5 Yêu Cầu Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng Đáng Lưu Ý

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ bảy,14/10/2023 3:29 chiều (GMT+7)
5 Yêu Cầu Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng Đáng Lưu Ý

Thiết kế nội thất phù hợp mang lại không gian sống tối ưu, phục vụ các chức năng cần thiết và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia đình. Điều này tạo điều kiện lý tưởng để thư giãn, học tập và làm việc cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi tiến hành “họa nét” ngôi nhà, có một số yêu cầu thiết kế nội thất cơ bản cần được xem xét và đảm bảo.

5 yêu cầu thiết kế nội thất đáng lưu ý

Nội thất được xem là “nghệ thuật” xử lý không gian bên trong của kiến trúc. Thiết kế nội thất bao gồm các công việc từ quy hoạch, bố trí sắp xếp các không gian bên trong của công trình. Dưới đây là 5 yêu cầu thiết kế nội thất mà gia chủ cần lưu ý trong quá trình thực hiện.

>>> Xem thêm: Yêu cầu tư vấn thiết kế nội thất biệt thự

Đảm bảo công năng sử dụng

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, việc lựa chọn, bố trí các món đồ nội thất là quá trình quan trọng nhằm đảm bảo sự cân đối giữa thẩm mỹ và sự tiện ích. Đây là yếu tố quyết định về chất lượng của dự án, xem xét liệu nó phù hợp với không gian bên trong và có ảnh hưởng gì đến trải nghiệm sử dụng của mọi người hay không. 

>>> Xem thêm: Đơn vị nhận thiết kế nội thất chung cư chất lượng

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-3

Yêu cầu thiết kế nội thất: Đảm bảo công năng sử dụng

Trong bất kỳ không gian hay theo phong cách nào, việc đáp ứng công năng sử dụng và mục đích sử dụng là hạng mục quan trọng cần ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa, công năng sử dụng còn phải đảm bảo tính thuận tiện cho người dùng, để từ đó tạo nên ý tưởng thiết kế tối ưu và phù hợp nhất.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp tối ưu không gian

Đảm bảo tính kinh tế

Nếu gia chủ lựa chọn nội thất không phải là hàng sản xuất trong nước, chi phí cho việc mua sắm và vận chuyển có thể cao hơn đáng kể. Điều này cũng kéo theo thời gian hoàn thiện dự án dài hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của gia đình. Do đó, lựa chọn nội thất cần phải xoay quanh yếu tố “thực dụng”, sử dụng chất liệu phù hợp với đặc tính của ngôi nhà.

>>> Xem thêm: 20+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp, độc đáo

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-6

Yêu cầu thiết kế nội thất: Đảm bảo tính kinh tế

Ví dụ, trong phòng khách, việc sử dụng chất liệu cao cấp cho bộ ghế sofa mang lại cảm giác êm ái và thoải mái. Trong căn bếp, sử dụng vật liệu có khả năng chống ẩm và nhiệt giúp đảm bảo sự bền bỉ. Hơn nữa, nếu gia chủ sống trong căn hộ chung cư, lựa chọn vật liệu nội thất có sẵn trong nước sẽ mang lại sự tiện lợi và linh hoạt hơn trong quá trình thiết kế.

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Bên trong và bên ngoài công trình cần được thiết kế hài hòa và sáng tạo, từ cách bố trí cho đến việc tổ chức không gian nhằm tạo ra một môi trường lý tưởng đáp ứng các nhu cầu cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi trong việc sinh hoạt hay làm việc của tất cả thành viên trong gia đình.

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-5

Yêu cầu thiết kế nội thất: Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Thiết kế nội thất không chỉ là việc thể hiện ý tưởng mà còn tác động đến trạng thái tinh thần của mỗi người, hình thành nhân cách của trẻ nhỏ. Vì vậy, thiết kế nội thất cần hoàn thiện chức năng sử dụng, tính thẩm mỹ, nâng cao tâm lý và tạo ra một không gian sống thú vị bên trong kiến trúc của ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Top 7 công ty chuyên thiết kế nội thất chung cư hàng đầu hiện nay

Mang lại cảm hứng sống

Thiết kế nội thất không chỉ làm cho căn hộ trở nên thẩm mỹ và hấp dẫn từ góc nhìn bên ngoài mà còn thể hiện vẻ đẹp vượt thời gian. Mỗi thiết kế nội thất là một tác phẩm nghệ thuật, có khả năng gợi lên cảm xúc và tác động đến tâm hồn của con người.

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-4

Yêu cầu thiết kế nội thất: Mang lại cảm hứng sống

Yếu tố quyết định đến sự hoàn hảo của không gian nội thất là cách kết hợp tỷ lệ, đường nét, mảng màu, hình dạng, sự sáng tạo, chất liệu và ánh sáng. Tất cả những yếu tố này được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo ra không gian thống nhất và đầy đủ yếu tố cần thiết cho cả mục đích sử dụng và giá trị thẩm mỹ.

>>> Xem thêm: 6 Ưu Điểm Của Thiết Kế Nội Thất Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế nội thất. Bởi thiết kế nội thất theo phong thủy có thể tạo ra không gian tích cực, mang lại sức khỏe và tinh thần cho gia chủ. Phong thủy trong thiết kế nội thất bao gồm tất cả mọi thứ liên quan như cách bố trí đồ đạc, lựa chọn màu sắc, chất liệu và các chi tiết trang trí trong ngôi nhà. Từ bàn ghế, giường, tủ cho đến vật trang trí, mọi thứ đều ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-1

Yêu cầu thiết kế nội thất: Đảm bảo yếu tố phong thủy

Hiện nay, có đa dạng lựa chọn về vật liệu nội thất như gỗ, kim loại, gốm, nhựa, đá, vải, thủy tinh,… Gia chủ cần hiểu rõ về ngũ hành của mình trước khi chọn các chất liệu thích hợp. Đồng thời, từng phòng có thể phù hợp với các thành viên trong gia đình khác nhau. 

>>> Xem thêm: Bảng đơn giá thi công nhà phố trọn gói, mới nhất 2024

Ngoài ra, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Do vậy, việc nghiên cứu và hiểu rõ màu sắc sẽ giúp gia chủ tạo ra một căn nhà hài hòa và phù hợp với mong muốn.

>>> Xem thêm: Các tin tức mới nhất về thiết kế, thi công nội thất

Avalo – Đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu Việt Nam

Với uy tín của một đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam, Avalo đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp thiết kế và trang trí nội thất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Avalo được đông đảo khách hàng và đối tác đánh giá cao.

Sự đột phá và tinh tế trong không gian nội thất đẳng cấp là đặc trưng của Avalo. Với đội ngũ kiến trúc sư tài năng, Avalo cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp sáng tạo, độc đáo và tiên phong trong việc tạo nên những không gian sống ấn tượng.

yeu-cau-thiet-ke-noi-that-2

Avalo – Đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu Việt Nam

Khách hàng đến với Avalo sẽ được trải nghiệm sự tư vấn tận tâm và được tham gia vào quá trình thiết kế nội thất. Avalo không chỉ là đơn vị thiết kế nội thất mà còn là nguồn cảm hứng giúp khách hàng khẳng định sự đẳng cấp và định hình phong cách sống.

Trên đây là 5 yêu cầu thiết kế nội thất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua. “Bỏ túi” những yêu cầu thiết kế nội thất giúp gia chủ sở hữu không gian sống đẹp, ấn tượng. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công nội thất nhà ở, hãy truy cập ngay tới địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Bài trí ghế sofa theo phong thuỷ để đón tài vận

Bài trí sofa theo phong thủy là giải pháp sáng tạo để kiến tạo nên không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi, thu hút vượng khí. Tìm hiểu ngay cách bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy ngũ hành....

Thiết kế không gian giải trí trong nhà hợp phong thủy

Không gian giải trí trong nhà được xem là nơi có nhiều chuyển tiếp âm dương, nhiều phối kết ngũ hành. Nắm rõ các nguyên tắc thiết kế không gian giải trí trong nhà hợp phong thủy giúp thu hút sinh khí và mang lại sự thoải mái tối đa...

Sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ

Trong phong thuỷ, tủ lạnh là nơi lưu trữ và quản quản đồ ăn, tủ lạnh có tác dụng vô cùng to lớn. Nắm rõ cách bài trí tủ lạnh hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ....

6 Ưu Điểm Của Thiết Kế Nội Thất Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Thiết kế nội thất là hạng mục quan trọng không thể bỏ qua để kiến tạo không gian sống thẩm mỹ, tối ưu công năng. Tìm hiểu 6 ưu điểm của thiết kế nội thất giúp gia chủ có thêm thông tin để đưa ra quyết định phù hợp. ...

Kích Thước Tiêu Chuẩn Nội Thất: Bí Quyết Sắp Xếp Đồ Nội Thất Hiệu Quả

Trong mỗi phân khu không gian sẽ có những kích thước tiêu chuẩn riêng để đảm bảo tỷ lệ hài hòa. Nắm rõ kích thước tiêu chuẩn nội thất trong phòng khách, phòng bếp, phòng thờ và phòng ngủ giúp gia chủ kiến tạo không gian sống hoàn hảo. ...

35 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Màu Xám Sang Trọng Và Phóng Khoáng

Màu xám là gam màu được sử dụng phổ biến trong thiết kế bởi sự sang trọng và thanh lịch. Cùng ngắm nhìn 35 mẫu thiết kế nội thất màu xám cuốn hút, ấn tượng nhất hiện nay. ...
Liên hệ thiết kế