Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 10:06 sáng (GMT+7)
Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Trong bối cảnh hiện nay, với sự phổ biến của phong cách Hiện Đại, Tối Giản, phong cách Chiết Trung như một hơi thở mới mẻ thổi hồn vào không gian sống. Cùng Avalo đi khám phá rõ nét hơn về phong cách Chiết Trung.

Phong cách Chiết Trung là gì?

Phong cách Chiết Trung hay còn gọi là Phong cách Eclectic. Đây là một sự kết hợp tinh tế giữa cái cổ điển và hiện đại, phương Đông và phương Tây, sự đơn giản và sang trọng, cũng như sự khoa trương và khiêm tốn. Phong cách này khuyến khích sáng tạo và thể hiện thẩm mỹ cá nhân, tuy nhiên vẫn nằm trong những nguyên tắc nhất định. 

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung là một sự kết hợp tinh tế giữa cái cổ điển và hiện đại

Sự tự do trong thiết kế không đồng nghĩa với việc gia chủ có thể kết hợp mọi phong cách một cách lộn xộn. Ngược lại, phong cách Chiết Trung đòi hỏi điểm nhấn và sự cân nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế.

Đừng bỏ lỡ: Các phong cách thiết kế nội thất hot nhất hiện nay

Đặc điểm hấp dẫn trong phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn nhờ những đặc điểm đặc trưng hấp dẫn sau đây.

Sự cân bằng tổng thể: bố cục, kích thước, tỷ lệ

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung có sự cân bằng tỷ lệ hoàn hảo

Đây là nguyên tắc cơ bản của mọi phong cách thiết kế nội thất. Đặc biệt, trong phong cách Chiết trung, nguyên tắc này là “bất di bất dịch” vì nó liên quan đến việc kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau.

Mỗi chi tiết trong tổng thể đều đem lại sự độc đáo riêng. Tuy nhiên, chúng không nên quá mờ nhạt hay nổi trội. Thay vào đó, với sự cân bằng, chúng tạo nên sự hài hòa, tươi mới cho không gian sống.

Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách

Sự đối lập và nguyên tắc

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung có sự đối lập nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc nhất quán

Bởi vì phong cách Chiết Trung là kết hợp của nhiều phong cách, do vậy, tính đối lập khá nổi bật và dễ nhận thấy. Mặc dù chúng đối lập với nhau, nhưng vẫn tạo ra sự hài hòa cho không gian. Nếu gia chủ biết cách kết hợp màu sắc, hình dáng và kích thước của các yếu tố nội thất, không gian sống sẽ trở nên hài hòa và tinh tế.

Khi có nhiều điểm tương đồng trong không gian, đó chính là cơ hội để những yếu tố đối lập và tương phản thể hiện vai trò của mình. Điều này giúp tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn.

Đừng bỏ lỡ: Phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Sự lặp lại

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung có sự lặp lại ấn tượng

Sự lặp lại cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng và thống nhất của phong cách này. Sự lặp lại có thể xuất phát từ các yếu tố như màu sắc, tranh ảnh, họa tiết. Tất cả kết hợp với nhau để tạo ra một loại “nhịp điệu” độc đáo mà chỉ phong cách Chiết Trung mới có thể mang đến.

Nền đơn giản

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung sử dụng nền đơn giản

Phong cách này đa dạng và có sự đối lập. Do vậy, việc sử dụng tông màu đơn giản cho tường và sàn là quan trọng.

Gia chủ có thể lựa chọn tường màu trắng để tạo sự tinh tế cho không gian, tuy nhiên, điều này có thể dẫn tới cảm giác đơn điệu. Do vậy, gia chủ có thể kết hợp cùng các tông màu như xanh nhạt, xám khói hoặc màu da. Nếu muốn thêm điểm nhấn, gia chủ có thể sử dụng một trong những màu sắc đã xuất hiện trong phòng để làm cho không gian thêm phần hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Chất liệu sử dụng

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung sử dụng đa dạng chất liệu

Việc sử dụng chất liệu cho phong cách Chiết Trung không bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn nào. Do vậy, phong cách này chinh phục nhiều gia chủ cũng bởi sự đa dạng qua việc kết hợp các loại vật liệu.

Ngoài ra, chiều sâu của phong cách này cũng đến từ những layer đa dạng trong cùng một không gian, tạo nên sự kết hợp độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ phong cách nào khác.

Xem thêm: Phong cách thiết kế thi công biệt thự Cổ Điển

Màu sắc trong phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung

Màu sắc trong phong cách Chiết Trung đem lại sự tự do và thoải mái

Màu sắc trong phong cách Chiết Trung đem lại sự tự do và thoải mái, không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc cụ thể nào.

Vì vậy, gia chủ có thể tự do trong việc sử dụng màu sắc dựa trên sở thích cá nhân của mình. Gia chủ có thể kết hợp các tông màu theo cách riêng hoặc tạo ra sự đa dạng bằng việc phối hợp các gam màu trong cùng một không gian. Điều quan trọng, màu sắc cần mang tới sự hài hòa, tinh tế cho không gian. 

Đừng bỏ lỡ: Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Điểm nhấn

Phong cách Chiết Trung

Phong cách Chiết Trung có những điểm nhấn thu hút, độc đáo

Phong cách nội thất Chiết Trung thể hiện điểm nhấn riêng biệt với sự “độc đáo” nổi bật.

Trong phong cách nội thất Chiết Trung, gia chủ có thể tự do sáng tạo bằng cách sử dụng các món đồ nội thất từ các chuyến du lịch, chẳng hạn như tấm thảm hoặc bức tượng để tạo điểm nhấn ấn tượng. Đặc biệt, màu sắc có thể được sử dụng để làm điểm nhấn nổi bật trong phong cách “tự do” này.

Sử dụng các yếu tố bất ngờ

Phong cách Chiết Trung

Phong cách nội thất Chiết Trung thể hiện điểm nhấn riêng biệt

Sự quyến rũ của phong cách này xuất phát từ những yếu tố đầy bất ngờ. Đây chính là không gian lý tưởng để gia chủ tự do thể hiện phong cách riêng của mình.

Đừng bỏ lỡ: Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Hơn nữa, nếu muốn giữ cho phong cách này luôn độc đáo và không bị “loãng”, gia chủ có thể tinh tế kết hợp nó với phong cách Cổ Điển. Cách phối hợp này không chỉ giúp không gian trở nên sang trọng mà còn góp phần mang lại sự độc đáo cho căn hộ.

Trên đây là những nét đặc sắc của phong cách Chiết Trung. Đây là phong cách mới, hứa hẹn mang lại không gian sống độc đáo, ấn tượng cho gia chủ. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở phong cách Chiết Trung, hãy liên hệ tới Avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ sao cho đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng là “bài toán” không dễ dàng. Tham khảo ngay 20+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp nhất 2023 để có thêm...

20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi được nhiều cặp vợ chồng son ưu tiên lựa chọn. “Bỏ túi” 20+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 40m2 hiện đại, tiện nghi để nâng tầm chất lượng sống....

Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Phong cách nội thất Scandinavian được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Nắm rõ các đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian giúp gia chủ ứng dụng hài hòa vào không gian sống....

Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất “được lòng” nhiều gia chủ khi xây dựng nhà ở, đặc biệt là giới trẻ năng động. Mang trong mình những đặc điểm “nổi loạn”, phong cách Pop Art hứa hẹn mang tới không gian sống đột phá và hoàn toàn...

Top 30+ Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi ưu điểm kết hợp thuận lợi giữa không gian sống và hoạt động kinh doanh. Ngắm nhìn 30+ mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023....

10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Thiết kế nhà không gian xanh là xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây, nhất là tại các khu đô thị ồn ào khói bụi. Điểm danh 10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo nhất hiện nay....
Liên hệ thiết kế