8 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,27/06/2023 10:43 sáng (GMT+7)
8 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Căn cứ thông tư 14/2008 của Bộ Xây Dựng, dự án chung cư cao cấp cần đạt chất lượng sử dụng cao nhất, đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ đạt mức độ hoàn hảo. Theo đó, việc thiết kế nội thất chung cư cao cấp cũng góp phần kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, chất lượng cho mỗi cư dân.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp cần lưu ý những gì?

Dưới đây là 8 lưu ý chi tiết cần nắm rõ khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

  • Về tỷ lệ: Tỷ lệ là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi lập kế hoạch thiết kế nội thất. Tỷ lệ ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể cũng như công năng của căn hộ. Gia chủ cần đảm bảo tỷ lệ giữa các bộ phận nội thất, chi tiết trang trí phù hợp với kích thước cũng như chức năng của phòng. Việc đảm bảo đúng tỷ lệ sẽ tạo nên sự hài hòa, tinh tế và đẳng cấp, mang lại sự “mãn nhãn” cho cư dân khi sinh sống. 
  • Thiết kế đồng bộ, phát huy công năng: Sự thống nhất về thiết kế, bố trí chủ đạo chi phối cấu trúc của toàn bộ căn hộ. Đồng thời, điều này cũng tạo nên sự kết nối giữa các phòng và vẻ đẹp của tổng thể không gian sống. Ngoài ra, đồ nội thất chung cư cao cấp nên được tận dụng tối đa nhằm phát huy công năng hiệu quả nhất.Việc sử dụng vật dụng thừa, không cần thiết sẽ dẫn đến sự lộn xộn, rối mắt cho căn hộ.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, hiện đại

  • Tối ưu hóa không gian: Việc phân chia các không gian như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ cần tối ưu, phát huy tối đa công năng. Gia chủ nên tận dụng không gian trống để tạo ra các khu vực lưu trữ thông minh. Đây cũng là điều kiện cần của một căn hộ gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng vách ngăn, kệ sách hay tủ để tạo ra những khu vực riêng biệt nhưng vẫn giữ được tính liên thông và mở rộng. Như vậy, việc tối ưu hóa không gian không chỉ tạo nên sự tiện nghi, thoải mái mà còn kiến tạo nên không gian sống hiện đại, thông minh. 
  • Tạo điểm nhấn cho không gian: Tạo điểm nhấn trong không gian sẽ khiến căn hộ trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn. Lựa chọn một bức tranh ấn tượng, một tác phẩm nghệ thuật,… cùng với hệ thống đèn chiếu sáng có ý đồmột trong các giải pháp để kiến tạo nên không gian sống thu hút và đẹp mắt. 
Thiết kế nội thất chung cư cao cấp cần lưu ý những gì?

Tạo điểm nhấn trong không gian sẽ khiến căn hộ trở nên hấp dẫn hơn

  • Chọn phong cách thiết kế phù hợp: Khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp, việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp là yếu tố quan trọng. Theo đó, gia chủ cần xem xét về không gian, tiện ích và sở thích cá nhân để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Hiện nay, phong cách thiết kế Hiện Đại, Sang Trọng, Tối Giản thường được ưa chuộng trong các căn hộ cao cấp. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể áp dụng phong cách Truyền Thống, Cổ Điển hay Đương Đại để tạo nên sự độc đáo. 
  • Chọn vật liệu phù hợp: Chọn vật liệu phù hợp góp phần rất lớn mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho căn hộ. Theo đó, những vật liệu như gỗ, đá tự nhiên, kim loại, da,… được áp dụng rộng rãi. Bởi những vật liệu này không chỉ mang tới vẻ đẹp độc đáo mà còn sở hữu tính bền bỉ, chất lượng và vẻ đẹp của sự tự nhiên. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý đến khả năng chống trầy xước, tính chống thấm, dễ vệ sinh của vật liệu – đó cũng là các điểm mà vật liệu cao cấp vượt trội hơn các vật liệu cơ bản.

>>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 75m2 đẹp, sáng tạo nhất 2023

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp cần lưu ý những gì?

Chi tiết vật liệu một công trình của Avalo thi công

  • Về phong thủy: Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chức năng, phong thủy là khía cạnh được nhiều gia chủ quan tâm khi thiết kế nội thất. Bởi theo quan niệm, yếu tố phong thủy ảnh hưởng tới vượng khí của căn hộ. Theo đó, gia chủ hãy chú trọng vào việc sắp xếp nội thất sao cho đảm bảo sự thông thoáng không gian. Đồng thời, hãy chọn những màu sắc hòa hợp để tạo sự thư thái và cân bằng.   

Tuy nhiên, gia chủ chỉ nên tìm hiểu về khoa học phong thuỷ, không phải phong thuỷ dị đoan. Việc mù quáng tin vào kết luận phong thuỷ của các “thầy”  không bằng cấp, không có cơ sở xác nhận chất lượng sẽ khiến gia chủ tốn kém tiền bạc, đồng thời ảnh hưởng tới tổng thể thiết kế căn hộ khi các “thầy” không hề chú trọng đến tính hợp lý trong việc thiết kế.

>>> Tìm hiểu thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói chuyên nghiệp

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín, chuyên nghiệp: Yếu tố cuối cùng cũng là yếu tố quan trọng nhất bởi nó chi phối tất cả các yếu tố còn lại… Một đơn vị có uy tín sẽ đảm bảo được sự chuyên nghiệp và chất lượng trong mỗi giai đoạn của quy trình tư vấn thiết kế nội thất, từ việc lắng nghe khách hàng, tư vấn phong cách, không gian cho đến triển khai. Điều này đảm bảo căn hộ được bố trí nội thất tối ưu, kiến tạo không gian sống tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại được yêu thích nhất

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn trong năm 2023. Với sự tối giản đường nét, công năng tối ưu, thiết kế nội thất chung cư hiện đại mang đến sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống, đồng thời tạo nên sự tiện nghi, thoải mái cho gia chủ. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay.

các mẫu thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phong cách Tối giản Minimalist

các mẫu thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phong cách Tân cổ điển giản lược

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

Avalo – Đơn vị thiết kế nội thất nhà chung cư cao cấp uy tín hàng đầu

Avalo là công ty thiết kế nội thất hàng đầu Việt Nam, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu, phong cách và loại hình không gian ở các khu vực khác nhau.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư vững chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, hoạt động theo kim chỉ nam “sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”, Avalo hứa hẹn mang lại căn hộ chung cư đẳng cấp, thông minh và tiện nghi cho khách hàng.

Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về chi phí thiết kế nội thất chung cư, Avalo cung cấp bảng báo giá như sau:

Báo giá thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Báo giá thiết kế nội thất chung cư tại Avalo

Trong quá trình thiết kế nội thất chung cư cao cấp, việc lưu ý đến các yếu tố như tỷ lệ, phong cách, công năng không gian,… là rất quan trọng. Theo đó, thiết kế nội thất chung cư cao cấp không chỉ đơn thuần trang trí mà còn là sự bố trí tinh tế giữa nội thất và chức năng. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế nội thất chung cư cao cấp, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư tại Hà Nội trọn gói

Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư tại Hà Nội là giải pháp lý tưởng để kiến tạo không gian sống hài hòa, có tính thẩm mỹ cao, đồng thời khai thác tối đa công năng linh hoạt và tiện nghi cho cuộc sống hằng ngày. ...

Nên chọn công ty thiết kế nội thất nào uy tín hiện nay?

Thiết kế nội thất là giải pháp để mang lại không gian sống đẹp, thoải mái và tiện nghi cho “tổ ấm” của mỗi cá nhân. Vậy, nên chọn công ty thiết kế nội thất nào uy tín? Theo đó, Avalo là công ty thiết kế nội thất được nhiều...

3+ mẫu combo nội thất chung cư gia chủ không nên bỏ qua

Combo đồ nội thất là một gói các món đồ nội thất khác nhau, thường là các sản phẩm cùng phong cách hoặc thuộc cùng một bộ sưu tập. Đây là một giải pháp cho những người không muốn phải tìm từng món đồ một cách riêng lẻ, mà muốn...

Chi phí thiết kế thi công biệt thự trọn gói mới nhất 2023

Trong quá trình thiết kế thi công biệt thự, chi phí là một trong những yếu tố được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, việc tính toán chi phí sao cho tối ưu sẽ trở thành thách thức đối với nhiều người. ...

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà chung cư đẹp 70m2

Căn hộ chung cư 70m2 đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Với diện tích này, thiết kế nhà chung cư đẹp 70m2 là giải pháp hoàn hảo giúp căn hộ trở nên hiện đại và tiện nghi hơn. ...

Thiết kế nội thất giá ưu đãi, chỉ từ 270.000 VNĐ/m2

Trong bài viết này, Avalo sẽ cung cấp các thông tin thiết kế nội thất giá ưu đãi để khách hàng có thể tham khảo lựa chọn làm mới căn hộ với nguồn ngân sách hợp lý....
Liên hệ thiết kế