Top 30+ Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,17/11/2023 9:26 sáng (GMT+7)
Top 30+ Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023

Để sở hữu một mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng là một thách thức không hề dễ dàng. Công trình này đòi hỏi quá trình thiết kế phải tuân theo những tỉ lệ, đường nét cân đối và hài hòa. Nếu gia chủ quan tâm đến loại công trình này, hãy cùng Avalo xem thiết kế nội thất nhà đẹp hiện nay để có thêm ý tưởng cho “tổ ấm” của mình.

Lợi thế của mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Lợi thế của mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Lợi thế của mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

So với những công trình nhà ống mặt tiền nhỏ, mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng sở hữu hàng loạt những lợi thế nổi trội, cụ thể:

  • Tăng gấp đôi cường độ tiếp nhận ánh sáng tự nhiên: Khi bạn sở hữu một căn nhà với hai mặt tiền, không gian sống luôn nhận được tối đa ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, mở cửa sổ cho không gian thêm phần thông thoáng. Không cần phải suy nghĩ về việc lắp đặt giếng trời, gia chủ vẫn có thể tiết kiệm năng lượng điện hàng tháng thông qua việc tận dụng các tấm kính trong suốt.
  • Lợi ích trong việc kinh doanh: Giá trị của các căn nhà 2 mặt tiền luôn cao hơn so với những căn chỉ có một mặt tiền. Đặc biệt, với các căn nhà phố có tiếp xúc hai mặt với hai con đường, gia chủ có ưu thế vượt trội trong lĩnh vực kinh doanh. Trong tình hình đất đai trở nên khan hiếm, các mẫu nhà này có thể tận dụng để kinh doanh hoặc cho thuê phòng tại tầng trệt.
  • Dễ dàng thiết kế không gian đậu xe: Gia chủ có thể dễ dàng tạo ra không gian để đậu xe ngay tại ngôi nhà của mình thay vì phải tìm kiếm bãi đỗ xe ở xa. Điều này có thể thực hiện thông qua việc xây dựng một gara ô tô tại phía trước ngôi nhà, sân phụ hoặc thậm chí là xây dựng tầng hầm đậu xe.
  • Đa dạng về phong cách thiết kế: Tùy thuộc vào diện tích sử dụng và nguồn vốn sẵn có, gia chủ có nhiều lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau như Hiện Đại, Tân Cổ Điển, Sang Trọng,…

Xem thêm: Các mẫu thi công thiết kế nhà đẹp 2023

Các mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp ngất ngây 2023

Dưới đây là một số mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp mà gia chủ có thể tham khảo ứng dụng cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất 2 tầng

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp hiện đại

mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp hiện đại

Những ngôi nhà phố hiện đại với hai mặt tiền dẫn đầu xu hướng được hơn 70% gia đình lựa chọn. Phong cách thiết kế nhà hiện đại đặc trưng bởi cách sắp xếp khéo léo các khối kiến trúc, kết hợp khoa học và nghệ thuật để tạo nên sự chiều sâu và rộng lớn cho không gian sống.

Thay vì sử dụng các mảng tường lớn ở mặt tiền, các kiến trúc sư thường ưu tiên sử dụng kính trong suốt, giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo ra sự liền mạch và hài hòa. Các mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại đa dạng với sự linh hoạt trong việc lựa chọn chất liệu và màu sắc, tuân theo sở thích và mục đích sử dụng của chủ nhà.

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng 1 tum

mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng 1 tum

Mô hình nhà 2 tầng với hai mặt tiền và một tum hiện đang trở nên phổ biến. Thay vì phải bỏ chi phí đầu tư nhiều cho việc xây dựng một tầng riêng biệt, việc bổ sung một tum có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Vị trí này có thể phục vụ cho nhiều mục đích, bao gồm phòng thờ, phòng ngủ, khu đọc sách, hoặc phòng giặt và phơi đồ.

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng thoáng đãng, nhiều cây xanh

mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng thoáng đãng, nhiều cây xanh

Vị trí hai mặt tiền mang lại nhiều lợi ích nhưng không tránh khỏi khói bụi và ô nhiễm hàng ngày. Để tạo không gian sống trong lành và khỏe mạnh, việc bố trí nhiều cây xanh trong ngôi nhà là một biện pháp quan trọng. Cây xanh không chỉ là bộ lọc không khí hiệu quả mà còn có khả năng điều hòa nhiệt độ cho căn nhà.

Ngoài việc trang trí ban công và sân nhà, tầng thượng cũng có thể được thiết kế thành một khu vườn nhỏ với một số chậu cây và hoa. Sử dụng các vật liệu cách nhiệt và chống nắng như sơn, kính cùng việc trồng cây leo là một biện pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ và bức xạ tia UV.

Xem thêm: 10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền 2 tầng

mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền 2 tầng

Xem thêm: Ngắm nhìn 15+ mẫu studio thiết kế nội thất đẹp mắt, hiện đại nhất

Để mang lại không gian kiến trúc thẩm mỹ và đáp ứng tối đa công năng, gia chủ cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế nhà 2 mặt tiền 2 tầng.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế: Xu hướng thiết kế liên quan chặt chẽ đến các đặc điểm kiến trúc, mái nhà và họa tiết. Việc chọn 1 phong cách thiết kế là bước đầu tiên để xác định tổng quan cho ngôi nhà. Các ngôi nhà 2 mặt tiền và 2 tầng thường có ba phong cách phổ biến: Hiện Đại, Cổ Điển và Tân Cổ Điển. Thay vì tập trung vào các chi tiết trang trí, gia chủ hãy sắp xếp công năng một cách hiệu quả với điểm nhấn từ các hình khối và bề mặt phẳng.
  • Sự quan trọng của ngoại thất: Giá trị của ngôi nhà thể hiện qua mặt tiền. Do đó, khi có ưu điểm hai mặt tiền, chủ nhân nên đặc biệt quan tâm đến việc bố trí ngoại thất để tạo nên một diện mạo đẹp và đồng nhất. Dựa vào hướng đất, kiến trúc sư có thể tư vấn cách thiết kế mặt trước và mặt sau để tối ưu hóa ánh sáng, đồng thời không làm cho ngôi nhà trở nên quá chói và gay gắt.
  • Sự hài hòa trong màu sắc: Xu hướng thiết kế hiện nay ưa chuộng các gam màu trung tính, nhẹ nhàng và thời thượng như trắng và xám. Đối với các căn nhà nằm ở ngã ba hoặc giao lộ đường, gia chủ nên phối màu một cách tinh tế để gây ấn tượng với người qua đường.
  • Sử dụng không gian hợp lý: Mục đích sử dụng của ngôi nhà là xác định cách phân bổ không gian. Gia chủ cần xác định rõ mục tiêu xây dựng từ ban đầu, liệu đó là để ở, kinh doanh hay kết hợp cả hai. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa cách phân chia các phòng một cách hợp lý.

Trên đây là các mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng và những lưu ý khi thiết kế.  Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Khám phá phong cách nội thất Scandinavian: Sang trọng, đầy tinh tế

Phong cách nội thất Scandinavian được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Nắm rõ các đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian giúp gia chủ ứng dụng hài hòa vào không gian sống....

Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Phong cách Chiết Trung đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật được nhiều gia chủ yêu thích. Phong cách Chiết Trung mang lại sự yên bình, tĩnh lặng và thư giãn cho không gian sống....

Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất “được lòng” nhiều gia chủ khi xây dựng nhà ở, đặc biệt là giới trẻ năng động. Mang trong mình những đặc điểm “nổi loạn”, phong cách Pop Art hứa hẹn mang tới không gian sống đột phá và hoàn toàn...

10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Thiết kế nhà không gian xanh là xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây, nhất là tại các khu đô thị ồn ào khói bụi. Điểm danh 10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo nhất hiện nay....

Say mê 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023

Mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp chinh phục trái tim của nhiều gia chủ, nhất là người trẻ ở đô thị. Ngắm nhìn ngay 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023....

20+ mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 4m hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 4m được đánh giá phù hợp ở những thành phố lớn bởi những ưu điểm nổi trội như đa dạng phong cách thiết kế, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngắm nhìn 20+ mẫu nhà ống đẹp 3 tầng...
Liên hệ thiết kế