Thiết kế chung cư phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế nội thất tinh tế

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/02/2023 3:50 chiều (GMT+7)
Thiết kế chung cư phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế nội thất tinh tế

Thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại mang lại không gian sống thoải mái và tiện nghi. Phong cách Hiện Đại trong thiết kế chung cư tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Cùng Avalo đi khám phá ngay các xu hướng thiết kế nhà chung cư theo phong cách Hiện Đại dưới đây.

Thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại là gì?

Thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại là phong cách thiết kế có không gian thông thoáng, hình khối cô đọng, tiết giảm về chi tiết, màu sắc đa dạng. Phong cách này có lịch sử hình thành sau thời kỳ cổ điển, phục hưng nên được thoát ra khỏi các nguyên tắc về đối xứng, đăng đối, trên dưới và các mô tuýp trang trí.

Phong cách thiết kế nhà Hiện Đại là một phong cách nội thất được xây dựng dựa trên nguyên tắc thanh lịch, đơn giản và tối giản. Nó được tạo ra từ những chất liệu mới nhất, công nghệ tiên tiến và ảnh hưởng từ thiết kế nội thất phương Tây. Phong cách Hiện Đại có đặc điểm cơ bản là vẻ đẹp hoàn hảo, không gian rộng mở và sử dụng các chất liệu cơ bản như gỗ, đá và kim loại.

Sự đơn giản là lý do thiết kế chung cư phong cách hiện đại được yêu thích

Sự đơn giản là lý do thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại được yêu thích

Do đó phong cách này đại diện cho sức sống, tinh thần tươi mới của các thế hệ trẻ năng động. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các thiết kế sáng tạo tổ ấm theo cách mình muốn.

Sự ra đời của phong cách nội thất Hiện Đại

Vào nửa cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX phong cách kiến trúc hiện đại bắt đầu tại các nước châu Âu. Các kiến trúc sư thấy rằng kiến trúc cổ điển đã để lại dấu ấn sâu đậm trong một khoảng thời gian dài. Trong khi đó nền công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ vì vậy một trào lưu kiến trúc phản ánh tinh thần tươi mới đã dần ra đời.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói tại Avalo

Đi cùng với sự phát triển của kiến trúc hiện đại thì phong cách thiết kế nội thất nói chung và đặc biệt là thiết kế nội thất chung cư có sự thay đổi để hài hòa hơn. Đây là một bước chuyển mình lớn từ bỏ sự cầu kỳ hoa mỹ để đến với phong cách thiết kế nhà Hiện Đại đơn giản, bố trí không gian tự do và bất quy tắc.

Những đặc điểm của phong cách nội thất Hiện Đại

Phong cách kiến trúc hay nội thất Hiện Đại có thể được gói gọn trong 4 nguyên tắc của KTS đại tài Le Corbusier: Nhà trên cột, Vườn trên mái, Cửa sổ kính băng, Không gian tự do. Tuy nhiên để xây dựng một thời kỹ rực rỡ về phong cách Hiện Đại, là sự góp mặt của rất nhiều KTS lỗi lạc trên thế giới.

Xem ngay: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

KTS Le Corbusier (bên trái)

KTS Le Corbusier (bên trái) với 4 đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại

Nét đặc trưng khi thiết kế chung cư phong cách hiện đại là những sự bứt phá về không gian, vượt trên giới hạn của kỹ thuật kết cấu, đường nét tinh tế, sắc sảo. Màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng với những gam màu đậm tạo điểm nhấn cho các gam màu trung tính để không gian có chiều sâu hơn.

Xem thêm: Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Đồ nội thất hiện đại thường có các đường nét thanh thoát, không gò bó và tập trung vào công năng nhiều hơn. Vật liệu sử dụng tạo ra các món đồ nội thất cũng rất đa dạng như gỗ, kính, bê tông,… và đặc biệt là các vật liệu được tạo ra bởi công nghệ hiện đại. Những đồ vật này giúp không gian căn nhà trở nên sang trọng và tiện nghi.

Bên cạnh đó khi thiết kế chung cư phong cách hiện đại cần chú trọng tới yếu tố ánh sáng. Nên tính toán thiết kế không gian hợp lý để đón ánh sáng tự nhiên và bố trí hệ thống ánh sáng một cách khoa học giúp tăng vẻ đẹp hoàn mỹ của ngôi nhà.

Các mẫu thiết kế nhà chung cư theo phong cách Hiện Đại

Thiết kế nhà chung cư theo phong cách Hiện Đại đến nay vẫn đang là xu thế và không ngừng biến đổi để trở nên mới mẻ và độc đáo hơn. Cùng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại, sang trọng dưới đây để lấy nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của bạn.

Mẫu chung cư theo phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Phòng khách chung cư theo phong cách hiện đại

Phòng khách thiết kế chung cư phong cách hiện đại

mau-nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai-4-80297

Căn hộ, chung cư theo phong cách hiện đại màu ấm

Không gian thiết kế chung cư phong cách hiện đại

mau-nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai-6-33878

Căn hộ theo phong cách hiện đại tông màu trắng

Căn hộ theo phong cách hiện đại tông màu trắng

mau-nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai-8-26592

mau-nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai-9-65721

Căn hộ Maga thiết kế phong cách Tối Giản - Minimalist

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại Tối Giản – Maga

Không gian bếp trong thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Không gian bếp trong thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Phòng ngủ trong thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Phòng ngủ trong thiết kế chung cư phong cách hiện đại

nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai nha-chung-cu-phong-cach-hien-dai-2-98337

>>> Xem ngay: Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Avalo – Địa chỉ thiết kế, thi công nội thất chung cư đa dạng phong cách

Muốn có một ngôi nhà đẹp như mơ ước bạn cần tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp. Avalo với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất cùng đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của bạn.

Không chỉ giới hạn trong phong cách Hiện Đại, Avalo là Công ty thiết kế nội thất chung cư đa phong cách. Các kiến trúc sư của Avalo đã cho ra đời hàng trăm tác phẩm từ phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu đến phong cách thiết kế nhà Hiện Đại làm hài lòng cả những vị khách kỹ tính nhất.

Đến với Avalo bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp để có được công trình ưng ý nhất. Vì vậy quý khách hãy an tâm khi hợp tác cùng Avalo.

Avalo - địa chỉ thiết kế nội thất chung cư đa dạng phong cách

Avalo – Địa chỉ thiết kế nội thất chung cư đa dạng phong cách

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất hiện đại uy tín hãy liên hệ với Nội thất Avalo để được tư vấn và gửi báo giá thiết kế nội thất cùng những khuyến mãi hấp dẫn nhé!

Liên hệ Nội thất Avalo (Avalo Interior Design) để được tư vấn Báo giá thiết kế:

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 0466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism: Hiện đại – Tinh Tế

Chắc hẳn nhiều bạn cũng đã nghe nói đến phong cách thiết kế nội thất tối giản, tuy nhiên để hiểu chi tiết về nó thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phong cách tối giản hiện đại thì những thông tin trong...

Khám phá mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ tinh tế và sáng tạo

Biệt thự nội thất gỗ luôn là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều người yêu thích lựa chọn để ngôi nhà thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Cùng Avalo tìm hiểu các thông tin, lợi ích và các mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ...

Thiết kế nội thất Nhật Bản: Phong cách nội thất tối giản đến tinh tế

Những ngôi nhà được thiết kế nội thất kiểu Nhật mang vẻ đẹp tinh tế của sự tối giản, mộc mạc và có nhiều nét đặc sắc riêng. Hãy cùng Avalo tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản cùng những mẫu thiết kế đẹp, độc đáo...

Những xu hướng thiết kế nội thất bếp đẹp và độc đáo 2023 

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thiết kế nội thất bếp đẹp không chỉ còn dừng lại ở việc có thể nấu ăn mà còn phải là không gian để tụ tập trò chuyện với nhau. Thiết kế nội thất bếp cần phải tối ưu hóa không gian...

25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, tiện nghi nhất 2024

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất hiện nay và những nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp mắt và thoải mái. Cùng theo dõi nhé!...

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng để giao phó vận mệnh căn nhà của mình. Với mô hình nhà ở cao cấp...
Liên hệ thiết kế