Gợi ý các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp và đẳng cấp

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ hai,10/07/2023 3:48 chiều (GMT+7)
Gợi ý các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp và đẳng cấp

Trong thời đại phát triển không ngừng, biệt thự là không gian sống tuyệt vời để gia chủ thể hiện đẳng cấp và dấu ấn cá nhân. Theo đó, giá trị của một căn biệt thự không chỉ thể hiện ở thiết kế kiến ​​trúc mà còn được phản ánh qua phong cách thiết kế nội thất bên trong. Nhằm giúp quý khách hàng sở hữu không gian sống ấn tượng, Avalo gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, độc đáo và đẳng cấp ngay dưới đây.

Những xu hướng trang trí nội thất biệt thự đang được yêu thích

Trang trí nội thất biệt thự là một trong những công việc quan trọng để thể hiện sự ấn tượng cho không gian sống. Dưới đây là một số xu hướng trang trí nội thất biệt thự đang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi: 

  • Trang trí bằng cây xanh: Sử dụng cây xanh cho biệt thự không chỉ tạo ra môi trường trong lành, tươi mát mà còn mang lại sự gần gũi, hòa quyện cùng thiên nhiên. Gia chủ có thể nhờ kiến trúc sư thiết kế nội thất biệt thự đẹp với những không gian đủ chất để trồng cây. Có thể là 1 thân cây to giữa nhà với đủ điều kiện về nắng và nước. Có thể là 1 khoảng vườn nhỏ với những loại cây được mix với nhau theo 1 chủ đề nhất định. Hoặc là những mảnh vườn đứng giữa nhà. Tất cả đều phải thoả mãn yêu cầu là dễ tiếp cận, dễ nhìn ngắm từ những không gian chính của căn nhà. 
thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất biệt thự đẹp tạo ra môi trường trong lành 

  • Sử dụng màu sắc tối giản: Các gam màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ khi có nhu cầu trang trí nội thất biệt thự. Tuy nhiên, những màu sắc này cần phải đảm bảo sự cá tính, gần gũi và đủ mới lạ để mang lại những cảm xúc tích cực. Màu sắc tối giản sẽ tạo ra sự cân đối và hài hòa cho không gian, đồng thời cũng giúp tăng cường sự tập trung vào những yếu tố kiến trúc nội thất của căn biệt thự. 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp phong cách tối giản

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Các gam màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ

  • Lựa chọn vật liệu tự nhiên: Việc sử dụng vật liệu tự nhiên khi thiết kế nội thất biệt thự đẹp không chỉ tạo nên không gian đẹp mắt mà còn mang lại sự gần gũi, thân thiện với môi trường. Các vật liệu tự nhiên như gỗ tự nhiên bản lớn, tre, đá hộc hoặc đá cuội,… được sử dụng rộng rãi trong trang trí biệt thự. Những vật liệu này thường có tuổi thọ cao, khả năng chống mài mòn tốt, đồng thời làm giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế lại nội thất chung cư uy tín

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Sử dụng vật liệu tự nhiên mang lại không gian gần gũi

  • Sử dụng đèn chiếu sáng độc đáo: Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí khoa học, khéo léo sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo, đồng thời làm nổi bật các yếu tố kiến trúc, nghệ thuật của không gian biệt thự. Theo đó gia chủ có thể dùng các loại đèn downlight chống lóa và chống chói để tránh bị chói mắt mỗi khi ngước nhìn, kết hợp cùng giải pháp đèn chiếu gián tiếp, làm mềm không gian và tạo sự nhẹ nhàng cho người cảm nhận.

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu Thi công nội thất chung cư ấn tượng, tối ưu chi phí

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí khéo léo tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo

  • Thiết kế theo không gian mở: Thiết kế nội thất biệt thự đẹp theo không gian mở mang lại sự thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi cho căn biệt thự. Xu hướng này giúp tạo cảm giác diện tích sử dụng được mở rộng, mang lại không gian thoáng đãng hơn. Thiết kế không gian mở giúp tối ưu hóa độ sáng và lưu thông không khí giữa các không gian trong ngôi nhà, giúp tạo ra một môi trường sống tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, thiết kế nội thất biệt thự đẹp không gian mở giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng liên lạc và giao tiếp với nhau,tạo không khí ấm cúng.  

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp theo không gian mở mang lại sự thông thoáng

  • Dùng vật liệu bê tông trần: Xu hướng sử dụng vật liệu bê tông trần đang dần trở nên phổ biến hơn trong các căn biệt thự ở Việt Nam bởi vẻ đẹp độc đáo nhờ bề mặt thô ráp ngẫu nhiên và màu sắc đặc trưng (xám xi măng). Việc sử dụng bê tông trần còn làm cho không gian biệt thự trông cao hơn, mộc mạc hơn, và đặc biệt là trông mạnh mẽ và cá tính hơn

>>> Xem thêm: Giá thuê thiết kế nội thất là bao nhiêu?

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Sử dụng thiết kế bê tông trần khiến căn hộ trông mạnh mẽ, cá tính hơn

  • Thiết kế cầu thang bộ bằng thép bản: Thiết kế cầu thang bộ bằng thép bản không chỉ góp phần nâng cấp công năng biệt thự mà còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong không gian. Với sự chắc chắn và gọn nhẹ, cầu thang bằng thép bản tạo ra cảm giác thông thoáng, hiện đại và sang trọng cho căn hộ.  

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp sang trọng

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp với cầu thang bộ bằng thép bản góp phần nâng cấp công năng biệt thự

5 phong cách thiết kế nội thất cho nhà biệt thự phổ biến hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp là “phương tiện” thể hiện rõ nét sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cho nhà biệt thự được áp dụng. Mỗi phong cách đều mang đến những cái nhìn độc đáo, ấn tượng cho căn nhà. Dưới đây là 5 phong cách thiết kế cho nhà biệt thự được ưa chuộng nhất năm 2023: 

>>> Xem thêm: Thả hồn vào 20+ mẫu biệt thự ven biển đẹp ngất ngây

Phong cách Tân Cổ Điển

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp phong cách Tân Cổ Điển

Được xem như thước đo chuẩn mực cho sự sang trọng, đẳng cấp, phong cách Tân Cổ Điển được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn để thiết kế nội thất biệt thự đẹp. Với các chi tiết đặc trưng như cột trụ, chân đế hay họa tiết hoa văn cầu kỳ với vật liệu cao cấp, không gian biệt thự được tôn lên vẻ đẹp tinh tế và tỉ mỉ. Ngoài ra, màu sắc phổ biến được sử dụng cho phong cách này là các gam màu trung tính như trắng, be, xám, đen,… tạo nên sự thanh lịch, độc đáo.

Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế thi công biệt thự phong cách Tân Cổ Điển

Phong cách Hiện Đại

Không đơn thuần là một xu hướng, phong cách thiết kế Hiện Đại còn là một biểu tượng cho sự ấn tượng và tinh giản. Với sự tập trung vào tính tiện ích và thẩm mỹ, phong cách Hiện Đại sở hữu những đường nét rõ ràng, thiết kế các tầng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách này còn sử dụng các vật liệu mới như bê tông, kính và thép thay cho các vật liệu cũ, cổ điển.

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Phong cách Hiện Đại là một biểu tượng cho sự ấn tượng và tinh giản

So với các phong cách khác, phong cách thiết kế Hiện Đại được đặc trưng bởi màu sắc đơn giản. Phong cách này thường ưu tiên các gam màu trung tính, tuy nhiên có thể kết hợp với những tông màu táo bạo. Điều này tạo ra sự chấm phá ấn tượng, độc đáo cho căn biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp phong cách Cổ Điển

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp phong cách Cổ Điển nổi bật với các hệ thức cột kinh điển cầu kỳ và hoành tráng, các hệ vòm với đường nét tinh vi cùng các móc khoá trang trí, những hệ phào tường phào trần được điểm xuyết bởi những hoạ tiết phù điêu tinh xảo. Những chi tiết nghệ thuật, tinh tế tạo thêm chiều sâu cho không gian đã trở thành nét đặc trưng của phong cách nội thất Cổ Điển.

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp Phong cách Cổ Điển nổi bật với các hệ thức cột kinh điển cầu kỳ

Nội thất được lựa chọn cho phong cách biệt thự Cổ Điển thường mang những đường cong mềm mại và nhiều chi tiết cầu kỳ. Vật liệu chính được lựa chọn ở đây là sự kết hợp giữa đá, gỗ, vải hoa văn, thảm dệt và những chi tiết điêu khắc được mạ vàng bạc đá quý đắt tiền. Với các đường nét kiến trúc và đồ nội thất cổ điển, phong cách cổ điển luôn phản ánh diện mạo của một thời kỳ vàng son của kiến trúc quý tộc. 

Phong cách kiến trúc Đương Đại

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Phong cách Đương Đại trong thiết kế nội thất biệt thự mang đến sự tự do và đột phá

Phong cách Đương Đại trong thiết kế nội thất biệt thự mang đến sự tự do và đột phá. Phong cách Đương Đại sử dụng các đường nét thiết kế tinh giản cùng các vật liệu đa dạng và mới mẻ. Ngoài ra, các gam màu như đen, trắng, xám,… được sử dụng phổ biến để tạo nên sự trang nhã và lịch thiệp.

>>> Xem thêm: 20+ Mẫu thiết kế biệt thự phố hiện đại, sang trọng nhất 2023

Phong cách Indochine

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương. Đây là nơi giao thoa của các nền văn hóa phương Tây và phương Đông. Sự kết hợp hài hòa nhấn mạnh vẻ đẹp của không gian, đồng thời thể hiện một dấu mốc khó quên trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Phong cách Indochine mang đậm “hơi thở” văn hóa truyền thống Đông Dương

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Indochine thường sử dụng các tông màu ấm như tím, vàng đậm, vàng cam để tạo không gian phù hợp với khí hậu đặc trưng của Việt Nam. Là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đồ nội thất được làm bằng tre, nứa, gỗ hoặc các vật liệu xây dựng như gạch xi măng, gạch nung được ưu tiên sử dụng. Đặc biệt, các loại họa tiết, hoa văn được sử dụng làm điểm nhấn trên vách ngăn phòng, nội thất, trần nhà là những chủ đề gắn liền với yếu tố truyền thống như hoa lá, hoa văn hình học, tĩnh vật, động vật, mang đậm “hơi thở” văn hóa truyền thống Đông Dương.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp nhất 2023

Thiết kế nội thất biệt thự là giải pháp tuyệt vời để gia chủ nâng tầm không gian sống. Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp được Avalo tổng hợp, mời bạn đọc tham khảo để trang trí nội thất biệt thự: 

>>> Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẳng cấp

mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Không gian biệt thự sang trọng, đẳng cấp được thiết kế

mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế biệt thự với vật liệu gỗ nâu đẳng cấp

mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế phòng khách biệt thự phá cách, sáng tạo

Có thể thấy, các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp thường dựa vào các yếu tố như đồ trang trí nội thất, lựa chọn vật liệu, các phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và diện tích. Do đó, các gia chủ nên cân nhắc các yếu tố trên khi thiết kế nội thất biệt thự của mình.

Nếu có nhu cầu thiết kế nội thất cho nhà biệt thự, hãy liên hệ ngay với Công ty thiết kế nội thất Avalo để được tư vấn và báo giá thiết kế nội thất chi tiết!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m: Tối ưu hóa không gian thông minh

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m được ví như thử thách đối với các kiến trúc sư bởi diện tích có nhiều hạn chế. Dự án đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt không gian, tính toán tỉ mỉ nhằm tối ưu hóa không gian để...

10+ mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, sang trọng, ấn tượng

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại là quá trình lên ý tưởng, lựa chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp. Một không gian có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ tiện nghi sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu...

Gợi ý 4+ mẫu nhà 3 tầng đẹp cuốn hút nhất 2023

Mẫu nhà 3 tầng đẹp là lựa chọn của đa số các gia đình hiện nay khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về không gian sống tiện nghi và thoải mái. Ngoài ra, những thiết kế nhà 3 tầng đẹp còn mang tính thẩm mỹ cao, góp phần...

Cách tính giá thiết kế nội thất 3 tầng mới nhất 2023

Tính giá thiết kế nội thất 3 tầng là công đoạn quan trọng để định rõ chi phí, nguồn lực cần thiết cho việc tạo nên không gian sống đẹp mắt, tiện nghi. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về ngân sách cần chuẩn bị và...

Top các mẫu phòng khách nhà 2 tầng đẹp, ấn tượng nhất 2023

Phòng khách nhà 2 tầng đẹp góp phần nâng tầm không gian sống - là nơi để cả gia đình quây quần sinh hoạt. Thiết kế nội thất phòng khách độc đáo không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tạo sự ấn tượng khi đón...

Tham khảo ngay các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất 2023

Với thiết kế tối ưu về chi phí cùng sự đa dạng trong kiến trúc, nhà ống 2 tầng trở thành lựa chọn phổ biến cho những người muốn sở hữu một “tổ ấm” nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày....
Liên hệ thiết kế