Khám phá 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,12/01/2024 4:33 chiều (GMT+7)
Khám phá 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay bởi sự tinh giản, trang nhã và sang trọng. Kiến trúc thiết kế nội thất Nhật Bản không trùng lặp với bất kỳ phong cách nào, mang lại giá trị hoàn toàn khác biệt cho không gian sống. Cùng Avalo khám phá 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản hot nhất bên dưới đây.

Đặc trưng của chung cư phong cách Nhật Bản

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang trở thành nét đẹp trong kiến trúc nhà ở. Việc nắm rõ những đặc trưng của phong cách Nhật Bản giúp gia chủ tái hiện trọn vẹn hình ảnh “Phù Tang” vào không gian sống.

>>> Xem thêm: Đặc trưng của thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại

Chung cư phong cách Nhật Bản ưu tiên sự tối giản

Lấy cảm hứng từ triết lý sống khiêm tốn và sâu sắc của “xứ sở mặt trời mọc”, thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản được chế tác với sự tối giản, tập trung vào ý tứ và không trực tiếp thể hiện sự xa hoa.

Đơn giản là yếu tố chủ đạo đã tạo nên “thương hiệu” cho các đồ nội thất phong cách Nhật. Từ bàn, ghế đến kệ, tủ, mỗi chi tiết đều thể hiện đường nét gãy gọn, cứng cáp, tuân thủ nguyên tắc chế tác để tận dụng tối đa các hình khối tự nhiên. Khi sắp xếp cùng nhau, chúng tạo ra một tổng thể khúc chiết và tinh tế ẩn sau vẻ đơn giản.

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất chung cư tại Avalo

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-10

Số lượng đồ nội thất trong phong cách Nhật Bản được giữ ở mức tối thiểu, loại bỏ mọi chi tiết rườm rà để nhường chỗ cho những vật dụng chính. Mỗi món đồ trong không gian sống là kết quả của sự chọn lựa chắt chiu và tỉ mỉ.

Chật chội và lộn xộn không bao giờ xuất hiện trong thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật. Mỗi vật dụng được bố trí một cách có chủ đích, gọn gàng, mang lại sự tiện nghi và thoải mái tuyệt đối. Điều này còn giúp hình thành thói quen sống ngăn nắp và quy củ cho gia chủ.

Khoảng trống đóng vai trò quan trọng trong phong cách Nhật Bản. Điều này khiến không gian trở nên mở rộng, thoáng đãng, đặc biệt phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ như chung cư.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

Màu sắc đơn giản

Các tông màu trang nhã và tự nhiên như nâu, trắng, xám, beige và đen là lựa chọn ưu tiên trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản. Đa số chúng thuộc gam màu trung tính, tinh tế và nhẹ nhàng, góp phần tạo nên không gian sống thư thái, sang trọng.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-7

Không chỉ vậy, các gam màu sáng còn giúp phản chiếu ánh sáng một cách tuyệt vời. Điều này tạo ra một hiệu ứng thị giác đặc biệt, khiến cho không gian trở nên rộng lớn hơn.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Nhật Bản

Ưu tiên vật liệu thân thiện

Gỗ là nguyên liệu phổ biến trong trang trí nội thất của các căn hộ chung cư phong cách Nhật Bản. Chất liệu này xuất hiện ở khắp mọi nơi trong không gian sống, từ cửa lùa, xà nhà, sàn nhà, bàn ghế, kệ, tủ đến các tác phẩm thủ công nghệ thuật. Màu nâu ấm áp của gỗ với sự biến đổi đa dạng về sắc thái không chỉ mang đến cảm giác hoài cổ mà còn tạo nên vẻ trầm tĩnh và sang trọng cho không gian nội thất.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-1

Không gian xanh trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật Bản đặc biệt chú trọng vào việc đưa cây xanh vào không gian sống. Đặc điểm này thể hiện nét khiêm nhường và gần gũi với thiên nhiên trong lối sống của người dân xứ sở hoa anh đào.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-2

Chọn lựa các chậu cây cảnh nhỏ hoặc bonsai sẽ là lựa chọn tối ưu của nhiều kiến trúc sư khi thực hiện thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật. Màu xanh tươi mới của cây cỏ mang lại sự xanh mát cho không gian, đồng thời làm tôn lên tính thẩm mỹ của kiến trúc nhà ở vốn gãy gọn và sắc nét. 

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Dưới đây là một số các nguyên tắc thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản mà gia chủ cần nắm rõ để ứng dụng vào không gian sống.

Sử dụng nội thất đa năng

Đặc trưng của chung cư phong cách Nhật Bản là sự tối giản, mộc mạc nhưng vẫn giữ được tính tiện nghi và thoải mái. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc cân nhắc lược bỏ một số vật dụng tiện ích trong căn hộ.

>>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế thi công nhà phố

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-4

Vì thế, nội thất thông minh với thiết kế khoa học, tích hợp nhiều chức năng đa dạng là sự lựa chọn hoàn hảo trong tình huống này. Các vật dụng thông minh không chỉ mở rộng không gian cho chủ nhân mà còn bảo đảm tính tiện nghi trong sử dụng.

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp phong cách Nhật Bản

Ánh sáng và màu sắc hài hòa

Trong mọi kiến trúc, ánh sáng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong các căn hộ chung cư. Căn hộ được chiếu đủ ánh sáng không chỉ tạo điều kiện lưu thông không khí và năng lượng tích cực mà còn kết nối không gian sống với thiên nhiên, phản ánh tinh thần và lối sống tự do của người Nhật.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-6

Các thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản thường đặt yếu tố ánh sáng lên hàng đầu, đặc biệt là ánh sáng trắng. Vì vậy, gia chủ có thể lựa chọn cửa kính hoặc cửa trượt rộng. Để thay thế cho ánh sáng mặt trời, gia chủ có thể tích hợp những bóng đèn LED nhỏ trong không gian.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Sử dụng các vật dụng truyền thống

Để thể hiện tinh thần Nhật Bản, gia chủ nên sử dụng những vật dụng truyền thống của người Nhật như chiếu tatami, bàn trà thấp, ghế bệt hay vách ngăn phòng. Những chi tiết này không chỉ mang đến những trải nghiệm sống độc đáo mà còn làm tăng cường tính thẩm mỹ cho không gian sống.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-9

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản tối ưu không gian sống 

Mỗi không gian trong thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản sẽ có kiến trúc, “linh hồn” khác nhau. Dưới đây là một số mẫu thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản mà gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản phòng khách

Phòng khách chung cư phong cách Nhật Bản thường có lối vào được lát đá và trang trí bằng kệ giày dép gỗ. Các họa tiết trang trí và đồ vật trong phòng mang hình khối vuông vắn, giữ cho không gian sang trọng mà vẫn thể hiện sự tinh tế và sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Thiết kế chung cư phong cách Đương Đại

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-5

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản phòng bếp

Không gian bếp phong cách Nhật Bản được bố trí một cách khoa học và gọn gàng, đặt mọi thứ vào vị trí vừa phải để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Nội thất trong nhà bếp thường được chế tác từ gỗ và đá để đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời tăng cường độ bền bỉ theo thời gian.

>>> Xem thêm: Ngắm nhìn mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp nhất 2023

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-3

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản phòng ngủ

Trong thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật, phòng ngủ là sự kết hợp khéo léo giữa các sắc thái và chất liệu khác nhau, tạo thêm chiều sâu cho bức tranh thiết kế. Chiếc giường là một yếu tố thấm nhuần văn hóa Nhật Bản, thể hiện sự hòa trộn tinh tế giữa truyền thống và hiện đại trong cùng một không gian.

>>> Xem thêm: Top 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư 55m2 đẹp, độc đáo

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-8

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật chuyên nghiệp

Avalo là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất uy tín với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường. Chúng tôi đã đã thành công thiết kế, thi công hàng nghìn dự án đa dạng. Đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn, giàu kinh nghiệm của Avalo luôn mang đến những ý tưởng sáng tạo, lắng nghe và đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất cho khách hàng.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-nhat-ban-11

Cam kết về sự uy tín và chuyên nghiệp, Avalo đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra. Ngoài ra, với mức chi phí hợp lý, chúng tôi giúp khách hàng sở hữu căn hộ thiết kế kiểu Nhật một cách tiết kiệm nhất.

Với slogan “Sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”, Avalo đặt ra mục tiêu giúp khách hàng xây dựng không gian sống chất lượng, hiện đại và tiện nghi chuẩn Nhật, đồng thời phản ánh đúng sở thích của cá nhân. 

Không sử dụng các chất liệu hào nhoáng, xa hoa nhưng thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản luôn toát lên vẻ đẹp sang trọng riêng biệt. Bên cạnh đó, phong cách này còn giúp tối ưu không gian hiệu quả, mang đến lối sống quy củ, thoải mái.

Nếu như có nhu cầu thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật, hãy liên hệ tới địa chỉ Avalo.vn để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

20+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp, độc đáo

Chỉ cần khéo léo thiết kế, ban công sẽ trở thành khu vực cực kỳ “chill” dành cho cả gia đình. Tham khảo ngay 20+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp, độc đáo mà Avalo tổng hợp bên dưới đây....

Top 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư 55m2 đẹp, độc đáo

Chung cư là loại hình căn hộ khá khó thiết kế bởi diện tích hạn chế. Theo đó, thiết kế nội thất chung cư 55m2 được thực hiện cẩn thận sẽ tạo nên không gian sống hiện đại và tiện nghi. Cùng Avalo khám phá top 20 mẫu thiết kế...

Bảng đơn giá thi công nhà phố trọn gói, mới nhất 2024

Nhà phố là một trong những loại hình nhà ở phổ biến hiện nay. Theo đó, chi phí thiết kế, thi công là hạng mục được nhiều gia chủ quan tâm nhằm xem xét khả năng đáp ứng tài chính. Dưới đây là bảng đơn giá thi công nhà phố...
Liên hệ thiết kế