Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,04/08/2023 4:33 chiều (GMT+7)
Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Thiết kế nhà kiểu Châu Âu mang hơi hướng tinh tế, sang trọng; đồng thời chú trọng vào những thiết bị nội thất cao cấp, phục vụ cho cuộc sống hiện đại. Theo dõi bài viết dưới đây của Avalo để tìm hiểu chi tiết về phong cách thiết kế này.

Đặc trưng trong thiết kế nhà kiểu Châu Âu

Mỗi phong cách thiết kế nhà ở đều mang những nét đặc trưng riêng, góp phần tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho không gian sống. Nhà kiểu Châu Âu cũng không ngoại lệ. Nếu đang cân nhắc lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự, chung cư hay căn hộ của mình theo phong cách này, gia chủ hãy chú ý đến những đặc điểm dưới đây:

  • Hình khối đối xứng hoặc đăng đối

Thiết kế và cách sắp xếp đồ nội thất trong nhà phong cách châu Âu  cần tuân theo nguyên tắc đối xứng hoặc đăng đối. Các trục chính giữa được dùng làm mốc phân chia không gian thành hai phần đều nhau. Quá trình thiết kế đòi hỏi kiến trúc sư phải tính toán kỹ càng để mọi thứ không rập khuôn, thay vào đó là sự sáng tạo, mới mẻ, không nhàm chán.

nhà kiểu Châu Âu

Quá trình thiết kế đòi hỏi kiến trúc sư phải tính toán kỹ càng để mọi thứ không rập khuôn

  • Đường vòm đặc trưng

Một đặc trưng không thể thiếu của các mẫu nhà kiểu Châu Âu chính là sử dụng đường cong mềm mại trong thiết kế. Một cồng vòm liên thông từ phòng khách sang phòng bếp thêm chút đường nét uốn lượn nhẹ nhàng ở góc cạnh chỉ tường… sẽ mang đến sự tinh tế cho không gian sống. 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp phong cách Châu Âu

nhà kiểu Châu Âu

Đường vòm mang lại sự mềm mại trong thiết kế

  • Màu sắc nhẹ nhàng

Phong cách thiết kế Châu Âu ưu tiên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế như trắng, be, nâu… Bên cạnh đó, gia chủ nên lựa chọn màu sơn tường hài hoà với tone đồ dùng nội thất để tạo ra tính liên kết, nhất quán cho tổng thể không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản kiểu Châu Âu

nhà kiểu Châu Âu

Phong cách thiết kế Châu Âu ưu tiên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế

  • Nội thất sang trọng

Nội thất nhà kiểu Châu Âu đề cao sự tinh tế và tiện nghi. Đồ nội thất kết hợp giữa các vật liệu cao cấp như kim loại, gỗ tự nhiên và da… sẽ thể hiện vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Nghệ thuật sắp xếp đồ đạc khoa học, thông minh giúp không gian trở nên hài hòa và ấn tượng hơn.

nhà kiểu Châu Âu

Nội thất nhà kiểu Châu Âu đề cao sự tinh tế và tiện nghi

  • Nhiều chi tiết trang trí tinh xảo

Nhắc đến phong cách Châu Âu, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chi tiết trang trí tinh xảo. Cầu kỳ nhưng không rườm rà, rối mắt là yêu cầu bắt buộc của đồ dùng nội thất theo phong cách này. Nhờ đó, nội thất Châu Âu luôn toát lên vẻ xa hoa, quý phái đặc trưng, góp phần thể hiện vị thế và đẳng cấp của chủ sở hữu.

>>> Xem thêm: 33 phong cách thiết kế nội thất

nhà kiểu Châu Âu

Các chi tiết trang trí tinh xảo mang lại sự đẳng cấp cho ngôi nhà

Các phong cách nội thất nhà kiểu Châu Âu được ưa chuộng nhất

Phong cách nội thất nhà kiểu Châu Âu được phân loại thành nhiều kiểu mẫu khác nhau. Dưới đây là 2 phong cách thiết kế được ưa chuộng, thịnh hành nhất hiện nay, mời quý khách hàng tham khảo. 

Lấy cảm hứng từ các công trình của tầng lớp quý tộc  xưa, phong cách Châu Âu Cổ Điển mang vẻ đẹp quyền quý và xa hoa. Khi thiết kế nội thất theo xu hướng này, gia chủ nên ưu tiên sử dụng đồ dùng làm từ các loại chất liệu như gỗ tự nhiên, đá, lông thú, mạ vàng, pha lê… Về màu sắc, nhà kiểu Châu Âu phong cách Cổ Điển thường xoay quanh những gam màu nhẹ nhàng, toát lên sự sang trọng như vàng nhạt, nâu, be, trắng sữa… 

nhà kiểu Châu Âu

Nội thất Cổ Điển trong căn nhà Châu Âu sang trọng, quý phái

Các họa tiết hoa văn đậm chất cổ điển và những đường cong mềm mại được điểm xuyết trên đường kẻ phào chỉ, trần, tường… Ngoài phong cách Cổ Điển, thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cũng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Phong cách này bắt nguồn từ phong cách Cổ Điển song có nhiều biến tấu nhằm đáp ứng thị hiếu người dùng.

>>> Xem thêm các phong cách thiết kế nội thất nổi bật, đón đầu xu hướng

  • Nội thất Châu Âu hiện đại

Trái ngược với phong cách Châu Âu cổ điển, phong cách Châu Âu hiện đại hạn chế các chi tiết trang trí rườm rà, hướng đến xây dựng không gian sống thanh thoát và gọn gàng. Đặc điểm này khiến nhiều khách hàng lầm tưởng giữa phong cách Châu Âu hiện đại với phong cách Hiện Đại. Dù đều có đặc điểm chung là sự tối giản, tập trung vào công năng sử dụng song nhà kiểu Châu Âu hiện đại lại chú trọng đến sự lãng mạn, quyến rũ nhờ vào những đường cong mềm mại, mang giá trị thẩm mỹ cao. Trong khi đó, phong cách Hiện Đại ưu tiên sử dụng những đường thẳng trong nội thất để tôn lên vẻ đẹp đơn giản, hiệu quả. 

nhà kiểu Châu Âu

Phong cách Châu Âu Hiện Đại xây dựng không gian sống thanh thoát và gọn gàng

Tại sao nên lựa chọn Avalo để thiết kế nhà kiểu châu Âu?

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị thiết kế nhà kiểu châu Âu. Tuy nhiên, gia chủ nên lựa chọn những đơn vị uy tín để có được không gian sống phù hợp với gu thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng và đảm bảo chất lượng. 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực chiến qua nhiều dự án lớn nhỏ, Avalo là đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp tại Hà Nội, cung cấp giải pháp tối ưu cho “tổ ấm” của mọi nhà. Lựa chọn dịch vụ của Avalo, khách hàng sẽ nhận được nhiều đặc quyền như sau:

  • Đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của khách hàng

Làm việc trên tinh thần chủ động, chuyên nghiệp nhằm mang tới sự hài lòng cao nhất, chúng tôi sẽ bàn bạc, phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ về nhu cầu, từ đó đưa ra bản phác thảo chi tiết. Quá trình thi công nội thất nhà kiểu Châu Âu sẽ bám sát bản vẽ 3D đã thống nhất.

>>> Xem thêm: Đa dạng thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu cổ điển, hiện đại

  • Hỗ trợ nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm

Avalo sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Từ những chia sẻ của gia chủ về mục đích sử dụng, khả năng tài chính, đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm sẽ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, đồng thời theo sát và hỗ trợ nhiệt tình xuyên suốt quá trình triển khai.

  • Thời gian thi công đảm bảo đúng tiến độ theo cam kết

Sử dụng dịch vụ của Avalo, Quý khách hàng có thể yên tâm về tiến độ dự án. Chúng tôi luôn chú trọng đảm bảo thời gian thi công, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Bảng giá thiết kế nhà kiểu Châu Âu được đưa ra dựa trên những yêu cầu thực tế của gia chủ. Dưới đây là báo giá chi tiết thiết kế nội thất của Avalo, khách hàng có thể tham khảo:

nhà kiểu Châu Âu

Báo giá thiết kế nhà kiểu Châu Âu tại Avalo

Việc sở hữu nhà kiểu châu Âu không chỉ mang đến không gian sống xa hoa, lộng lẫy, thể hiện “chất riêng” của gia chủ mà còn tạo ra nguồn cảm hứng bất tận để học tập, làm việc hay giải trí, nghỉ ngơi. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công nội thất nhà ở theo phong cách Châu Âu, Quý khách có thể truy cập ngay đến địa chỉ https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

7 nguyên lý thiết kế nội thất chuyên nghiệp không nên bỏ qua

Nguyên lý thiết kế là tập hợp các quy chuẩn thiết kế nội thất giúp tạo ra không gian sống hài hoà và thu hút. Những nguyên lý này hướng dẫn về cách bố trí, lựa chọn màu sắc, sử dụng vật liệu và trang trí nội thất hiệu quả....

5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Với sự phát triển ngày càng đa dạng của kiến trúc, nhiều mẫu nhà độc đáo dần xuất hiện và chinh phục các đối tượng khách hàng. Trong đó, thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp cũng trở thành lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng. Theo...

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố tại Avalo mới nhất 2023

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố là tổng hợp các chi phí thiết kế, trang trí nội thất cho công trình. Đơn giá này cung cấp đầy đủ thông tin về các loại vật liệu, số lượng nội thất được sử dụng và ngân sách cần chuẩn bị...

9 mẫu phòng khách kiểu Châu Âu sang trọng nhất 2023

Phòng khách là nơi sinh hoạt, quây quần của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng là nơi đón tiếp những vị khách quý. Do đó, không gian này cần được thiết kế, sắp xếp sao cho ấn tượng và thể hiện...

Decor nội thất là gì? 7 nguyên tắc cần nhớ khi decor nội thất

Decor nội thất là một trong những hạng mục quan trọng góp phần hoàn thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh việc lựa chọn và kết hợp các đồ dùng nội thất dựa trên độ hài hòa về màu sắc, kích thước, gia chủ cũng cần lưu ý...

20+ Mẫu thiết kế căn hộ Studio: Sáng tạo không gian nhỏ đẳng cấp

Studio thiết kế nội thất là xu hướng thiết kế mới, dành cho những căn hộ nhỏ có diện tích khoảng từ 25m2 – 50m2. Loại hình nhà ở này phù hợp dành cho các bạn độc thân hay những cặp vợ chồng trẻ mới cưới,… Cùng Avalo đi khám...
Liên hệ thiết kế