20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 11:41 sáng (GMT+7)
20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Căn hộ 40m2 được ưa chuộng nhờ những ưu điểm như chi phí thấp, tối ưu công sức lau dọn hay giảm lượng tiêu thụ điện,… Tuy nhiên, với diện tích nhỏ hẹp, thiết kế nội thất căn hộ 40m2 sao cho thẩm mỹ, tiện nghi là bài toán “khó nhằn” với nhiều gia chủ. Cùng Avalo đi khám phá những mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay.

Những hạn chế của căn hộ 40m2

Căn hộ mini 40m2 ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, đặc biệt là đối với các gia đình trẻ với ngân sách hạn hẹp. Tuy nhiên, diện tích khiêm tốn này đặt ra nhiều thách thức trong việc sắp xếp không gian sống.

Đừng bỏ qua: Mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản với diện tích 40m2

Ít không gian để bày trí nội thất

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Căn hộ mini 40m2 bị hạn chế về không gian

Với căn hộ có diện tích chỉ 40m2, gia chủ sẽ phải đối mặt với sự hạn chế về không gian khi cần phải sắp xếp đồ đạc. Do đó, gia chủ nên ưu tiên cho những vật dụng cần thiết như tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ và bàn ghế phòng khách. Gia chủ không nên lựa chọn nội thất cồng kềnh, khó di chuyển, tránh làm căn nhà trở nên chật chội và lộn xộn. Sử dụng đồ nội thất đa năng là một gợi ý tuyệt vời cho các căn hộ có diện tích khiêm tốn như 40m2.

Đừng bỏ qua: Hình ảnh thiết kế thi công nhà phố đẹp

Cảm giác bí bách, chật chội

Mặc dù diện tích hạn chế, việc phân chia các căn phòng cũng là điều cần thiết để đảm bảo đầy đủ chức năng. Tuy nhiên, việc bố trí đầy đủ các phòng và đồ nội thất có thể làm cho không gian trở nên tù túng và chật chội. Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với căn hộ và sử dụng màu sắc tươi sáng để làm cho căn nhà trông rộng rãi hơn.

Giới hạn về số phòng

Thường thì các căn hộ 40m2 thiết kế chỉ có một phòng ngủ để tối ưu hóa diện tích. Loại hình này thích hợp cho các bạn độc thân, cặp vợ chồng mới cưới. Nếu gia chủ muốn có thêm 1 phòng ngủ, hãy thiết kế gác lửng hoặc sử dụng đồ nội thất thông minh có thể gấp gọn nhằm tối ưu không gian.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nội thất nhà 5 tầng thông minh, thời thượng, trọn gói

Dễ mất thẩm mỹ nếu không sắp xếp logic

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 cần phải được bố trí logic, khoa học

Để không gian không trở nên lộn xộn, gia chủ cần phải sắp xếp và bố trí các vật dụng một cách khoa học. Hãy học cách trang trí không gian sống của mình một cách ngăn nắp và gọn gàng để tạo cảm giác thoải mái, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Bí quyết thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, đầy đủ công năng

Mặc dù diện tích không rộng, nhưng chỉ cần sắp xếp khoa học, căn hộ 40m2 có thể trở nên đẹp mắt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Để giúp gia chủ tạo ra không gian sống đẹp và thoải mái, Avalo chia sẻ một số bí quyết thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng, thẩm mỹ bên dưới đây.

Xác định phong cách thiết kế

Để tạo ra không gian sống tiện nghi và đẹp mắt, việc xác định phong cách thiết kế cho căn nhà là điều quan trọng. Mỗi người có sở thích và gu thẩm mỹ riêng, nhưng trong trường hợp các không gian hạn chế như căn hộ 40m2, gia chủ nên ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản và thẩm mỹ cao như phong cách thiết kế Hiện Đại hoặc Tối Giản. Việc xác định phong cách thiết kế giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn nội thất phù hợp và đảm bảo sự đồng nhất cho không gian sống.

Chọn đồ nội thất phù hợp

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Gia chủ nên ưu tiên các mẫu có thiết kế gọn gàng

Khi chọn nội thất cho một không gian sống nhỏ hẹp, gia chủ nên ưu tiên các mẫu có thiết kế gọn gàng, đa năng, dễ di chuyển và sử dụng, đồng thời chú trọng đến màu sắc tươi sáng. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có thiết kế phức tạp hoặc kích thước lớn vì chúng có thể làm cho không gian trở nên chật chội hơn. Để tạo sự đồng nhất, gia chủ nên cân nhắc màu sắc và phong cách của các vật dụng nội thất so với tổng thể căn hộ.

Đừng bỏ qua: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, đặc biệt trong các căn hộ nhỏ. Yếu tố này không chỉ tạo sự sống động cho không gian mà còn làm cho căn hộ trông thoải mái hơn. 

Để tận dụng ánh sáng tự nhiên, gia chủ hãy sử dụng các loại rèm như rèm roman hoặc rèm sáo nhựa cho cửa sổ. Những loại rèm này có thể kiểm soát cường độ ánh sáng và nhiệt độ, giúp căn hộ trông sáng sủa hơn.

Sử dụng nội thất thông minh

Nội thất đa năng là một phần quan trọng trong thiết kế cho các căn hộ nhỏ. Gia chủ nên tìm kiếm những vật dụng nội thất có nhiều công dụng, chẳng hạn như bàn phòng khách kết hợp bàn làm việc hoặc tủ đồ kết hợp bàn trang điểm. Điều này giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng mà không làm tăng chi phí tài chính. 

Sản phẩm nội thất có chân thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng gấp lại khi không sử dụng cũng cũng là một lựa chọn thông minh để tận dụng diện tích.

Xem thêm: Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

Màu sắc

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Lựa chọn màu sắc sáng như trắng, xám có thể mang lại cảm giác không gian rộng hơn

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất của căn nhà. Đối với các căn hộ nhỏ, lựa chọn màu sắc sáng như trắng, xám và xanh biển có thể mang lại cảm giác không gian rộng hơn. Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc để tránh làm cho không gian trở nên rối mắt và bí bách.

Chất liệu sử dụng

Chất liệu của nội thất cũng ảnh hưởng đáng kể đến thẩm mỹ của căn nhà. Gia chủ có thể chọn chất liệu như gỗ, kim loại, kính hoặc nhựa phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Sử dụng gỗ có thể tạo sự ấm cúng và sang trọng, trong khi kim loại hoặc nhựa thường tạo cảm giác hiện đại.

20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Nhằm giúp khách hàng có thêm những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo để ứng dụng vào không gian sống, Avalo tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng bên dưới đây.

Xem thêm: 35+ Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 50m2

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 1

thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 3

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 4

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 5

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 6

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 7

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 8

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 9

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 10

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 11

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 12

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 12

Trên đây là các mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 mà gia chủ có thể tham khảo ứng dụng. Dù diện tích nhỏ, nhưng nếu biết cách sắp xếp, bài trí, căn hộ 40m2 vẫn có thể trở thành “tổ ấm” cho gia chủ thư giãn sau 1 ngày dài làm việc, học tập. 

Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Phong cách nội thất Vintage: Hoài cổ, mộc mạc trong không gian sống

Phong cách nội thất Vintage xuất hiện nhiều trong các thiết kế chung cư, văn phòng, nhà hàng, quán cafe,... Kiểu thiết kế này biểu trưng cho sự ấm cúng, trang nhã và lãng mạn, đưa con người chu du quay ngược lại quá khứ bình yên....

Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 sao cho vừa thẩm mỹ, vừa đầy đủ công năng là bài toán không hề dàng với nhiều gia chủ. Tham khảo gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 để có thêm ý tưởng mới mẻ ứng dụng vào không gian sống của...

20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ sao cho đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng là “bài toán” không dễ dàng. Tham khảo ngay 20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023 để có thêm...

Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Phong cách nội thất Scandinavian được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Nắm rõ các đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian giúp gia chủ ứng dụng hài hòa vào không gian sống....

Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Phong cách Chiết Trung đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật được nhiều gia chủ yêu thích. Phong cách Chiết Trung mang lại sự yên bình, tĩnh lặng và thư giãn cho không gian sống....

Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất “được lòng” nhiều gia chủ khi xây dựng nhà ở, đặc biệt là giới trẻ năng động. Mang trong mình những đặc điểm “nổi loạn”, phong cách Pop Art hứa hẹn mang tới không gian sống đột phá và hoàn toàn...
Liên hệ thiết kế