Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,14/07/2023 8:57 sáng (GMT+7)
Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Thiết kế nội thất chung cư thông minh là kết quả của sự nghiên cứu, kết hợp đồ dùng nội thất, bố trí và sắp đặt khoa học, đáp ứng nhu cầu, thói quen sinh hoạt cũng như sở thích của cả gia đình. Cùng Avalo tìm hiểu những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được yêu thích nhất năm 2023 dưới đây.

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh

Thiết kế nội thất chung cư thông minh không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu đang tìm hiểu các ý tưởng thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ chung cư, mời quý bạn đọc tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng khách 

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng khách

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng khách cần được chú trọng kỹ lưỡng

Phòng khách là khu vực rất quan trọng trong ngôi nhà. Đây là khu vực dùng để đón tiếp khách tới chơi và phục vụ mục đích sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư thông minh phòng khách có thể bao gồm những yếu tố sau:

  • Hệ thống ánh sáng: Sử dụng các thiết bị đèn chiếu hiện đại như đèn LED, đèn xoay… tạo ra không gian ánh sáng đa dạng và thay đổi được theo nhu cầu sử dụng.
  • Hệ thống âm thanh: Lắp đặt dàn loa thông minh, có khả năng kết nối với mạng wifi để phát nhạc và điều khiển bằng giọng nói hoặc các thiết bị điện tử khác như smartphone, bảng điều khiển. 
  • Hệ thống điều khiển tự động: Tích hợp các chức năng trong căn hộ qua ứng dụng điện thoại để điều chỉnh ánh sáng, âm thanh và thiết bị điện từ xa. 
  • Sofa thông minh: Tính năng thay đổi hình dáng, độ nghiêng, độ cao của lưng, ghế ngồi giúp người sử dụng thư giãn một cách thoải mái nhất. 
  • Tủ kệ thông minh: Có khả năng tự đóng, mở và vận hành bằng giọng nói hoặc điều khiển từ xa.

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng ngủ

Gường thông minh được sử dụng linh hoạt trong phòng ngủ

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự thông minh

Gia chủ có thể áp dụng ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng ngủ thông qua những chi tiết như:

  • Giường thông minh: Có tính năng thay đổi độ nghiêng, độ cao của đầu giường và tích hợp với hệ thống massage. Những chiếc giường này có thể dễ dàng gấp gọn, tích hợp nhiều ngăn đựng đa năng, giúp tiết kiệm không gian và gia tăng khả năng lưu trữ. 
  • Tủ quần áo thông minh, được thiết kế ẩn tường với chức năng cơ bản như tự đóng, mở, bật tắt đèn bên trong thuận tiện.
  • Bàn làm việc âm tường, được thiết kế để dễ dàng gấp gọn khi không có nhu cầu sử dụng. 
  • Hệ thống ánh sáng, âm thanh có khả năng điều khiển và thay đổi thông minh theo ý muốn

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng bếp

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho phòng bếp

Thiết kế nội thất thông minh cho phòng bếp giúp quá trình nấu nướng nhanh chóng hơn

Việc thiết kế nội thất phòng bếp thông minh, tinh tế sẽ giúp quá trình nấu nướng, dọn dẹp trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. Ngoài những vật dụng thiết yếu như tủ lạnh, bếp từ,… gia chủ có thể cân nhắc và lắp đặt thêm các thiết bị hiện đại như:

  • Tủ bếp thông minh: loại tủ bếp tích hợp những phụ kiện như: chạn úp bát đĩa có thể nâng hạ, mâm xoay tủ bếp, kệ góc liên hoàn, thùng đựng gạo âm tường,… Loại tủ này giúp tiết kiệm không gian và giữ cho căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp.
  • Những trang thiết bị, máy móc như máy lọc nước, máy rửa bát,… hỗ trợ các công việc nội trợ, sinh hoạt hằng ngày trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn.
  • Bàn ăn thông minh tích hợp thêm bếp từ thích hợp cho những bữa ăn yêu cầu duy trì độ nóng như lẩu, nướng hay khả năng di chuyển, gấp gọn dành cho những căn bếp nhỏ cần tối ưu diện tích sử dụng. 

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế thi công nội thất chung cư tại Hà Nội

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư thông minh

Các loại hình căn hộ với diện tích lớn, nhỏ và đặc điểm khác nhau lại đòi hỏi những cách thiết kế, bố trí riêng biệt. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất chung cư thông minh dành cho căn hộ chung cư mà khách hàng có thể tham khảo. 

Thiết kế chung cư mini 25m2 

mẫu thiết kế nội thất chung cư thông minh

Thiết kế chung cư mini 25m2 cần được đảm bảo tối ưu thẩm mỹ và công năng

Thiết kế nội thất chung cư mini 25m2 luôn là một thách thức đối với kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Nhược điểm lớn nhất của mẫu chung cư này là diện tích hạn chế, tuy nhiên, vẫn cần trang bị đầy đủ đồ dùng phục vụ cho đời sống hàng ngày. Do đó, để tạo nên một không gian tiện nghi, gọn gàng, khách hàng nên ưu tiên sử dụng nội thất tích hợp nhiều chức năng. 

Xem thêm: 8 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Ngoài ra, cần chú ý tránh sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí nội thất không cần thiết. Điều này sẽ khiến ngôi nhà trở nên bí bách, ngột ngạt. Về màu sắc, những gam màu sáng như be, trắng, trắng sữa… nên được ưu tiên lựa chọn để không gian trông rộng rãi và tươi sáng hơn.

Nội thất thông minh cho không gian hẹp

mẫu thiết kế nội thất chung cư thông minh

Thiết kế nội thất chung cư thông minh đặc biệt phù hợp với những quỹ diện tích hẹp

Thiết kế nội thất chung cư thông minh đặc biệt phù hợp với những quỹ diện tích hẹp. Cách sắp xếp không gian khéo léo, khoa học giúp tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà, biến chúng thành nơi cất trữ đồ đạc hoặc khoảng trống thuận tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt. Một số ý tưởng bố trí nội thất thông minh cho không gian hẹp thường được ứng dụng bao gồm:

  • Ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất đa năng như giường tầng có ngăn kéo, bàn ăn dễ dàng gập lại, ghế sofa thêm chức năng mở rộng…
  • Lắp đặt vách ngăn kính hoặc cửa sổ lớn để tối ưu nguồn sáng tự nhiên vào phòng, tạo cảm giác thoáng đãng và tươi mới.
  • Không nên sử dụng vật dụng có kích thước quá lớn nhằm tiết kiệm diện tích.

Xem thêm: 5 lý do nên thuê trọn gói thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Sở hữu cấu trúc gồm 2 phòng ngủ độc lập, phòng bếp, phòng khách và phòng ăn tiện nghi, căn hộ 2 phòng ngủ là loại hình nhà ở phù hợp với hầu hết các gia đình trẻ. Để biến hóa không gian sống thêm phần dễ chịu, thoải mái, gia chủ cũng cần chú ý đến cách bố trí nội thất và màu sắc.

Trong phòng ngủ master, chủ nhà có thể kê giường ngủ lớn, đồng thời bố trí thêm tủ quần áo hoặc kệ để đồ. Màu sắc của những đồ dùng nội thất này nên có sự tương đồng, ưu tiên sử dụng gam màu sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư thái, đồng thời tăng hiệu ứng độ rộng cho không gian. Phòng ngủ còn lại nên dùng giường tầng hoặc giường sofa kết hợp với kệ sách để tận dụng tối đa diện tích. 

mẫu thiết kế nội thất chung cư thông minh

Phòng ngủ cho bé được thiết kế với giường tầng đa năng

Đối với phòng khách, việc sử dụng bộ ghế sofa nhỏ gọn, lắp đặt tivi treo tường sẽ giúp tiết kiệm không gian một cách hiệu quả. Ngoài ra, ý tưởng thiết kế phòng khách và phòng bếp nối liền nhau có thể khiến khu vực sinh hoạt chung trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư thông minh uy tín 

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế nội thất chung cư thông minh. Vì vậy, để tìm được đơn vị thiết kế nội thất chung cư phù hợp với nhu cầu, gia chủ cần tham khảo ý kiến khách quan từ những người đã sử dụng dịch vụ hoặc đánh giá thông qua các công trình đã được thực hiện trước đó.

Công ty thiết kế nội thất Avalo với bề dày hoạt động trên 10 năm, chuyên thiết kế và thi công căn hộ chung cư. Đội ngũ kiến trúc sư tâm huyết và giàu kinh nghiệm của chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng một không gian sống lý tưởng cũng như tiện nghi nhất. Dưới đây là báo giá thiết kế nội thất chung cư tại Avalo, mời quý khách hàng tham khảo:

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư thông minh uy tín

Báo giá thiết kế nội thất chung cư thông minh tại Avalo

Thiết kế nội thất chung cư thông minh không chỉ yêu cầu sử dụng những trang thiết bị hiện đại, mà còn phải tận dụng tối đa công năng, từ đó biến hóa không gian sống trở nên thông thoáng, tiện nghi và gọn gàng hơn. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất chung cư, hãy liên hệ với Avalo để được hỗ trợ nhanh chóng! 

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản – Giải pháp tối ưu cho mọi nhà

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản là giải pháp lý tưởng cho hầu hết các căn hộ hiện đại. Ưu điểm của phong cách nội thất này là giúp tối ưu không gian, tiết kiệm tài chính, đồng thời đề cao tính thẩm mỹ....

Tổng hợp các mẫu phòng khách chung cư đẹp, xu hướng 2023

Là điểm nhấn và là không gian sinh hoạt chung của căn hộ, phòng khách thường được “chăm chút” nhất trong không gian sống. Theo đó, để kiến tạo nên phòng khách chung cư đẹp, gia chủ cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện...

5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Thiết kế nội thất chung cư luôn là vấn đề nan giải cho những người lần đầu mua căn hộ. Các kinh nghiệm làm nội thất dưới đây sẽ giúp gia chủ “biến hóa” căn hộ chung cư thành tổ ấm lý tưởng, mang đến không gian sống tiện nghi,...

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền? Việc lựa chọn cần phụ thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích căn hộ, ngân sách và sở thích cá nhân của chủ nhà....

Có nên thiết kế nội thất chung cư không? Ưu, nhược điểm cần biết

“Có nên thiết kế nội thất chung cư không?” là băn khoăn của nhiều gia chủ khi cần xây dựng hoặc cải tạo căn hộ nhưng chưa tìm được định hướng cụ thể. Việc thiết kế nội thất khoa học, chỉn chu góp phần tạo nên không gian sống thẩm...

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m: Tối ưu hóa không gian thông minh

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m được ví như thử thách đối với các kiến trúc sư bởi diện tích có nhiều hạn chế. Dự án đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt không gian, tính toán tỉ mỉ nhằm tối ưu hóa không gian để...
Liên hệ thiết kế