Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ hai,23/10/2023 1:50 chiều (GMT+7)
Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Các mẫu nhà 30m2 thường gặp nhiều hạn chế về mặt diện tích. Tuy nhiên, nếu được thiết kế thông minh và chỉn chu, không gian nhỏ này sẽ trở thành tổ ấm tiện nghi và đẹp mắt cho cả gia đình. Cùng Avalo tham khảo các mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 hot nhất 2023 ngay trong bài viết sau.

Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà 30m2

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 được nhiều gia chủ lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội dưới đây.

Tối ưu chi phí

Xây dựng một căn nhà với diện tích nhỏ 30m2 có thể đem lại sự tiết kiệm đáng kể trong ngân sách xây dựng. Điều này giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc thiết kế và sắp xếp nội thất. Với diện tích nhỏ này, ngôi nhà sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ hoặc người độc thân.

Tham khảo: Đơn vị nhận thiết kế nội thất chung cư 30m2

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-2

Tối ưu chi phí

Dễ dàng vệ sinh, bảo trì

Một căn nhà nhỏ với diện tích 30m2 mang lại sự tiện lợi trong việc dọn dẹp và bảo quản. So với những ngôi nhà có diện tích lớn, việc thực hiện các hoạt động như sửa chữa và bảo trì trong căn nhà 30m2 diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn.

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-6

Dễ dàng vệ sinh, bảo trì

Tiện nghi, linh hoạt

Thường thì những ngôi nhà nhỏ được thiết kế và bài trí với sự thông minh, tận dụng mọi diện tích trong căn nhà để tạo ra sự linh hoạt, tiện nghi tối đa cho người ở.

Tham khảo: 15+ Mẫu nội thất biệt thự hiện đại

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-3

Tiện nghi, linh hoạt

Mang lại sự ấm cúng

Căn nhà 30m2 mang đến cảm giác ấm áp hơn cho mọi thành viên trong gia đình bởi kích thước khiêm tốn nhưng lại tạo nên không gian gần gũi và thân thuộc.

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-7

Mang lại sự ấm cúng

Góp phần bảo vệ môi trường

Với diện tích khiêm tốn, ngôi nhà 30m2 giúp tiết kiệm vật liệu xây dựng và giảm thiểu lượng năng lượng tiêu thụ trong mỗi dự án.

Tham khảo: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-13

Góp phần bảo vệ môi trường

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà 30m2

Với quỹ diện tích nhỏ hẹp, việc thiết kế nội thất nhà 30m2 đòi hỏi cách tổ chức không gian khoa học và sắp xếp nội thất sáng tạo. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp khai thác và mở rộng không gian sống của chủ sở hữu.

Thiết kế cầu thang và toilet gọn gàng và khoa học

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-10

Thiết kế cầu thang và toilet gọn gàng và khoa học

Quy hoạch khu vực cầu thang và toilet gọn gàng là giải pháp giúp thiết kế nội thất nhà 30m2 trở nên rộng rãi và đẹp mắt hơn. Trong nhiều mẫu nhà Hiện Đại, phòng vệ sinh sẽ được bố trí nằm gọn dưới gầm cầu thang. Cách quy hoạch này nhằm khai thác khoảng trống, giúp tiết kiệm không gian một cách đáng kể. 

Tham khảo: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Bên cạnh đó, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn loại cầu thang chữ L hay thang tròn bởi ưu điểm nhỏ gọn, đặc biệt phù hợp với thiết kế nhà 30m2 2 tầng hoặc thiết kế nhà 30m2 3 tầng có gác lửng. Với chất liệu chủ đạo là kim loại, mẫu thang này có tuổi thọ dài và độ chắc chắn cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tận dụng tối đa các khoảng thừa làm tủ âm

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-9

Tận dụng tối đa các khoảng thừa làm tủ âm

Tủ âm tường là những mẫu tủ nội thất được thiết kế lùi sâu vào trong tường, nhằm mục đích tiết kiệm không gian, mặt khác tôn lên diện mạo hiện đại, gọn gàng cho căn nhà. Đối với những mẫu thiết kế nội thất nhà phố 30m2 nhỏ và hẹp, tủ âm tường sẽ là nơi lưu trữ, bày trí đồ dùng tuyệt vời như sách báo, vật dụng decor, tranh ảnh hoặc quần áo, giày dép… 

Tham khảo: Mẫu thiết kế thi công nhà phố mới nhất

Đặc biệt, một số khoảng trống được coi là “góc chết” trong ngôi nhà như gầm cầu thang, hốc tường,…. có thể được tận dụng để lắp đặt tủ âm tường. Kết hợp các chất liệu cao cấp cùng những gam màu trang nhã, những mẫu tủ âm sẽ biến hóa các không gian trống này trở nên ấn tượng hơn.

Nên lựa chọn gam màu trung tính, nhẹ nhàng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-16

Nên lựa chọn gam màu trung tính, nhẹ nhàng

Các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng mang đến hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ. Chúng dễ dàng kết hợp với các chất liệu nội thất khác nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa, cân bằng. Bên cạnh đó, những tone màu sáng như trắng, be còn có khả năng đánh lừa thị giác, giúp không gian trông rộng rãi, thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-1

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà 30m2 là tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nguồn sáng mềm mại này giúp không gian căn hộ trở nên thoáng đãng và tươi mới, đồng thời tiết kiệm điện năng so với các loại đèn chiếu khác. Gia chủ nên lắp đặt những khung cửa sổ lớn, sử dụng các vật liệu kính với khả năng phản chiếu ánh sáng tốt để đưa ánh nắng chiếu vào bên trong. 

Tham khảo: Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói tại Avalo

Ưu tiên nội thất thông minh

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-4

Ưu tiên nội thất thông minh

Thay vì phải bố trí nhiều món đồ nội thất riêng biệt, việc tích hợp nhiều chức năng vào nội thất thông minh giúp gia chủ tối ưu hóa diện tích ngôi nhà hiệu quả. Đồng thời, giải pháp này cũng mang lại nét đẹp thẩm mỹ hiện đại và đảm bảo chất lượng sử dụng.

Tận dụng không gian mở

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-15

Tận dụng không gian mở

Đây là một ý tưởng tuyệt vời và thường là giải pháp mà hầu hết các chuyên gia thiết kế áp dụng khi trang trí nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ, chẳng hạn như nhà 30m2. Nó giúp mở rộng không gian, cải thiện lưu thông không khí và tạo sự thoải mái cho gia đình.

Tham khảo: Mẫu thiết kế thi công biệt thự với không gian mở

Cách bố trí nội thất nhà 30m2 tối ưu

Dưới đây là gợi ý các cách bố trí nội thất nhà 30m2 tối ưu hiện đại mà gia chủ có thể tham khảo.

Bố trí nội thất nhà 30m2 liên thông phòng khách

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-5

Bố trí nội thất nhà 30m2 liên thông phòng khách

Khi bước chân vào bên trong căn nhà, không gian thiết kế nội thất phòng khách và phòng ngủ tỏa sáng với sự hài hòa, sang trọng và ấn tượng. Cách thiết kế nội thất nối liền phòng ngủ và phòng khách vẫn giữ được tính riêng tư, đồng thời thể hiện sự tinh tế qua màn kính và rèm mềm mại trong căn nhà 30m2.

Tham khảo: 15+ mẫu thiết kế nhà đẹp

Bằng sự kết hợp tuyệt vời giữa gam màu trắng trung tính và tone màu vàng gỗ nhẹ nhàng, không gian nội thất trong căn nhà 30m2 trở nên rộng rãi, thoải mái và sáng sủa hơn. Đây là một giải pháp luôn được các chuyên gia thiết kế “ưu ái” khi làm việc với những căn nhà có diện tích nhỏ.

Phòng ăn nối liền phòng bếp khéo léo

thiet-ke-noi-that-nha-30m2

Phòng ăn nối liền phòng bếp khéo léo

Bên cạnh phòng khách của căn nhà 30m2, kiến trúc sư đã tài tình bố trí khu vực phòng ăn giúp tiết kiệm diện tích. Khu vực ăn có một bàn ăn và hai chiếc ghế.

Điều làm cho các vị khách cảm thấy thích thú khi bước vào căn hộ nhỏ 30m2 này chính là không gian vô cùng thoải mái. Mọi chi tiết dù nhỏ bé nhưng vẫn tinh tế, thể hiện sự chăm sóc tỉ mỉ của gia chủ.

Mặc dù diện tích phòng khách và bếp khá nhỏ, nhưng các chuyên gia thiết kế đã sử dụng gam màu nâu gỗ truyền thống. Để đạt được sự cân bằng về không gian, các kiến trúc sư tinh tế kết hợp màu xanh lá trong bản thiết kế nhỏ 30m2 này.

Tham khảo: Các gói thiết kế nội thất tại Avalo

Cửa sổ được thiết kế tương đối rộng, tận dụng ánh sáng tự nhiên để làm cho căn phòng thoáng đãng hơn. Với sự sắp xếp thông minh và bố trí hợp lý, phòng khách còn có không gian cho kệ tivi với thiết kế ấn tượng và tiết kiệm diện tích.

Vì nhà bếp khá nhỏ, việc sử dụng tủ bếp kiểu chữ “L” là một giải pháp thông minh. Điều này giúp gia chủ có nơi để nấu ăn rộng rãi hơn với nhiều ngăn tủ thông thoáng, lưu trữ đồ dùng nhà bếp một cách gọn gàng và tiện lợi.

Bố trí phòng ngủ nhỏ ấm cúng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-14

Bố trí phòng ngủ nhỏ ấm cúng

Thiết kế nội thất phòng ngủ luôn nhận sự quan tâm đặc biệt của gia chủ. Đây là nơi tạo ra không gian thư giãn và nạp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Dù diện tích nhà là 30m2 nhưng không gian phòng ngủ vẫn cần được thiết kế kỹ lưỡng vì nó có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng và hiệu suất làm việc của người dùng.

Tham khảo: 25+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Ngoài việc lựa chọn nội thất với kiểu dáng và kích thước phù hợp, điều chỉnh màu sắc để mang lại sự hài hòa cho toàn bộ không gian và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ là điều cần quan tâm. Điều này sẽ giúp tạo không gian thoáng đãng, mang lại sự thư giãn, thoải mái khi gia chủ trở về căn phòng riêng tư của mình.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 nổi bật 2023

Trong quá trình thiết kế nội thất nhà 30m2, việc tận dụng mọi không gian và tạo ra sự hài hòa giữa các khu vực chức năng cần được chú trọng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 mà quý khách có thể tham khảo:

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 1 tầng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-22

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 1 tầng (1)

Trong thiết kế một căn nhà nhỏ với diện tích 30m2 1 tầng, việc phân chia không gian chức năng cần được thực hiện một cách tỉ mỉ. Điều này giúp đảm bảo tính tiện nghi và thẩm mỹ của căn hộ. Dựa trên bản vẽ mặt bằng này, gia chủ có thể dễ dàng hình dung cách sắp xếp nội thất cho ngôi nhà nhỏ với diện tích 30m2 của mình.

>>> Xem thêm: Khám phá Thiết Kế Nội Thất Nhà 3 Gian Tiện Nghi và Gần Gũi

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-17

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 1 tầng (2)

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình, các ngôi nhà nhỏ 30m2 thường được thiết kế với một gác lửng. Khu vực gác lửng này có thể được sử dụng làm phòng ngủ, phòng đọc sách hoặc phòng làm việc. Tầng trệt thường là không gian phòng khách, nhà bếp và khu vực giải trí.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 2 tầng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-18

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 2 tầng (1)

So với ngôi nhà nhỏ 30m2 1 tầng, cách thiết kế nhà 30m2 2 tầng mang lại sự thoải mái hơn và cung cấp sự riêng tư cho các khu vực sinh hoạt gia đình. Loại hình nhà này cho phép gia chủ bố trí phòng ngủ ở các tầng trên cũng như tạo ra không gian trang nghiêm cho phòng thờ hoặc phòng đọc sách yên tĩnh. 

>>> Xem thêm: 35 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Màu Xám Sang Trọng Và Phóng Khoáng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-21

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 2 tầng (2)

Mẫu thiết kế nội thất cho ngôi nhà nhỏ 30m2 với 2 tầng sẽ cung cấp cho gia chủ những ý tưởng sáng tạo trong việc bố trí nội thất, tận dụng diện tích của ngôi nhà một cách khoa học và hiệu quả.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 3 tầng

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-19

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 3 tầng (1)

Các mẫu thiết kế nhà ống 30m2 3 tầng thường phù hợp cho gia đình đa thế hệ hoặc có từ 4 đến 6 thành viên. Căn nhà này thường bao gồm 3-4 phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Tương tự như việc bố trí nhà nhỏ 30m2 khác, các phòng ngủ trong mẫu nhà 30m2 3 tầng cũng thường được đặt ở các tầng trên, trong khi không gian chung sẽ nằm ở tầng trệt.

>>> Xem thêm: Gợi ý 4+ mẫu nhà 3 tầng đẹp cuốn hút nhất 2023

thiet-ke-noi-that-nha-30m2-20

Mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 3 tầng (2)

Bài viết trên đã tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 hot nhất trong năm 2023 cùng một số lưu ý khi bày trí cho ngôi nhà. Hy vọng những chia sẻ của Avalo sẽ trở thành niềm cảm hứng cho tổ ấm tương lai của quý khách hàng. Nếu đang tìm kiếm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, uy tín, mời quý khách truy cập ngay đến địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

50+ Mẫu phòng khách Hàn Quốc nhẹ nhàng, trendy nhất 2023

Mẫu phòng khách Hàn Quốc lọt top tìm kiếm trong thời gian gần đây nhờ sự nhẹ nhàng, lịch sự nhưng vẫn sang trọng, trendy. Tìm hiểu các mẫu thiết kế phòng khách Hàn Quốc đón đầu xu hướng hiện nay....

25+ Mẫu kệ sách phòng ngủ đẹp, xu hướng 2023

Kệ sách phòng ngủ là một trong những trang bị quan trọng. Nắm rõ những nguyên tắc và cách bài trí kệ sách phòng ngủ giúp không gian thêm phần thẩm mỹ, tiện nghi....

25+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, đẹp say mê

Thiết kế nội thất nhà 50m2 gây ấn tượng đông đảo với các gia đình nhờ tính thẩm mỹ, linh hoạt nhưng vẫn tiện nghi. Ngắm nhìn 25+ mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, thu hút nhất hiện nay. ...

7 Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự tạo nên tổ ấm hoàn hảo

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự bao gồm đảm bảo tính thống nhất, tối ưu không gian, cân bằng đối xứng, màu sắc chủ đạo, xác định phong cách, lựa chọn đơn vị uy tín và sắp xếp bài trí nội thất. Nắm rõ 7 kinh nghiệm thiết...

6 Quy Luật Thiết Kế Nội Thất Hiệu Quả Cho Tổ Ấm Hoàn Hảo

Quy luật thiết kế nội thất bao gồm: Cân bằng (Balance), Nhịp điệu (Rhythm), Nhấn mạnh (Emphasis), Hài hòa (Harmony) và Tỷ lệ (Scale). Nắm rõ 6 quy luật thiết kế nội thất giúp gia chủ kiến tạo không gian sống hoàn hảo, tinh tế. ...

|Top 15| Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng Hiện Đại & Đẳng Cấp

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi sự sang trọng, hoành tráng, thể hiện đẳng cấp cá nhân. Ngắm nhìn top 14 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng thu hút, ấn tượng nhất hiện nay....
Liên hệ thiết kế