Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,27/04/2023 11:38 sáng (GMT+7)
Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Những kiến trúc sư hàng đầu trong lịch sử kiến trúc của nhân loại, bên cạnh việc đóng góp những công trình, những lý thuyết, những nghiên cứu, những cuộc cách mạng nghệ thuật, họ còn để lại những câu quote hay và sâu sắc. Dưới đây là những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới bạn đừng bỏ lỡ!

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới cũng là những bài học có ích cho kiến trúc sư thế hệ về sau. Sau đây là một số câu nói hay của những đại sư Kiến trúc, những cây Đại thụ trong lịch sử kiến trúc nhân loại, xin gửi đến bạn đọc cũng ngẫm.

Đừng bỏ lỡ: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư tại Hà Nội uy tín

Những câu quote hay của những kiến trúc sư đã khuất

Walter Adolph Gropius (18 tháng 5 năm 1883 tại Berlin – 5 tháng 7 năm 1969 tại Boston) là một kiến trúc sư người Đức và là người sáng lập ra trường phái Bauhaus nổi tiếng trong lịch sử.

Do có quan điểm chính trị khác với chính quyền phát xít thời đó, Gropius rời Đức để sang làm việc tại Anh vào năm 1934. Năm 1937 ông di cư sang Cambridge, Massachusetts (Hoa Kỳ), nơi ông làm việc trong Trường thiết kế (Graduate School of Design) thuộc Đại học Havard như là giáo sư về kiến trúc. Một trong những học trò của Gropius tại Harvard là Sigfried Giedion một lý thuyết gia nổi tiếng về kiến trúc.

Năm 1961 ông được trao Giải Goethe và năm 1963 ông được trường Đại học Tự do Berlin (Freie Universität Berlin) trao tặng học vị tiến sĩ danh dự (doctor honoris causa).

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi walter gropius

“Kiến trúc bắt đầu khi kỹ thuật kết thúc” (Walter Adolph Gropius)

 

Oscar Niemeyer (15 tháng 12 năm 1907 – 5 tháng 12 năm 2012) là một kiến trúc sư người Brasil. Ông được coi là một trong những gương mặt quan trọng nhất của trào lưu kiến trúc hiện đại thế kỷ 20.

Oscar Niemeyer sinh ra tại thành phố Rio de Janeiro, trên một đường phố mà sau này được lấy tên của chính ông nội của ông, phố Ribeiro de Almeida.

Ông thiết kế rất nhiều công trình mang tính biểu tượng của đất nước Brasil. Năm 1988 ông được vinh danh với Giải thưởng Pritzker, giải thưởng danh giá nhất trong Kiến trúc.

Công trình nổi tiếng: Các công trình thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi avalo oscar niemeyer 1907 2012 83276

“Kiến trúc là phát minh” Oscar Niemeyer

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi oscar niemeyer

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Ludwig Mies van der Rohe (27 tháng 3 năm 1886 – 19 tháng 8 năm 1969) là một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Đức. Ông là một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của trào lưu Kiến trúc hiện đại của thế kỉ 20 và được xem như cha đẻ của phong cách Kiến trúc tối thiểu (Minimalism).

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Minimalism

Sau Thế chiến thứ nhất, Mies bắt đầu từ bỏ phong cách thiết kế truyền thống và gia nhập hàng ngũ những người tiên phong trên con đường đi tìm một phong cách mới trong thời đại mới. Trong bối cảnh đó, Mies đã thực hiện một bước ngoặt ngoạn mục với đồ án nhà kính chọc trời ở Berlin năm 1921. Công trình này có mặt bằng không chuẩn tắc, được loại bỏ các chi tiết trang trí của công trình. Về mặt kết cấu, công trình sử dụng hệ kết cấu thép, được bọc kính hoàn toàn, chan hòa ánh sáng đến tất cả các không gian nội thất, đã thể hiện một quan điểm hiện đại về tổ chức không gian ở. Với tư duy về kết cấu và kiến trúc, đồ án này của Mies có thể sánh với những công trình sau này của ông trên đất Mỹ vào thập niên 1950.

Năm 1929, Mies cho ra đời công trình nổi tiếng nhất mình, được xem như đỉnh cao của kiến trúc Đức thời bấy giờ, gian triển lãm của Đức tại triển lãm Barcelona, Tây Ban Nha năm 1929.

 

Ludwig Mies van der Rohe Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi

“Less is more” – Ludwing Mies Van Der Rohe

 

Zaha Hadid (sinh 31 tháng 10 năm 1950 – 31 tháng 3 năm 2016) là một nữ kiến trúc sư nổi tiếng người Anh gốc Iraq theo trường phái Kiến trúc giải tỏa kết cấu.

Các công trình của bà mang nặng tính ý tưởng với những hình khối động và những giải pháp đặc biệt để để tiếp cận cũng như giải quyết công trình. Bà là giáo sư giảng dạy nhiều đại học lớn trên thế giới, trong số đó có Trường Nghệ thuật Thị giác (Hochschule für Bildende Künste) ở Hamburg (Đức), Trường thiết kế tại Đại học Harvard, Đại học Chicago, Đại học Columbia tại Thành phố New York.

 

 

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi ZAHA HADID copy

“Nếu bạn muốn có cuộc sống dễ dàng, đừng chọn làm Kiến trúc sư.” Zaha Hadid

 

Frank Lloyd Wright (8 tháng 6 năm 1867 – 9 tháng 4 năm 1959) – nhà kiến trúc sư người Mỹ, nhà thiết kế nội thất, nhà văn và nhà giáo dục học, người đã thiết kế hơn 1000 cấu trúc và 532 công trình kiến trúc. Wright cho rằng việc thiết kế các cấu trúc phải dựa trên sự hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh, một triết lý mà ông gọi là “Kiến trúc hữu cơ”. Triết lý này được minh họa bởi thiết kế Thác nước (1935), được coi là: “công trình vĩ đại nhất mọi thời đại của kiến trúc Mỹ”.

Xem thêm: Công trình thiết kế thi công biệt thự nổi tiếng

Năm 2019, một bộ tuyển chọn các tác phẩm của ông đã trở thành di sản thế giới với tên gọi Kiến trúc thế kỷ 20 của Frank Lloyd Wright.

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi frank lloyd wright

“Bác sỹ có thể chôn xuống đất những sai lầm, nhưng Kiến trúc sư chỉ có thể khuyên thân chủ trồng thêm những giàn cây leo lên mặt tiền mà thôi.”-Frank Lloyd Wright

nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi frank lloyd wright 2 27232

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

 

Philip Johnson (1906 – 2005) là một kiến trúc sư người Mỹ. Ông là giám đốc đầu tiên của bộ phận kiến trúc thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York (Museum of Modern Arts – MoMA) vào năm 1946 và sau này là người đại diện của MoMA. Ông được tặng Huy chương Vàng của Học viện kiến trúc sư Mỹ năm 1978 và là người đầu tiên đoạn giải thưởng Pritzker vào năm 1979. Ông từng là sinh viên tại Đại học Harvard.

Philip Johnson Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi

“Kiến trúc là nghệ thuật của việc chừa ra không gian.”-Philip Johnson

 

Le Corbusier (6 tháng 10 năm 1887 – 27 tháng 8 năm 1965) là một kiến trúc sư người Thụy Sĩ và Pháp nổi tiếng thế giới. Ông là một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của trào lưu Kiến trúc phong cách thiết kế hiện đại của thế kỉ 20, cùng với Ludwig Mies van der Rohe, Walter Gropius và Theo van Doesburg. Ông là tác giả của hệ thống Modulor nổi tiếng. Ông còn là nhà quy hoạch đô thị, họa sĩ, nhà văn và thiết kế đồ nội thất. Để kỷ niệm, hình ông in lên tờ 10 franc của Thụy Sĩ và tên ông được đặt tên đường ở nhiều quốc gia.

le corbusier Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi

“Tôi thích vẽ hơn trò chuyện. Vẽ thì thanh hơn và lại có ít chỗ cho sự dối trá.”-Le Corbusier

Những câu quote hay của những kiến trúc sư còn hành nghề

Norman Robert Foster (sinh 1 tháng 6 năm 1935) là một kiến trúc sư người Anh. Ông được phong tặng tước hiệu Nam tước của bờ sông Thames, tước Hiệp sĩ và được tặng thưởng Huân chương danh dự (Anh). Phong cách kiến trúc của ông nguyên gốc đặc sắc và thời trang, ảnh hưởng máy móc của phong cách High-tech, nhưng dần dần ông đã chuyển sang một phong cách tinh tế và hiện đại, sắc nét hơn.

Tin tức nổi bật: 6 Quy Luật Thiết Kế Nội Thất Hiệu Quả Cho Tổ Ấm Hoàn Hảo

 

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi NORMAN FOSTER

“Nếu không phải là người lạc quan, bạn không thể trở thành Kiến trúc sư.”- Norman Foster

 

Renzo Piano (sinh ngày 14 tháng 9 năm 1937 tại Genova, Ý) là một trong số những kiến trúc sư nổi tiếng làm nên bộ mặt kiến trúc thế kỷ 20. Với những cống hiến của mình, ông được nhận giải thưởng Pritzker năm 1998 và là Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc. Hiện giờ, trụ sở chính hãng thiết kế kiến trúc Renzo Piano và cộng sự đặt tại Genova, Ý.

renzo piano Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi

“Một trong những nét quyến rũ của kiến trúc là mỗi khi bắt đầu công việc là như phải làm lại từ đầu.”-Renzo Piano

Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi RENZO PIANO

Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Frank Owen Gehry (sinh 28 tháng 2 năm 1929) là một kiến trúc sư nổi tiếng, thuộc kiến trúc Giải toả kết cấu hay còn gọi trường phái phá cân đối (deconstructivism) của kiến trúc Hiện đại, hành nghề tại California, Mỹ. Các công trình của ông nổi tiếng bằng các đường cong tròn trịa, thường bọc bằng những vật liệu kim loại phản xạ.

Xem thêm: 7 Yếu Tố Trong Thiết Kế Nội Thất: Nâng Tầm Vẻ Đẹp Không Gian Sống

frank gehry Nhung cau quote hay cua nhung kien truc su noi tieng the gioi

“Tôi không hiểu tại sao người ta thuê Kiến trúc sư và rồi bảo họ phải làm như thế nào?”-Frank O Gehry

Các giải thưởng

Arnold W. Brunner về Kiến trúc, Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn chương Mỹ, 1977

Giải thưởng Pritzker, 1989

Giải thưởng Wolf về Kiến trúc của Quỹ Wolf, 1992

Giải thưởng Hoàng gia về kiến trúc, Hiệp hội Nghệ thuật Nhật Bản, 1992

Giải thưởng Dorothy và Lillian Gish, 1994

Huy chương Quốc gia về Nghệ thuật, (1998)

Giải thưởng Friedrich Kiesler, 1998

Huy chương vàng AIA, Hiệp hội Kiến trúc sư Mỹ (AIA), 1999

Huy chương vàng, Hiệp hội Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA), 2000

Huy chương vàng Kiến trúc, Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Văn chương Mỹ, 2002

Huân chương Canada (Order of Canada), 2002

Nếu đang tìm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, mời quý khách liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/  

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

5 lý do nên thuê trọn gói thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư là công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cùng sự kinh nghiệm nhất định trong nghề. Theo đó, với những ưu điểm nổi bật, việc thuê trọn gói thiết kế nội thất chung cư là giải pháp đầu tư thông minh để...

Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất hiện nay

Năm 2023, xu hướng thiết kế nội thất nhà phố sẽ tiếp tục mang đến những điểm nhấn mới, tạo nên không gian sống độc đáo và tinh tế hơn. Cùng "điểm danh" những mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất 2023....

Báo giá thiết kế nội thất căn hộ, nhà phố, nhà ống- mới nhất 2023

Thị trường dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ trở nên “sôi động” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mức chi phí báo giá thiết kế nội thất căn hộ của các đơn vị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào đa dạng yếu tố....

50+ Mẫu nhà vườn đẹp, hiện đại, đón đầu xu hướng hiện nay

Thiết kế mẫu nhà vườn là một phần quan trọng trong việc xây dựng một khu vườn đẹp và đầy đủ công năng. Kiến trúc và thiết kế của mẫu nhà vườn cần phải được tính toán cẩn thận để đảm bảo sự hài hòa và an toàn cho người...

+10 Mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại và sang trọng dành riêng cho bạn

Công ty nội thất Avalo cung cấp dịch vụ thiết kế nhà đẹp, tạo ra không gian sống tiện nghi và đẹp mắt cho gia đình bạn. ...

Nhân trắc học trong thiết kế nội thất: Hiểu sao cho đúng?

Nhân trắc học trong thiêt kế nội thất sử dụng nguyên lý về mối quan hệ giữa con người và không gian để tạo ra môi trường sống thoải mái và hài hòa. Tìm hiểu thêm tại đây...
Liên hệ thiết kế