30+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn hiện đại, tối ưu

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,21/03/2023 1:42 chiều (GMT+7)
30+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn hiện đại, tối ưu

Biệt thự nhà vườn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người bởi không gian sống thư thái, gần gũi thiên nhiên. Để góp phần tạo nên căn biệt thự sang trọng, hoàn hảo ưng ý đó thì thiết kế biệt thự nhà vườn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng Avalo cập nhật xu hướng thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn nổi bật 2024 với các mẫu thiết kế đẹp và những lưu ý cần biết trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn

Biệt thự nhà vườn thường được thiết kế với không gian nội thất sang trọng và hiện đại, kết hợp hài hòa với sân vườn gần gũi thiên nhiên. Từ đó tạo ra trải nghiệm sống thư thái và an yên. Đặc biệt, việc đảm bảo tiện nghi và chức năng ngay bên trong căn nhà giúp tối ưu hóa trải nghiệm sống. 

>>> Xem thêm: Đặc điểm của thiết kế thi công biệt thự

Các vùng quê yên bình, khu đất ngoại ô rộng lớn là nơi lý tưởng để xây dựng biệt thự sân vườn. Đây thường là nơi nghỉ ngơi và thư giãn cho các gia đình vào cuối tuần, đặc biệt là đối với những gia chủ dư giả về mặt tài chính.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-2

Biệt thự nhà vườn khác với các kiểu biệt thự khác bởi sự kết hợp độc đáo giữa không gian liên kết với thiên nhiên và những chi tiết như cây cỏ, hoa lá, đài phun nước, ao hồ. Điều này mang tới trải nghiệm sống hoàn hảo và khích lệ năng lượng tích cực.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn thường có những đặc điểm đặc trưng sau:

  • Tổng thể biệt thự được thiết kế lùi vào phía sau tường rào, tạo ra khu vườn rộng lớn và đẹp mắt.
  • Không gian tầng trệt được mở rộng tối đa, tạo cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên, mang lại sự thư giãn và thoải mái tối đa.
  • Kiểu mái Thái, mái Nhật thường được tích hợp để thể hiện sự mộc mạc và đơn sơ.
  • Gia chủ được tự do thiết kế không gian theo nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… 

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo phong cách

Dưới đây là các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn theo phong cách mà gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế biệt thự nhà vườn theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo phong cách Nhật Bản đang trở thành xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng, đặc biệt là ở nông thôn.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-5

Phong cách thiết kế Nhật Bản là sự sắp xếp, tổ chức các vật thể tự nhiên một cách ngăn nắp và tinh tế. Điều này mang tới cảm giác thanh bình và yên ả. Điểm đặc trưng quan trọng nhất của biệt thự kiểu Nhật là sự tập trung vào sự tối giản. Mọi thiết kế được đơn giản hóa tối đa, hướng tới sự gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

>>> Xem thêm: Đơn vị nhận thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản uy tín

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo phong cách Cổ Điển

Biệt thự sân vườn thiết kế theo phong cách Cổ Điển thường được đánh giá cao với tính logic, sự chặt chẽ trong từng chi tiết và đặc biệt là tính đối xứng cao. Phong cách này đặc trưng bởi sự hoa mỹ, xa hoa và sang trọng, đem lại một không gian đẳng cấp, lộng lẫy.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-phong-cach-co-dien

Chất liệu thường được sử dụng trong phong cách này là những loại gỗ tự nhiên cao cấp. Nội thất bên trong căn nhà được chạm khắc từng chi tiết, hoa văn tỉ mỉ, từ bàn ghế, tủ kệ đến trần, tường,…

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Cổ Điển

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo phong cách Tân Cổ Điển

So với phong cách Cổ Điển, nội thất biệt thự Tân Cổ Điển có hoa văn và họa tiết đơn giản hơn. Các không gian và đường phào chỉ được phân chia theo tỷ lệ vàng, tạo nên sự hài hòa. Màu sắc nội thất thường chọn là các gam trung tính như vàng đất, vàng kem hoặc kết hợp với màu của gỗ tự nhiên cao cấp tùy vào sở thích cá nhân của gia chủ.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-phong-cach-tan-co-dien

Vật liệu thường được sử dụng cho loại biệt thự này bao gồm gỗ tự nhiên, da cao cấp, và đồ thủy tinh hoặc mạ vàng. Bên cạnh đó, việc trang trí bằng đèn chùm, tranh ảnh, đèn trần, đèn tường, thảm,… góp phần tạo nên không gian lộng lẫy, sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo phong cách Hiện Đại

Thiết kế phong cách Hiện Đại đang là xu hướng thiết kế được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Phong cách này tạo ra không gian sống tiện nghi và hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng trong từng chi tiết.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-phong-cach-hien-dai

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất hiện đại thường là những gam màu sáng và trung tính như trắng, xám, be, đen. Các vật liệu sử dụng kim loại, vải thô và gỗ đều mang đậm chất hiện đại.

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu Thi công nội thất chung cư ấn tượng, tối ưu chi phí

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn theo từng không gian 

Dưới đây là các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn theo từng không gian mà gia chủ có thể tham khảo ứng dụng.

Thiết kế sân vườn

Sân vườn đóng vai trò quan trọng nhất biệt thự nhà vườn. Có nhiều phong cách thiết để kế sân vườn phù hợp với tổng thể của căn biệt thự. Tuy nhiên, sân vườn không thể thiếu những yếu tố quan trọng như khu vực tiểu cảnh, ao cá, đài phun nước hay khu chòi tiếp khách ngoài trời.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố đẹp

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-1

Mô hình thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản là sự lựa chọn lý tưởng với hồ cá Koi và những chi tiết tượng, phù điêu đặc trưng. Khu vườn này tập trung sử dụng cây xanh được tạo kiểu tỉ mỉ nhằm mang đến không gian vườn mở rộng, tràn ngập không khí trong lành.

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự theo phong cách nội thất Đương Đại

Nội thất phòng khách

Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn thường được thiết kế cây xanh cả trong và ngoài nhà nhằm tạo nên không gian tươi mới, dễ chịu. Mô hình phòng khách dưới đây được xây dựng dưới dạng không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng nhờ vào những bức tường kính trải dài từ sàn đến trần. 

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-4

Thiết kế đơn giản kết hợp với màu sơn trắng và bộ sofa làm cho không gian trở nên sáng sủa hơn. Đặc biệt, gia chủ có thể ngồi trong nhà và thưởng thức khung cảnh xanh mát của sân vườn một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Phòng khách thiết kế nội thất phong cách châu Âu

Nội thất phòng bếp

Phòng bếp thường yêu cầu sự sạch sẽ, thoáng đãng và rộng rãi. Trong trường hợp của biệt thự sân vườn, phòng bếp cần có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên để mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-3

Mô hình phòng bếp dưới đây được kết hợp hai mặt phòng với cửa kính khung sắt lớn. Nội thất đơn giản nhưng tinh tế và đầy đủ tiện nghi, bao gồm tủ bếp, bàn ăn, tủ lạnh, và quầy bar. Phòng bếp chỉ sử dụng hai tone màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ, tạo điểm nhấn cho khung cảnh xanh mát của khu vườn bên ngoài thông qua khung cửa kính.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Nội thất phòng ngủ

Mô hình thiết kế phòng ngủ dưới đây đề cao không gian xanh để tạo nên bầu không khí thư giãn. Toàn bộ phòng sử dụng gam màu trầm tối của gỗ. Để làm nổi bật khu vực xanh bên ngoài, kiến trúc sư đã đặt ô cửa kính với khung gỗ bao quanh, đồng thời giảm thiểu nội thất, chỉ giữ lại một chiếc giường. Phong cách thiết kế này giữ cho không gian bên trong luôn mở rộng và tối ưu hóa tầm nhìn hướng ra vườn.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-7

Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

Khác với thiết kế nội thất cho nhà biệt thự mini, biệt thự liền kề thì biệt thự nhà vườn sẽ có những nét đặc trưng riêng với sân vườn rộng, nhiều diện tích cảnh quan cây xanh, có thể có bể bơi và hồ cá. Do đó, trong thiết kế biệt thự nhà vườn sẽ có vài điểm cần lưu ý như sau:

Bố cục có sân vườn

Bố cục không gian có sân vườn chính là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn, nơi đây cần được thiết kế sao cho đẹp mắt, ấn tượng, cần đảm bảo lựa chọn và sắp xếp cây cối theo sở thích nhưng phải hợp phong thủy. Những thân cây lớn, cây bóng mát thường được trồng sau nhà hoặc bên cạnh, để không chắn tầm nhìn và thuận về phong thủy. Những cây thoát thân, tán bé thường được trồng trước nhà, để tạo sự thoáng về view nhìn cho ngôi nhà.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-8

Biệt thự nhà vườn thường sẽ có diện tích khá lớn và có các khu vực riêng với công năng sử dụng khác nhau: Hồ cá, vọng lâu, vườn mê cung, bể bơi bể vầy, sân nướng bbq, thảm cỏ camping, vườn cây ăn quả… Vì vậy, khi tiến hành thiết kế biệt thự nhà vườn cần phải quy hoạch các phân vùng chức năng để có bố cục mạch lạc, khoa học, tiện dụng và lưu ý đất dự phòng cho những kế hoạch tiếp theo.

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

Ưu tiên không gian mở, ánh sáng tự nhiên

Khi lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn bạn cũng cần lưu ý đến việc tạo không gian mở, có thể đón ánh sáng tự nhiên, tạo nên sự thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, đây cũng chính là ý nghĩa của kiểu nhà này. Tùy theo sở thích và phong cách thiết kế mà chủ nhà có sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên có thể chú ý đến việc bố trí, sắp đặt ánh sáng phù hợp với công năng ở mỗi khu vực.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-9

Ngoài ra, sự phối kết hợp nhiều nguyên vật liệu mới của kiến trúc hiện đại như thép hình, kính khổ lớn, lam chắn nắng, cánh cửa khổ lớn… sẽ giúp cho ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và không gian mở tạo nên sự sáng sủa, rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m hút mắt & tiện nghi

Phong thủy hợp với gia chủ

thiet-ke-noi-that-biet-thu-nha-vuon-10

Đối với các nước châu Á nói chung hay Việt Nam nói riêng thì yếu tố phong thủy vẫn luôn được chú ý khi làm những việc lớn, trong thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn cũng vậy. Do đó, tư vấn thiết kế nội thất biệt thự là rất cần thiết để gia chủ có thể lựa chọn cách bố trí, vị trí và hướng như thế nào cho phù hợp với mệnh, sở thích của mình.

>>> Xem thêm: Gợi ý các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp và đẳng cấp

Đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự nhà vườn đẹp

Với 12 năm kinh nghiệm hoàn thiện hàng trăm dự án nội thất đa dạng từ căn hộ chung cư, nhà lô phố, biệt thự, biệt thự vườn, nhà vườn, nhà liền kề,… Avalo tự tin là đối tác thiết kế thi công nội thất đáng tin cậy. Chúng tôi hứa hẹn mang đến cho gia chủ không gian sống hoàn mỹ và tiện nghi theo đúng yêu cầu.

Khi lựa chọn Avalo, gia chủ sẽ nhận được những công trình hoàn mỹ bởi đội ngũ chuyên gia thiết kế tài năng và nhân viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm. Dưới đây là báo giá thiết kế, thi công nội thất biệt thự tại Avalo mà quý khách hàng có thể tham khảo:

PHÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ 2023

Phí thiết kế nội thất biệt thự

Trên đây là những lưu ý và những mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn nổi bật nhất để bạn tham khảo, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu đang tìm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ ngay tới Công ty thiết kế nội thất Avalo để được hỗ trợ chi tiết!

Nếu có nhu cầu tìm kiếm công ty nội thất uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Avalo để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết. 

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam 

Lê Quang Thạch

Lê Quang Thạch sinh ra và lớn lên tại Vinh. Từng là học sinh chuyên Lý tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2006. Anh sáng lập Công ty cổ phần Nội thất Avalo vào năm 2012. Đam mê lớn nhất của anh là công việc Thiết kế Nội thất và Kiến trúc. Do hạn chế về thời gian nên anh thường tự mình chụp hình các công trình của mình thiết kế.

Lê Quang Thạch là Kiến trúc sư Việt nam được vinh danh với giải Hội Đồng ở cuộc thi: Spec go green International Award 2017. Đây là giải thưởng quốc tế về kiến trúc Xanh dành cho khu vực châu Á.

Triết lý thiết kế: “Khi đăt sự giúp đỡ lớn hơn giá trị vật chất trong công việc, Kiến trúc sư có thể mang lại nhiều sản phẩm tốt hơn đến cho xã hội. Việc này cần những Kiến trúc sư xem công việc là tình yêu và việc làm việc tốt khiến bản thân mình hạnh phúc”. KTS Lê Quang Thạch gọi đấy là: “Kiến trúc Phổ độ”.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Mẫu thiết kế nội thất nhà bếp chung cư hiện đại, khoa học- AVALO

Một căn bếp được thiết kế hiện đại không chỉ mang lại sự tiện nghi và an toàn cho cư dân, mà còn giúp tạo nên một không gian sống đẹp và đầy cảm hứng...

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển độc đáo và sang trọng

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là một trong những xu hướng thiết kế nội thất đang được ưa chuộng hiện nay....

Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập ấn tượng 2023

Mẫu thiết kế nội thất biệt lập song lập là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự sang trọng và tiện nghi, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và đầy đủ tiện ích...

Ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự liền kề đang được ưa chuộng

Biệt thự liền kề đang dần trở thành xu hướng nhà ở tại các khu đô thị, thành phố lớn được nhiều người yêu thích lựa chọn....

30+ Mẫu thiết kế nội thất nhà ống mặt tiền 4m đẹp, tối ưu

Một số xu hướng thiết kế nội thất nhà ống 4m, quý khách có thể tham khảo như sử dụng điểm nhấn ở phòng khách, thiết kế không gian mở, lựa chọn phong cách tối giản.... ...

15 Mẫu thiết kế nội thất nhà 5 tầng đẹp, độc đáo nhất hiện nay

Thiết kế nội thất nhà 5 tầng đòi hỏi rất nhiều yếu tố, chính vì vậy mà gia chủ cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín. Avalo là công ty thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội, với đội ngũ chuyên...
Liên hệ thiết kế