Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,12/07/2023 10:34 sáng (GMT+7)
Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Việc chọn loại gỗ trong thiết kế nội thất chung cư có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, độ bền và công năng của căn hộ. Theo đó, mỗi loại gỗ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy, nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì?

Trong quá trình xác định vật liệu cho nội thất chung cư, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là hai lựa chọn phổ biến luôn được đặt lên “bàn cân”. Trước khi quyết định nội thất chung cư nên làm gỗ gì, gia chủ hãy cân nhắc ưu nhược điểm của từng loại gỗ.

Ưu, nhược điểm của gỗ tự nhiên

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì- Gỗ tự nhiên có ưu điểm bền bỉ với thời gian

Gỗ tự nhiên được khai thác từ những khu rừng tự nhiên hoặc rừng trồng lấy gỗ, qua xử lý công nghiệp như cắt, xẻ, tẩm, sấy…ở phần mặt gỗ sau đó gia công tạo kiểu thành phẩm. Đồ dùng nội thất làm từ gỗ tự nhiên sẽ có những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm của gỗ tự nhiên:

  • Tính tự nhiên và độc đáo: Gỗ tự nhiên sở hữu những đường vân và màu sắc riêng biệt. Do đó, các vật dụng được sản xuất từ vật liệu này sẽ mang đến vẻ đẹp độc đáo, khác biệt.
  • Tính bền bỉ: Loại gỗ này có độ bền cao, chịu được va đập và trọng lực tốt hơn khi so sánh với gỗ công nghiệp. 
  • Tính chịu nước tốt: Gỗ tự nhiên trải qua quá trình tẩm sấy nghiêm ngặt cùng với tính liên kết bên trong gỗ rất chắc chắn.Khi thành phẩm được sơn bả không bị hở mộng nên gỗ tự nhiên rất bền với nước và khi tiếp xúc nước khó bị ngấm vào phần lõi gỗ bên trong. 

>>> Xem thêm: 20 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ BẰNG GỖ TỰ NHIÊN TINH TẾ

Nhược điểm của gỗ tự nhiên:

  • Giá thành cao: Gỗ tự nhiên thường có giá thành cao hơn so với gỗ công nghiệp do quy trình khai thác bừa bãi gây khan hiếm. Phần lớn gỗ tự nhiên ở nước ta là nhập khẩu, kỹ thuật sản xuất cũng phức tạp đòi hỏi trình độ tay nghề cao.
  • Tác động môi trường: Việc sử dụng loại gỗ này gián tiếp góp phần vào việc chặt phá rừng, gây tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên.
  • Dễ bị cong vênh, co ngót khi thời tiết thay đổi: tính chất cửa gỗ tự nhiên là có hệ số giãn nở cao. Nếu đơn vị thi công nội thất không có tay nghề, kinh nghiệm cao và không có môi trường sản xuất đồ nội thất chuyên nghiệp thì rất dễ tạo nên sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó dẫn đến các hiện tượng như cong vênh, co ngót….sau một thời gian sử dụng đặc biệt là ở một đất nước có khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam.

Ưu, nhược điểm của gỗ công nghiệp

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì- Gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu tái sinh từ cây gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp là loại gỗ sử dụng keo,hóa chất, kết hợp với vụn gỗ tự nhiên tạo thành. Chúng được làm chủ yếu bằng các nguyên liệu tái sinh từ cây gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của gỗ công nghiệp:

  • Giá cả phải chăng: Gỗ công nghiệp thường có giá thành vật tư thấp hơn so với gỗ tự nhiên. 
  • Tính đồng nhất: Gỗ công nghiệp có thể được sản xuất theo kích thước, màu sắc nhất định, giúp đảm bảo tính đồng nhất và dễ dàng lắp ráp trong quá trình thi công.
  • Chống cong vênh ,chống co ngót và mối mọt.
  • Vật liệu luôn dồi dào sẵn có, thời gian thi công nhanh chóng. 

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại gỗ công nghiệp

Nhược điểm của gỗ công nghiệp:

  • Bề mặt khả năng chịu lực không bằng gỗ tự nhiên vì tính chất của thành phẩm nên không tạo hình, trạm trổ được đa dạng như gỗ tự nhiên.
  • Chịu nước kém hơn gỗ tự nhiên.

Nếu chủ nhà đặc biệt quan tâm đến tính tự nhiên, độc đáo và có khả năng tài chính dư dả, gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn tốt. Loại gỗ này mang đến tính thẩm mỹ cao và tạo cảm giác sang trọng cho không gian sống. Mặt khác, nếu gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế Hiện Đại, tối giản và cần thời gian thi công nhanh, mức chi phí hợp lý thì gỗ công nghiệp là một lựa chọn phù hợp.

 Với chung cư thì gỗ công nghiệp luôn là lựa chọn hợp lý vì đặc trưng của chung cư cao tầng không quá lo lắng về độ ẩm, gỗ công nghiệp thi công nhanh, vận chuyển lắp đặt dễ dàng nhanh chóng – nếu chủ nhà yêu thích vẻ đẹp của gỗ tự nhiên có thể phối hợp cùng khi sử dụng gỗ tự nhiên vào các món đồ rời cần hình thức cầu kì và ấn tượng.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ sang trọng

Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ sang trọng được Avalo tổng hợp, mời các bạn cùng theo dõi.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ cho phòng khách

Phong cách nội thất gỗ nhẹ nhàng được lựa chọn để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và sự ấm áp của căn hộ Ngoại giao đoàn. Những hạng mục yêu cầu chống cong vênh co ngót thì sử dụng gỗ công nghiệp, những hạng mục cần chống chịu sự tác động của hoạt tải thì sử dụng gỗ tự nhiên. 

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ cho phòng khách

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Phòng khách sang trọng với chất liệu gỗ nâu

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Phòng khách được thi công với chất liệu gỗ bền bỉ với thời gian

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói tại Avalo

Mẫu thiết kế nội thất gỗ chung cư phòng ngủ

Phòng ngủ thuộc căn hộ T&T DC Complex do Avalo thiết kế vẫn là sự phối hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với việc tận dụng các ưu điểm của nó vào đúng chỗ. Gỗ công nghiệp cho phần tủ áo cần diện lớn phẳng phiu, màu sắc đồng bộ,… Phần gỗ tự nhiên làm điểm nhấn sử dụng vào phần giường bục với phần vân tự nhiên giàu chất cảm và thêm tính bền vững chịu lực.

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Phòng ngủ thuộc căn hộ T&T DC Complex do Avalo thiết kế

Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ cho phòng bếp

Các mẫu tủ bếp được làm từ gỗ tự nhiên, có thiết kế thông minh và tiện nghi sẽ là giải pháp giúp tối ưu cho không gian. Bên cạnh đó, bàn ăn và ghế gỗ cũng góp phần tạo nên sự ấm cúng và sang trọng cho căn bếp. Để tôn lên vẻ đẹp của nội thất gỗ, chủ nhà có thể bố trí thêm đèn chiếu sáng màu vàng với sắc độ nhẹ nhàng, dịu mắt. 

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Thiết kế nội thất bếp đẹp phong cách mộc mạc được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư cũ sang trọng, tiết kiệm chi phí

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì

Căn hộ Imperia Sky Garden Avalo thiết kế và hoàn thiện năm 2020

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc nội thất chung cư nên làm gỗ gì và tổng hợp các mẫu thiết kế ấn tượng, sang trọng. Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất gỗ từ các nhà sản xuất uy tín cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và độ bền bỉ của thiết kế. Nếu gia chủ đang tìm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, mời quý khách liên hệ với Công ty thiết kế nội thất Avalo để được tư vấn, báo giá thiết kế nội thất một cách chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/  

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Tổng hợp các mẫu phòng khách chung cư đẹp, xu hướng 2023

Là điểm nhấn và là không gian sinh hoạt chung của căn hộ, phòng khách thường được “chăm chút” nhất trong không gian sống. Theo đó, để kiến tạo nên phòng khách chung cư đẹp, gia chủ cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện...

5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Thiết kế nội thất chung cư luôn là vấn đề nan giải cho những người lần đầu mua căn hộ. Các kinh nghiệm làm nội thất dưới đây sẽ giúp gia chủ “biến hóa” căn hộ chung cư thành tổ ấm lý tưởng, mang đến không gian sống tiện nghi,...

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Thiết kế nội thất chung cư thông minh là giải pháp tuyệt vời cho không gian sống hiện đại, đáp ứng đồng thời hai yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi....

Có nên thiết kế nội thất chung cư không? Ưu, nhược điểm cần biết

“Có nên thiết kế nội thất chung cư không?” là băn khoăn của nhiều gia chủ khi cần xây dựng hoặc cải tạo căn hộ nhưng chưa tìm được định hướng cụ thể. Việc thiết kế nội thất khoa học, chỉn chu góp phần tạo nên không gian sống thẩm...

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m: Tối ưu hóa không gian thông minh

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng 6x10m được ví như thử thách đối với các kiến trúc sư bởi diện tích có nhiều hạn chế. Dự án đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt không gian, tính toán tỉ mỉ nhằm tối ưu hóa không gian để...

10+ mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, sang trọng, ấn tượng

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại là quá trình lên ý tưởng, lựa chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp. Một không gian có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ tiện nghi sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu...
Liên hệ thiết kế