25+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, đẹp say mê

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ hai,23/10/2023 4:10 chiều (GMT+7)
25+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, đẹp say mê

Với quỹ diện tích 50m2, gia chủ có thể ứng dụng nhiều phong cách thiết kế cho căn hộ của mình. Từ không gian nội thất tinh tế đến kiến trúc ngoại thất mới mẻ, mỗi chi tiết trong thiết kế đều giúp hoàn thiện môi trường sống lý tưởng cho cả gia đình. Cùng Avalo điểm qua các mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 trong bài viết dưới đây. 

Đặc điểm độc đáo của nhà 50m2

Những căn nhà 50m2 thường có diện tích khiêm tốn. Vì vậy, để tạo cảm giác rộng rãi, các yếu tố cơ bản trong thiết kế nội thất cần được cân nhắc kỹ lưỡng:

  • Phòng khách kết hợp với phòng bếp và nhà vệ sinh.
  • Phòng ngủ chính với phòng tắm riêng.
  • Phòng ngủ phụ và khu vực loggia.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp 70m2

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-4

Đặc điểm độc đáo của nhà 50m2

Diện tích thường dành cho phòng khách dao động từ 20-25m2 và phòng ngủ chính có diện tích từ 12-15m2. Phòng ngủ phụ và khu vực loggia thường chiếm khoảng 10m2 còn lại. Việc sắp xếp không gian như vậy sẽ đảm bảo tính tiện nghi và thoải mái cho cả gia đình.

Ngoài việc bố trí không gian, thiết kế nội thất nhà 50m2 cũng vô cùng quan trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, không gian, ánh sáng và nội thất giúp đáp ứng nhu cầu tiện ích của gia đình mà vẫn giữ được sự thoải mái.

Bí quyết thiết kế nội thất nhà 50m2 tiện nghi

Nhằm mở rộng không gian và tăng diện tích sử dụng, gia chủ cần lưu ý một số điều sau khi thiết kế nội thất nhà 50m2.

>>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nội thất biệt thự đẹp, tốn ít chi phí

Lựa chọn tone màu sáng

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-2

Lựa chọn tone màu sáng

Với các căn hộ có diện tích nhỏ, lựa chọn màu sắc là một yếu tố quan trọng. Gia chủ cần tránh sử dụng màu sắc quá nổi bật, bởi chúng có thể làm cho không gian trông hẹp hơn. Thay vào đó, hãy tập trung vào các tông màu trung tính như trắng, kem, xám hoặc pastel bởi chúng không chỉ mang lại sự trang nhã mà còn giúp mở rộng không gian. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho căn hộ, gia chủ có thể sử dụng màu sắc nổi bật cho nội thất hoặc các phụ kiện trang trí.

Tham khảo: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp với tone sáng

Gia chủ có thể áp dụng nguyên tắc 3 màu khi thiết kế nội thất nhà 50m2. Gia chủ có thể sử dụng 2 màu nhạt hoặc sáng để trang trí không gian. Sau đó, thêm một màu sắc đậm để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người nhìn.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-6

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là bí quyết để mở rộng không gian, tạo môi trường thư thái và dễ chịu cho gia đình. Gia chủ nên sử dụng hệ thống giếng trời và cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho không gian trong ngôi nhà.

Bài trí nội thất gọn gàng, ưu tiên công năng

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-3

Bài trí nội thất gọn gàng, ưu tiên công năng

Khi chọn nội thất, gia chủ hãy ưu tiên những vật dụng có thiết kế đơn giản, hạn chế sử dụng các chi tiết phức tạp hoặc hoa văn rối mắt. Thiết kế nội thất hiện đại nên tập trung vào sự tiện nghi và hiệu quả trong sử dụng. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm nội thất thông minh là sự lựa chọn tốt để tối ưu hóa không gian.

Gia chủ nên sử dụng các món đồ nội thất hình tròn để tạo sự mềm mại cho căn hộ. Ví dụ, một bàn ăn tròn, bộ ghế sofa với các đường cong mềm mại hoặc gương tròn cho phòng tắm thay vì gương hình chữ nhật đơn điệu, thô kệch.

Thiết kế không gian mở

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-5

Thiết kế không gian mở

Không gian mở là cách thiết kế phổ biến trong những căn nhà có diện tích hạn chế như 50m2. Tuy nhiên, nếu không có sự phân chia thông minh cho các khu vực sẽ làm cho không gian mở trở nên rối ren và khó quản lý. Vì vậy, gia chủ cần xác định rõ từng khu vực với mục tiêu và chức năng cụ thể, sau đó sắp xếp nội thất một cách logic, hài hòa.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại, tối ưu hóa không gian

Lưu ý đến yếu tố phong thủy

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-7

Lưu ý đến yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế nhà. Theo quan niệm, thiết kế hợp phong thủy có thể đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Các yếu tố quan trọng cần xem xét bao gồm:

  • Hướng nhà: Lựa chọn hướng nhà, cửa sổ và hướng các phòng sao cho tương hợp với mệnh của gia chủ.
  • Màu sắc: Sử dụng các màu sắc tương hợp và tương sinh theo nguyên tắc ngũ hành trong phong thủy để tạo ra sự cân bằng.

25 Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 đầy ấn tượng

Dưới đây là một số gợi ý mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, thu hút, đón đầu xu hướng 2023 mà quý bạn đọc có thể tham khảo theo dõi.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 theo loại hình nhà

Hiện nay, có đa dạng loại hình nhà 50m2 như nhà cấp 4, nhà ống, nhà phố, chung cư. Dưới đây là những mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 theo loại hình nhà thịnh hành nhất gần đây.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 50m2

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-1

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 50m2

Nhà cấp 4 thường có một tầng duy nhất, nơi mọi hoạt động sinh hoạt cùng diễn ra trên một mặt bằng. Để đảm bảo thoải mái cho tất cả thành viên gia đình, việc phân chia không gian một cách thông minh là rất quan trọng. Đối với các hộ gia đình đông người, gia chủ có thể xem xét thiết kế phòng gác xép để tối ưu hóa không gian sử dụng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự 2 tầng

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 50m2

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-11

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 50m2

Nhà phố thường có chiều ngang hẹp và chiều dài dọc. Vì vậy, bố trí nội thất theo chiều dọc là lựa chọn tối ưu. Trong không gian như vậy, để đạt được thiết kế nội thất đẹp, gia chủ cần chú trọng đến phong cách tối giản và hiện đại thay vì quá tải bằng những chi tiết không cần thiết. Điều này giúp tạo nên không gian thông thoáng, thoải mái hơn.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố 2 tầng

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 50m2

Khi xem xét các căn hộ chung cư 50m2, gia chủ có thể lựa chọn căn hộ chung cư 50m2 1 phòng ngủ hoặc căn hộ 50m2 2 phòng ngủ. 

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-13

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 50m2

Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 theo phong cách

Với diện tích nhà 50m2, gia chủ có thể thiết kế nội thất với đa dạng phong cách khác nhau. Sau đây là một số phong cách thiết kế nội thất nhà 50m2 nổi bật mà gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Hiện Đại

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-12

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách thiết kế Hiện Đại (1)

Dưới đây là mẫu thiết kế cho căn hộ nhỏ 50m2 với sự kết hợp giữa tone màu lạnh hiện đại và chút ấm áp từ màu gỗ nâu của nội thất, tạo nên sự hài hòa trong không gian. Phòng khách được bố trí với một bộ ghế sofa có kích thước vừa vặn đặt sát tường kèm với một bàn trà hình tròn nhỏ, tạo sự cân bằng trong không gian.

Tham khảo: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp phong cách Hiện Đại

Phía đối diện có một chiếc tivi đặt trên một kệ thiết kế đơn giản, không chiếm nhiều diện tích. Gia chủ có thể thêm vài chậu cây xanh làm vật trang trí cho không gian này.

Bên cạnh phòng khách, không gian bếp cũng được thiết kế nội thất một cách tinh tế. Tủ bếp âm trần tối ưu diện tích và mang lại tiện lợi khi sử dụng. Gần đó, bàn ăn và bộ ghế giúp gia đình thuận tiện hơn khi thưởng thức bữa ăn.

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-9

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Hiện Đại (2)

Phòng ngủ trong căn hộ 50m2 được sơn với tone màu xám trắng chủ đạo với cửa sổ rộng để đón ánh sáng tự nhiên.

Kích thước của đồ nội thất như bàn và ghế được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo rằng gia đình có đủ không gian để làm việc và nghỉ ngơi mà không gặp phải sự cản trở hoặc khó chịu.

Xem thêm: Các gói thiết kế nội thất đa phong cách tại Avalo

Cuối cùng, phòng tắm và vệ sinh cá nhân thường được tích hợp với nhau trong các căn hộ 50m2. Một vách kính cường lực lớn chia cách hai không gian này một cách tinh tế. Đây là một giải pháp thú vị, cho phép bạn tắm gội thoải mái mà không lo nước làm ướt đồ đạc sạch. Ngoài ra, việc đặt một chiếc thảm lót sàn trong phòng tắm giúp đảm bảo rằng người dùng luôn có bàn chân khô ráo khi rời khỏi khu vực này.

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Tối Giản

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-14

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Tối Giản (1)

Phong cách Tối Giản hay còn gọi là Minimalism. Phong cách này xuất phát từ lối sống đơn giản của người Nhật và đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận khi thiết kế nội thất nhà 50m2. Chìa khóa quan trọng của phong cách này là giới hạn tối đa các món nội thất phức tạp và cồng kềnh. Với những người ưa thích sự đơn giản, không thích sự rườm rà thì đây chính là phong cách lý tưởng.

Tham khảo: Mẫu căn hộ phong cách đương đại

Không gian tiếp khách được kết hợp một cách hài hòa với bộ sofa và bàn ghế nhỏ gọn nằm liền kề. Cửa sổ đối diện được trang bị rèm cửa giúp tùy chỉnh ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng.

Mặc dù tập trung vào tính đơn giản nhưng kiến trúc sư vẫn thêm chút xanh bằng cách đặt các chậu cây và tranh treo tường nhằm thể hiện tinh thần yêu thiên nhiên của gia chủ.

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-10

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Tối Giản (2)

Phòng bếp trong căn hộ 50m2 được thiết kế tối ưu diện tích với một góc bếp nhỏ kèm bàn và ghế ngồi. Màu sắc trắng chủ đạo giúp tạo nên không gian sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Phòng ngủ trong căn hộ 50m2 theo phong cách Tối Giản tập trung vào chiếc giường lớn và thảm trải sàn màu xám nhạt. Bố trí đơn giản giúp tạo cảm giác thư thái và dễ dàng đắm chìm trong giấc ngủ.

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Scandinavian

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-15

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Scandinavian (1)

Phong cách Scandinavian xuất phát từ Bắc Âu với gam màu trắng chủ đạo, tạo cảm giác thoải mái và sáng sủa cho thiết kế nội thất nhà 50m2.

Một trong những điểm nổi bật của phong cách Scandinavian là việc sử dụng những bộ đèn có thiết kế uốn lượn, tạo nên không gian thanh lịch và đảm bảo ánh sáng đủ cho các hoạt động như đọc sách, sinh hoạt.

>>> Xem thêm: 35 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Màu Xám Sang Trọng Và Phóng Khoáng

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, việc sử dụng sofa màu xám kết hợp gối sofa màu ấm cùng với tranh treo tường độc đáo phía sau sẽ tạo lên không gian phòng khách sang trọng và đầy phong cách.

Việc sử dụng màu trắng chủ đạo kết hợp với màu xanh mát mẻ của cây xanh sẽ tạo nên thiết kế nội thất 50m2 theo phong cách Scandinavian thật ấn tượng.

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-8

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Scandinavian (2)

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho gian bếp, gia chủ có thể dùng đèn trang trí dạng thả trần đơn giản. Sử dụng màu gỗ cùng với màu trắng giúp không gian phòng bếp trở nên sạch sẽ và thú vị hơn.

>>> Xem thêm: 20+ mẫu nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất

Đối với phòng ngủ trong nhà 50m2 phong cách Scandinavian, việc sử dụng giường pallet và đệm theo sở thích của gia chủ thay vì giường lớn là sự lựa chọn lý tưởng. Kết hợp với các vật trang trí ở hai bên giường, không gian thư giãn sẽ thêm phần thu hút hơn.

Khung cửa sổ rộng lớn có rèm che cùng với cây xanh và chậu cây nhỏ làm cho không gian phòng ngủ 50m2 trở nên hài hòa hơn, loại bỏ tối đa cảm giác bí bách.

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Tropical

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-16

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Tropical

Phong cách Tropical là sự kết hợp giữa thiết kế nhiệt đới, mang thiên nhiên vào không gian sống, tạo cảm giác thoải mái, đánh bay mệt mỏi sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.

Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 này là việc sử dụng màu xanh nhẹ nhàng, phối hợp với các vật liệu nội thất bằng gỗ tự nhiên, tạo nên không gian ấm cúng. Phòng ngủ được thiết kế mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian sống.

Tham khảo: Mẫu nhà phong cách Á Đông

Khu vực phòng bếp được trang trí với các chậu cây xanh nhỏ xinh, tạo điểm nhấn thú vị. Nội thất chủ yếu là sản phẩm gỗ công nghiệp được tạo ra tỉ mỉ, với vân gỗ tự nhiên và độ bền cao. Bố trí khu vực ăn uống liền kề giúp tận dụng hiệu quả diện tích trong căn hộ 50m2.

Mặt khác, cả hai phòng ngủ nhà 50m2 được trang trí bằng các mảng xanh lớn, thể hiện đúng tinh thần Tropical. Phòng ngủ Master dành cho người lớn sử dụng nhiều nội thất gỗ hơn, đi kèm với bàn làm việc nhỏ gọn và tiện lợi.

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Industrial

thiet-ke-noi-that-nha-50m2-17

Thiết kế nội thất nhà 50m2 phong cách Industrial

Thiết kế nội thất nhà 50m2 theo phong cách Industrial mang đến cảm giác đầy mới lạ bằng cách “phô trương” những khuyết điểm như đường dây điện và ống nước trên bề mặt tường hoặc trần nhà.

Căn hộ chung cư 50m2 phong cách Industrial thường sử dụng các chất liệu độc đáo như xi măng, bê tông, sắt và thép, tạo nên không gian mạnh mẽ và cá tính. Hệ thống đèn trang trí và các bức tranh phong cách đường phố tạo thêm sự phá cách trong không gian sống.

Tham khảo: Mẫu nhà phong cách châu âu

Khu vực nấu ăn được bố trí với nội thất với gam màu phù hợp với tổng thể. Mặc dù có vẻ “thô cứng” nhưng nó vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết để gia đình nấu ăn. 

Khu vực tiếp khách sử dụng nhiều sắc màu xen kẽ mà không gây rối mắt, thể hiện sự cá tính của gia chủ. Thiết kế nội thất cho căn hộ 50m2 với tủ kê tivi nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian và hệ thống đèn ray tạo ánh sáng huyền ảo.

Phòng ngủ phong cách Industrial trong căn hộ 50m2 vẫn duy trì sự cá tính như tổng thể. Điểm nhấn là sự kết hợp màu cam nhã nhặn và ánh đèn vàng, giúp tạo nên một môi trường nghỉ ngơi thư giãn.

Avalo – Công ty thiết kế, thi công nội thất nhà 50m2 chuyên nghiệp

Trên thị trường dịch vụ thiết kế nội thất hiện nay, Avalo tự hào là một trong những đơn vị đi đầu, mang đến giải pháp thiết kế hiệu quả cho mọi không gian sống. 

Với hơn 10 năm hoạt động cùng kinh nghiệm “thực chiến” nhiều dự án căn hộ đa dạng diện tích, Công ty thiết kế nội thất Avalo luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, tiện nghi cho khách hàng.

Bài viết trên đã tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 đẹp, mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời để gia chủ kiến tạo không gian sống ấn tượng, cá tính và mang đậm dấu ấn cá nhân. Liên hệ Avalo ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

20+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Bắc Âu ấn tượng

Phòng khách phong cách Bắc Âu “được lòng” các gia chủ bởi sự tinh tế, mộc mạc nhưng vẫn hiện đại, sang trọng. Ngắm nhìn 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Bắc Âu đẹp nhất 2023....

50+ Mẫu phòng khách Hàn Quốc nhẹ nhàng, trendy nhất 2023

Mẫu phòng khách Hàn Quốc lọt top tìm kiếm trong thời gian gần đây nhờ sự nhẹ nhàng, lịch sự nhưng vẫn sang trọng, trendy. Tìm hiểu các mẫu thiết kế phòng khách Hàn Quốc đón đầu xu hướng hiện nay....

25+ Mẫu kệ sách phòng ngủ đẹp, xu hướng 2023

Kệ sách phòng ngủ là một trong những trang bị quan trọng. Nắm rõ những nguyên tắc và cách bài trí kệ sách phòng ngủ giúp không gian thêm phần thẩm mỹ, tiện nghi....

Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Thiết kế nội thất nhà 30m2 cần tập trung tối ưu hóa diện tích, xử lý không gian và sắp xếp nội thất khéo léo. Những mẫu thiết kế nhà 30m2 khoa học sẽ góp phần mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái và dễ chịu cho gia...

7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự tạo nên tổ ấm hoàn hảo

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự bao gồm đảm bảo tính thống nhất, tối ưu không gian, cân bằng đối xứng, màu sắc chủ đạo, xác định phong cách, lựa chọn đơn vị uy tín và sắp xếp bài trí nội thất. Nắm rõ 7 kinh nghiệm thiết...

6 Quy Luật Thiết Kế Nội Thất Hiệu Quả Cho Tổ Ấm Hoàn Hảo

Quy luật thiết kế nội thất bao gồm: Cân bằng (Balance), Nhịp điệu (Rhythm), Nhấn mạnh (Emphasis), Hài hòa (Harmony) và Tỷ lệ (Scale). Nắm rõ 6 quy luật thiết kế nội thất giúp gia chủ kiến tạo không gian sống hoàn hảo, tinh tế. ...
Liên hệ thiết kế