Bật mí cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,02/08/2023 6:25 chiều (GMT+7)
Bật mí cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng

Với những căn hộ 28m2, bí quyết “vàng” để thiết kế tối ưu là tránh những điểm chặn tầm nhìn không gian. Gia chủ có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trong các căn hộ có diện tích tương tự sẽ thường không có vách ngăn cao. Để biết thêm cách thiết kế căn hộ 28m2 đẹp, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Avalo.

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách

Phòng khách không chỉ là tiếp đón khách và người thân tới chơi mà còn là nơi chứa đựng và lan tỏa cảm xúc cho mỗi lần đoàn tụ. Đồng thời, phòng khách cũng là không gian phản ánh sự tinh tế và thẩm mỹ toàn diện của căn hộ. Đối với một không gian phòng khách đẹp mắt, việc lựa chọn đồ nội thất chính là chìa khóa quan trọng. Sự sắp đặt thông minh của nội thất phòng khách cũng là cách để thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính độc đáo của chủ nhân.

>>> Xem thêm: Phòng khách nội thất biệt thự độc đáo

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (1)

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (1)

Trong thiết kế căn hộ có diện tích nhỏ như 28m2, phòng khách hiện đại thường được kết hợp với các vách ngăn nhỏ, giúp tối ưu hóa không gian và vẫn đảm bảo sự thông thoáng cần thiết. Về chất liệu và trang trí vách ngăn khá đa dạng, từ gỗ, lam, kính đến nhựa với các hoa văn trang trí tinh tế để không gian không trở nên bí bách hay quá màu mè.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (2)

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (2)

Ngoài vách ngăn, việc tận dụng đồ đạc và vật dụng như tủ, kệ, ghế sofa cao, tiểu cảnh và thảm trải sàn như một “ranh giới mềm” để tạo ra không gian sống hài hòa. Với diện tích hạn chế, màu sắc trang nhã là sự lựa chọn thông minh để tạo nên không gian thoải mái mà vẫn giữ được vẻ sang trọng. Sàn gỗ có thể mang lại cảm giác ấm cúng, trong khi tranh tường và bộ sofa làm nổi bật tính nghệ thuật nhưng vẫn không chiếm quá nhiều không gian.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp 70m2

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (3)

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách (3)

Một ví dụ cụ thể cho thiết kế căn hộ 28m2 là sự đơn giản và tinh tế trong phòng khách với chiếc sofa nhỏ, thảm trải nhẹ nhàng và thiết bị truyền thông gọn gàng treo trên tường đối diện. Bậc thềm thấp dẫn lên khu vực thư giãn. Nơi này cũng có thể biến thành một phòng ngủ nhỏ khi có khách qua đêm.

Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại 58m2

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng bếp

Ngày nay, cách trang trí nội thất cho phòng bếp đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Tùy thuộc vào kích thước của phòng bếp sẽ có những thiết kế tủ bếp độc đáo như dạng chữ I, chữ L, chữ U,… Sự lựa chọn của đồ nội thất như tủ bếp, bàn ăn và các vật dụng khác được thực hiện một cách khéo léo để tối ưu hóa diện tích và tạo ra một không gian hài hòa, thoải mái.

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng bếp

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng bếp

Ngoài ra, trong thiết kế căn hộ 28m2, việc kết hợp giữa phòng bếp và phòng khách không chỉ giúp tăng cường tương tác giữa các thành viên gia đình mà còn mang lại cảm giác mở rộng. Bàn ăn được coi là một vách ngăn tinh tế, tách biệt phòng bếp và phòng khách một cách tự nhiên.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nổi bật, độc đáo

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng ngủ

Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, thiết kế của phòng ngủ quan trọng không kém so với phòng khách. Đối với căn hộ 28m2, việc bố trí phòng ngủ cần sự chi tiết và phù hợp.

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng ngủ (1)

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng ngủ (1)

Giường ngủ là trung tâm của không gian phòng ngủ, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên bản sắc của không gian này. Một chiếc giường được trang trí với đường nét uốn lượn hay hình khối mạnh mẽ là lựa chọn sáng tạo. Tuy nhiên, việc chọn lựa cần tính toán kỹ lưỡng, từ diện tích không gian phòng ngủ đến cách thức trang trí và phong cách chủ đạo. 

>>> Xem thêm: Ngắm nhìn 15+ mẫu studio thiết kế nội thất đẹp mắt, hiện đại nhất

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng ngủ (2)

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng ngủ (2)

Không gian phòng ngủ theo xu hướng thiết kế nội thất hiện đại hay đơn giản đều cần mang lại cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi thư giãn và thoải mái nhất. Ngoài ra, một chiếc bàn trang điểm nhỏ cũng là điểm nhấn cần thiết, phù hợp với nhu cầu của phái nữ. Theo đó, việc kết hợp giường ngủ là một ý tưởng tuyệt vời.

Thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng tắm

Việc thiết kế và thi công phòng tắm không kém phần quan trọng so với các phòng chức năng khác. Đặc biệt, với môi trường ẩm ướt thường xuyên, việc duy trì sự sạch sẽ, thông thoáng và đảm bảo thông gió là điều không thể cần phải lưu ý. 

Mẫu thiết kế căn hộ 28m2

Mẫu thiết kế căn hộ 28m2

Trong trường hợp phòng tắm có diện tích nhỏ, sự sáng tạo thể hiện qua việc sử dụng đèn chiếu và tấm gương lớn để mở rộng không gian, tạo ấn tượng cho thị giác. Màu sắc và họa tiết cũng là điểm nhấn quan trọng, tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người.

Xem thêm: 99+ mẫu nhà 2 tầng được yêu thích nhất 2023

Ngoài các phòng chức năng cơ bản, trong thiết kế căn hộ 28m2, gác lửng là một lựa chọn thông minh để tối ưu hóa diện tích sinh hoạt, tạo điểm nhấn độc đáo và sáng tạo. Gác lửng có thể được ứng dụng đa dạng, từ phòng ngủ, góc học tập – làm việc đến khu vực trữ đồ nhằm tận dụng không gian một cách hợp lý.

Trên đây là các cách thiết kế căn hộ 28m2 cho phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và phòng tắm. Việc nắm rõ các lưu ý khi thiết kế giúp không gian vốn nhỏ hẹp trở nên thông thoáng, thẩm mỹ và tiện nghi hơn.

Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ với Avalo để được hỗ trợ nhanh chóng! 

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

9 mẫu phòng khách kiểu Châu Âu sang trọng nhất 2023

Phòng khách là nơi sinh hoạt, quây quần của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng là nơi đón tiếp những vị khách quý. Do đó, không gian này cần được thiết kế, sắp xếp sao cho ấn tượng và thể hiện...

Decor nội thất là gì? 7 nguyên tắc cần nhớ khi decor nội thất

Decor nội thất là một trong những hạng mục quan trọng góp phần hoàn thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh việc lựa chọn và kết hợp các đồ dùng nội thất dựa trên độ hài hòa về màu sắc, kích thước, gia chủ cũng cần lưu ý...

20+ Mẫu thiết kế căn hộ Studio: Sáng tạo không gian nhỏ đẳng cấp

Studio thiết kế nội thất là xu hướng thiết kế mới, dành cho những căn hộ nhỏ có diện tích khoảng từ 25m2 – 50m2. Loại hình nhà ở này phù hợp dành cho các bạn độc thân hay những cặp vợ chồng trẻ mới cưới,… Cùng Avalo đi khám...

Dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội: Biến ý tưởng thành hiện thực

Thi công nội thất là quá trình hiện thực hóa bản vẽ thành công trình thực tế. Giai đoạn này đòi hỏi triển khai tỉ mỉ, chính xác và kỹ thuật cao. Vậy, đơn vị nào cung cấp dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội uy tín, hãy...

Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mê ly

Thiết kế nội thất phòng ngủ là một trong những hạng mục quan trọng đối với nhà ở. Là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân, những yếu tố nội thất trong không gian phòng ngủ cần phải đảm bảo...

5 cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư gọn gàng, tối ưu diện tích

Cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư cần tuân theo một số nguyên tắc để đảm bảo công năng và thẩm mỹ. Điều này giúp mang lại trải nghiệm thoải mái trong quá trình nấu nướng và sử dụng của gia chủ....
Liên hệ thiết kế