25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo & phá cách

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,19/10/2023 9:54 sáng (GMT+7)
25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo & phá cách

Cuộc sống ngày càng xô bồ, phát triển, con người càng có xu hướng tìm về cuộc sống bình yên. Theo đó, thiết kế nội thất phòng trà biệt thự có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và văn hóa Việt, mang đến không gian nhẹ nhàng, “chill”. Đây là lý do vì sao phòng trà được nhiều gia chủ thêm vào hạng mục thi công khi xây dựng “tổ ấm”. Cùng Avalo đi khám phá 25+ mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự sang trọng, yên ả bên dưới đây.

Tại sao cần thiết kế nội thất phòng trà cho biệt thự?

Phòng trà biệt thự hay còn được gọi là “Trà thất”. Đây là không gian tinh tế, dành riêng cho gia chủ và khách quý thưởng thức trà. Việc thiết kế nội thất của phòng trà biệt thự đòi hỏi khả năng sắp xếp và bố trí không gian sao cho vừa đáp ứng công năng sử dụng, vừa tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo.

>>>  Xem thêm: 20 Hình ảnh thiết kế nội thất chung cư đẹp với phòng trà độc đáo

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-9

Tại sao cần thiết kế nội thất phòng trà cho biệt thự?

Với những người say mê trà đạo, trà không chỉ đơn thuần là một thức uống mà còn là để thưởng thức thú vui tao nhã, xóa tan những lo âu của cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, thưởng trà là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Chính vì điều này, khi xây dựng biệt thự, nhiều người chú trọng tạo ra một không gian riêng biệt, dành cho việc nghiên cứu và thưởng thức trà.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp có phòng trà 

Các phong cách thiết kế nội thất phòng trà biệt thự đón đầu xu hướng

Tùy vào nhu cầu, sở thích cũng như gu thẩm mỹ cá nhân, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế phòng trà biệt thự với concept chủ đạo riêng biệt. Dưới đây là một số các phong cách thiết kế nội thất phòng trà biệt thự đón đầu xu hướng mà gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Hiện Đại

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-16

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Hiện Đại

Phòng trà trong thiết kế nội thất biệt thự Hiện Đại thường thể hiện sự thanh thoát với các đường nét phẳng và góc cạnh sắc sảo. Màu sắc được ưa chuộng trong không gian này thường là những tông màu lạnh như trắng, xám, đen và xanh đậm. Phòng trà theo phong cách thiết kế Hiện Đại tập trung vào tinh thần nghệ thuật trà, loại bỏ những chi tiết phức tạp để thể hiện vẻ đẹp tinh tế.

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Nhật Bản

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-3

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với trà đạo. Do vậy, người Nhật đặc biệt quan tâm đến không gian thưởng trà. Phòng trà biệt thự theo phong cách Nhật thường mang sắc màu truyền thống, đặc trưng bởi sự giản dị và gần gũi. Thiết kế theo lối Nhật rất tinh tế với bàn trà thấp, chiếu trải và thường sử dụng vách ngăn hoặc cửa lùa thay vì những bức tường dày cứng nhắc.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách uy tín

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Tân Cổ Điển

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-14

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự phong cách Tân Cổ Điển

Phòng trà trong biệt thự phong cách Tân Cổ Điển thường tập trung vào tính trật tự, giản đơn và nghệ thuật. Đây được xem như một biến thể tinh tế và trang nhã hơn, loại bỏ những chi tiết phức tạp, rườm rà của phong cách nội thất Cổ Điển. Phòng trà biệt thự với phong cách Tân Cổ Điển tỏa sáng với sự sang trọng nhưng vẫn giữ được sự thanh thoát của nghệ thuật trà đạo.

>>> Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, sang trọng nhất hiện nay

Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo

Các mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự dưới đây sẽ giúp gia chủ có thêm cảm hứng sáng tạo để ứng dụng vào không gian sống của mình.

Phòng trà biệt thự tĩnh

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-1

Phòng trà biệt thự tĩnh

Phòng trà tĩnh là một loại phòng trà thiết kế riêng biệt đúng nghĩa. Mẫu phòng trà này lý tưởng cho những người thích sự tĩnh lặng và chiêm nghiệm. Thưởng trà trong những căn phòng này trở thành một trải nghiệm nghệ thuật đích thực.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Mẫu thiết kế phòng trà mở

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-2

Mẫu thiết kế phòng trà mở

Phòng trà biệt thự dạng mở ngày càng trở nên phổ biến trong các biệt thự phong cách thiết kế Hiện Đại. Đặc trưng của phòng trà này là gần gũi với thiên nhiên và sự thoải mái, thoáng đãng. Do đó, không gian phòng trà thường hòa quyện với sân vườn, hồ cá và tận dụng ánh sáng tự nhiên. 

Tận hưởng những chén trà thơm ngon cùng ngắm nhìn cây cỏ, nghe tiếng nước chảy và tiếng chim hót tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Điều này giúp gia chủ tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phòng trà nhỏ

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-5

Phòng trà nhỏ

Với những biệt thự có diện tích hạn chế, việc thiết kế phòng trà cần được thực hiện một cách khéo léo để tối ưu hóa không gian. Các phòng trà nhỏ thường ưu tiên nội thất đơn giản để tránh tạo cảm giác chật chội. Sử dụng các gam màu sáng và trung tính sẽ làm cho phòng trà trông rộng rãi hơn.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà đẹp với phòng trà nhỏ

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng trà biệt thự

Để sở hữu phòng trà ưng ý cho biệt thự của mình, gia chủ cần “bỏ túi” những lưu ý về phong cách thiết kế, vị trí và cách bố trí nội thất bên dưới đây.

Phong cách thiết kế

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-4

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế của phòng trà cần phải hòa quyện hoàn hảo với tổng thể của căn biệt thự, tạo nên sự thống nhất và liên tục. Tuy nhiên, nếu gia chủ muốn thiết kế phòng trà theo một phong cách khác biệt so với tổng thể chung, hãy lưu ý thực hiện tinh tế nhằm tạo sự mượt mà trong việc chuyển tiếp giữa các không gian.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Cách bố trí nội thất

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-6

Cách bố trí nội thất

Nội thất trong phòng trà biệt thự cần được bố trí một cách hợp lý để tạo cảm giác thoải mái. Gia chủ không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất. Điều này sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bí bách. 

Gia chủ nên ưu tiên về tính thẩm mỹ và sự hiệu quả trong sử dụng. Ngoài bàn trà và ghế ngồi, việc trang trí không gian một cách thích hợp sẽ tạo thêm cảm hứng cho việc thưởng trà.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự mini trẻ trung và hiện đại

Vị trí phòng trà

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-7

Vị trí phòng trà

Thưởng trà là một hoạt động đòi hỏi sự thư giãn và yên tĩnh. Vì thế, vị trí của phòng trà thường được lựa chọn cực kỳ cẩn thận. Đây thường là khu vực riêng, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, gia chủ cũng nên sử dụng tường cách âm hoặc vách ngăn để đảm bảo sự riêng tư tối đa.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m hút mắt & tiện nghi

Avalo – Đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự uy tín

thiet-ke-noi-that-phong-tra-biet-thu-11

Avalo – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

Avalo là công ty thiết kế thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Với kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và tận tâm, chúng tôi tự tin cung cấp những giải pháp thiết kế biệt thự chất lượng cho quý khách hàng.

Avalo sẵn sàng tìm hiểu và lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra các giải pháp thiết kế tối ưu, kiến tạo không gian sống đẹp mắt và tiện nghi. Chúng tôi tận dụng tối đa các yếu tố sẵn có trong không gian để mang đến mẫu biệt thự sang trọng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và tận hưởng của khách hàng.

Trên đây là gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo, phá cách mà gia chủ có thể tham khảo. Không chỉ mang tới không gian thưởng ngoạn độc đáo, phòng trà biệt thự còn giúp gia chủ tìm lại cảm giác bình yên, tránh xa cuộc sống xô bồ mỗi khi trở về nhà.

Nếu đang tìm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, mời quý khách truy cập đến Avalo.vn để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/  

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự tạo nên tổ ấm hoàn hảo

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự bao gồm đảm bảo tính thống nhất, tối ưu không gian, cân bằng đối xứng, màu sắc chủ đạo, xác định phong cách, lựa chọn đơn vị uy tín và sắp xếp bài trí nội thất. Nắm rõ 7 kinh nghiệm thiết...

6 Quy Luật Thiết Kế Nội Thất Hiệu Quả Cho Tổ Ấm Hoàn Hảo

Quy luật thiết kế nội thất bao gồm: Cân bằng (Balance), Nhịp điệu (Rhythm), Nhấn mạnh (Emphasis), Hài hòa (Harmony) và Tỷ lệ (Scale). Nắm rõ 6 quy luật thiết kế nội thất giúp gia chủ kiến tạo không gian sống hoàn hảo, tinh tế. ...

|Top 15| Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng Hiện Đại & Đẳng Cấp

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi sự sang trọng, hoành tráng, thể hiện đẳng cấp cá nhân. Ngắm nhìn top 14 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng thu hút, ấn tượng nhất hiện nay....

15+ Mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m hút mắt & tiện nghi

Thiết kế biệt thự mini 8x12m được nhiều gia chủ lựa chọn bởi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Điểm danh 15+ mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m sáng tạo, tiện nghi 2023. ...

10+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó tinh tế & sang trọng

Thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nhiều ưu điểm nổi trội. Ngắm trọn vẹn 10+ mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó sang trọng, tinh tế và đẳng cấp....

20 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ BẰNG GỖ TỰ NHIÊN TINH TẾ

Thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp mà vật liệu này mang lại. Khám phá ngay 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên...
Liên hệ thiết kế