Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 1:52 chiều (GMT+7)
Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

Theo dòng phát triển, quỹ diện tích đất ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt tại các khu đô thị, thành phố lớn. Với diện tích vỏn vẹn chỉ 18m2, việc đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ lẫn công năng là điều không hề dễ dàng. Cùng Avalo tham khảo ý tưởng thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 sáng tạo bên dưới đây.

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 với không gian mở

Trên một khu đất mặt đường có diện tích cực kì hạn chế, chỉ 18m2 và được bao quanh bởi các căn nhà khác, việc thiết kế và xây dựng trở nên vô cùng khó khăn. Đặc biệt, đảm bảo sự thông thoáng bên trong căn nhà càng là một thách thức lớn. Trong tình huống này, lựa chọn lối thiết kế mở là một giải pháp tối ưu.

>>> Đừng bỏ lỡ: 20+ mẫu thiết kế nhà đẹp với không gian mở

nhà nhỏ đẹp 18m2

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 với không gian mở

Dự kiến căn nhà sẽ có nhiều tầng và có sự liên thông. Thay vì sử dụng các bức tường ngăn cách, chúng ta sẽ tạo ra những vách ngăn để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng 30+ thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư đẹp, tiện lợi

Lựa chọn nội thất tối giản

Căn nhà diện tích chỉ 18m2 không thể chứa những món đồ nội thất lớn và phức tạp. Bởi điều này sẽ tạo cảm giác chật chội và thiếu thẩm mỹ. Trong trường hợp này, gia chủ nên sử dụng đồ nội thất tối giản, thiết kế đơn giản, gọn gàng và đa năng.

nhà nhỏ đẹp 18m2

Lựa chọn nội thất tối giản cho nhà nhỏ đẹp 18m2

Một bộ sofa nhỏ gọn và mảnh mai, tủ bếp nhỏ xinh, những chiếc kệ treo tường đơn giản cùng với giường và tủ kích thước vừa vặn sẽ giúp giảm đi cảm giác chật hẹp. Thay vào đó, gia chủ sẽ có trải nghiệm không gian tinh tế và sắp xếp chuyên nghiệp hơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: 16+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Ngoài ra, không chỉ có thiết kế đơn giản, gia chủ cũng cần lưu ý rằng kích thước phải nhỏ gọn, phù hợp với diện tích, màu sắc trang nhã để tạo sự hài hòa trong không gian.

Lựa chọn màu sắc tươi sáng, nhã nhặn trong nhà nhỏ đẹp 18m2

nhà nhỏ đẹp 18m2

Lựa chọn màu sắc tươi sáng, nhã nhặn cho nhà nhỏ đẹp 18m2

Gia chủ sẽ lựa chọn gam màu nào cho căn nhà diện tích 18m2? Gam màu nhẹ nhàng, sắc màu tươi sáng hay sự kết hợp giữa nhiều màu sắc? Dù căn nhà có nhỏ đến đâu, sự khéo léo trong việc phối màu vẫn có thể làm cho không gian trở nên hấp dẫn.

Không chỉ dựa trên sở thích cá nhân, gia chủ hãy lựa chọn màu sắc dựa trên nguyên tắc. Trong những phòng nhỏ, hẹp, màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Gia chủ nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc để tránh làm cho căn phòng trở nên rối mắt.

>>> Đừng bỏ lỡ: 99+ Mẫu thiết kế nội thất với gam màu sáng

Thông thường, kiến trúc sư sẽ chọn màu trắng, be hoặc xám làm màu chủ đạo, kết hợp thêm một chút sắc đen hoặc nâu để tạo điểm nhấn sang trọng. Một số màu sắc từ cây cỏ hoặc hoa cũng có thể được thêm vào để làm cho không gian trở nên tươi sáng và sống động.

Hãy đảm bảo sự thống nhất trong việc sử dụng màu sắc giữa các phòng và kiến trúc ngoại thất để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ đồng nhất.

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 15 mẫu tủ rượu nhà chung cư đẹp, đẳng cấp nhất hiện nay

Sử dụng cửa kính

nhà nhỏ đẹp 18m2

Sử dụng cửa kính cho nhà nhỏ đẹp 18m2

Chất liệu kính đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế căn nhà với diện tích 18m2. Sử dụng kính cho cửa sổ, lan can cầu thang hoặc ban công sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho ngôi nhà.

Cửa sổ kính sẽ tận dụng tối đa ánh sáng, không khí và khung cảnh bên ngoài, mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho không gian bên trong căn nhà.

>>> Đừng bỏ lỡ: 20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Sử dụng gương phản chiếu để “ăn gian” diện tích

nhà nhỏ đẹp 18m2

Sử dụng gương phản chiếu để “ăn gian” diện tích trong nhà nhỏ đẹp 18m2

Có thể thấy rằng, tại các spa, thẩm mỹ viện hoặc cửa hàng thời trang, gương phản chiếu được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, mục đích chính không phải để tự soi mình mà là để làm đẹp và giúp cho không gian trong căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Tương tự, trong thiết kế của một căn nhà 18m2, việc sử dụng gương có thể làm cho diện tích không gian nhìn lớn và sáng sủa hơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Gợi ý 4+ mẫu nhà 3 tầng đẹp cuốn hút nhất 2023

Trang trí nhà nhỏ đẹp 18m2 bằng những món đồ độc đáo

nhà nhỏ đẹp 18m2

Trang trí nhà nhỏ đẹp 18m2 bằng những món đồ độc đáo

Nhà nhỏ vẫn có thể trở nên đẹp và ấn tượng nếu biết cách trang trí. Trang trí không chỉ tạo thêm vẻ đẹp mà còn giúp giảm đi cảm giác chật chội khi sử dụng không gian.

Lựa chọn nội thất trang trí không phải là điều dễ dàng. Gia chủ có thể sử dụng các vật trang trí như tranh treo tường, đèn chùm, đồng hồ,… nhưng cần đảm bảo chúng đơn giản, đẹp và hài hòa về hình ảnh cũng như màu sắc.

Hãy tạo điểm nhấn và thêm sức sống cho căn nhà bằng cách thêm vài bình hoa hoặc chậu cây mini.

Trên đây là những gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 độc đáo, đáp ứng nhu cầu sống của gia đình. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất, hãy liên hệ với Avalo để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Tham khảo mẫu hợp đồng thiết kế nội thất mới nhất 2023

Hợp đồng thiết kế nội thất là thỏa thuận hợp pháp giữa hai bên, trong đó một bên là người cung cấp dịch vụ, bên còn lại là khách hàng. Hợp đồng này được lập ra nhằm mục đích ghi lại những điều khoản, thỏa thuận đã thống nhất giữa...

20+ mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất

Mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự tiện lợi và đa dạng trong thiết kế. Khám phá ngay 20+ mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất....

Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

Phong cách nội thất Vintage xuất hiện nhiều trong các thiết kế chung cư, văn phòng, nhà hàng, quán cafe,... Kiểu thiết kế này biểu trưng cho sự ấm cúng, trang nhã và lãng mạn, đưa con người chu du quay ngược lại quá khứ bình yên....

20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ sao cho đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng là “bài toán” không dễ dàng. Tham khảo ngay 20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023 để có thêm...

20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi được nhiều cặp vợ chồng son ưu tiên lựa chọn. “Bỏ túi” 20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi để nâng tầm chất lượng sống....

Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Phong cách nội thất Scandinavian được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Nắm rõ các đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian giúp gia chủ ứng dụng hài hòa vào không gian sống....
Liên hệ thiết kế