5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ bảy,05/08/2023 4:59 chiều (GMT+7)
5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Tiêu chuẩn thiết kế nhà gỗ đẹp cần dựa trên chất liệu bền chắc, sắp xếp nội thất khoa học, phối hợp màu sắc hài hòa, tận dụng ánh sáng tự nhiên… Cùng Avalo khám phá 5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp là gì? 

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹpgiai đoạn phác thảo bản thiết kế cho căn nhà gỗ. Những bản vẽ này sẽ thể hiện kiểu dáng, kiến trúc ngôi nhà dựa trên tình trạng diện tích, quy hoạch cũng như mong muốn và sở thích của gia chủ. Với không gian nhỏ, thiết kế nhà gỗ đề cao lối bày trí gọn gàng, khoa học; sử dụng nhiều ánh sáng mặt trời. 

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp thường được xây dựng chủ yếu từ vật liệu gỗ, điểm xuyết thêm các vật liệu tự nhiên khác như đá, thảm cây xanh để tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Nội thất bên trong những căn nhà này cũng đề cao tính phóng khoáng và sự ấm cúng.

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp là giai đoạn phác thảo bản thiết kế cho căn nhà gỗ

Tiêu chuẩn thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như chất liệu nội thất, ánh sáng tự nhiên, màu sắc hài hòa, lối sắp xếp và trang trí khoa học,… Để thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp, gia chủ cần lưu ý một số tiêu chuẩn cơ bản dưới đây.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nhà gỗ nhỏ đẹp 2023

  • Lựa chọn vật liệu gỗ có độ bền cao tránh mối mọt

Khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên, gia chủ cần chọn những loại gỗ có độ bền cao để đảm bảo tuổi thọ, sự chắc chắn và độ an toàn cho ngôi nhà. Một số loại gỗ được đánh giá cao bao gồm: gỗ Teak chứa hợp chất tự nhiên, có tính chất chống mọt và khả năng chống chọi trong môi trường khắc nghiệt; gỗ Cedar chống thấm nước, chống nứt nẻ; gỗ Accoya được xử lý bằng phương pháp acetylation để tăng độ bền, kháng mối mọt. 

>>> Xem thêm: Bí Quyết Thiết Kế Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Hiện Đại Và Sáng Tạo

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Gia chủ cần chọn những loại gỗ có độ bền cao để đảm bảo tuổi thọ

  • Nội thất bố trí khoa học, tận dụng tối đa diện tích sử dụng

Với các thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp, việc bố trí nội thất khoa học và tận dụng tối đa diện tích sử dụng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Cụ thể, gia chủ nên thay thế những bức tường lớn bằng các vách ngăn linh hoạt để phân chia không gian, hoặc khai thác lối thiết kế mở như nội thất phòng khách liên thông phòng bếp để mở rộng khu vực sinh hoạt chung. Các loại tủ âm tường bằng gỗ, giường gỗ kết hợp ngăn kéo,… vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giúp gia tăng khả năng lưu trữ đồ đạc hiệu quả.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp tiện nghi

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Gia chủ nên sử dụng các vách ngăn để phân chia không gian

  • Thiết kế hài hoà với không gian xung quanh

Đặc điểm của nhà gỗ là mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Do đó, thiết kế nhà gỗ đề cao tính hài hòa với cảnh quan, môi trường xung quanh. Tại khu vực ban công, gia chủ có thể trồng các chậu cây cảnh, bố trí thêm bàn trà nhỏ, làm thành không gian thư giãn cho cả gia đình. 

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu Thiết kế nội thất Chung Cư hiện đại, ấn tượng

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Không gian nhà gỗ được ôm trọn bởi rừng cây xanh tươi mát

  • Tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên

Để tạo ra không gian sống thoáng đãng và tiết kiệm năng lượng, gia chủ nên tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Lắp đặt nhiều cửa sổ, cửa kính lớn là những phương án phổ biến để đưa ánh sáng vào nhà, đồng thời mở rộng tầm nhìn ra khu vực xung quanh. Điều này giúp không gian sống trở nên thông thoáng hơn cũng như tạo sự giao thoa giữa không gian trong nhà và ngoài trời.

>>> Xem thêm: 15+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp căn nhà thông thoáng hơn

  • Nội thất trang trí và ánh sáng cần đảm bảo sự hài hoà với màu sắc của gỗ

Để tạo nên không gian sống hài hoà, màu sắc tổng thể của nhà gỗ và các chi tiết nội thất, ánh sáng cần có tính thống nhất. Gia chủ có thể lựa chọn màu sắc của rèm cửa, sofa, đèn trần, đèn bàn và các phụ kiện khác sao cho hài hoà với màu gỗ. Những gam màu tiêu biểu như trắng, be, xám thường được sử dụng để tạo nên sự cân đối. Đối với gỗ có màu sẫm như gỗ teak, gia chủ có thể cân nhắc các màu nền như kem, vàng nhạt, nâu nhạt để tăng sự nổi bật. Ánh sáng tự nhiên nên được khai thác triệt để nhằm soi chiếu đường nét và các chi tiết vân gỗ, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu này.

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất tại Avalo

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Màu sắc tổng thể của nhà gỗ và các chi tiết nội thất, ánh sáng cần có tính thống nhất

  • Trang bị hệ thống thoát nước và thông gió tốt để tránh ẩm mốc

Đối với nhà gỗ nhỏ, gia chủ nên xây dựng hệ thống thoát nước tốt, đảm bảo nước được dẫn đi một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến nền móng nhà. Ngoài ra, gia chủ cần đảm bảo đủ số lượng các cửa sổ và khe thông gió để không khí lưu thông hiệu quả. Các cửa sổ nên được thiết kế với lưới cản để ngăn muỗi và côn trùng xâm nhập. Điều này cũng cho phép luồng không khí đi vào và tạo sự thông gió tự nhiên. 

>>> Xem thêm: Ngắm nhìn 15+ mẫu studio thiết kế nội thất đẹp mắt, hiện đại nhất

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Gia chủ nên xây dựng hệ thống thoát nước tốt

Nên sử dụng loại gỗ nào khi thiết kế căn hộ? Lời khuyên từ Avalo   

Việc lựa chọn chất liệu gỗ đóng vai trò quan trọng tới giá trị thẩm mỹ, tuổi thọ và sự an toàn của công trình. Bốn loại gỗ phổ biến thường được lựa chọn để sử dụng khi thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp bao gồm:

  • Gỗ Teak là vật liệu phổ biến được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà gỗ. Loại gỗ này có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và kháng mọt tốt. Gỗ Teak có màu vàng nâu, tạo ra không gian nội thất sang trọng và tự nhiên.
  • Gỗ Cedar là loại gỗ có nguồn gốc từ cây tuyết trùng thuộc họ Cupressaceae. Gỗ có màu nâu đỏ và vân gỗ tự nhiên đẹp mắt. Cedar có khả năng chống mục tốt nhờ tính kháng khuẩn. Loại gỗ này thường được sử dụng làm cửa, cửa sổ, mái che hay vách ngăn trong nhà. Với vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc ấm áp, gỗ Cedar kiến tạo nên không gian sống ấm áp và gần gũi.
  • Gỗ Accoya là loại gỗ có khả năng chống thấm nước và tác động của thời tiết, đặc biệt là chống mọt. Với quy trình xử lý đặc biệt, gỗ Accoya tạo ra môi trường sống khô ráo và giảm nguy cơ ẩm mốc trong căn hộ. Việc sử dụng gỗ Accoya trong thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên tạo nên không gian sống tinh tế, bền vững và chất lượng. 
  • Ngoài ra gia chủ còn có thể thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó. Sử dụng gỗ óc chó cho sàn nhà và tấm vách giúp tạo ra không gian gần gũi và thân thiện. Màu sắc của gỗ là sự pha trộn giữa màu kem, màu óc chó nhạt và nâu sậm, mang đến sự trang trọng và tinh tế cho căn nhà. Bên cạnh gỗ óc chó tự nhiên, cách thiết kế nội thất gỗ công nghiệp màu óc chó cũng được nhiều người áp dụng bởi tính thẩm mỹ cao và giúp tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất gỗ công nghiệp- Kiến tạo không gian sống đẳng cấp

Thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Việc lựa chọn chất liệu gỗ đóng vai trò quan trọng tới giá trị thẩm mỹ, tuổi thọ và sự an toàn

Trên đây là 5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp mà khách hàng không thể bỏ qua. Việc kết hợp nhuần nhuyễn những yếu tố về chất liệu, màu sắc, ánh sáng cùng cách bố trí khoa học sẽ tạo nên không gian sống ấn tượng, thoải mái. Hy vọng chia sẻ của Avalo sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình xây dựng tổ ấm của riêng mình. Nếu có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế nội thất giúp thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp, quý khách vui lòng liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Tham khảo bảng phối màu trong thiết kế nội thất “vạn người mê” năm 2023

Việc phối màu nội thất đóng vai trò quan trọng, giúp hình thành không gian sống độc đáo, hài hòa và tinh tế. Ngoài ra, cách kết hợp màu sắc khéo léo dựa trên bảng phối màu trong thiết kế còn tác động tích cực đến tâm lý và cảm...

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, ấn tượng 2023

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp và tiện nghi sẽ đem lại trải nghiệm sống lý tưởng, thoải mái cho gia chủ. Chúng cần đáp ứng được các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, công năng và góp phần thể hiện dấu ấn cá nhân của...

7 nguyên lý thiết kế nội thất chuyên nghiệp không nên bỏ qua

Nguyên lý thiết kế là tập hợp các quy chuẩn thiết kế nội thất giúp tạo ra không gian sống hài hoà và thu hút. Những nguyên lý này hướng dẫn về cách bố trí, lựa chọn màu sắc, sử dụng vật liệu và trang trí nội thất hiệu quả....

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố tại Avalo mới nhất 2023

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố là tổng hợp các chi phí thiết kế, trang trí nội thất cho công trình. Đơn giá này cung cấp đầy đủ thông tin về các loại vật liệu, số lượng nội thất được sử dụng và ngân sách cần chuẩn bị...

Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Nhà kiểu Châu Âu là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng và xa hoa. Việc sở hữu một ngôi nhà kiểu Châu Âu không chỉ mang đến không gian sống thoải mái, tiện nghi mà còn khẳng định vị thế...

9 mẫu phòng khách kiểu Châu Âu sang trọng nhất 2023

Phòng khách là nơi sinh hoạt, quây quần của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng là nơi đón tiếp những vị khách quý. Do đó, không gian này cần được thiết kế, sắp xếp sao cho ấn tượng và thể hiện...
Liên hệ thiết kế