Tham khảo bảng phối màu trong thiết kế nội thất “vạn người mê” năm 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,08/08/2023 1:29 chiều (GMT+7)
Tham khảo bảng phối màu trong thiết kế nội thất “vạn người mê” năm 2023

Màu sắc là chìa khóa tạo nên vẻ đẹp và dấu ấn riêng cho mỗi công trình nhà ở. Tương tự như thời trang, bảng phối màu trong thiết kế nội thất cũng có sự đổi mới, cập nhật theo xu hướng và thẩm mỹ của người dùng. Cùng Avalo tham khảo bảng màu “vạn người mê” trong năm 2023 trong bài viết dưới đây.

Vai trò của màu sắc trong trang trí nội thất là gì?

Màu sắc có tác động mạnh mẽ đến không gian, thẩm mỹ, cảm xúc và hành vi của con người. Dưới đây là một số vai trò nổi bật của bảng phối màu trong thiết kế nội thất với việc trang trí nội thất.

>>> Xem thêm: Cách thiết kế trang trí nội thất biệt thự đẹp

Đảm bảo giá trị thẩm mỹ của không gian

Việc kết hợp bảng phối màu trong thiết kế nội thất khéo léo và sáng tạo giúp không gian trở nên hài hòa, cân đối. Những gam màu tươi sáng tạo nên diện mạo mới mẻ, thoáng đãng cho căn hộ, trong khi màu sắc trầm mang đến cảm giác ấm cúng và chắc chắn. Ngoài ra, cách bố trí số lượng màu sắc hợp lý, thường gồm 1 màu chủ đạo và 2-3 màu điểm nhấn giúp không gian bớt đơn điệu mà không gây rối mắt cho người nhìn.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp với gam màu sáng

bảng phối màu trong thiết kế

Việc kết hợp bảng phối màu trong thiết kế nội thất khéo léo và sáng tạo giúp không gian trở nên hài hòa

Tác động tích cực đến tâm lý con người

Màu sắc có khả năng khơi gợi cảm xúc và tâm trạng của người nhìn. Những gam màu tươi sáng như vàng, cam hay xanh lá cây mang đến năng lượng tích cực, sự hạnh phúc và sảng khoái. Trong khi đó, màu sắc trầm ấm như xám, nâu hay xanh dương có thể tạo ra sự thư thái, êm dịu và bình yên. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý của gia chủ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản

bảng phối màu trong thiết kế

Màu sắc có khả năng khơi gợi cảm xúc và tâm trạng của người nhìn

Tạo sức hút khi trang trí nội thất

Màu sắc đóng vai trò quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của không gian sống. Bằng cách dùng những gam màu rực rỡ để nhấn nhá, từng khu vực trong ngôi nhà sẽ trở nên thu hút hơn. Gia chủ cũng có thể khai thác màu pantone (màu pha) của năm để tạo ra sự mới mẻ, thời thượng, khiến không gian trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói

bảng phối màu trong thiết kế

Màu sắc đóng vai trò quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của không gian sống

Hỗ trợ phân chia không gian

Các khu vực trong ngôi nhà có thể được phân chia thông qua màu sắc. Chức năng này càng quan trọng đối với những không gian mở, thể hiện sự chuyển tiếp và liên kết mượt mà. Gia chủ có thể dùng những màu sắc đậm – nhạt khác nhau để tạo ra ranh giới ngăn cách. Cách làm này hoàn toàn áp dụng được cho bề mặt sàn, đồ nội thất và cả sơn tường.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

bảng phối màu trong thiết kế

Các khu vực trong ngôi nhà có thể được phân chia thông qua màu sắc

3 cách phối màu nội thất phổ biến nhất hiện nay

Để màu sắc phát huy tối đa vai trò của mình, gia chủ cần áp dụng những nguyên lý phối màu khoa học và khéo léo. Dưới đây là 03 gợi ý bảng phối màu trong thiết kế nội thất hiệu quả, dễ áp dụng, mời quý khách tham khảo:

>>> Xem thêm: Cách phối màu trong thiết kế thi công nhà phố

Phối màu hài hòa

Phối màu hài hòa là cách kết hợp các màu sắc cùng tông hoặc tương đồng, mang đến cảm giác thư thái và hòa hợp cho không gian. Việc sử dụng những gam màu gần nhau tạo ra sự nhất quán, không gây khó chịu về mặt thị giác. Phối màu cam đất của tường kết hợp với màu gỗ sồi của trần là một ví dụ về phối màu hài hòa.

bảng phối màu trong thiết kế

Phối màu hài hòa là cách kết hợp các màu sắc cùng tông hoặc tương đồng

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là việc kết hợp các màu sắc trái ngược nhau, mục đích tạo ra điểm nhấn trong thiết kế. Gia chủ cần sử dụng các cặp màu đối lập như đen – trắng, xanh dương – vàng, đỏ – xanh lá cây nhằm làm nổi bật các chi tiết và tạo sự mới mẻ cho không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp với gam màu tương phản

bảng phối màu trong thiết kế

Phối màu tương phản là việc kết hợp các màu sắc trái ngược nhau

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc là việc dùng một màu sắc duy nhất và áp dụng nó theo các tông màu khác nhau trong cùng một không gian. Cách sử dụng màu đơn sắc tạo ra tính nhất quán và nhẹ nhàng, khiến tổng thể căn nhà trở nên tinh tế, thanh lịch hơn. Ví dụ, gia chủ có thể chọn sơn tường, đồ nội thất và nhấn nhá màu ghi đậm ở một số chi tiết nội thất như bộ ghế sofa hay thảm trải sàn.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

bảng phối màu trong thiết kế

Sử dụng màu đơn sắc tạo ra tính nhất quán và nhẹ nhàng

Những bảng phối màu trong thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất năm 2023

Bảng màu nội thất là công cụ đắc lực giúp kiến trúc sư cũng như chủ nhà dễ dàng chọn lựa, kết hợp màu sắc. Cùng Avalo điểm qua những bảng phối màu trong thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất năm 2023, phù hợp để ứng dụng cho không gian phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu ngay: Cách tính giá thiết kế nhà cập nhật mới nhất 2023

Phối màu nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và thư giãn riêng tư, do đó, việc phối màu cần mang đến cảm giác dễ chịu, ấm cúng, thoải mái. Dưới đây là gợi ý bảng phối màu trong thiết kế nội thất phòng ngủ: 

  • Màu xanh pastel và trắng: Kết hợp màu xanh pastel và trắng tạo ra vẻ thanh lịch, mát mẻ, thư thái cho không gian. Màu xanh pastel có thể làm dịu đi tâm trạng và giúp gia chủ ngủ ngon hơn. 
  • Màu hồng Viva Magenta: Màu hồng thường liên kết với tình yêu và sự nữ tính, trong khi màu trắng thể hiện nét tinh tế. Kết hợp 02 màu sắc này mang đến sự ngọt ngào nhưng không kém phần hiện đại cho không gian.
  • Màu tím và trắng: Màu tím đại diện cho sự tinh tế và lãng mạn, trong khi màu trắng có khả năng làm sáng không gian, mang đến cảm giác thoải mái cho người nhìn.

>>> Xem thêm: Cách định mức chi phí thiết kế nội thất sát thực tế nhất

bảng phối màu trong thiết kế

Phòng ngủ được biến hóa đa dạng với các tone màu khác nhau

Phối màu phòng bếp + khách

Phòng bếp và phòng khách là những không gian sinh hoạt chung quan trọng trong ngôi nhà. Việc phối hợp màu sắc khéo léo trong 02 khu vực này không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ cho căn hộ mà còn mang lại cảm xúc tích cực, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Các mẹo hữu ích trong thiết kế, thi công nội thất

  • Màu hồng Viva Magenta: Không gian nổi bật với chiếc sofa lấy cảm hứng từ màu Viva Magenta. Để tăng thêm sự sinh động cho bảng màu phòng khách của bạn, hãy kết hợp đồ nội thất màu greige trung tính và xám với thảm màu hồng phớt.
  • Màu xanh dương và kem: Màu xanh dương mang lại sự tươi mới và cảm giác bình yên, trong khi màu kem đại diện cho sự nhẹ nhàng, thanh lịch. Không gian phòng bếp và phòng khách kết hợp 02 màu sắc này sẽ rất dễ chịu và thoải mái. 
  • Màu xám và vàng: Kết hợp giữa tông màu xám và vàng tạo nên không gian hiện đại, sang trọng. Trong khi màu vàng đại diện cho sự tươi sáng và năng lượng thì gam màu xám mang đến cảm giác trầm tĩnh, thanh lịch.
bảng phối màu trong thiết kế

Việc phối màu khéo léo giữa 2 không gian mang lại cảm xúc tích cực cho người nhìn

Việc kết hợp màu sắc khéo léo dựa trên bảng phối màu trong thiết kế nội thất góp phần nâng cao thẩm mỹ của không gian sống, đồng thời mang đến cảm giác thư giãn, bình yên cho gia chủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình thay đổi, cải thiện diện mạo của tổ ấm. Nếu đang tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất uy tín, mời quý khách hàng liên hệ với Công ty thiết kế nội thất Avalo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

TOP 17 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2023

Các phong cách thiết kế nội thất với những đặc trưng riêng biệt trong màu sắc, đường nét, cách thể hiện giúp không gian sống trở nên có gu, hợp thời. Bên cạnh đó, những concept này còn thể hiện được cá tính và sở thích cá nhân của gia...

Bật mí cách thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp, tiện nghi

Thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đòi hỏi cách bày trí khoa học, tận dụng không gian khéo léo và có chủ đích rõ ràng. Những mẫu thiết kế phòng khách 15m2 khoa học, đẹp mắt sẽ góp phần mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái...

4 xu hướng thiết kế phòng thờ đẹp, ấn tượng 2023

Thiết kế phòng thờ đẹp và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng, tạo nên bầu không khí linh thiêng, tôn kính, góp phần thể hiện lòng biết ơn cũng như sự thành kính của chủ nhà đối với gia tiên....

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, ấn tượng 2023

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp và tiện nghi sẽ đem lại trải nghiệm sống lý tưởng, thoải mái cho gia chủ. Chúng cần đáp ứng được các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, công năng và góp phần thể hiện dấu ấn cá nhân của...

7 nguyên lý thiết kế nội thất chuyên nghiệp không nên bỏ qua

Nguyên lý thiết kế là tập hợp các quy chuẩn thiết kế nội thất giúp tạo ra không gian sống hài hoà và thu hút. Những nguyên lý này hướng dẫn về cách bố trí, lựa chọn màu sắc, sử dụng vật liệu và trang trí nội thất hiệu quả....

5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Với sự phát triển ngày càng đa dạng của kiến trúc, nhiều mẫu nhà độc đáo dần xuất hiện và chinh phục các đối tượng khách hàng. Trong đó, thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp cũng trở thành lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng. Theo...
Liên hệ thiết kế