50+ Mẫu phòng khách Hàn Quốc nhẹ nhàng, trendy nhất 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,07/11/2023 3:28 chiều (GMT+7)
50+ Mẫu phòng khách Hàn Quốc nhẹ nhàng, trendy nhất 2023

Phòng khách Hàn Quốc đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Điều này là do trong lối sống của Hàn Quốc, đặc biệt là phòng khách, dù đơn giản nhưng luôn thể hiện vẻ đẹp độc đáo. Sự tương hợp này “tình cờ” phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt Nam. Vậy, thiết kế phòng khách Hàn Quốc cần lưu ý gì? Cùng Avalo đi tìm hiểu chi tiết bên dưới đây.

Tại sao phòng khách Hàn Quốc được ưa chuộng?

Hiện nay, Hàn Quốc đang là một đất nước có sức ảnh hưởng đáng kể. Từ lĩnh vực âm nhạc, ẩm thực, thời trang, cho đến lối sống đều được người Việt Nam hào hứng tiếp nhận và áp dụng. Phòng khách theo phong cách Hàn Quốc là một ví dụ điển hình. Thiết kế phòng khách Hàn Quốc vừa mang đến sự thơ mộng và lãng mạn, vừa toát lên sự tinh tế đặc biệt.

>>> Đừng bỏ lỡ: Phòng khách nội thất biệt thự đẹp, đón đầu xu hướng

Tại sao phòng khách Hàn Quốc được ưa chuộng?

Phòng khách Hàn Quốc là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống

Điểm độc đáo của phòng khách Hàn Quốc chính là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống. Nếu biết cách sắp xếp nội thất, gia chủ có thể tạo ra không gian hoàn hảo. Phòng khách kiểu Hàn Quốc thường được bố trí thông minh và tiện nghi, gợi lên cảm giác như đang trải nghiệm cuộc sống thực sự tại “Xứ sở Kim Chi”.

>>> Đừng bỏ qua: Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp với phòng khách tiện nghi

Những điểm nổi trội trong phòng khách Hàn Quốc

Mặc dù Hàn Quốc đã trải qua sự hiện đại hóa nhưng vẫn giữ được một phần của vẻ đẹp truyền thống của châu Á. Chính vì điều này, phòng khách Hàn Quốc thể hiện sự sang trọng và hiện đại, đồng thời vẫn đọng lại một chút hơi thở của truyền thống cổ điển. Các đặc điểm nổi bật của một phòng khách theo phong cách Hàn Quốc bao gồm.

>>> Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản phong cách Hàn Quốc

Tone màu nhã nhặn

Để hoàn thiện căn nhà đạt tới 90%, tầm quan trọng của sự lựa chọn màu sắc trở nên khá nổi bật. Tone màu chính được chọn sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến việc phòng khách có thể thể hiện được phong cách Hàn Quốc hay không. Những màu sắc phổ biến trong thiết kế nội thất phòng khách Hàn Quốc bao gồm các tông màu sáng như trắng, xám trung tính hay các màu pastel nhẹ nhàng như màu vàng nhạt, xanh nhạt, hoặc hồng nhạt.

phòng khách hàn quốc

Phòng khách Hàn Quốc có tone màu nhã nhặn

Do phòng khách Hàn Quốc thường khá nhỏ, việc lựa chọn những tông màu sáng sẽ giúp tối ưu hóa diện tích và tạo cảm giác phòng rộng hơn. Hơn nữa, những gam màu này còn tạo sự mát mẻ và cân đối cho không gian sống.

>>> Đừng bỏ lỡ: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói đa phong cách

Dùng vật liệu thích hợp

Để tạo nên một không gian phòng mang đậm dấu ấn Hàn Quốc, đồ nội thất cần thể hiện một phần nét đẹp truyền thống của ngày xưa của Hàn Quốc. Từ việc sử dụng gạch ốp sàn, mái ngói làm bằng đất cho đến việc sử dụng các chất liệu truyền thống, tất cả đóng góp vào việc tái hiện không gian Hàn Quốc thu nhỏ ngay tại căn nhà của bạn. 

phòng khách hàn quốc

Chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến trong phòng khách Hàn Quốc

Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể kết hợp một số chất liệu hiện đại như kính, nhôm, gỗ, hoặc thép không gỉ để tạo ra một không gian độc đáo và thú vị hơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế thi công biệt thự phong cách Hiện Đại

Chọn nội thất thông minh, đơn giản

Như đã đề cập, việc thiết kế phòng khách theo phong cách Hàn Quốc thường đối diện với việc hạn chế về diện tích, đòi hỏi gia chủ phải chọn cẩn thận từng món đồ nội thất. Lựa chọn các sản phẩm nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và thông minh sẽ giúp tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ thiết kế thi công nhà phố với phòng khách đẹp

Phân bổ diện tích hợp lý

Mục tiêu trong quá trình xây dựng phòng khách theo phong cách Hàn Quốc sẽ tạo ra không gian đơn giản nhưng đầy tinh tế, hiện đại và tiện ích. Để tối ưu hóa diện tích, phòng bếp và phòng khách thường được tách rời bằng cách sử dụng các món đồ nội thất thông minh.

phòng khách hàn quốc

Phòng khách Hàn Quốc tạo ra không gian đơn giản nhưng đầy tinh tế, hiện đại và tiện ích

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Vì diện tích hạn chế, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng để tạo nên không gian mở và thoáng đãng. Điều không thể thiếu là một chiếc cửa sổ trong phòng khách. Chúng không chỉ làm cho căn phòng sáng hơn mà còn tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất và mang đến một phong cách thơ mộng hơn cho phòng khách Hàn Quốc.

>>> Đừng bỏ lỡ: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

Decor phụ kiện nổi bật

Thiết kế phòng khách Hàn Quốc cần được bổ sung các phụ kiện trang trí để tạo nên sự hoàn hảo. Những món decor nhỏ xinh này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phục vụ mục đích riêng của chúng. Chẳng hạn, gia chủ có thể sử dụng tranh treo tường hoặc một vài chậu cây bé xinh để tạo điểm nhấn cho phòng khách Hàn Quốc.

phòng khách hàn quốc

Thiết kế phòng khách Hàn Quốc cần được bổ sung các phụ kiện trang trí

Bên cạnh đó, khi đã chọn những tone màu sáng và nhạt làm chủ đạo, việc sử dụng phụ kiện có màu sắc rực rỡ sẽ làm phong cách của căn phòng trở nên đa dạng hơn, tránh sự đơn điệu và đồng thời tái hiện không gian Hàn Quốc ngay tại tổ ấm.

>>> Đừng bỏ lỡ: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp phong cách Tối Giản

Sử dụng gỗ tự nhiên tone sáng

Gỗ thường được coi là một nguyên liệu phổ biến trong thiết kế nội thất, thiết kế phòng khách kiểu Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Sử dụng gỗ cho sàn nhà và tủ nội thất là sự lựa chọn thông minh. Gia chủ có thể sử dụng các loại gỗ tự nhiên như tre, cọ để tạo ra cảm giác mát mẻ và sang trọng cho phòng khách Hàn Quốc. Ngoài ra, đồ nội thất bằng gỗ sáng màu cũng giúp tôn lên sự tinh tế và đẳng cấp trong không gian.

Top những mẫu phòng khách Hàn Quốc tinh tế, thanh lịch

Dưới đây là những mẫu phòng khách Hàn Quốc tinh tế, thanh lịch mà gia chủ có thể tham khảo.

>>> Xem thêm mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp.

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Tone màu trắng lâu nay luôn được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, và không ngoại lệ trong phòng khách kiểu Hàn Quốc. Những gam màu sáng như trắng có khả năng làm cho căn phòng trông rộng rãi và thoáng hơn. Ngoài việc tạo sự thông thoáng, chúng mang đến vẻ đẹp tinh khôi và hiện đại. Gia chủ có thể sử dụng nội thất màu trắng để tạo sự tinh tế và sự trang nhã cho căn phòng.

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng mẫu 1

Nếu gia chủ yêu thích phong cách Vintage cho phòng khách kiểu Hàn Quốc, hãy chọn những bộ bàn ghế làm từ tre có màu sáng. Để không gian không trở nên lạnh lẽo, gia chủ có thể trang trí bằng những món đồ nhỏ xinh với các gam màu sặc sỡ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Thi Công Nội Thất Trọn Gói: Hiện Thực Hóa Ý Tưởng Sống Động Và Tinh Tế

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng mẫu 2

Hãy lựa chọn đồ nội thất thông minh và đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên rối bời và chật chội. Nếu có ban công, hãy hướng nó về phía mặt trời mọc để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng mẫu 3

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng mẫu 4

Cửa sổ màu trắng và rèm cửa mỏng có thể tạo nên vẻ đẹp tinh tế theo phong cách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, việc sử dụng một số vật dụng trang trí nhỏ xinh trong không gian sẽ làm cho nó trở nên sinh động và độc đáo.

>>> Đừng bỏ lỡ: Phong cách thiết kế nhà hiện đại

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng

Phòng khách Hàn Quốc màu trắng mẫu 5

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Tone màu vàng chính là cách tuyệt vời để tái hiện vẻ đẹp của mùa thu như trong những bộ phim Hàn Quốc. Nếu gia chủ là một người yêu thích phim Hàn, thì không nên bỏ lỡ việc sử dụng gam màu này trong thiết kế phòng khách Hàn Quốc. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Phòng khách phong cách đương đại

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt mẫu 1

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt mẫu 2

Tone màu vàng tạo nên một cảm giác gần gũi và ấm cúng cho không gian. Thay vì chọn tone vàng đậm, màu vàng nhạt sẽ giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn nội thất. Dưới đây, gia chủ có thể tham khảo một số mẫu thiết kế phòng khách Hàn Quốc lãng mạn và ấm áp.

>>> Đừng bỏ lỡ: Phòng khách thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt mẫu 3

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt mẫu 4

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt

Phòng khách Hàn Quốc màu vàng nhạt mẫu 5

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa

Nếu gia chủ yêu phong cách vintage tinh tế và trang nhã, màu nâu sữa là một sự lựa chọn tuyệt vời. Phòng khách kiểu Hàn Quốc với màu nâu sữa sẽ mang đến cảm giác như thưởng thức kẹo ngọt. Đặc biệt đối với phụ nữ, đây là một màu sắc lý tưởng để thiết kế phòng khách, tạo nên một không gian ấm áp và sang trọng.

>>> Đừng bỏ lỡ: 15+ Mẫu nhà phong cách châu âu

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa mẫu 1

Đừng quên thêm những chậu hoa nhỏ và đèn chùm lộng lẫy, tinh tế vào phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa. Không chỉ dành cho phái đẹp, mà cặp đôi mới cưới cũng nên xem xét phong cách này. Phòng khách với tone màu nâu sữa kiểu Hàn vừa hiện đại, vừa mang một chút tinh tế cổ điển. Sofa nâu sữa với tone xám tương phản sẽ tạo nên một không gian quý phái và thời thượng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế, thi công nội thất MỚI NHẤT 2023

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa mẫu 2

Bên cạnh việc chọn sofa, không thể bỏ lỡ việc chọn một tấm thảm trải sàn. Hãy lựa chọn thảm trải có thiết kế đẹp và sang trọng. Đối với bộ bàn ghế gỗ, hãy thêm nệm ngồi đậm hương văn hóa Hàn. Các mẫu dưới đây có thể giúp gia chủ đưa ra quyết định.

>>> Đừng bỏ lỡ: 25+ Mẫu Thiết kế nội thất và kiến trúc Rạp Chiếu Phim

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa mẫu 3

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa

Phòng khách Hàn Quốc màu nâu sữa mẫu 4

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh”

Lối sống xanh đang thu hút rất nhiều sự quan tâm. Hiện nay, người Việt đang tìm kiếm các kiến trúc sư có khả năng tạo ra không gian sống theo xu hướng xanh. Phòng khách kiểu Hàn Quốc cũng có khả năng kết hợp yếu tố xanh để tạo nên một không gian đặc biệt hơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: 6 Nguyên Tắc Vàng Khi Thiết Kế Phòng Khách Hiện Đại

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh”

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh” mẫu 1

Sự xuất hiện của các chậu cây trong phòng khách giúp làm cho căn phòng trở nên gần gũi với thiên nhiên và cảm giác thoáng đãng hơn. Những bộ bàn ghế màu trắng sẽ làm nổi bật tất cả các vật trang trí trong phòng khách.

>>> Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn cách bố trí phòng khách chuẩn phong thủy ngũ hành

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh”

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh” mẫu 2

Đặc biệt, hãy lựa chọn các tone màu sáng để tăng cường vẻ đẹp của phòng khách kiểu Hàn Quốc lên một tầm cao mới. Gia chủ có thể tự do lựa chọn bất kỳ loại cây hoặc hoa mà bạn yêu thích để trang trí không gian.

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh”

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh” mẫu 3

So với một phòng khách cứng nhắc, việc thêm cây xanh sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác mát mẻ. Nó còn làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng và thú vị. Dưới đây là một số mẫu phòng khách kiểu Hàn Quốc có cây xanh để gia chủ tham khảo.

>>> Đừng bỏ lỡ: Bật mí cách thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp, tiện nghi

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh”

Phòng khách Hàn Quốc xu hướng “xanh” mẫu 4

Trên đây là 50+ mẫu phòng khách Hàn Quốc nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn trendy mà gia chủ có thể tham khảo. Nếu đang cân nhắc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, uy tín, mời quý khách liên hệ ngay với Nội thất Avalo để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

20+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư 65m2 sáng tạo, độc đáo

Thiết kế nội thất chung cư 65m2 được nhiều gia chủ lựa chọn bởi diện tích vừa phải, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt. Cùng ngắm nhìn 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 65m2 sáng tạo, độc đáo hiện nay....

6 Nguyên Tắc Vàng Khi Thiết Kế Phòng Khách Hiện Đại

Phòng khách là không gian chính của ngôi nhà, nơi các thành viên sum họp và tiếp đón khách tới chơi. Nắm rõ những lưu ý khi thiết kế phòng khách hiện đại giúp gia chủ sở hữu không gian sang trọng, hiện đại và ấm cúng....

20+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Bắc Âu ấn tượng

Phòng khách phong cách Bắc Âu “được lòng” các gia chủ bởi sự tinh tế, mộc mạc nhưng vẫn hiện đại, sang trọng. Ngắm nhìn 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Bắc Âu đẹp nhất 2023....

25+ Mẫu kệ sách phòng ngủ đẹp, xu hướng 2023

Kệ sách phòng ngủ là một trong những trang bị quan trọng. Nắm rõ những nguyên tắc và cách bài trí kệ sách phòng ngủ giúp không gian thêm phần thẩm mỹ, tiện nghi....

25+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, đẹp say mê

Thiết kế nội thất nhà 50m2 gây ấn tượng đông đảo với các gia đình nhờ tính thẩm mỹ, linh hoạt nhưng vẫn tiện nghi. Ngắm nhìn 25+ mẫu thiết kế nội thất nhà 50m2 ấn tượng, thu hút nhất hiện nay. ...

Top 15 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 30m2 Đẹp Nổi Bật Năm 2023

Thiết kế nội thất nhà 30m2 cần tập trung tối ưu hóa diện tích, xử lý không gian và sắp xếp nội thất khéo léo. Những mẫu thiết kế nhà 30m2 khoa học sẽ góp phần mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái và dễ chịu cho gia...
Liên hệ thiết kế