.

Chi phí xây dựng nhà vườn hiện nay

Kinh nghiệm khi thiết kế, thi công nhà vườn tối ưu chi phí

Để tối ưu chi phí khi xây dựng mẫu nhà vườn, gia chủ cần nắm rõ những kinh nghiệm “vàng” bên dưới đây.

>>> Xem thêm: 20+ Mẫu thiết kế sân vườn nhà phố hiện đại, ấn tượng

Cân nhắc khả năng đầu tư của gia đình

Ngày nay, hầu hết các mô hình nhà vườn thường được xây dựng trên các khu đất có diện tích từ 15x25m đến 40x50m. Những căn nhà có diện tích lớn hơn đồng nghĩa với chi phí xây dựng cao hơn. Vì vậy, quyết định về đầu tư xây dựng nhà vườn cần được xem xét một cách cẩn thận, tránh tình trạng lãng phí hoặc hao hụt diện tích xây dựng không cần thiết.

Cân nhắc khả năng đầu tư của gia đình

Dùng vật liệu tự nhiên

Trong quá trình xây dựng nhà vườn, gia chủ nên ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ và tre để phù hợp với sự giản dị và yên bình ở nông thôn. Nếu gia chủ mong muốn tích hợp vật liệu hiện đại như khung sắt, gạch đá và bê tông, hãy sơn một lớp phủ nước giả gỗ ở bề mặt bên ngoài để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và giản dị cho ngôi nhà.

Dùng vật liệu tự nhiên

Chọn kiến trúc đơn giản

Mô hình nhà vườn không đặt nặng vào các thiết kế phức tạp và hoa văn chi tiết. Do vậy, gia chủ hãy chọn lựa một mẫu nhà vườn đẹp đơn giản và hòa hợp với vẻ đẹp tự nhiên của khuôn viên xung quanh. Có thể là các kiểu như nhà 3 gian, nhà vườn cấp 4 mái tam giác hoặc những biệt thự hình vòm, mái dốc,…

>>> Xem thêm: Thiết kế phong thủy sân vườn: 9 nguyên tắc cần nhớ

Avalo – Đơn vị thiết kế, thi công nhà vườn chất lượng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất trọn gói, Avalo tự tin mang đến những dịch vụ thiết kế nhà vườn chuyên nghiệp cho khách hàng trên khắp cả nước.

Đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư trẻ trung, sáng tạo của chúng tôi không ngừng đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi cam kết mang đến giá trị thực cho khách hàng. Mỗi thiết kế nhà vườn đều được xây dựng để tạo nên không gian hoàn hảo cho khách hàng thư giãn và nghỉ ngơi.

Chúng tôi hiểu rằng mỗi ngôi nhà cần phải phản ánh sở thích, mong muốn và phong cách sống riêng biệt của chủ nhân. Đồng hành cùng khách hàng, Avalo thấu hiểu và tôn trọng những cá tính riêng để tạo ra thiết kế phản ánh đúng phong cách của từng gia đình.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu nhà vườn. Nếu như có nhu cầu thiết kế thi công nội thất, bạn hãy liên hệ ngay với Avalo để được hỗ trợ nhanh nhất!

Liên hệ Nội thất Avalo (Avalo Interior Design) để được tư vấn Báo giá thiết kế:

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 0466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất hiện nay

Năm 2023, xu hướng thiết kế nội thất nhà phố sẽ tiếp tục mang đến những điểm nhấn mới, tạo nên không gian sống độc đáo và tinh tế hơn. Cùng "điểm danh" những mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất 2023....

Báo giá thiết kế nội thất căn hộ, nhà phố, nhà ống- mới nhất 2023

Thị trường dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ trở nên “sôi động” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mức chi phí báo giá thiết kế nội thất căn hộ của các đơn vị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào đa dạng yếu tố....

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

..Avalo.. Kiến trúc được xếp là nghệ thuật mẹ trong 6 ngành nghệ thuật từ thời La mã, trước khi Điện ảnh xuất hiện. Để vun đắp cho loài người những giá trị lớn lao, là sự góp sức sáng tạo của bao thế hệ kiến trúc sư. Trong đó,...

+10 Mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại và sang trọng dành riêng cho bạn

Công ty nội thất Avalo cung cấp dịch vụ thiết kế nhà đẹp, tạo ra không gian sống tiện nghi và đẹp mắt cho gia đình bạn. ...

Nhân trắc học trong thiết kế nội thất: Hiểu sao cho đúng?

Nhân trắc học trong thiêt kế nội thất sử dụng nguyên lý về mối quan hệ giữa con người và không gian để tạo ra môi trường sống thoải mái và hài hòa. Tìm hiểu thêm tại đây...

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương Đại dành cho thế hệ mới

Thiết kế nội thất phong cách đương đại không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa nhiều vật dụng trang trí, mà còn là sự pha trộn giữa các chất liệu, màu sắc và hình dạng khác nhau để tạo ra một không gian sống độc đáo và...
Liên hệ thiết kế