Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 2:12 chiều (GMT+7)
Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

Khác với vẻ đẹp kiêu sa, cầu kỳ của phong cách Cổ Điển hay sang trọng của phong cách Luxury, phong cách nội thất Vintage là sự hòa điệu của sự xưa cũ trên nền không gian hiện đại, lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp của thời gian. Cùng Avalo đi khám phá rõ nét hơn về phong cách nội thất Vintage bên dưới đây.

Phong cách nội thất Vintage là gì?

Từ “Vintage” trong tiếng Anh có nghĩa là cổ điển hoặc xưa cũ. Phong cách nội thất Vintage thường được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, phổ biến nhất là trong trang trí nội thất, bao gồm cả việc trang hoàng quán cà phê, nhà ở và văn phòng làm việc. 

>>> Xem ngay: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách Vintage

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách này sử dụng các món đồ nội thất xưa cũ để tạo ra không gian sống

Phong cách này sử dụng các món đồ nội thất xưa cũ để tạo ra không gian sống mang đậm tinh thần hoài cổ và lưu giữ lại giá trị vượt thời gian.

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp tại đây

Lịch sử hình thành phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage bắt đầu xuất hiện vào thập kỷ giữa của thế kỷ 20 tại Pháp và sau đó lan rộng ra các quốc gia châu Âu, Châu Á. Sức hút và giá trị của phong cách Vintage đã được khẳng định qua sự bền bỉ theo thời gian và ứng dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phong cách nội thất Vintage

Lịch sử hình thành phong cách nội thất Vintage

Phong cách Vintage mang theo nét đẹp hoài cổ, tạo ra một không gian sống gần gũi và thanh lịch. Phong cách này giúp tái hiện và đánh thức những giá trị xưa cũ tưởng chừng đã lãng quên theo thời gian. Với sự yêu thích và ủng hộ đông đảo từ các gia đình, phong cách Vintage đang trở thành một xu hướng trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà gia chủ có thể tham khảo.

Xem ngay: Mẫu thiết kế thi công biệt thự phong cách Vintage

Đặc điểm của phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage sở hữu những điểm đặc trưng tạo nên “thương hiệu” riêng biệt. Có lẽ được kết hợp từ những điều xưa cũ, phong cách Vintage mang những nét độc đáo từ màu sắc, ánh sáng đến đường nét nội thất.

Màu sắc chủ đạo

Trong thiết kế nội thất Vintage thường sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, dịu dàng như trắng, kem và xanh nhạt. Phong cách nội thất Vintage được chia thành hai loại chính với sự sáng tạo trong việc kết hợp màu sắc:

  • Phong cách Mid Century Modern: Được phổ biến từ những năm 1930 đến 1960, phong cách này sử dụng các tông màu ấn tượng và độc đáo.
  • Phong cách Art Deco Vintage: Phổ biến trong giai đoạn từ năm 1920 đến 1940, phong cách này tập trung vào màu sắc trung tính và những gam màu nhẹ nhàng.

Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách

Cả hai loại phong cách này đều thể hiện sự hoài cổ mà không hề gò bó.

Đồ nội thất

Trong hạng mục trang trí nội thất theo phong cách Vintage, đồ nội thất đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Việc lựa chọn đồ nội thất cần tuân theo nguyên tắc hoài cổ và có dấu ấn thời gian.

Phong cách nội thất Vintage

Đồ nội thất phong cách nội thất Vintage mang đậm dấu ấn thời gian

Các món đồ nội thất trong phong cách Vintage ể bao gồm chiếc đồng hồ cổ, bộ ghế sofa sờn cũ, các bức tranh cũ kỹ, đèn chùm cầu kỳ,… Tất cả đều là những món đồ cổ điển nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Các yếu tố trang trí

>>> Xem ngay: Cách thiết kế trang trí nội thất biệt thự đẹp mà đơn giản

Bạn có thể mang tới phong cách hoài cổ vào thiết kế của mình bằng cách sử dụng các vật trang trí như tranh, đồng hồ, lọ hoa, gối tựa,… Ngoài ra, sử dụng thảm trải sàn hoặc sàn gỗ cũng là một phần quan trọng trong việc trang trí không gian nội thất theo phong cách Vintage.

Ánh sáng

Trong phong cách Vintage, ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp của không gian. Ánh sáng có thể được điều chỉnh linh hoạt dựa vào không gian và sở thích cá nhân. Ví dụ, ở quán cafe yên tĩnh thường sử dụng ánh sáng vàng và mức độ sáng thấp để tạo ra không gian yên bình, thư giãn.

Phong cách nội thất Vintage

Ánh sáng tự nhiên được ưa chuộng bằng cách bố trí các cửa sổ

Gần đây, trong phong cách Vintage, ánh sáng tự nhiên được ưa chuộng bằng cách bố trí các cửa sổ lớn nhằm tăng sự thông thoáng trong không gian nhà ở.

>>> Xem ngay: Phong cách Đông Dương (Indochine style) trong thiết kế nội thất

Ngắm nhìn các mẫu thiết kế nội thất phong cách Vintage

Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất phong cách Vintage do Avalo tổng hợp, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 1

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 2

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 3

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 4

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 5

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 6

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 7

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất Vintage mẫu 8

Phong cách nội thất Vintage mẫu 9

Phong cách nội thất Vintage mẫu 9

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất hot nhất hiện nay

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Vintage

Để mang lại không gian sống đậm chất hoài cổ, gia chủ cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế nội thất phong cách Vintage.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Một trong những giá trị quan trọng của phong cách nội thất Vintage là tính lâu đời. Tuổi đời càng lớn thì giá trị càng cao. Tuy nhiên, vẻ đẹp và giá trị của không gian nội thất Vintage cũng thể hiện qua tính thống nhất và sự đồng bộ. Sự đồng bộ không chỉ nằm ở việc các vật dụng phải hài hòa với nhau mà còn phải thống nhất với phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

>>> Xem ngay: Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Không lạm dụng quá nhiều đồ nội thất

Trong phong cách nội thất Vintage, việc bổ sung đồ nội thất theo thời gian là cần thiết để tạo sự tươi mới và thú vị trong không gian sống. Tuy nhiên, sai lầm phổ biến của nhiều gia chủ khi theo đuổi phong cách này là bố trí quá nhiều đồ cổ và có giá trị. Việc này có thể làm cho không gian trở nên không đồng nhất và bí bách. Theo đó, việc sưu tầm cần phải được thực hiện sao cho đảm bảo tính thống nhất và hài hòa trong không gian.

Ưu tiên những gam màu sáng

Trong những không gian hẹp, ánh sáng có thể được xem như “vũ khí” giúp cải thiện môi trường sống khoáng đạt, thoải mái, phù hợp với xu hướng hiện đại hiện nay.

>>> Xem thêm: Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Lưu ý thiết kế phong cách nội thất Vintage

Ưu tiên những gam màu sáng trong phong cách nội thất Vintage

Vượt qua mọi trào lưu, phong cách thiết kế nội thất Vintage vẫn “đứng vững” trên thị trường kiến trúc, ngày càng khẳng định sức hút mạnh mẽ của mình. Vintage không chỉ là một phong cách thiết kế nội thất đơn thuần mà còn là kỷ niệm lưu giữ dấu ấn thời gian, tôn vinh những giá trị đẹp truyền thống.

Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất phong cách Vintage, hãy liên hệ với Nội thất Avalo để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Tại sao phải thiết kế nội thất và 7 xu hướng thiết kế nội thất

Tại sao phải thiết kế nội thất cho không gian sống? Công đoạn này đòi hỏi cách xử lý và bố trí không gian hợp lý; lựa chọn, sắp xếp đồ dùng nội thất đáp ứng nhu cầu và thói quen sinh hoạt của người sử dụng....

Tham khảo mẫu hợp đồng thiết kế nội thất mới nhất 2023

Hợp đồng thiết kế nội thất là thỏa thuận hợp pháp giữa hai bên, trong đó một bên là người cung cấp dịch vụ, bên còn lại là khách hàng. Hợp đồng này được lập ra nhằm mục đích ghi lại những điều khoản, thỏa thuận đã thống nhất giữa...

20+ mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất

Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự tiện lợi và đa dạng trong thiết kế. Khám phá ngay 20+ mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất....

Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 sao cho vừa thẩm mỹ, vừa đầy đủ công năng là bài toán không hề dàng với nhiều gia chủ. Tham khảo gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 để có thêm ý tưởng mới mẻ ứng dụng vào không gian sống của...

20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ sao cho đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng là “bài toán” không dễ dàng. Tham khảo ngay 20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023 để có thêm...

20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi được nhiều cặp vợ chồng son ưu tiên lựa chọn. “Bỏ túi” 20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi để nâng tầm chất lượng sống....
Liên hệ thiết kế