Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism: Hiện đại – Tinh Tế

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/02/2023 4:43 chiều (GMT+7)
Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism: Hiện đại – Tinh Tế

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là một xu hướng thiết kế độc đáo và tinh tế, tập trung vào sự đơn giản và sự tối ưu hóa. Phong cách tối giản là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và tính tiện nghi, tạo ra không gian nội thất thoải mái và sáng tạo cho những người yêu thích sự đơn giản và sự thanh lịch.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản hay còn gọi là thiết kế nội thất Minimalism, có nghĩa là sử dụng những đường nét đơn giản, giảm thiểu đồ nội thất, ít chi tiết những vẫn đảm bảo đáp ứng được tính thẩm mỹ nhằm tạo ra một không gian hài hòa và thoáng đãng.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự phong cách tối giản

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản rất phổ biến tại châu Âu. Tối giản trong thiết kế nội thất là đơn giản hóa các thành phần như đường nét, kiểu dáng và các chi tiết trang trí. Đặc điểm chính của thiết kế nội thất Minimalism chính là việc thiết kế từ khoảng trống cho đến khoảng đặc của nội thất và sự xen lẫn giữa những mảng sáng tối.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tối giản

Các phong cách thiết kế nội thất đều sẽ có những đặc điểm riêng, vậy đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp phong cách Minimalism

Tổng thể không gian “tối giản- tối thiểu”

Nguyên tắc đầu tiên trong phong cách thiết kế nội thất Minimalism chính là Less is more. Nghĩa là, nội thất trong căn nhà sẽ được giản lược tối đa các chi tiết, mọi thứ trong nhà đều gọn gàng và đơn giản. Hạn chế trong việc trang trí và gia chủ cũng sẽ hạn chế bố trí quá nhiều đồ nội thất. Chỉ nên giữ lại những thành phần nào là thật sự cần thiết trong căn nhà, đáp ứng được cả những yêu cầu về công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ.

Tổng thể không gian trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

Tổng thể không gian trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

Những chi tiết hay đồ nội thất không cần thiết đều sẽ được loại bỏ. Thay vào đó đồ dùng đa năng, thông minh với thiết kế rất đơn giản, gọn gàng và tiện nghi. Tổng thể không gian sẽ được thống nhất, bố cục chặt chẽ và giữ được không gian đẹp, sạch sẽ và thông thoáng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Sử dụng màu đơn sắc

Trong phong cách thiết kế nội thất tối giản sẽ rất hạn chế sử dụng nhiều màu sắc. Mọi đồ nội thất đều sẽ có màu sắc đơn giản, không màu mè hay sặc sỡ. Đặc biệt trong một không gian sẽ chỉ sử dụng tối đa khoảng 4 màu và tối ưu nhất sẽ là 3 màu. Bao gồm màu sắc chủ đạo, màu nền và màu để làm điểm nhấn. 

Sử dụng màu đơn sắc

Sử dụng màu đơn sắc trong phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Hạn chế trang trí tường

Tường nhà được thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất tối giản cần được bằng phẳng và không sử dụng có giấy dán tường hay giấy hoa văn. Ngoài việc sơn tường một màu mịn, có thể dùng tường hiệu ứng để tạo những bề mặt đơn giản, tinh tế nhưng giàu chất cảm. Tranh ảnh được treo một cách tối thiểu trên tường của thiết kế tối giản.

>>> Xem thêm: 10 phong cách thiết kế nội thất ấn tượng nhất

Hạn chế trang trí tường trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

Hạn chế trang trí tường trong phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Sử dụng tối đa tủ âm tường

Tủ âm tường đang trở thành xu thế của ngành nội thất hiện đại. Tủ âm tường được thiết kế âm sâu vào trong hốc tường, nhờ vậy giúp tối ưu hóa diện tích cho ngôi nhà của bạn. Với một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì sử dụng tủ âm tường như “một vị cứu tinh’’. Bạn có thể sử dụng tủ âm tường trang trí trong thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…giúp không gian nhà bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Trong thiết kế của phong cách Tối giản, ưu điểm của việc sử dụng tủ âm tường còn là mang lại sự gọn gàng, thuần khiết vì giảm thiểu chi tiết cho không gian.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách tại Avalo

Sử dụng tối đa tủ âm tường

Sử dụng tối đa tủ âm tường

Lối sống tối giản, loại bỏ những đồ đạc không cần thiết

Trong phong cách thiết kế nội thất tối giản, điều mang lại giá trị thực sự không hẳn là thiết kế, mà chính lối sống của giả chủ. Một không gian được thiết kế tối giản mà không được vận hành mới một đời sống tối giản thì sẽ trở nên phản tác dụng. Do đó gia chủ trước khi lựa chọn phong cách thiết kế tối giản phải tự thấy bản thân gia đình đang có 1 lối sống tối giản thực sự. Chỉ sử dụng những đồ đạc cần thiết, không lưu giữ những đồ đạc không dùng đến. Đồng thời, cũng không bầy biện trang trí nhiều đồ decor gây rối mắt, vụn không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự đẹp

thiet-ke-noi-that-phong-cach-minimalism-4-68121

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Chú trọng sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tạo ra điểm nhấn mạnh mẽ lên những khu vực với phần bóng đổ của đồ vật. Có thể lấy được sáng từ tự nhiên thông qua lọc qua rèm cửa, bình phong, và cả tán cây bên ngoài một cách có chủ đích. Còn khi sử dụng ánh sáng nhân tạo thì cần phải được chọn lọc một cách cẩn thận. Từ đó tạo ra những điểm nhấn trong cấu trúc, và hình dạng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố tràn ngập ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Để tìm hiểu rõ hơn về đơn giá thiết kế nội thất theo m2 đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư AVALO, chúng tôi giúp bạn lên báo giá tối ưu nhất với không gian và sở thích của gia chủ.

Một số mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism

Phong cách tối giản trong nội thất hiện đang được ưa chuộng bởi sự tinh tế và giản dị trong không gian mà nó mang lại. Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết nội thất mang phong cách tối giản (Minimalism) dưới đây để có thêm những ý tưởng cho ngôi nhà của mình nhé:

>>> Xem thêm các phong cách thiết kế nội thất hot nhất hiện nay

thiet-ke-noi-that-phong-cach-minimalismMẫu thiết kế nội thất phòng bếp phong cách tối giản (1)

thiet-ke-noi-that-phong-cach-minimalism-5-72182

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách tối giản (2)

thiet-ke-noi-that-phong-cach-minimalism-10-34205

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tối giản- minimalist (3)

Mẫu thiết kế phòng ăn tối giản

Mẫu thiết kế phòng ăn tối giản (4)

Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản minimalist

Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản minimalist (5)

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất Nhật Bản: Phong cách nội thất tối giản đến tinh tế

Mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách tối giản- minimalist

Mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách tối giản- minimalist (6)

Mẫu nội thất theo phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Mẫu nội thất theo phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại (7)

Mẫu phòng ngủ thiết kế nội thất minimalist

Mẫu phòng ngủ thiết kế nội thất minimalist (8)

Mẫu phòng khách theo phong cách tối giản

Mẫu phòng khách theo phong cách tối giản (9)

Mẫu phòng khách tối giản

Mẫu phòng khách tối giản (10)

>>> Xem thêm: Khám phá sự tinh tế trong phong cách nội thất Hiện Đại

Avalo – Địa chỉ thiết kế nội thất đa dạng phong cách 

Công ty Thiết kế Nội Thất Avalo với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất cùng đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.  thiet-ke-noi-that-phong-cach-minimalism-12-51139

Trong suốt những năm qua, Avalo đã cho ra đời hàng nghìn các công trình thiết kế nội thất lớn, nhỏ trên khắp cả nước với đa dạng các phong cách thiết kế nội thất, bao gồm: Hiện Đại, Đương Đại, Á Đông, Cổ Điển,… trên nhiều công trình nhà ở như: chung cư, biệt thự, nhà phố,… Đến với Avalo, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm để lựa chọn được phong cách phù hợp với chi phí tiết kiệm nhất. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phong cách thiết kế nội thất tối giản. Nếu như có nhu cầu thiết kế nội thất, bạn có thể tham khảo các gói thiết kế nội thất tại Avalo, một đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp.

Liên hệ Nội thất Avalo (Avalo Interior Design) để được tư vấn Báo giá thiết kế:

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 0466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

6 nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản bạn cần biết

Dù bạn là một nhà thiết kế hay chủ công trình đều cần hiểu rõ bản chất của thiết kế nội thất. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và hơn hết là có một công trình tuyệt vời đáng để tự hào....

Quy trình tư vấn thiết kế nội thất chi tiết, chuyên nghiệp

Một đơn vị thi công thiết kế nội thất có năng lực là khi có đủ khả năng để có thể mang lại cho khách hàng không gian sống có giá trị gấp nhiều lần so với chi phí mà bỏ ra. Để đạt được điều này thì quy trình...

Tại sao cần thuê thiết kế nội thất nhà phố?

Thuê thiết kế nội thất nhà phố là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ ai cũng muốn có một không gian tiện nghi, thoải mái, không gian mỗi khu vực được sắp xếp hợp lý làm tăng chất lượng cuộc sống của bản thân và gia...

Khám phá mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ tinh tế và sáng tạo

Biệt thự nội thất gỗ luôn là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều người yêu thích lựa chọn để ngôi nhà thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Cùng Avalo tìm hiểu các thông tin, lợi ích và các mẫu thiết kế biệt thự nội thất gỗ...

Thiết kế nội thất Nhật Bản: Phong cách nội thất tối giản đến tinh tế

Những ngôi nhà được thiết kế nội thất kiểu Nhật mang vẻ đẹp tinh tế của sự tối giản, mộc mạc và có nhiều nét đặc sắc riêng. Hãy cùng Avalo tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản cùng những mẫu thiết kế đẹp, độc đáo...

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế nội thất tinh tế

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại? Trong bài viết này, đội ngũ kiến trúc sự tại AVALO sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản và các khái niệm liên quan đến thiết kế chung cư phong cách...
Liên hệ thiết kế