Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển độc đáo và sang trọng

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,22/03/2023 11:28 sáng (GMT+7)
Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển độc đáo và sang trọng

Nội thất biệt thự Tân Cổ Điển mang lại cho gia chủ không gian sống đầy đẳng cấp và sang trọng. Tuy nhiên nếu như không hiểu rõ những nét đặc trưng của phong cách này thì kiến trúc sư sẽ không thể thổi hồn vào trong từng đường nét của căn biệt thự. Vậy hãy cùng Avalo tìm hiểu những nét đặc trưng và các mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển trong bài viết dưới đây.

Biệt thự Tân Cổ Điển là gì?

Phong cách Tân Cổ Điển là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của thiết kế nội thất Cổ Điển và sự giản lược trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Thông thường thì nội thất biệt thự Tân Cổ Điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu Hiện Đại nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng. Phong cách thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển nổi bật khi kết hợp nhiều loại vật liệu cao cấp như gỗ tự nhiên sơn bệt, da thuộc tự nhiên, kim loại, đá tự nhiên và pha lê.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự Cổ Điển

Biệt thự Tân Cổ Điển là gì

Đặc trưng của nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

Thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển sẽ là lối thiết kế dựa trên những nét tinh túy, kinh điển của kiến trúc châu Âu thời hoàng kim trong lịch sử cổ đại. Nó có tất cả sự sự Cổ Điển, sang trọng, tinh tế và bề dày lịch sử. Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển có thể kết hợp với nhiều nét đương thời, để tối giản những chi tiết quá phức tạp, phù hợp với lối sống tiện dụng và hiện đại. Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà phong cách Tân Cổ Điển có thể có những hình thái khác nhau. Có kiểu thì nhiều chi tiết, nhiều thức, nhiều quy luật, có kiểu thì ít chi tiết, ít quy luật, pha lẫn nhiều hình thái kiến trúc đương thời.

>>> Xem thêm: Đặc trưng của thiết kế nội thất nhà phố đẹp Tân Cổ Điển

Đặc trưng của nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

Thiết kế tinh tế, có chiều sâu tiết chế các đường nét

Đối với thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Tân Cổ Điển, các phần họa tiết hoa văn khi điêu khắc sẽ được giữ nguyên, nhưng lại tiết chế nhiều chi tiết. Từ đó mà thiết kế trở nên hiện đại, đơn giản, hài hòa và đối xứng hơn mà không cần quá phô trương như phong cách Cổ Điển.

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển tinh tế, có chiều sâu tiết chế các đường nét

Thiết kế nội thất cổ điển có nhiều nét cổ kính hơn so với tân cổ điển

Có sự hài hòa với sân vườn lãng mạn, cổ điển

Xu hướng hiện nay của con người là luôn mong ước được gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ và hoa lá. Chính vì vậy mà nội thất biệt thự Tân Cổ Điển được thiết kế gần gũi với thiên nhiên là điều cần thiết và được đặt lên hàng đầu. Gia chủ có thể sử dụng màu nâu của gỗ, xanh lá của cây để nâng tầm cho không gian sống. Sân vườn bố trí thêm một bộ bàn ghế để tăng thêm diện tích sử dụng, thêm hồ cá, đài phun nước, trồng thêm một ít hoa lá để điểm tô, tăng thêm sức sống cho không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển có sự hài hòa với sân vườn lãng mạn, cổ điển

Không gian làm việc sang trọng, hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển sang trọng, đẳng cấp

Đây là phong cách quý tộc, sang trọng, chi phí cao nên yêu cầu về chất liệu nội thất không thể thiếu được như: Da cao cấp, gỗ tự nhiên, đá hoa cương,…dù có giá thành cao nhưng vẫn rất được lòng giới thượng lưu. Ngoài ra, nhiều người còn lựa chọn những món đồ nội thất cổ để trang trí. Nhờ vậy mà tạo nên không gian biệt thự tân cổ điển tráng lệ nhưng vẫn rất tinh tế.

>>> Xem thêm: Trọn gói thiết kế nội thất chung cư phong cách Tân Cổ Điển

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển sang trọng, đẳng cấp

Ánh sáng màu ấm

Màu đèn tông ấm thường được ưa chuộng trong hệ thống đèn của biệt thự Tân Cổ Điển. Thiết kế đèn chùm sang trọng, lộng lẫy luôn là ưu tiên hàng đầu của các không gian thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển, nhưng so về kích thước thì những mẫu đèn này sẽ không lớn bằng đèn được dùng trong các gian phòng trong phong cách nội thất Cổ Điển. Nhiệt độ màu ưa thích trong phong cách này thường dao động từ 2500K đến 3000K.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Ánh sáng màu ấm trong nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

Ưu, nhược điểm của biệt thự Tân Cổ Điển

Mặc dù mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống nhưng phong cách Tân Cổ Điển cũng tồn tại một số những hạn chế nhất định. 

>>> Xem thêm: Ưu điểm của thi công thiết kế nhà đẹp Hiện Đại

Ưu điểm

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển đang trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người hiện nay nhờ vào những ưu điểm sau đây:

Ưu điểm của thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

  • Với kích thước đồ sộ, những mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển tạo nên không gian sang trọng và quý phái hơn so với biệt thự hiện đại.
  • Đặc trưng của những biệt thự này là dàn mái rộng, thường được thiết kế theo kiểu mái thái, giúp che nắng và mưa hiệu quả. Hơn nữa, việc kết hợp hàng hiên và mái chắn ban công tinh tế tạo ra không gian riêng biệt, bảo vệ khỏi ánh sáng mạnh và mưa hắt.
  • Nổi bật với khả năng cách âm tốt, biệt thự Tân Cổ Điển có trần cao và hệ thống cửa sổ thông thoáng, được lót gạch hoa. Điều này giúp tạo ra không gian bên trong luôn mát mẻ và thoáng đãng.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm bên trên, thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển cũng đối mặt với một số nhược điểm đáng chú ý:

  • Chi phí thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển khá đắt đỏ, nguyên nhân là do sự cầu kỳ và tỉ mỉ trong thiết kế.
  • Việc chọn lựa các họa tiết hoa văn trang trí đòi hỏi sự tinh tế và phải tuân thủ nguyên tắc phong thủy. Điều này làm tăng độ khó trong quá trình thiết kế.

Nhược điểm của thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

  • Yêu cầu trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để tạo ra sự đối xứng và cân xứng một cách hoàn hảo. Đặc biệt, việc thể hiện sự uyển chuyển và mềm mại của các hoa văn là không dễ dàng. 
  • Mặc dù nội thất của biệt thự phong cách Tân Cổ Điển đẳng cấp, nhưng theo thời gian, mẫu thiết kế này có thể trở nên không phù hợp với một số thành viên trong gia đình. Điều này chủ yếu xuất phát từ sự phát triển của xã hội, khiến cho mọi người hướng đến phong cách hiện đại hơn.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển độc đáo

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển đẹp mắt, tiện nghi mà gia chủ có thể tham khảo.

Phòng khách

Một trong những khu vực trung tâm thu hút ánh nhìn nhất trong biệt thự chính là phòng khách. Đây là “bộ mặt” của biệt thự, đòi hỏi sự tập trung khi thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển. Từ các chi tiết trang trí trên tường, trần nhà như phào chỉ, hoa văn đến hình dáng của nội thất như bàn ghế, đèn, tủ, kệ, tranh….

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng khách

Bộ sofa cùng chiếc bàn với gam màu tối và bộ đèn chùm đóng vai trò khi làm nổi bật không gian nội thất biệt thự Tân Cổ Điển. Đây là những đồ vật mang lại hơi thở cổ điển vào trong không gian sống của gia chủ. Không chỉ vậy, những chiếc kệ tivi, bức tranh và rèm cửa cũng là những điểm nhấn tinh tế, làm cho không gian trong biệt thự trở nên sang trọng nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, hiện đại.

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng khách phong cách Đương Đại

Phòng bếp

Thông thường, trong những bản thiết kế nội thất của biệt thự Tân Cổ Điển, phòng bếp và phòng khách thường được kết hợp một cách liền mạch. Vì vậy, khi tạo dựng không gian nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng bếp, sự hài hòa và nhất quán là những yếu tố quan trọng mà gia chủ nên chú ý.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng bếp

Khi chọn đồ nội thất, gia chủ nên lựa chọn bộ bàn ăn có gam màu tương đồng với bộ sofa ở phòng khách. Đồng thời, gia chủ cũng có thể chọn bàn ghế với thiết kế đơn giản hoặc có những điểm nhấn tinh tế tại lưng ghế và mép bàn.

Để tạo ra một lối đi riêng biệt, gia chủ có thể xem xét việc thiết kế một chiếc tủ trùng màu với tường để tạo nên một tấm vách. Điều giúp tạo ra một không gian hành lang tinh tế cho không gian.

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng bếp theo kiến trúc Á Đông

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư để mỗi thành viên có thể thư giãn và tận hưởng thời gian cá nhân của mình. Vì vậy, khi bắt tay vào thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng ngủ, gia chủ cần thiết kế sao cho hòa hợp với tổng thể của ngôi biệt thự. Tivi, giường ngủ, tủ đựng… là những tiện ích hiện đại không thể thiếu trong không gian phòng ngủ.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng ngủ

Ngoài các vật dụng hiện đại, gia chủ cũng nên thêm vào không gian những phụ kiện mang đậm nét cổ điển như thảm lông, đèn chùm, bàn trang điểm,… để tạo nên không gian ấm áp, sang trọng.

>>> Xem thêm: Phòng ngủ thiết kế nội thất phong cách châu Âu

Phòng thờ

Phòng thờ là nơi tôn nghiêm và mang ý nghĩa phong thủy quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng thờ, gia chủ nên lựa chọn các đồ dùng từ gỗ cùng với thiết kế trần và sàn nhà bằng gỗ. Điều này không chỉ mang lại vẻ cổ điển và quý phái cho không gian phòng thờ mà còn có ý nghĩa phong thủy tích cực.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng thờ

Hơn nữa, các họa tiết và hoa văn chạm trổ trên bề mặt gỗ nên được thiết kế tinh tế, không quá phức tạp nhưng vẫn duy trì sự hòa hợp phong thủy với tuổi của gia chủ. Điều này giúp tạo ra không gian linh thiêng, đẹp mắt, đồng thời đem lại sự an lành và tài lộc cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự liền kề đang được ưa chuộng

Phòng tắm

So với các khu vực khác trong ngôi nhà, việc thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng tắm đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Vì đây là không gian thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước. Do vậy, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo độ bền bỉ.

Với cửa phòng tắm, gia chủ nên chọn các vật liệu chống nước, chống gỉ và chịu mục tốt. Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu cửa và lắp thanh chắn để ngăn nước từ sàn phòng tắm chảy ra ngoài là hết sức cần thiết.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển cho phòng tắm

Trong khi đó, với trần và vách tường phòng tắm, gia chủ nên chọn những vật liệu có khả năng chống ẩm và chịu nhiệt cao. Men gạch nhập khẩu được ưa chuộng vì khả năng dễ lau chùi. Hệ thống thoát nước cũng cần được chú ý để tránh tình trạng ứ đọng nước gây nguy hiểm trơn trượt. Với độ ẩm cao trong phòng tắm, việc đặt các thiết bị điện cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm: Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập ấn tượng 2023

Avalo – Đơn vị chuyên thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển chuyên nghiệp

Có thể thấy để tạo nên không gian biệt thự Tân Cổ Điển sang trọng và tinh tế thì gia chủ rất cần một công ty thiết kế nội thất uy tín và có kinh nghiệm. Avalo tin rằng với đội ngũ các kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đặc biệt Avalo nhận tư vấn và báo giá miễn phí khi khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công biệt thự Tân Cổ Điển.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển và đơn vị thiết kế thi công đảm bảo được chất lượng và sự chuyên nghiệp. Nếu như có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ với Nội thất Avalo để được hỗ trợ chi tiết!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương Đại dành cho thế hệ mới

Thiết kế nội thất phong cách đương đại không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa nhiều vật dụng trang trí, mà còn là sự pha trộn giữa các chất liệu, màu sắc và hình dạng khác nhau để tạo ra một không gian sống độc đáo và...

35+ Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự hiện đại, đẳng cấp

Phòng bếp biệt thự được đánh giá là một trong những không gian quan trọng và phức tạp nhất trong việc thiết kế nội thất. Hãy để Avalo đồng hành cùng bạn tạo nên một không gian phòng bếp đẳng cấp và ấn tượng nhất cho ngôi nhà của bạn....

Mẫu thiết kế nội thất nhà bếp chung cư hiện đại, khoa học- AVALO

Một căn bếp được thiết kế hiện đại không chỉ mang lại sự tiện nghi và an toàn cho cư dân, mà còn giúp tạo nên một không gian sống đẹp và đầy cảm hứng...

Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập ấn tượng 2023

Mẫu thiết kế nội thất biệt lập song lập là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự sang trọng và tiện nghi, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và đầy đủ tiện ích...

30+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn hiện đại, tối ưu

Năm 2023, thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn sẽ tiếp tục là xu hướng nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc hiện đại và thiên nhiên ấn tượng, thoãng đãng....

Ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự liền kề đang được ưa chuộng

Biệt thự liền kề đang dần trở thành xu hướng nhà ở tại các khu đô thị, thành phố lớn được nhiều người yêu thích lựa chọn....
Liên hệ thiết kế