25+ mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, sang trọng 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,19/09/2023 2:22 chiều (GMT+7)
25+ mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, sang trọng 2023

Bếp là khu vực “giữ lửa” cho cả gia đình, nơi mà mọi người có thể chia sẻ về một ngày dài sau những giờ làm việc/học tập căng thẳng. Việc thiết kế nội thất phòng bếp chỉn chu, tỉ mỉ góp phần gắn kết tình cảm của các thành viên. Tìm hiểu các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp “hot trend” 2023.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp 

2023 là năm “chứng kiến” nhiều sự đổi mới trong phong cách thiết kế nội thất, đặc biệt là không gian phòng bếp. Theo đó, phòng bếp sẽ được thiết kế với xu hướng đơn giản và thoáng đãng hơn, nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối giữa các không gian trong tổng thể căn nhà.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự đẹp hiện nay

Thiết kế nội thất phòng bếp liền phòng khách

Trước đây, phòng bếp thường được thiết kế kín đáo, khuất vào phía bên trong căn hộ. Tuy nhiên, nhằm tối ưu diện tích sử dụng, phòng bếp hiện nay được thiết kế liền với không gian phòng khách, loại bỏ các vách ngăn tường “cục mịch”.

Với thiết kế mở, phòng bếp sẽ trở nên thông thoáng hơn, tránh được mùi ẩm mốc khó chịu. Đặc biệt, lối thiết kế này sẽ giúp gia chủ có thể quan sát không gian bếp ở nhiều hướng khác nhau, do vậy cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, gọn gàng.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố đẹp với phòng bếp hiện đại

Thiết kế bàn đảo bếp

Bàn đảo bếp được nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng, tiện nghi. Đảo bếp giúp gia chủ có thêm không gian để lưu trữ đồ ăn, vật dụng. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tận dụng để làm bàn ăn cho gia đình hoặc quầy bar mini.

Bàn đảo bếp còn có thể bố trí thêm bồn rửa đa năng hoặc cố định, tránh bị chặt chội nếu nhà có đông thành viên. Với chất liệu đá, đảo bếp còn góp phần giúp căn bếp phong cách và ấn tượng hơn.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp có bàn đảo bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp

Bàn đảo bếp được nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng, tiện nghi

Hệ thống tủ bếp thông minh

Tủ bếp thường có cấu tạo với các ngăn tủ nhỏ để lưu trữ đồ dùng. Hiện nay, kiến trúc sư đã sáng tạo hơn bằng cách khéo léo lồng ghép cùng những phụ kiện thông minh để tận dụng tối đa không gian lưu trữ. 

Với cách thiết kế này, tủ bếp sẽ trở nên đa năng hơn, cho phép người dùng tiện nghi hơn khi sử dụng, đồng thời mang tới không gian bếp thoáng đãng và gọn gàng hơn.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, tiện nghi

Để kiến tạo nên không gian bếp tiện nghi và thẩm mỹ, gia chủ cần lưu ý một số nguyên tắc sau khi thiết kế.

Sắp xếp theo tam giác bếp

Đây là nguyên tắc cơ bản để sắp xếp vị trí không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa sao cho không vượt quá 6m nhằm đảm bảo sự thuận tiện khi nấu nướng.

Tùy theo từng kiểu dáng của bếp sẽ có cách sắp xếp vị trí khác nhau sao cho phù hợp. Đối với tủ bếp chữ L, bồn rửa nằm giữa, 2 bên là tủ lạnh và bếp nấu đối diện nhau. Nếu là tủ bếp chữ L, gia chủ hãy thiết kế tủ lạnh và bồn rửa nằm chung 1 bên. Bên còn lại đặt bếp nấu để rút ngắn khoảng cách di chuyển cho người nấu ở các vị trí.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Lựa chọn sàn bếp phù hợp

Là nơi trực tiếp tiếp xúc với nước và thức ăn, gia chủ cần lưu ý lựa chọn sàn bếp bóng và dễ vệ sinh, lau chùi. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần lưu ý đến tính thống nhất giữa phòng bếp và thẩm mỹ của tổng thể căn hộ.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp

Lưu ý lựa chọn sàn bếp bóng và dễ vệ sinh, lau chùi

Màu sắc

Trong xu hướng thiết kế phòng bếp hiện đại hiện nay, những gam màu trung tính được nhiều gia chủ ưa chuộng. Bởi gam màu này mang tới sự sang trọng cho không gian, đồng thời dễ dàng giữ vệ sinh cho căn bếp. 

Để tạo điểm nhấn và tránh làm cho căn bếp bị đơn điệu, gia chủ hãy cân nhắc điểm xuyết những gam màu nổi bật như vàng, xanh lá, xanh dương,…

>>> Xem thêm: 20 Mẫu thiết kế nhà đẹp Avalo 

Lưu ý đến ốp tường nhà bếp và đá ốp tủ bếp

Đối với tường nhà bếp, gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn các chất liệu như giấy dán tường, đá ốp tường, gạch ốp, kính ốp tường,… tùy theo sở thích và ngân sách đầu tư. Tuy nhiên, dù là chất liệu nào, gia chủ vẫn nên ưu tiên tiêu chí dễ dàng vệ sinh và độ bền cao.

Bên cạnh đó, bề mặt đá Marble, đá hoa cương,… thường được ưu tiên sử dụng trong phòng bếp bởi tính chịu nhiệt cao và độ bền bỉ theo thời gian. 

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế, thi công nội thất MỚI NHẤT 2023

Bố trí ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Do vậy, gia chủ có thể cân nhắc phương án thiết kế thả trần tại trung tâm nhà bếp hay khu vực bàn ăn để tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng.

Ngoài ra, khu vực nấu ăn như bếp nấu, bồn rửa chén,… cũng nên được thiết kế ánh sáng đầy đủ để không gian trở nên sáng sủa hơn. Theo đó, đèn thủy tinh là ý tưởng tuyệt vời mà gia chủ có thể tham khảo. Đặc biệt, việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp căn bếp lưu thông khí hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất giá rẻ, chất lượng

Thiết kế nội thất phòng bếp

Phong bếp nên được thiết kế ánh sáng đầy đủ để không gian trở nên sáng sủa hơn

Lưu trữ vật dụng nấu nướng gọn gàng

Lưu trữ vật dụng ngăn nắp sẽ giúp phòng bếp trông gọn gàng hơn. Điều này góp phần giúp tổng thể căn hộ nâng cao giá trị thẩm mỹ, đồng thời thuận tiện hơn cho người dùng khi sử dụng.

Những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp, sang trọng

Thấu hiểu được nỗi khó khăn của khách hàng khi tìm kiếm những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp theo diện tích ngôi nhà của mình, Avalo gửi tới quý khách hàng mẫu không gian bếp từ hiện đại tới sang trọng, đón đầu xu hướng 2023.

Thiết kế nội thất phòng bếp không gian biệt thự

Một góc bếp khá nhỏ gọn song lại rất linh hoạt khi nhìn từ tầm cao. Căn bếp được tận dụng để nối các không gian trong nhà, tạo cho căn nhà cảm giác rộng hơn. Giữa phòng khách phía trên và khi bếp được ngăn cách bởi một tông màu nền khác nhau. Mặc dù diện tích nhỏ, nhưng góc bếp này vẫn đầy đủ các công năng.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu nhà bếp phong cách Đương Đại

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp trong không gian biệt thự

Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẳng cấp

Nội thất nhà Bếp cao cấp không đơn giản là sử dụng vật liệu đắt tiền, thiết bị ngoại nhập, diện tích bề thế, mà hơn hết là phải tạo được cái “hồn” cho không gian. Cái hồn xuất phát từ những điều đơn giản như thói quen sinh hoạt mà người Kiến trúc sư phải tìm hiểu cặn kẽ với gia chủ .

Trong công trình này, gia chủ có thói quen tiếp khách gia đình bằng tiệc mặn . Do đó, tâm điểm của phòng ăn là một bàn ăn 10 người hình elip bằng Gỗ Lim Lào mặt đá tự nhiên .

Cao cấp thể hiện đơn giản như việc tiếp cận hoàn toàn độc lập của từng vị trí ngồi của 10 ghế ăn , với lối giao thông bao quanh rộng rãi.

>>> Xem thêm: Nội thất phòng bếp phong cách Á Đông Đương Đại

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà lô phố

Khu bếp ăn liên thông không gian tiếp khách với tông màu sáng ấn tượng. Với diện tích khá khiêm tốn của nhà lô, bên cạnh những yêu cầu quan trọng trong thiết kế giao thông, hệ kết cấu, công năng thì thiết kế tối ưu còn phải được thể hiện qua sự tiện nghi và thẩm mỹ.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố với phòng bếp đẹp

Hệ tủ bếp trên dưới đồng điệu về đường nét thiết kế tỉ lệ ngăn chia, tủ trên kịch trần, phía góc nhà tạo hộc để tủ lạnh gọn gàng, mang đến cảm giác liền mạch trong không gian.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà lô phố

Thiết kế nội thất bếp đẹp với phong cách Cổ Điển thượng lưu

Với sự e ngại về diện tích trong phong cách Cổ Điển, phòng bếp cần phải tính toán tỉ mỉ để tối ưu công năng nhất có thể. Những mẫu đèn chùm kiểu dáng ngọn lửa được gắn ở phòng bếp góp phần tô điểm cho không gian thêm phần rực rỡ hơn. Cùng với đó, hệ thống tủ kệ và bàn ăn được thiết kế với cùng 1 gam màu, mang tới sự hài hòa và tinh tế.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nhà bếp đẹp với phong cách Cổ Điển thượng lưu

Không gian bếp đẹp cho nhà gỗ

Khi thiết kế nhà gỗ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và an toàn cho toàn bộ ngôi nhà.

Nhà bếp bằng gỗ thường được kết hợp với những bức tường đá để tạo độ rắn rỏi cho căn bếp theo phong thủy. Bên cạnh đó, việc xây một bức tường đá trong nhà bếp bằng gỗ còn tạo sự an toàn cho gia chủ. Để gian bếp không bị “thô”, gia chủ hãy chọn một góc phù hợp để dựng những bức tường đá cũng như chọn loại đá phù hợp với không gian bếp.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà phong cách Châu Âu hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nhà gỗ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và an toàn

Không gian bếp màu hồng cho nữ chủ nhà cá tính

Rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng, nếu sử dụng gam hồng trong gian bếp của mình sẽ mang đến cảm giác lòe loẹt, chói mắt. Tuy nhiên, mẫu thiết kế này hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cái nhìn của chị em phụ nữ. Theo đó, bếp được thiết kế một cách hiện đại, khéo léo với gu thẩm mỹ cao. Sắc hồng trong gian bếp được phối bắt mắt, hợp lý tạo nên cái nhìn cuốn hút cho gian bếp vốn một màu.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng bếp phong thủy

Thiết kế nội thất phòng bếp

Không gian bếp màu hồng cho nữ chủ nhà cá tính

Giấy dán tường màu hồng tôn nên dáng vẻ nền nã cho gian bếp. Giữa khoảng nền đen – trắng sẽ được điểm xuyết những vật dụng màu hồng như chiếc ghế ngồi, khay đựng rau củ hay khu vực đặt bếp nấu,… giúp không gian bếp trở nên tươi vui hơn.

>>> Xem thêm: 5 cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư gọn gàng, tối ưu diện tích

Không gian bếp ấm áp, hài hòa

Với tông màu gỗ sang trọng và màu sắc tự nhiên, phòng bếp mang đậm hơi thở của một gia đình hạnh phúc, hòa thuận. Sự pha trộn gỗ và tường gạch khiến không gian giống như một quầy bar – nơi hoàn hảo cho các chủ nhân giải trí, thư giãn trò chuyện với khách.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Không gian bếp ấm áp, hài hòa với phong cách Vintage

Việc kết hợp tinh tế giữa các yếu tố màu sắc, ánh sáng và bố trí nội thất sẽ mang lại căn bếp đầy tính thẩm mỹ và tiện nghi. Hy vọng với những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp trên sẽ mang lại cho gia chủ thêm những ý tưởng để ứng dụng vào “tổ ấm” của mình. Nếu đang cân nhắc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, uy tín, mời quý khách liên hệ ngay tới Avalo.vn để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

7 nguyên tắc phong thủy nhà tắm không nên bỏ qua

Phong thủy nhà tắm sẽ ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia chủ. Do vậy, bên cạnh việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng, nhà tắm cần đáp ứng các tiêu chí về phong thủy. ...

Phong thủy phòng ngủ và 10 điều kiêng kỵ không nên bỏ qua

Bài trí phong thủy phòng ngủ giúp mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Nắm rõ cách bài trí phong thủy và 10 điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ giúp căn hộ gia tăng vượng khí....

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng bếp phong thủy

Theo phong thủy, nhà bếp có liên quan mật thiết tới tài vận của gia chủ. Khi thiết kế phòng bếp phong thủy, gia chủ cần lưu ý đến một số nguyên tắc để tránh phạm phải đại kỵ, khiến sức khỏe hao tổn, tiền tài “không cánh mà bay”....

Phòng bếp kiểu Nhật – Phong cách của sự tinh hoa

Bếp không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần mà còn là không gian vun đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Phòng bếp kiểu Nhật được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tối giản nhưng thanh lịch, tinh tế và tiện nghi....

25+ mẫu thiết kế phòng bếp có diện tích nhỏ ấn tượng, tiện nghi

Bếp không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần mà là còn khu vực để cả gia đình sum vầy, trò chuyện, tâm sự với nhau sau cả 1 ngày học tập, làm việc. Với những không gian bếp có diện tích hạn chế, gia chủ cần lưu ý đến...

8 ý tưởng trang trí sân vườn đẹp và hợp xu hướng 2023

Sân vườn không chỉ giúp không gian sống thêm thẩm mỹ mà còn hỗ trợ con người thư giãn, giải tỏa áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó, mỗi cách trang trí sân vườn đẹp khác nhau sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho gia chủ....
Liên hệ thiết kế