20+ Mẫu thiết kế căn hộ Studio: Sáng tạo không gian nhỏ đẳng cấp

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,03/08/2023 7:23 sáng (GMT+7)
20+ Mẫu thiết kế căn hộ Studio: Sáng tạo không gian nhỏ đẳng cấp

Studio thiết kế nội thất là xu hướng thiết kế mới, dành cho những căn hộ nhỏ có diện tích khoảng từ 25m2 – 50m2. Loại hình nhà ở này phù hợp dành cho các bạn độc thân hay những cặp vợ chồng trẻ mới cưới,… Cùng Avalo đi khám phá 15+ mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp mắt, hiện đại nhất bên dưới đây.

Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio là loại hình nhà không chia phòng bằng các bức tường. Nhờ thiết kế đặc trưng này đã giúp mở rộng không gian sống trong Studio – vốn có diện tích khá nhỏ hẹp. Mô hình này đã xuất hiện từ sớm và phổ biến ở Anh trước khi lan tỏa sang nhiều dự án bất động sản khác trên thế giới.

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất chung cư tại Avalo

Căn hộ Studio là gì

Thiết kế nội thất của căn hộ Studio thường linh hoạt và phù hợp với nhiều đối tượng, như học sinh, sinh viên, người đi làm độc thân hoặc cặp vợ chồng chưa có con, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Điểm độc đáo của căn hộ Studio so với các loại chung cư nhỏ khác là tận dụng tối đa không gian chung.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà biệt thự Hiện Đại

Đặc điểm của Studio thiết kế nội thất

Tuy diện tích không lớn nhưng thiết kế căn hộ Studio vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người. Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của căn hộ Studio mà gia chủ có thể cân nhắc khi lựa chọn.

Ưu điểm

Dưới đây là ưu điểm của căn hộ Studio mang lại so với các loại hình nhà ở thông thường:

Ưu điểm của thiết kế căn hộ Studio

  • Với đặc điểm thiết kế căn hộ Studio không gian mở, không có bức tường ngăn cách, căn hộ Studio mang tới không gian sinh hoạt thoải mái trong một diện tích nhỏ. 
  • Giá cả để thiết kế, thuê và mua căn hộ Studio thường thấp hơn nhiều so với các lựa chọn khác. Đây được coi là giải pháp lý tưởng cho những người có thu nhập từ trung bình đến thấp.
  • Với không gian chung duy nhất, Studio giúp giảm thiểu chi phí so với các căn hộ thông thường.
  • Đặc biệt phù hợp cho những người sống độc thân, vừa kiệm chi phí, vừa đảm bảo đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp hiện nay

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, căn hộ Studio vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần cân nhắc như sau:

Hạn chế của thiết kế căn hộ Studio

  • Với diện tích nhỏ, căn hộ Studio thích hợp cho cá nhân hoặc cặp vợ chồng chưa có con, nhưng bí bách đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng không gian lớn hơn.
  • Không phải ai cũng có sở thích tối giản. Căn hộ Studio có thể không là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sắp đặt nhiều đồ nội thất.
  • Tại Việt Nam, mặc dù mô hình căn hộ này mới bắt đầu trở nên phổ biến, nhưng thời gian sử dụng của chúng thường giới hạn trong khoảng 20-25 năm. Điều này đòi hỏi sự cân nhắc đặc biệt nếu quyết định ở lâu dài.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự sang trọng

Mẫu thiết kế căn hộ Studio đẳng cấp

Dưới đây là những mẫu Studio thiết kế nội thất đẹp mắt, sáng tạo hiện nay mà gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế Studio nhỏ

Thiết kế nội thất cho căn hộ Studio nhỏ với bảng màu xám là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích sự đơn giản mà vẫn phong cách. Bởi gam màu xám dễ dàng tương thích với bất kỳ sắc màu nào, tạo nên sự linh hoạt trong kết hợp.

Mẫu thiết kế căn hộ Studio nhỏ

Với gam màu xám chủ đạo, gia chủ có thể làm nổi bật không gian bằng việc tích hợp nội thất màu đen. Đối với căn hộ có diện tích rộng, việc xem xét thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư 2 phòng ngủ sẽ mở rộng thêm không gian, đặc biệt thuận lợi cho việc tiếp đón khách qua đêm.

Để tối ưu hóa không gian, lựa chọn gam màu sáng như trắng và gỗ sẽ mang lại cảm giác rộng lớn, sạch sẽ cho căn hộ studio. Đồng thời, sử dụng nội thất âm tường như tủ quần áo, tủ bếp giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Căn hộ Studio cho người độc thân

Thiết kế căn hộ Studio có đủ khu vực tiếp khách và phòng ngủ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sống một mình. Tuy nhiên, trong diện tích nhỏ như vậy, việc khéo léo sử dụng tường gương có cửa lùa giúp tạo nên sự chia tách giữa hai không gian mà vẫn giữ được sự thoáng đãng và rộng rãi.

Mẫu thiết kế căn hộ Studio cho người độc thân

Đối với những người yêu thích nấu ăn và thường xuyên đón khách mặc dù sống một mình, mẫu căn hộ này là sự lựa chọn lý tưởng. Bố trí khu vực bếp nhỏ kề sát với không gian tiếp khách, kết hợp với cửa sổ cỡ lớn tạo ra một không gian thoải mái và hoàn hảo để gặp gỡ, sinh hoạt.

Kết hợp gam màu kem – trắng luôn mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng cho không gian sống. Thiết kế nội thất căn hộ Studio trở nên nổi bật hơn khi kết hợp với bức tường vẽ nghệ thuật sáng tạo trên nền kem và trắng, tạo nên không gian độc đáo, ấn tượng.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 56m2 2 phòng ngủ

Đối với những cô nàng độc thân sống một mình, việc áp dụng thiết kế với gam màu hồng chủ đạo là một ý tưởng không thể bỏ qua. Thay vì áp dụng toàn bộ căn hộ với màu hồng, một chiếc sofa màu hồng phấn tinh tế trên nền màu trắng có thể làm nổi bật không gian. Đặc biệt, việc đặt thêm một chiếc thảm lớn cùng tông màu sẽ làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ và tạo điểm nhấn độc đáo cho căn hộ.

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 56m2 2 phòng ngủ

Studio thiết kế nội thất 56m2 2 phòng ngủ

Với diện tích lớn của căn hộ sẽ có đủ không gian để thỏa sức sáng tạo theo sở thích cá nhân. Gia chủ có thể tự do lựa chọn những gam màu nổi bật như màu xanh tươi sáng. Việc trang trí đồ nội thất màu xanh sẽ tạo ra không gian thoải mái và tươi mới.

>>> Xem thêm: 20+ Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 30m2

Căn hộ 30m2 trở nên hiện đại hơn nếu chọn những gam màu trung tính cho nội thất. Tuy nhiên, để tránh sự nhàm chán khi sử dụng quá nhiều nội thất có tone màu trung tính, hãy thêm vào đó những bức tranh nghệ thuật độc đáo để làm cho không gian sống động và đa dạng hơn.

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 30m2

Chọn những nội thất thông minh và tiện ích là cách tối ưu hóa diện tích trong căn hộ hiệu quả. Ví dụ, việc chọn thiết kế tivi kiểu đứng gọn gàng không chỉ tiết kiệm không gian mà còn linh hoạt trong việc di chuyển theo nhiều hướng khi sử dụng. Ngoài ra, sự khéo léo trong phân chia không gian giữa các khu vực như phòng khách và phòng ngủ sẽ tạo ra ấn tượng không gian lớn hơn. 

>>> Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất căn hộ Studio

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 35m2

Vì diện tích khá hạn chế nên gia chủ hãy ưu tiên chọn lựa nội thất thông minh nhằm tối ưu hóa không gian. Chẳng hạn, thiết kế tủ đựng rượu treo lên cao không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng mà còn giữ được diện tích sử dụng một cách hiệu quả.

Mẫu thiết kế căn hộ Studio 35m2

Không gian sẽ trở nên rộng rãi và tiện ích hơn khi sử dụng nội thất hợp lý. Gia chủ chỉ cần đặt một chiếc sofa gần quầy bếp, kế đến là chiếc giường ngủ màu kem nổi bật. Đồng thời, bàn ăn được đặt gần tường để tối ưu hóa không gian và tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc phân tách không gian sống, mẫu thiết kế này là một gợi ý hữu ích. Sự phân tách trở nên đơn giản khi lựa chọn tủ tivi vừa đủ lớn để tạo ra ranh giới giữa phòng khách và phòng ngủ mà vẫn giữ được không gian mở, thoải mái.

>>> Xem thêm: Căn hộ thiết kế phong cách Hiện Đại

Chi phí thiết kế căn hộ Studio 

Studio thiết kế nội thất thường có chi phí thấp hơn nhiều so với một số loại hình nhà khác. Chi phí thiết kế của căn hộ Studio phụ thuộc vào cách gia chủ lên kế hoạch thiết kế không gian và trang bị nội thất bên trong.

Chi phí thiết kế căn hộ Studio 

Hiện nay, giá thiết kế Studio căn hộ thường dao động từ khoảng 180.000 đến 250.000 VNĐ/m2.

Lưu ý khi thiết kế căn hộ Studio ấn tượng

Căn hộ Studio là một trong những mô hình có diện tích hạn chế. Do vậy, thiết kế sao cho đảm bảo đồng thời 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng là “bài toán” không hề dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý cần nắm khi thiết kế Studio ấn tượng mà gia chủ cần nắm rõ.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế căn hộ phong cách Đương Đại

Dùng nội thất thông minh

Đối với những căn hộ có diện tích hạn chế, việc sử dụng nội thất thông minh giúp tối ưu hóa không gian hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có nhiều thiết kế nội thất độc đáo như ghế kết hợp giường, tủ tích hợp bàn làm việc và tủ đựng quần áo.

Dùng nội thất thông minh trong căn hộ Studio

Sự tiện ích của nội thất thông minh không chỉ giúp tận dụng mọi góc nhỏ trong căn hộ Studio một cách hiệu quả mà còn đảm bảo công năng cao cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

>>> Xem thêm: Ấn tượng với các thiết kế nội thất nhà 3 tầng sang trọng, hiện đại 2023

Tạo không gian mở

Thay vì sử dụng những bức tường bê tông cứng nhằn, lựa chọn tạo ra một không gian mở trong căn hộ là một ý tưởng sáng tạo. Gia chủ có thể sử dụng các chất liệu hiện đại như vách CNC hoặc vách kính. Chất liệu này không chỉ giúp tạo ra những phân khúc không gian khác nhau mà còn mang tới sự thoáng đãng, rộng rãi cho căn hộ.

Tạo không gian mở trong căn hộ Studio

Tạo điểm nhấn cho không gian

Trong thiết kế căn hộ Studio có không gian nhỏ, việc tạo điểm nhấn là vô cùng quan trọng. Gia chủ có thể sử dụng các phụ kiện trang trí như chậu cây cảnh hay gương trang trí để làm nổi bật không gian. Điều này không chỉ làm cho căn hộ trở nên tươi mới mà còn tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn đáng kể.

>>> Xem thêm: Tổng hợp tất cả mẫu nhà Tam giác chữ A trên khắp thế giới

Tạo điểm nhấn cho không gian

Khu vực phòng ngủ khép kín

Để tạo ra một không gian phòng ngủ khép kín, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn làm từ kính, kết hợp với các loại rèm. Sự kết hợp này không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ mà còn tạo nên không gian riêng tư tinh tế.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất hiện nay

Khu vực phòng ngủ khép kín

Trên đây là thông tin về thiết kế căn hộ Studio mà gia chủ có thể tham khảo. Biết cách thiết kế một cách khéo léo, hài hòa sẽ giúp không gian Studio vốn nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và tiện nghi.

Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ tới Avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Thiết kế nhà kiểu Châu Âu – đẳng cấp vượt thời gian

Nhà kiểu Châu Âu là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng và xa hoa. Việc sở hữu một ngôi nhà kiểu Châu Âu không chỉ mang đến không gian sống thoải mái, tiện nghi mà còn khẳng định vị thế...

9 mẫu phòng khách kiểu Châu Âu sang trọng nhất 2023

Phòng khách là nơi sinh hoạt, quây quần của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng là nơi đón tiếp những vị khách quý. Do đó, không gian này cần được thiết kế, sắp xếp sao cho ấn tượng và thể hiện...

Decor nội thất là gì? 7 nguyên tắc cần nhớ khi decor nội thất

Decor nội thất là một trong những hạng mục quan trọng góp phần hoàn thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh việc lựa chọn và kết hợp các đồ dùng nội thất dựa trên độ hài hòa về màu sắc, kích thước, gia chủ cũng cần lưu ý...

Bật mí cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng

Căn hộ 28m2 có diện tích khá hạn chế, do vậy việc bố trí căn hộ sao cho thẩm mỹ, tiện nghi là điều không hề dễ dàng. Tham khảo ngay cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng nhất hiện na...

Dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội: Biến ý tưởng thành hiện thực

Thi công nội thất là quá trình hiện thực hóa bản vẽ thành công trình thực tế. Giai đoạn này đòi hỏi triển khai tỉ mỉ, chính xác và kỹ thuật cao. Vậy, đơn vị nào cung cấp dịch vụ thi công nội thất tại Hà Nội uy tín, hãy...

Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mê ly

Thiết kế nội thất phòng ngủ là một trong những hạng mục quan trọng đối với nhà ở. Là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân, những yếu tố nội thất trong không gian phòng ngủ cần phải đảm bảo...
Liên hệ thiết kế