Khám phá mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ tinh tế và sáng tạo

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/02/2023 4:23 chiều (GMT+7)
Khám phá mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ tinh tế và sáng tạo

Biệt thự nội thất gỗ luôn là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều người yêu thích lựa chọn để ngôi nhà thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Cùng Avalo tìm hiểu các thông tin, lợi ích và các mẫu thiết kế nội thất biệt thự gỗ đơn giản mà sang trọng trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của biệt thự nội thất gỗ

Nội thất biệt thự gỗ hiện nay được chia ra làm 2 trường phái: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Dưới đây là đặc điểm của từng loại nội thất biệt thự gỗ.

>>> Xem thêm: Đặc điểm của thiết kế nội thất biệt thự Hiện Đại

Đặc điểm của biệt thự nội thất gỗ tự nhiên

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên luôn nhận được sự yêu thích bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như vẻ đẹp tự nhiên, vân gỗ không trùng lặp, chất lượng bề mặt có chiều sâu và cũng hơn hết đó là gỗ tự nhiên. 

Đặc điểm của biệt thự nội thất gỗ tự nhiên

Sử dụng gỗ tự nhiên để thiết kế nội thất mang đến không gian sống đơn giản nhưng cũng vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Đó chính là lý do vì sao thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên, thiết kế nội thất biệt thự gỗ vẫn luôn là những sự lựa chọn nhiều khách hàng hướng tới khi kiến thiết căn nhà của mình.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Đặc điểm của biệt thự nội thất gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có ưu thế vượt bậc bởi không cong vênh, không co ngót và với cốt gỗ nhựa còn chống nước hoàn toàn. Hơn nữa, gỗ công nghiệp còn nổi bật với ứng dụng trong những mảng miếng lớn, vượt khổ, đáp ứng đa dạng những thiết kế sáng tạo nhất.

Đặc điểm của biệt thự nội thất gỗ công nghiệp

Nhờ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chi phí thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên mà các mẫu thiết kế nội thất gỗ công nghiệp dần chiếm ưu thế và được ưa chuộng sử dụng cho nhiều kiểu công trình như nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà phố,….

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự gỗ tinh tế

Để dễ hình dung và lựa chọn những phong cách hay kiểu nhà mình yêu thích, gia chủ có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất biệt thự gỗ đẹp 2024 phía bên dưới đây:

 Thiết kế biệt thự nội thất gỗ cho phòng khách

Phòng khách được làm từ chất liệu gỗ đặc trưng bởi những chi tiết nổi bật từ vật liệu tự nhiên, đặc biệt là bàn ghế. Bộ bàn ghế được sản xuất và tùy chỉnh theo kích thước phòng. Từ bàn lớn dành cho phòng khách rộng, mang phong cách Cổ Điển Châu Âu hoặc Tân Cổ Điển đến sofa khung gỗ cho phòng khách nhỏ. Đồng thời, các kiểu bàn trà đa dạng với khung bằng gỗ và mặt bàn kết hợp đá hoa cương hoặc kính đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay.

>>> Xem thêm: Đơn vị nhận thiết kế nội thất chung cư uy tín

 Thiết kế nội thất gỗ phòng khách biệt thự

Gỗ có khả năng cách nhiệt tốt. Do vậy, việc sử dụng chất liệu gỗ cho cửa, sàn và trần nhà mang đến không gian mát mẻ và thoải mái. Sàn gỗ và trần gỗ có hiệu quả chống ẩm tốt sẽ được điêu khắc với các mẫu hoa văn tinh xảo. Kết hợp với hệ thống đèn chùm và đèn trần, phòng khách trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố đẹp bằng gỗ

Thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ biệt thự

Nội thất của phòng ngủ không yêu cầu thiết kế quá hoa mỹ như trong phòng khách. Phòng ngủ được chú trọng đến sự ấm áp, tạo nên không khí riêng tư để thư giãn và nghỉ ngơi. Trong một biệt thự sẽ bao gồm các phòng ngủ chính và phòng ngủ phụ. Gia chủ cần đảm bảo các phòng đều được thiết kế từ nội thất gỗ để đảm bảo sự đồng bộ.

Thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ biệt thự

Thiết kế biệt thự nội thất gỗ cho phòng ngủ

Giường ngủ đóng vai trò quan trọng nhất trong phòng ngủ của biệt thự. Một chiếc giường gỗ không chỉ cần đảm bảo sự chắc chắn mà còn phải có tính bền bỉ để chịu được áp lực. Giường ngủ gỗ tự nhiên, đặc biệt là từ các loại gỗ quý như gỗ đỏ, gỗ hương, gỗ óc chó sẽ mang đến sự bền bỉ. Việc sử dụng gỗ tự nhiên giúp giảm nguy cơ rỉ sét và ăn mòn do các con ốc được đặt sâu trong lớp gỗ dày.

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất chung cư hiện nay

Thiết kế nội thất gỗ phòng bếp biệt thự

Phòng bếp có thể ứng dụng thiết kế nội thất từ gỗ, đặc biệt là trong không gian phòng ăn. Việc thiết kế một phòng ăn riêng biệt, tách biệt với khu vực nấu ăn được khuyến khích để mang lại sự linh hoạt và tiện ích. Bên cạnh đó, gia chủ cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho cả phòng ăn và khu vực nấu ăn.

Thiết kế nội thất gỗ phòng bếp biệt thự

Khu vực nấu ăn thường ít sử dụng nội thất gỗ. Bởi sự tỏa nhiệt lớn có thể dẫn tới cháy. Do vậy, các chất liệu khác như inox, đá hoa cương, kính được ưa chuộng. Những vật liệu này không chỉ dễ lau chùi mà còn an toàn khi sử dụng, giữ cho không gian trở nên sạch sẽ, hiện đại.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố với phòng bếp đẹp

Thiết kế biệt thự nội thất gỗ cho phòng thờ 

Từ lâu, việc sử dụng gỗ trong thiết kế bàn thờ đã trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu của các chuyên gia nội thất. Phòng thờ mang đậm dấu ấn kiến trúc truyền thống. Mỗi chi tiết như lư hương, bàn thờ, lục bình trang trí đều được chế tác một cách tỉ mỉ với chất liệu tốt nhất. 

Thiết kế nội thất gỗ cho phòng thờ biệt thự

Những bàn thờ kích thước lớn, trang trí bằng các chi tiết như lư hương, tượng thờ, lục bình tạo nên không gian trang trọng, phù hợp với nền văn hóa lễ giáo. Ngược lại, các mẫu bàn thờ nhỏ chỉ cần đáp ứng đủ không gian cơ bản để thờ phụng gia tiên. Đặc biệt, nội thất đồ gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí phòng thờ, mang lại vẻ đẹp sang trọng và trang nghiêm.

>>> Xem thêm: Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập ấn tượng 2023

Lưu ý khi thiết kế biệt thự nội thất gỗ

Khi thiết kế nội thất biệt thự gỗ, có một số lưu ý mà gia chủ nhất định không nên bỏ qua:

  • Lựa chọn phong cách thiết kế: Có đa dạng phong cách thiết kế nội thất gỗ phù hợp với nhiều không gian biệt thự. Tuy nhiên, gia chủ hãy lựa chọn phong cách phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Điều này giúp mang lại sự hài hòa và đẹp mắt cho công trình.
  • Chọn chất liệu nội thất gỗ: Có hai dạng chất liệu chính cho nội thất gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Đối với biệt thự, gỗ tự nhiên là lựa chọn ưu tiên do độ bền và tính thẩm mỹ cao. Trong trường hợp ngân sách hạn chế, gỗ công nghiệp cũng là một sự chọn lựa tốt. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý đến các loại gỗ có thương hiệu để đảm bảo chất lượng và khả năng chống cong vênh, mối mọt.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự nội thất gỗ

  • Lưu ý màu sơn của gỗ: Màu sơn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Lựa chọn màu sơn phải tương ứng với màu phong thủy tổng thể. Gia chủ nên chọn loại sơn phù hợp để tạo ra màu vân gỗ đẹp nhất.
  • Thiết kế ánh sáng: Gia chủ cần đảm bảo có đủ ánh sáng tự nhiên cho không gian sống. Kết hợp ánh sáng từ đèn cũng giúp làm nổi bật vẻ đẹp kiêu sa của nội thất gỗ tự nhiên, đặc biệt là đối với các mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ trọn không gian.
  • Vị trí địa lý: Tùy thuộc vào vị trí địa lý, đặc biệt là những khu vực gần biển, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng gỗ nội thất để đảm bảo độ bền và khả năng chống ẩm tốt. Các yếu tố như gió biển và hơi nước có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của nội thất gỗ.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn – xu hướng nổi bật 2023

Đơn vị chuyên thiết kế nội thất biệt thự gỗ đẹp

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất trên thị trường. Trong đó phải kể đến Công ty thiết kế nội thất Avalo với mức chi phí hợp lý, đa dạng các phong cách thiết kế và đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm luôn đề cao tính sáng tạo. 

Đơn vị chuyên thiết kế nội thất biệt thự gỗ đẹp

Khi lựa chọn Avalo, gia chủ sẽ nhận lại những giá trị trao tay sau:

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất chuyên nghiệp, Avalo đã hoàn thành hàng nghìn các sản phẩm thiết kế nội thất lớn nhỏ. 
  • Các sản phẩm thiết kế đa dạng, luôn cập nhật các xu hướng mới nhất.
  • Đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm phục vụ. 
  • Giá thiết kế nội thất linh hoạt, phù hợp. 
  • Quy trình thiết kế nội thất rõ ràng, bài bản, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Trên đây là các mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ mà gia chủ có thể tham khảo và ứng dụng cho tổ ấm của mình. Nếu như có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ với Nội thất  Avalo để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Quy trình tư vấn thiết kế nội thất chi tiết, chuyên nghiệp

Một đơn vị thi công thiết kế nội thất có năng lực là khi có đủ khả năng để có thể mang lại cho khách hàng không gian sống có giá trị gấp nhiều lần so với chi phí mà bỏ ra. Để đạt được điều này thì quy trình...

Tại sao cần thuê thiết kế nội thất nhà phố?

Thuê thiết kế nội thất nhà phố là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ ai cũng muốn có một không gian tiện nghi, thoải mái, không gian mỗi khu vực được sắp xếp hợp lý làm tăng chất lượng cuộc sống của bản thân và gia...

Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism: Hiện đại – Tinh Tế

Chắc hẳn nhiều bạn cũng đã nghe nói đến phong cách thiết kế nội thất tối giản, tuy nhiên để hiểu chi tiết về nó thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phong cách tối giản hiện đại thì những thông tin trong...

Thiết kế nội thất Nhật Bản: Phong cách nội thất tối giản đến tinh tế

Những ngôi nhà được thiết kế nội thất kiểu Nhật mang vẻ đẹp tinh tế của sự tối giản, mộc mạc và có nhiều nét đặc sắc riêng. Hãy cùng Avalo tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản cùng những mẫu thiết kế đẹp, độc đáo...

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế nội thất tinh tế

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại? Trong bài viết này, đội ngũ kiến trúc sự tại AVALO sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản và các khái niệm liên quan đến thiết kế chung cư phong cách...

Những xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp và độc đáo 2023 

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thiết kế nội thất bếp đẹp không chỉ còn dừng lại ở việc có thể nấu ăn mà còn phải là không gian để tụ tập trò chuyện với nhau. Thiết kế nội thất bếp cần phải tối ưu hóa không gian...
Liên hệ thiết kế