7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự tạo nên tổ ấm hoàn hảo

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,20/10/2023 11:06 sáng (GMT+7)
7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự tạo nên tổ ấm hoàn hảo

Thiết kế nội thất là giai đoạn quan trọng để biến phần thô ngôi nhà thành không gian sống thẩm mỹ và tiện nghi. Cùng Avalo đi khám phá ngay 7 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự bên dưới đây.

7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự giúp tiết kiệm chi phí

Biệt thự là loại hình có diện tích lớn, đòi hỏi sự thống nhất và hài hòa về chức năng cũng như phong cách thiết kế. Dưới đây là 7 kinh nghiệm “vàng” trong thiết kế nội thất mà gia chủ không nên bỏ qua.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Đảm bảo tính thống nhất

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-2

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự- Đảm bảo tính thống nhất

Biệt thự thường có diện tích lớn. Vì vậy, việc thiết kế nội thất cho nhà biệt thự đòi hỏi sự kết hợp và liên kết giữa các phòng chức năng trong ngôi nhà. Điều này giúp tạo ra không gian liền mạch, đồng nhất và thẩm mỹ. Sự thống nhất thể hiện qua các yếu tố như màu sắc, hoa văn, hình dáng và chất liệu, tạo nên sự hài hòa trong toàn bộ không gian.

Tuy nhiên, thống nhất theo “khuôn khổ cứng nhắc” có thể làm cho không gian trở nên nhàm chán và thiếu sự độc đáo. Gia chủ nên thêm vào thiết kế những chi tiết khác biệt, chẳng hạn như sử dụng màu sắc tương phản hoặc ánh sáng chùm, trang trí bằng các phụ kiện để tạo điểm nhấn và mang lại sự lôi cuốn cho từng phòng trong biệt thự.

Tối ưu không gian 

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-3

Tối ưu không gian- Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Thông thường, các căn hộ hiện nay có diện tích nhỏ hoặc vừa vì chúng thường là chung cư, nhà phố và ít hơn là biệt thự. Tối ưu hóa không gian là một phần quan trọng để tạo nên thiết kế nội thất căn hộ gọn gàng, tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Dưới đây là đề xuất 5 giải pháp đơn giản mà gia chủ có thể xem xét:

  • Bố cục không gian: Đối xứng và cân bằng.
  • Thiết kế nội thất: Đo và tùy chỉnh để vừa vặn với mặt bằng nhà, tận dụng tính đa năng (mỗi sản phẩm kiêm nhiệm đa chức năng).

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp mê ly

Lấy ví dụ cụ thể: Tủ bếp kết hợp tủ rượu, tủ bếp kết hợp tủ trang trí

  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc tươi sáng như trắng, xanh nhạt hoặc các gam màu gỗ tự nhiên giúp không gian trở nên nhẹ nhàng và tươi sáng, loại bỏ cảm giác bí bách, chật chội.
  • Vật liệu: Sử dụng kết hợp nhiều loại vật liệu có khả năng phản ánh ánh sáng tốt như acrylic bóng gương và kính để tạo chiều sâu cho không gian nội thất.
  • Đồ trang trí: Tận dụng các yếu tố nhỏ, đơn giản và thiên về mảng tự nhiên như cây xanh hoặc lẵng đan nhằm mang lại không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói chất lượng

Tính cân bằng đối xứng

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-4

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự- Tính cân bằng đối xứng

Tính đối xứng được hiểu là việc tạo ra sự cân bằng hài hòa và nhịp điệu trong bố trí không gian. Điều này nhằm tạo ra sự liên kết, tránh làm cho không gian trở nên đơn điệu và nhàm chán. 

Có nhiều cách để thực hiện tính đối xứng trong không gian biệt thự, như tạo ra hình ảnh phản chiếu giữa hai nửa của phòng hoặc sắp xếp một cách khéo léo đồ nội thất và tác phẩm nghệ thuật để tạo ra sự cân bằng trong không gian. Trong mỗi phòng, gia chủ hãy tìm kiếm một điểm trung tâm và xây dựng tính đối xứng trong thiết kế nội thất. 

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Tuy nhiên, gia chủ tránh lấy quá nhiều điểm trung tâm bởi nó sẽ làm mất đi sự tập trung. Việc tạo ra sự cân bằng cần phải được thực hiện một cách tỉ mỉ nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của thiết kế nội thất không bị ảnh hưởng.

Màu sắc chủ đạo trong không gian

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-5

Màu sắc chủ đạo trong không gian- Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Quy tắc cơ bản trong thiết kế nội thất biệt thự là chỉ nên sử dụng 1-2 màu chủ đạo. Gia chủ cần tránh lựa chọn màu sắc sặc sỡ vì chúng có thể gây ra sự rối mắt và bí bách. Các màu phụ nên được sử dụng một cách thận trọng để làm nổi bật gam màu chính một cách tinh tế.

>>> Xem thêm: Kinh nghiện khi thiết kế thi công nhà phố

Xác định phong cách

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-6

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự- Xác định phong cách

Xác định phong cách nội thất dựa trên sở thích, lối sống và gu thẩm mỹ của gia chủ là vô cùng quan trọng. Điều này giúp định hình hướng trang trí nội thất theo đúng “gu” chủ nhà. Việc này cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức, cho phép gia chủ lựa chọn nội thất phù hợp các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và tài chính.

Ví dụ, nếu gia chủ yêu thích không gian sạch sẽ, thoáng đãng và ưa chuộng thiết kế nội thất đơn giản, tập trung vào tối ưu hóa công năng thì phong cách Hiện Đại hoặc Tối Giản là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

>>> Xem thêm: Kích Thước Tiêu Chuẩn Nội Thất: Bí Quyết Sắp Xếp Đồ Nội Thất Hiệu Quả

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị chuyên thi công nội thất. Tuy nhiên, chất lượng của công trình thường không đạt yêu cầu, dẫn đến việc xuất hiện các lỗi và hỏng hóc sau một thời gian ngắn sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm nội thất thường thiếu thẩm mỹ và không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Do đó, nếu muốn thực hiện dự án nội thất chất lượng, gia chủ nên yêu cầu các đơn vị thiết kế thi công nội thất cung cấp các tài liệu sau:

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-7

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

  • Catalog sản phẩm.
  • Hồ sơ công ty.
  • Ảnh chụp các sản phẩm mà họ đã hoàn thiện trong các dự án trước đó.

Nếu muốn đảm bảo thêm về chất lượng của công trình, gia chủ có thể yêu cầu được tham quan các công trình thực tế trước đó để kiểm tra độ hoàn thiện của sản phẩm. Để đảm bảo an toàn, gia chủ nên giữ lại khoản tiền 5-10% giá trị hợp đồng và chỉ thanh toán sau khi đơn vị thi công thực hiện bảo hành, đảm bảo rằng mọi vấn đề phát sinh được giải quyết triệt để.

>>> Xem thêm: Kỹ Thuật Đọc Bản Thiết Kế Nội Thất Để Trở Thành Chuyên Gia

Sắp xếp bài trí nội thất

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-9

Sắp xếp bài trí nội thất- Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi sắp xếp nội thất biệt thự sao cho phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế:

  • Phòng Khách: Trong phòng khách, việc sắp xếp sofa gần khu vực cửa sổ giúp tận dụng gió tự nhiên và mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài, tạo cảm giác thoải mái khi sinh sống.
  • Phòng Bếp: Trong không gian bếp, gia chủ có thể thiết kế và sắp xếp kệ bếp, tủ bếp dọc theo mép tường. Điều này giúp tiết kiệm diện tích và tạo ra không gian thuận tiện khi đứng bếp.
  • Phòng Ngủ: Trong phòng ngủ, gia chủ hãy sắp xếp nội thất theo tiêu chí phong cách thiết kế và phong thủy. Gia chủ không nên đặt gương đối diện giường ngủ, vì điều này có thể gây ra giật mình và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẹo hữu ích về thiết kế, thi công nội thất

Đơn vị thiết kế nội thất uy tín, chất lượng nhất hiện nay

kinh-nghiem-thiet-ke-noi-that-biet-thu-1

Đơn vị thiết kế nội thất uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín, chất lượng, Avalo chính là “điểm đến” đáng tin cậy cho mọi nhà. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao cùng quy trình thiết kế nội thất biệt thự rõ ràng, tỉ mỉ, Avalo hứa hẹn mang lại không gian sống đẳng cấp và độc đáo.

Khi sử dụng dịch vụ tại Avalo, khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị đặc biệt, đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn cá nhân: 

  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm về thiết kế, thi công, đã thực hiện nhiều dự án lớn.
  • Quy trình thiết kế chuyên nghiệp, rõ ràng, đảm bảo đúng tiến độ.
  • Thiết kế chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và đáp ứng tối đa các tiêu chí, mong muốn của khách hàng.
  • Chi phí thiết kế tối ưu và phù hợp với đa dạng ngân sách tài chính. 

Dưới đây bảng đơn giá thiết kế nội thất chi tiết của Avalo về thiết kế kiến trúc, nội thất biệt thự, khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn dịch vụ phù hợp: 

PHÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ 2023

PHÍ THIẾT KẾ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT BIỆT THỰ 2023

Trên đây là 7 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự mà gia chủ nên nắm rõ. Áp dụng 7 kinh nghiệm này trong thiết kế nội thất giúp gia chủ sở hữu không gian sống thẩm mỹ và đầy đủ tiện nghi.

Nếu đang tìm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, quý khách truy cập ngay đến địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/  

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

25+ Mẫu kệ sách phòng ngủ đẹp, xu hướng 2023

Kệ sách phòng ngủ là một trong những trang bị quan trọng. Nắm rõ những nguyên tắc và cách bài trí kệ sách phòng ngủ giúp không gian thêm phần thẩm mỹ, tiện nghi....

25+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, đẹp say mê

Thiết kế nội thất nhà 50m2 gây ấn tượng đông đảo với các gia đình nhờ tính thẩm mỹ, linh hoạt nhưng vẫn tiện nghi. Ngắm nhìn 25+ mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, thu hút nhất hiện nay. ...

Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Thiết kế nội thất nhà 30m2 cần tập trung tối ưu hóa diện tích, xử lý không gian và sắp xếp nội thất khéo léo. Những mẫu thiết kế nhà 30m2 khoa học sẽ góp phần mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái và dễ chịu cho gia...

6 Quy Luật Thiết Kế Nội Thất Hiệu Quả Cho Tổ Ấm Hoàn Hảo

Quy luật thiết kế nội thất bao gồm: Cân bằng (Balance), Nhịp điệu (Rhythm), Nhấn mạnh (Emphasis), Hài hòa (Harmony) và Tỷ lệ (Scale). Nắm rõ 6 quy luật thiết kế nội thất giúp gia chủ kiến tạo không gian sống hoàn hảo, tinh tế. ...

|Top 15| Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng Hiện Đại & Đẳng Cấp

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi sự sang trọng, hoành tráng, thể hiện đẳng cấp cá nhân. Ngắm nhìn top 14 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng thu hút, ấn tượng nhất hiện nay....

25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo & phá cách

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự là ý tưởng sáng tạo, giúp gia chủ có không gian để thư giãn, thưởng ngoạn. Ngắm nhìn 25+ mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo và phá cách. ...
Liên hệ thiết kế