TOP 17 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,10/08/2023 9:38 sáng (GMT+7)
TOP 17 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2023

Phong cách thiết kế nội thất đang ngày càng “nở rộ”, mang tới cho gia chủ đa dạng sự lựa chọn tùy theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân. Cùng Avalo tham khảo phong cách thiết kế nội thất “hot” nhất 2023 để mang lại “làn gió mới” cho ngôi nhà của riêng mình. 

Phong cách thiết kế nội thất thịnh hành 2023

Nếu gia chủ đang phân vân không biết có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất thích hợp cho ngôi nhà của mình, tham khảo ngay phong cách thiết kế nội thất đang hot nhất hiện nay. 

Phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại và Đương Đại

Phong cách thiết kế nội thất Đương Đại thường dễ bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế Hiện Đại. Có lẽ vì phần nào đó ở tinh thần chung của nó khi sử dụng bố cục, hình khối đơn giản, tập trung vào không gian. Tuy nhiên, phong cách Đương đại mới mẻ và luôn cập nhật xu hướng mới về tạo hình, vật liệu mới, xu hướng mới…còn Hiện đại nghe tên có vẻ mới nhưng phong cách này đã xuất hiện từ rất lâu. 

Từ đó có thể thấy phong cách Đương Đại trong thiết kế nội thất mang tính “thời trang” hơn và chi phí đầu tư cũng vì đó mà cao hơn.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Đương đại mới mẻ và luôn cập nhật xu hướng mới về tạo hình

Phong cách thiết kế Đông Dương (Indochine)

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương hay còn gọi là Indochine – trong tiếng Pháp là để chỉ các nước thuộc bán đảo Đông Dương hay còn gọi là bán đảo Trung-Ấn, đa phần là thuộc địa của người Pháp. Phong cách Đông Dương có thể hiểu là sự giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây. 

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Theo đó, phương Đông đại diện cho 2 nền văn hóa lâu đời Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi đó, người Pháp kết hợp với phong cách của phương Tây với đặc thù cách điệu cao cùng chi tiết của phương Đông để tạo ra một phong cách có tính thẩm mỹ cực cao. Đó là tinh thần của phương Tây và mỹ thuật của phương Đông. 

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Đông Dương là sự giao thoa văn hóa thiết kế nội thất phong cách Á Đông và phương Tây

Những đường cong mềm mại, hoa văn truyền thống kết hợp cùng màu sắc ấm áp, kết hợp việc sử dụng các vật liệu đặc trưng vùng miền gỗ tự nhiên, mây, tre, kĩ thuật đan lát … tạo nên không gian ấm cúng,gần gũi và ghi đậm dấu ấn văn hóa Đông Dương. 

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu có xu thế “nở rộ” tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Không chỉ nổi bật với vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu còn mang đến sự cuốn hút thông qua cách phối hợp màu sắc hài hòa. Tông màu trắng chủ đạo là đặc trưng, giúp liên tưởng đến màu tuyết của vùng khí hậu lạnh, trên nền trang nhã ấy có thể phối hợp các màu sắc nhã nhặn như ghi,xám,màu đất hay màu da…

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố được chú trọng và khai thác triệt để trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, da, vải,lông thú… cũng là điểm đặc trưng của phong cách thiết kế này. 

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Bắc Âu với tông màu trắng chủ đạo

Phong cách thiết kế Nghỉ dưỡng

Kinh tế phát triển,các khu du lịch nghỉ dưỡng không những đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn truyền cảm hứng cho các gia chủ tân trang ngôi nhà của mình. Phong cách thiết kế mang đậm tính nghỉ dưỡng khi nó mang được tinh thần “hưởng thụ” vào trong không gian, thỏa mãn được mong muốn nghỉ ngơi, thư giãn cho gia chủ.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách nghỉ dưỡng

Các phong cách thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất Biệt thự Gamuda Garden do Avalo đảm nhiệm

Phong cách nội thất Tối Giản

Phong cách thiết kế nội thất Tối Giản hướng đến giá trị của không gian, tạo lập không gian chiết khúc, hướng đến sự cô đọng, tràn ngập ánh sáng và sự thoáng đãng. Chính không gian làm nên cảm xúc chứ không phải đồ đạc hay trang trí. Ánh sáng là yếu tố quan trọng, nhất là ánh sáng tự nhiên. Trong kiến trúc tối giản, những yếu tố trang trí được hạn chế, nên ánh sáng trở thành yếu tố thẩm mỹ thông qua thị giác  

>>> Xem thêm: Công ty thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách

Bên cạnh đó, phong cách Tối Giản cũng hạn chế màu sắc, không nhiều hơn ba màu trong không gian: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Ngoài ra, các hình học đa dạng như hình vuông, hình chữ nhật và hình tròn… cũng được ứng dụng phổ biến trong concept thiết kế nội thất Tối Giản.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế Tối Giản hướng đến giá trị của không gian

Phong cách thiết kế Đài Loan

Phong cách thiết kế nội thất Đài Loan luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng. Sự cân nhắc tỉ mỉ trong việc lựa chọn chất liệu, màu sắc tạo nên không gian tươi mới, tinh tế và thoải mái. 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự phong cách Đài Loan

Ngoài ra, nội thất trong phong cách thiết kế Đài Loan thường mang nét đơn giản, hài hòa, đồng thời sự nhấn nhá trong cách bài trí tương phản tạo sự cuốn hút cho không gian.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Đài Loan luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Có bề dày phát triển lâu đời, phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản mang đến những giá trị nghệ thuật độc đáo, được đông đảo gia chủ ưa chuộng. Phong cách Nhật Bản tập trung vào sự cân bằng và hài hòa trong không gian, sử dụng hầu hết các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre và giấy washi. 

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Các đường nét hài hòa, tối giản trong trang trí nội thất tạo nên sự yên bình và cân đối. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất Nhật Bản ưu tiên các không gian mở, giúp dễ dàng sắp xếp nội thất tối ưu cũng như tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế Nhật Bản mang đến những giá trị nghệ thuật độc đáo

Phong cách thiết kế Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc luôn được đánh giá cao nhờ những ưu điểm vượt trội như đơn giản, tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo nét sáng tạo, độc đáo. 

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nhà đẹp phong cách Hàn Quốc

Đặc trưng của phong cách Hàn Quốc là những gam màu tươi sáng, nhã nhặn như trắng, be, xanh nhạt, ghi sáng,… Những màu sắc này không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch mà còn góp phần tạo nên sự mở rộng cho không gian. 

Các phong cách thiết kế nội thất

Đặc trưng của phong cách Hàn Quốc là những gam màu tươi sáng, nhã nhặn

Chất liệu thường được sử dụng trong phong cách này là gỗ, kính, bê tông, thép không gỉ,… Các chất liệu này được kết hợp xuyên suốt, sáng tạo, thổi hồn vào không gian sống nét hiện đại, trẻ trung và tiện nghi.

>>> Xem thêm: 15+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển

Thiết kế nội thất Cổ Điển trường tồn với thời gian. Đây là kiểu kiến trúc sang trọng, nổi bật với những đường cong hoàn hảo của đồ dùng nội thất và màu sắc tao nhã, quyền quý như vàng, nâu ánh kim,… Tất cả hòa quyện lại mang đến một không gian sống ghi đậm dấu ấn của thời “vàng son” nội thất.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Cổ Điển là kiến trúc sang trọng, nổi bật với những đường cong hoàn hảo

Phong cách nội thất Tân Cổ Điển

Phong cách Tân Cổ Điển là giao thoa của của thiết kế nội thất Cổ Điển và Đương Đại. Phong cách này thừa hưởng sự trang trí cầu kỳ, những đường cong mềm mại, uốn lượn chấm phá cùng phào chỉ tường, trần, thức cột trang trí độc đáo, đầy tính mỹ thuật nhưng đã được giản lược, cách điệu với tinh thần mới của dòng chảy nội thất hiện đại.

Nội thất biệt thự Tân Cổ Điển thường sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, đá hoa cương,… 

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất bao nhiêu tiền?

Các phong cách thiết kế nội thất

Nội thất biệt thự Tân Cổ Điển thường sử dụng các vật liệu cao cấp

Phong cách thiết kế Maverick

Maverick là phong cách thiết kế nội thất mang đậm tính “nổi loạn” sáng tạo, phá cách và mới lạ. Đặc trưng của phong cách này là các thiết kế phần chồng chéo lên nhau, phối màu độc đáo ngẫu nhiên nhằm tạo nên không gian sống có sức hút riêng biệt.

>>> Xem thêm: Đơn giá thiết kế nhà kiểu châu âu là bao nhiêu?

Với phong cách Maverick, cách bài trí nội thất sẽ không theo một nguyên tắc nhất định mà dựa trên cảm hứng sáng tạo bất tận. Những đồ nội thất luôn được sắp xếp xa nhau để tạo nên sự độc đáo và nghệ thuật.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Maverick mang đậm tính “nổi loạn” sáng tạo, phá cách

Phong cách nội thất Hitech

Phong cách Hitech tập trung vào việc sử dụng các công nghệ tiên tiến, những thiết bị thông minh và đồ điện tử trong không gian sống. Phong cách này thường có các đường nét sắc sảo, màu sắc hiện đại và sử dụng các nội thất có mặt kính sáng bóng hoặc kim loại. 

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Hitech tập trung vào việc sử dụng các công nghệ tiên tiến

Phong cách nội thất Rustic

Rustic là kiểu kiến trúc nội thất đề cao tính đơn giản, mộc mạc. Phong cách này tập trung nhấn mạnh vào nét tự nhiên thô mộc của vật liệu, kết hợp cùng hệ thống nội thất hiện đại. Đặc biệt, các bức tường bằng gạch hoặc đá thô tạo nên sự độc đáo cho phong cách Rustic, mang lại dấu ấn đặc biệt cho căn nhà. 

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất được ưu chuộng nhất tại Avalo

Các phong cách thiết kế nội thất

Rustic là kiểu kiến trúc nội thất đề cao tính đơn giản, mộc mạc

Phong cách thiết kế Art Deco

Phong cách Art Deco xuất hiện như là nút nam châm “trái cực” của những gì yếu mềm, nhu nhược. Theo đó, phong cách Art Deco thường hướng đến những tuyến hình đơn giản, các khối hình học kinh điển trong không gian. Tất cả tạo nên sự cá tính, mạnh mẽ cho căn hộ.

>>> Xem thêm: Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

Màu sắc của phong cách này thường là những gam màu đậm, mang tính tương phản cao như xanh lá cây, đỏ, vàng,… Ngoài ra, chất liệu được ưu tiên sử dụng là thủy tinh, da thú, thép không gỉ,… kết hợp với đá cẩm thạch, gỗ quý,… nhằm kiến tạo nên không gian lộng lẫy và xa hoa.

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Art Deco thường hướng đến những tuyến hình đơn giản

Phong cách thiết kế Đồng quê

Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và da thường được bắt gặp trong phong cách thiết kế Đồng Quê, mang đến cảm giác mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Các yếu tố trang trí như tranh treo tường, đèn decor và đồ handmade cũng xuất hiện phổ biến trong concept này. 

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển: Thiết kế vượt thời gian

Các phong cách thiết kế nội thất

Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và da thường được bắt gặp trong phong cách thiết kế Đồng Quê

Phong cách thiết kế nội thất Luxury

Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Luxury sẽ hướng đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Các tiện ích cao cấp,đồ nội thất xa xỉ, chi tiết tinh tế, hoa văn phức tạp và màu sắc tươi sáng được vận dụng tối đa, tạo cảm giác xa hoa, hiện đại cho không gian sống.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Các phong cách thiết kế nội thất

Phong cách Luxury hướng đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Avalo – Công ty thiết kế nội thất đa phong cách, đa cá tính

Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất đa phong cách, uy tín và chất lượng, Avalo là lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho đa dạng loại công trình với triết lý “Sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”. Dưới đây là đơn giá thiết kế tại Avalo, mời quý khách hàng tham khảo: 

Các phong cách thiết kế nội thất

Phi thiết kế nội thất đa phong cách tại Avalo

Trên đây là toàn bộ thông tin để giải đáp cho câu hỏi “có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất. Phong cách thiết kế nội thất sẽ “thổi hồn” cho ngôi nhà thêm đẹp và thể hiện cá tính của gia chủ. Hy vọng với những gợi ý trên, khách hàng có thể chọn lựa được concept phù hợp với tổ ấm của mình. Nếu có nhu cầu thiết kế nội thất, liên hệ ngay với Avalo để được tư vấn chi tiết nhất! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

Lê Quang Thạch

Lê Quang Thạch sinh ra và lớn lên tại Vinh. Từng là học sinh chuyên Lý tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2006. Anh sáng lập Công ty cổ phần Nội thất Avalo vào năm 2012. Đam mê lớn nhất của anh là công việc Thiết kế Nội thất và Kiến trúc. Do hạn chế về thời gian nên anh thường tự mình chụp hình các công trình của mình thiết kế.

Lê Quang Thạch là Kiến trúc sư Việt nam được vinh danh với giải Hội Đồng ở cuộc thi: Spec go green International Award 2017. Đây là giải thưởng quốc tế về kiến trúc Xanh dành cho khu vực châu Á.

Triết lý thiết kế: “Khi đăt sự giúp đỡ lớn hơn giá trị vật chất trong công việc, Kiến trúc sư có thể mang lại nhiều sản phẩm tốt hơn đến cho xã hội. Việc này cần những Kiến trúc sư xem công việc là tình yêu và việc làm việc tốt khiến bản thân mình hạnh phúc”. KTS Lê Quang Thạch gọi đấy là: “Kiến trúc Phổ độ”.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Những chi tiết cần lưu ý khi thiết kế nhà theo phong thủy

Thiết kế nhà theo phong thủy góp phần mang lại may mắn, tài lộc và vận mệnh tốt cho các thành viên trong gia đình. “Bỏ túi” các chi tiết nội thất góp phần gia tăng vượng khí phong thủy khi thiết kế “tổ ấm”....

Phong thủy xây nhà: 7 nguyên tắc vàng cần “nằm lòng”

Phong thủy là một trong những yếu tố được nhiều gia chủ quan tâm khi thiết kế, thi công nhà ở. Nắm rõ các ý tưởng, lưu ý về phong thủy khi thiết kế, thi công “tổ ấm” giúp gia tăng tài lộc, may mắn và vượng khí cho chủ...

Avalo cùng Weplay tham gia khai trương không gian trải nghiệm Splus

Avalo cùng Weplay tham gia khai trương không gian trải nghiệm Splus. Một không gian trải nghiệm mới về Ánh sáng, Nhiệt độ, Nội thất và Âm thanh...

Bật mí cách thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp, tiện nghi

Thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đòi hỏi cách bày trí khoa học, tận dụng không gian khéo léo và có chủ đích rõ ràng. Những mẫu thiết kế phòng khách 15m2 khoa học, đẹp mắt sẽ góp phần mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái...

4 xu hướng thiết kế phòng thờ đẹp, ấn tượng 2023

Thiết kế phòng thờ đẹp và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng, tạo nên bầu không khí linh thiêng, tôn kính, góp phần thể hiện lòng biết ơn cũng như sự thành kính của chủ nhà đối với gia tiên....

Tham khảo bảng phối màu trong thiết kế nội thất “vạn người mê” năm 2023

Việc phối màu nội thất đóng vai trò quan trọng, giúp hình thành không gian sống độc đáo, hài hòa và tinh tế. Ngoài ra, cách kết hợp màu sắc khéo léo dựa trên bảng phối màu trong thiết kế còn tác động tích cực đến tâm lý và cảm...
Liên hệ thiết kế