Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 9:49 sáng (GMT+7)
Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Phát triển cùng “guồng quay” phong cách thiết kế nội thất, Pop Art tạo được sự khác biệt nhờ cách phối trộn giữa các hình khối, những mảng màu có độ tương phản cao nhằm tạo nên nét chấm phá ấn tượng. Cùng Avalo đi khám phá rõ nét hơn về phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất bên dưới đây.

Pop Art là gì? Sức ảnh hưởng của phong cách Pop Art

Khái niệm “Pop Art” xuất phát từ “Popular Art” trong tiếng Anh, xuất hiện trong thời đại công nghiệp thập kỷ 1950 tại Vương quốc Anh. Trào lưu này đã nhanh chóng lan rộng và ảnh hưởng đến các đô thị lớn trên khắp thế giới, bao gồm Mỹ và Châu Âu. 

Tham khảo: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Pop Art trong thiết kế nội thất đã tạo ra sự đột phá độc đáo trong cách thể hiện nghệ thuật, với sự mạnh mẽ và phá cách, kết hợp các gam màu rực rỡ, làm tan biến sự đơn điệu trong không gian. Màu sắc được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, mang đến sự năng động, tươi trẻ, thậm chí là hài hước.

Pop Art trong thiết kế nội thất

Pop Art trong thiết kế nội thất mang đầy sự nổi loạn, cá tính

Pop Art vẫn tiếp tục tồn tại và được áp dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất và cuộc sống hiện đại. Với sự sáng tạo không giới hạn, nó đánh bại những quy tắc truyền thống. Phong cách này sắp xếp các món đồ nội thất, hình ảnh, tranh trang trí, phụ kiện, kiểu dáng và màu sắc táo bạo. 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Sự nổi loạn đầy tính “điên rồ” này mang lại sự thoải mái và tự do, không bị ràng buộc bởi các chuẩn mực cứng nhắc, đồng thời thỏa mãn sự khát khao sáng tạo và tinh thần khám phá của những người mạnh mẽ, cá tính.

Đặc trưng của phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Dưới đây là những nét đặc trưng có thể dễ dàng nhận thấy trong phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất.

Tham khảo: 35+ Các phong cách thiết kế nội thất hot nhất hiện nay

Sử dụng gam màu tươi sáng, rực rỡ

Pop Art trong thiết kế nội thất

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất sở hữu những gam màu nổi bật

Điểm nổi bật nhất của Phong cách Pop Art chính là màu sắc sặc sỡ, tươi sáng. Phong cách này dựa trên việc kết hợp và tương phản màu sắc, tạo ra hiệu ứng dây chuyền màu sắc lôi cuốn. Một số gam màu phổ biến trong Phong cách Pop Art bao gồm vàng, đỏ và xanh dương sáng. Chúng không chỉ tạo cảm giác trẻ trung và năng động mà còn biến không gian thành nơi sống đầy tích cực. 

Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, việc sử dụng các màu sắc mạnh có thể tạo ra sự không hài hoà. Vì vậy, người thiết kế cần phải cân nhắc và kết hợp chúng với các gam màu trầm để đảm bảo sự cân đối cho tổng thể. Điều quan trọng là duy trì tính tươi sáng đặc trưng và đạt được sự hài hòa trong không gian nội thất.

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

Chuyển đổi không gian liên tục một cách ngẫu hứng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ phong cách thiết kế nào. Với phong cách Pop Art, ánh sáng trở thành một trong những điểm đặc trưng nổi bật. Ánh sáng tạo ra sự biến đổi liên tục trên các mảng nội thất, tạo ra một loạt màu sắc khác nhau.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói uy tín

Sử dụng màu sắc tươi sáng, ngẫu hứng kết hợp cùng với không gian tràn ngập ánh sáng và hình khối góp phần thể hiện sự đa chiều của căn phòng. Điều này mang lại cảm giác mạnh mẽ, táo bạo và nhiệt huyết, đồng thời thúc đẩy tính lôi cuốn và quyến rũ, tạo ra không gian độc đáo, lãng mạn.

Họa tiết độc đáo, cá tính

Pop Art trong thiết kế nội thất

Họa tiết độc đáo trong phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Các hoạ tiết độc đáo được lấy cảm hứng từ truyện tranh và nghệ thuật Graffiti là yếu tố tạo nên sự ngẫu hứng trong thiết kế phong cách Pop Art. Xuất phát từ trào lưu comic và nghệ thuật Underground, phong cách này đã thực sự bùng nổ tại Mỹ.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp phong cách Hiện Đại

Những hoạ tiết theo phong cách Pop Art tái hiện các khung hình cuộc sống từ phim ảnh, truyện tranh,… nhằm thể hiện tính cá nhân mạnh mẽ. Sự sáng tạo và ý tưởng đằng sau những tác phẩm nghệ thuật này cũng mang đậm dấu ấn của nghệ thuật đương đại.

Tận dụng tối đa hình khối 

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất nổi bật với việc sáng tạo hình khối. Những hình khối này thường mang màu sắc đậm và được sắp xếp trong một tầm nhìn đa chiều, tận dụng cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để mang tới sự kết hợp màu sắc mới lạ.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự Tân Cổ Điển

Ghế sofa, bàn trà và tủ là những món đồ nội thất thường được sắp xếp một cách ngẫu nhiên dựa trên sở thích và thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. Tuy nhiên, sự sắp xếp ngẫu nhiên cũng phải tuân thủ các nguyên tắc tạo điểm nhấn màu sắc và ánh sáng nhằm mang tới hiệu quả hài hòa và thống nhất cho không gian.

Thiết kế sàn và trần nhà bất quy tắc

Trong thiết kế phong cách Pop Art không tồn tại bất kỳ quy tắc cụ thể nào đối với trần và sàn. Gia chủ có sự tự do chọn vật liệu sàn dựa trên sở thích và ngân sách cá nhân.

Pop Art trong thiết kế nội thất

Thiết kế sàn và trần nhà bất quy tắc trong phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Một lựa chọn phổ biến là sử dụng thảm trải sàn đa màu sắc và trần kính kéo dài để tạo thêm sự táo bạo và độc đáo cho phòng. Trần kính tạo hiệu ứng phản xạ ánh sáng, giúp màu sắc trở nên rực rỡ hơn, đồng thời mở rộng không gian.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn sàn gỗ làm nền. Một trần nhà màu trắng cũng là ý tưởng xuất sắc và an toàn để tạo không gian tự nhiên trong thiết kế nội thất theo phong cách Pop Art.

Tham khảo: Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Lựa chọn nội thất hình học, bóng bẩy

Trong thiết kế nội thất theo phong cách Pop Art, gia chủ nên ưu tiên các vật dụng bóng bẩy, có hình dáng hình học độc đáo, màu sắc tươi sáng và thiết kế nhỏ gọn. Tránh chất đống quá nhiều đồ nội thất vì điều này có thể làm cho không gian trở nên chật chội, bí bách.

Thay vào đó, gia chủ là chỉ nên sử dụng những vật dụng cần thiết để tạo cảm giác rộng lớn và tự do cho căn phòng.

Ưu tiên những phụ kiện handmade

Pop Art trong thiết kế nội thất

Pop Art trong thiết kế nội thất ưu tiên những phụ kiện handmade

Phong cách Pop Art nổi bật với việc sử dụng nhiều phụ kiện handmade. Điều này thể hiện sự sáng tạo và độc đáo trong thiết kế nội thất. Những phụ kiện này đem đến sự cá nhân hóa cho không gian và thể hiện rõ cá tính của chủ nhà.

Có thể trang trí bàn, ghế sofa, sàn nhà hoặc tường bằng các hình ảnh sắc màu đầy tương phản.

Tham khảo: Khám phá sự tinh tế trong phong cách nội thất Hiện Đại

Lưu ý khi sử dụng phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Khi ứng dụng phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất, gia chủ cần lưu ý một số điểm sau để không làm cho căn phòng trở nên quá rối mắt:

  • Tránh sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc màu sắc nổi bật, vì điều này có thể làm cho không gian trở nên ngột ngạt và hỗn độn.
  • Sử dụng các gam màu trung tính và nhẹ nhàng một cách hợp lý để làm cân bằng với màu sắc nổi bật và duy trì một khoảng trung tính cho không gian.
  • Chọn một bức tranh mang đậm phong cách Pop Art để tạo điểm nhấn.

Xem thêm: Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

  • Khi chọn đồ nội thất, hãy lựa chọn theo tông màu hoặc bảng màu phù hợp với không gian.
  • Phong cách Pop Art cũng có thể được áp dụng cho những người không ưa màu sắc sặc sỡ. Gia chủ có thể chọn sử dụng nhiều màu trung tính hơn và kết hợp chúng một cách sáng tạo.

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất có thể làm cho không gian toát lên sự tươi trẻ, bùng nổ và đột phá. Phong cách này phù hợp với mọi không gian, mọi đối tượng bởi cách kết hợp các yếu tố một cách linh hoạt. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở phong cách Pop Art, hãy liên hệ tới Avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi được nhiều cặp vợ chồng son ưu tiên lựa chọn. “Bỏ túi” 20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi để nâng tầm chất lượng sống....

Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Phong cách nội thất Scandinavian được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Nắm rõ các đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian giúp gia chủ ứng dụng hài hòa vào không gian sống....

Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Phong cách Chiết Trung đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật được nhiều gia chủ yêu thích. Phong cách Chiết Trung mang lại sự yên bình, tĩnh lặng và thư giãn cho không gian sống....

Top 30+ Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi ưu điểm kết hợp thuận lợi giữa không gian sống và hoạt động kinh doanh. Ngắm nhìn 30+ mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023....

10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Thiết kế nhà không gian xanh là xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây, nhất là tại các khu đô thị ồn ào khói bụi. Điểm danh 10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo nhất hiện nay....

Say mê 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023

Mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp chinh phục trái tim của nhiều gia chủ, nhất là người trẻ ở đô thị. Ngắm nhìn ngay 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023....
Liên hệ thiết kế