Ngắm nhìn mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Chủ nhật,01/10/2023 8:03 chiều (GMT+7)
Ngắm nhìn mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Chung cư 1 phòng ngủ được thiết kế khá tối ưu, tiện nghi và có giá thành hợp lý. Do vậy, loại hình nhà ở này “được lòng” rất nhiều đối tượng khách hàng. Cùng Avalo đi khám phá những mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đón đầu xu hướng 2023.

Đặc điểm căn hộ 1 phòng ngủ

Căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích dao động từ khoảng 35 – 50m2, thuộc dạng căn nhà mini với thiết kế tối ưu công năng. Không chỉ có những cặp vợ chồng trẻ yêu thích mẫu thiết kế nội thất 1 phòng ngủ mà ngay cả người độc thân muốn sống trong không gian tiện nghi đều có thể sở hữu.

Đặc điểm căn hộ 1 phòng ngủ

Đặc điểm căn hộ 1 phòng ngủ

Không gian thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ thường bao gồm phòng khách liền bếp và 1 phòng ngủ. Đối với những căn hộ có diện tích trên 45m2, phòng ngủ sẽ được thiết kế rộng rãi hơn hoặc có thêm không gian thay đồ, làm việc tùy theo nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp 1 phòng ngủ

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Tùy theo sở thích, cá tính và ngân sách đầu tư của gia chủ mà chung cư 1 phòng ngủ sẽ được thiết kế theo những phong cách khác nhau. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ mà gia chủ có thể tham khảo ứng dụng.

Phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ theo phong cách Hiện Đại

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ theo phong cách Hiện Đại

Phong cách thiết kế nhà Hiện Đại đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Sự độc đáo và sáng tạo trong các sản phẩm nội thất Hiện Đại “đốn gục” trái tim của người dùng. 

Gia chủ có thể đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng kết hợp với kệ TV và bộ ghế sofa đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, các khu vực sinh hoạt khác như phòng ngủ cũng được trang bị hệ thống máy điều hòa âm trần, tranh trang trí và kệ tủ tiện ích. Tất cả kết hợp lại sẽ tạo ra không gian sống hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho cả gia đình.

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Hiện Đại

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Hiện Đại

Phong cách thiết kế nội thất Tối Giản

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ phong cách Tối Giản

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ phong cách Tối Giản

Phong cách thiết kế nội thất Tối Giản thường chỉ sử dụng tối đa 3 màu nền, bao gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu điểm nhấn. Các hình học đa dạng như hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông thường được sử dụng để trang trí không gian. Ngoài ra, phong cách này còn loại bỏ những món đồ không cần thiết để giữ cho không gian gọn gàng và hiện đại hơn.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Tối Giản

Trong phòng khách, sự kết hợp giữa kệ tivi, bàn trà và bộ sofa là những yếu tố cơ bản để tạo nên không gian tiếp khách tối giản, mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái. 

Tương tự, phòng ngủ cũng sẽ áp dụng loại bỏ các thiết bị nội thất không cần thiết để tạo ra không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và thoải mái cho chủ nhân. Treo kệ tivi lên tường cũng là một cách để giữ cho phòng trở nên gọn gàng mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Tối Giản

Thiết kế nội thất 1 phòng ngủ Tối Giản

Phong cách thiết kế nội thất Luxury

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Luxury

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Luxury

Phong cách thiết kế Luxury là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình có ngân sách đầu tư cao. Được biết đến với sự sang trọng, đẳng cấp, phong cách này đem đến cho ngôi nhà diện mạo đặc biệt, thể hiện sự tinh tế và giàu có của gia chủ.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Luxury

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ Luxury

Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp, ấn tượng nhất 2023. Với diện tích trung bình từ 30m2 – 60m2, mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ mang lại không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất.

Thiết kế chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 35m2

Chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 35m2

Chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 35m2

Tổng thể không gian căn hộ được thiết kế theo phong cách Bắc Âu sang trọng, ấn tượng. Với không gian chỉ 35m2, đồ nội thất sẽ được tối giản hết mức, tránh gây chật chội và khó chịu khi sử dụng.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp phong cách Bắc Âu

Thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ nhỏ 40m2

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 40m2

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 40m2

Với chung cư 1 phòng ngủ nhỏ 40m2, phong cách Hiện Đại sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để mang lại không gian tinh tế, rộng rãi.

Căn hộ được thiết kế tinh giản với chất liệu gỗ công nghiệp MDF chống ẩm với gam màu sáng. Kết hợp với màu sắc sơn tường trung tính và tranh decor nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự phong cách Hiện Đại

Phòng khách được thiết kế liền kề phòng bếp giúp tận dụng tối đa diện tích. 2 không gian này được ngăn cách bởi hệ thống đảo bếp tinh tế, hiện đại. Tại đây, gia chủ có thể nấu nướng ấm cúng và thưởng thức những bữa cơm thân mật.

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi 50m2

Chung cư 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi 50m2 được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính chuyên dụng, tiện ích. Gia chủ có thể tham khảo mẫu thiết kế đầy đột phá bên dưới đây.

Thiết kế chung cư 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi 50m2

Thiết kế chung cư 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi 50m2

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ Hiện Đại

Mẫu căn hộ 1 phòng ngủ Hiện Đại

Mẫu căn hộ 1 phòng ngủ Hiện Đại

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ với tone màu sang trọng là xu hướng nổi bật trong năm 2023. Mẫu thiết kế chung cư 1 phòng ngủ 60m2 đơn giản nhưng mới lạ nhờ vào cách chọn đồ nội thất và bố trí trong không gian.

Thiết kế chung cư 1 phòng ngủ Tối Giản

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ tối giản

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ tối giản

Thiết kế nội thất phong cách Tối Giản cực kỳ phù hợp với những căn hộ nhỏ 1 phòng ngủ. Sự tối giản từ màu sắc đến nội thất giúp căn hộ trông rộng rãi hơn. 

Trong căn hộ, phòng khách sẽ được trang bị ghế sofa hình chữ L đơn giản kết hợp bàn tròn. Tivi sẽ được đặt trên kệ trang trí nhỏ hoặc treo tường. Đặc biệt, màu sắc nhẹ nhàng được ưu tiên sử dụng trong căn hộ để mang lại sự thoáng đãng cho không gian.

Xem thêm: 25+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư 150m2 đón đầu xu hướng 2023

Lưu ý khi thiết kế nội thất 1 phòng ngủ

Để kiến tạo nên căn hộ 1 phòng ngủ đảm bảo đồng thời 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng, gia chủ cần lưu ý những điểm sau:

Xác định diện tích thi công thực tế

Xác định diện tích thi công thực tế

Xác định diện tích thi công thực tế

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế nội thất cho căn hộ, việc quyết định diện tích thực tế của ngôi nhà và phân chia không gian thành từng phần cụ thể là hạng mục vô cùng quan trọng. 

Gia chủ cần cân nhắc xem có nên thiết kế phòng khách liền bếp hay tạo ra một không gian riêng biệt. Sự xác định này giúp gia chủ chọn lựa nội thất phù hợp với từng không gian cụ thể nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu cho ngôi nhà.

Xác định phong cách phù hợp

Xác định diện tích thi công thực tế

Xác định diện tích thi công thực tế

Để tạo ra một thiết kế đẹp và ấn tượng cho căn hộ 1 phòng ngủ, việc xác định phong cách thiết kế nội thất phải dựa trên sở thích và lối sống của gia chủ. Có nhiều phong cách phổ biến mà khách hàng thường lựa chọn khi trang trí căn hộ 1 phòng ngủ, bao gồm phong cách Hiện Đại, phong cách Tối Giản (Minimalism), phong cách Tân Cổ Điển và phong cách Luxury.

Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Trong số các phong cách này, phong cách thiết kế Tối Giản và Hiện Đại thường được ưa chuộng nhiều nhất. Điều này không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi cho không gian mà còn giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng một cách hiệu quả.

Ưu tiên các nội thất đa năng, thông minh

Ưu tiên các nội thất đa năng, thông minh

Ưu tiên các nội thất đa năng, thông minh

Mặc dù chung cư 1 phòng ngủ có diện tích sàn khiêm tốn nhưng việc đảm bảo tính tiện nghi vẫn là ưu tiên hàng đầu. Gia chủ cần tránh chọn những món đồ quá to vì chúng có thể làm cho không gian trở nên chật chội và khó bố trí các món nội thất khác. 

Thay vào đó, gia chủ có thể xem xét lựa chọn các món nội thất thông minh và đa chức năng như bàn ăn thông minh, tủ quần áo thông minh, giường tầng thông minh, kệ tivi thông minh,… Điều này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

Chọn màu sắc hài hòa

Chọn màu sắc hài hòa

Chọn màu sắc hài hòa

Với chung cư 1 phòng ngủ, lựa chọn các gam màu sáng giúp không gian trông rộng lớn và tươi sáng hơn. Màu trắng, xám, xanh, nâu, hồng và các gam pastel đều là những lựa chọn phổ biến và hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất.

Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố 3 phòng ngủ

Nếu muốn tạo điểm nhấn, gia chủ có thể sử dụng màu sắc tương phản để làm cho không gian thêm bắt mắt và thu hút. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc để tránh làm cho căn phòng trở nên rối mắt và khó chịu.

Màu sắc cũng phản ánh sở thích và cá tính của gia chủ. Do vậy, hãy lựa chọn màu sắc yêu thích để cảm thấy thoải mái hơn khi sinh sống.

Thiết kế ánh sáng hợp lý

Thiết kế ánh sáng hợp lý

Thiết kế ánh sáng hợp lý

Hãy luôn đảm bảo cho căn hộ được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ làm cho không gian sống trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống đèn trần đơn giản hoặc đèn pha lê cũng tạo thêm vẻ đẹp sang trọng cho căn hộ. Nếu gia chủ muốn tạo nên một không gian ấm áp, một chiếc đèn màu vàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trang trí tạo điểm nhấn không gian

Trang trí tạo điểm nhấn không gian

Trang trí tạo điểm nhấn không gian

Xem thêm: 99+ Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

  • Tận dụng sự phối màu: Lựa chọn gam màu tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian.
  • Thêm điểm nhấn với trang trí: Sử dụng các bức tranh, gương hoặc đồ trang trí độc đáo để “nâng cấp” vẻ đẹp của căn phòng. Lưu ý lựa chọn đồ trang trí phù hợp với phong cách nội thất và màu sắc chủ đạo của không gian.
  • Sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn: Gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng các loại đèn như đèn trang trí, đèn bàn hoặc đèn treo tường.
  • Mang thiên nhiên vào nhà: Việc trang trí bằng cây xanh, như cây cọ, cây leo hay cây bonsai giúp tạo sự sinh động và gần gũi hơn cho không gian sống.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Đảm bảo yếu tố phong thủy

  • Đảm bảo sự cân bằng và hài hòa trong lựa chọn màu sắc, bố trí nội thất. Tránh đặt bàn thờ, giường ngủ hoặc nhà vệ sinh ở những vị trí không phù hợp với phong thủy.
  • Hạn chế để gương đối diện giường: Nên hạn chế việc đặt gương đối diện giường ngủ để tránh năng lượng tiêu cực vào không gian.
  • Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy để có sự hướng dẫn và lựa chọn tốt nhất cho không gian sống.

Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư 1 phòng ngủ uy tín

Avalo là đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư tại Hà Nội, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu, phong cách và loại hình không gian ở các khu vực khác nhau.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư vững chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, hoạt động theo kim chỉ nam “sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”, Avalo hứa hẹn mang lại căn hộ 1 phòng ngủ đẳng cấp, thông minh và tiện nghi cho khách hàng.

Trên đây là các mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ chất lượng, đón đầu xu hướng thẩm mỹ 2023. Hy vọng các gợi ý trên đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho gia chủ khi thiết kế “tổ ấm” của riêng mình. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế thi công nội thất chung cư 1 phòng ngủ, hãy liên hệ với Avalo để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

|Review| Toàn diện về ngành thiết kế nội thất từ A đến Z

Thiết kế nội thất là ngành học đầy tiềm năng dành cho người có đam mê về kiến trúc, đồ họa. Nắm rõ các đánh giá về trường đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về ngành...

Thiết kế nội thất gỗ công nghiệp- Kiến tạo không gian sống đẳng cấp

Gỗ công nghiệp là loại vật liệu được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi tính thẩm mỹ và giá thành hợp lý. Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất gỗ công nghiệp ấn tượng, sang trọng cho các không gian nhà ở....

Bí Quyết Thiết Kế Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Hiện Đại Và Sáng Tạo

Nội thất gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi ưu điểm gần gũi, sang trọng và bền bỉ. Nắm rõ bí quyết “vàng” thiết kế nội thất gỗ tự nhiên giúp không gian sống thêm phần đẳng cấp và hiện đại. ...

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 2 Tầng Mái Thái Tinh Tế Và Sang Trọng

Nhiều năm trở lại đây, nhà 2 tầng mái Thái là loại hình xây dựng được nhiều gia chủ lựa chọn bởi loạt ưu điểm nổi bật. Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng mái Thái tiện nghi và sang trọng nhất 2023. ...

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 tiện nghi, linh hoạt

Phòng ngủ 30m2 giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo những thiết kế, thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ cá nhân. Điểm danh ngay các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 tiện nghi, linh hoạt 2023....

Mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ tuyệt đẹp 2023

Phòng ngủ nhỏ thường có đặc điểm hạn chế về mặt diện tích. Do vậy, việc khéo léo bố trí, thiết kế sao cho đảm bảo thẩm mỹ và công năng là điều kiện cần để mang lại sự thoải mái cho gia chủ. Điểm danh các mẫu thiết kế...
Liên hệ thiết kế