10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,15/11/2023 4:57 chiều (GMT+7)
10 xu hướng thiết kế nhà không gian xanh linh hoạt, độc đáo

Hiện nay, thiết kế nhà không gian xanh đang trở thành một xu hướng phổ biến, mang lại không gian sống trong lành, thoáng đãng và thư giãn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, Avalo đã thực hiện nhiều dự án kiến trúc hiện đại với không gian xanh, mang lại sự hài hòa với thiên nhiên với mức báo giá hợp lý nhất.

Thiết kế nhà không gian xanh với giếng trời

Khách hàng ngày càng ưa thích sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên. Do vậy, giếng trời trong thiết kế nhà đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Sử dụng không gian này để trồng cây không chỉ mang lại một môi trường xanh mát cho ngôi nhà mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ với một lối kiến trúc thông minh và đầy sáng tạo.

Tham khảo: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế nhà không gian xanh với giếng trời

Thiết kế nhà không gian xanh với giếng trời

Tận dụng góc khuất cầu thang

thiết kế nhà không gian xanh

Tận dụng góc khuất cầu thang để thiết kế nhà không gian xanh

Với diện tích khiêm tốn của các căn nhà phố, chủ nhân có thể xem xét việc bố trí tiểu cảnh và cây xanh dưới gầm cầu thang. Mặc dù không gian không rộng rãi, nhưng nếu được thiết kế và bố trí thông minh, vị trí này góp phần làm cho ngôi nhà trở nên thoải mái và đẹp mắt hơn.

Tham khảo: 50+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn treo ban công

thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn treo ban công

Một cách khai thác tối đa diện tích ban công nhỏ là tạo ra một vườn hoa treo ban công. Điều này giúp thu hút ánh nhìn và tạo ra không gian thơ mộng để thư giãn. Một bộ bàn trà nhỏ cùng chiếc ghế đơn giản dưới vườn hoa có thể là “điểm dừng” cho chủ nhân thư giãn sau cuộc sống xô bồ trong thành phố.

Thiết kế nhà không gian xanh với tiểu cảnh ban công

thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với tiểu cảnh ban công

Ngoài ra, một cách sáng tạo khác để sử dụng không gian ban công là tạo một tiểu cảnh nhỏ, có thể là một hòn non bộ, một con đường lát đá hoặc thậm chí một hồ cá nhỏ. Dù ban công nhỏ hay rộng, đẹp hay bình dị, gia chủ vẫn có thể thiết kế nó sao cho phù hợp. Đặc biệt, phong cách trang trí này thích hợp cho những người yêu thích vẻ đẹp cổ điển của các khu vườn truyền thống.

Tham khảo: Bật mí cách thiết kế căn hộ 28m2 nhỏ đẹp, tối ưu công năng

Vườn hoa ngang

Thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn hoa ngang

Vườn hoa ngang là một kiểu thiết kế vườn hoa ban công truyền thống, thích hợp cho không gian có diện tích lớn. Gia chủ có thể đặt các chậu hoa bám vào thanh lan can ở trên hoặc để chúng dưới chân lan can. Với lựa chọn này, gia chủ cũng có thể tạo ra một tiểu sinh cảnh hoặc kết hợp với hồ nước nhỏ và lát đá sỏi để làm cho khu vườn trở nên sống động hơn.

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nổi bật, ấn tượng

Thiết kế nhà không gian xanh với sân vườn nhiệt đới

Thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với sân vườn nhiệt đới

Sắp xếp khu vườn theo phong cách nhiệt đới đang trở thành lựa chọn thú vị cho nhiều khách hàng. Phong cách này mang đến cho khu vườn sự hòa quyện với thiên nhiên, tạo cảm giác như đang lạc vào một khu rừng tươi tốt, tạm thời tách biệt khỏi đô thị ô nhiễm. Khu “rừng” này còn mang đến một cái nhìn độc đáo cho kiến trúc của ngôi nhà.

Vườn dây leo

Thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn dây leo

Sân vườn trên sân thượng không còn xa lạ trong thiết kế phong cách hiện đại, đặc biệt là trong trường hợp của các ngôi nhà phố. Vườn dây leo đã trở thành một lựa chọn phổ biến với nhiều người. Những dây leo kết hợp với các chậu cây xanh tạo nên một không gian thoải mái, tràn đầy màu sắc tự nhiên. 

Tận dụng không gian sân trước và sân sau 

Thiết kế nhà không gian xanh

Tận dụng khoảng sân trước để thiết kế nhà không gian xanh

Đối với các ngôi nhà ống có diện tích hạn chế, gia chủ có thể tận dụng không gian ngoại thất trước và sau nhà. Dù sân trước và sau có diện tích hẹp, nhưng nếu được bài trí thông minh, chúng cũng có thể trở thành nơi thư giãn tuyệt vời cho gia đình.

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn rau “tự cung tự cấp”

Thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với vườn rau “tự cung tự cấp”

Trồng rau tại sân sau đã trở thành một xu hướng phổ biến đối với các gia đình muốn có nguồn rau sạch tự trồng. Thậm chí vài chậu rau nhỏ có thể cung cấp đủ rau sạch cho cả tuần. Lựa chọn này đặc biệt phù hợp với những người yêu thích sự tỉ mỉ, quan tâm, chăm sóc và thu hoạch sản phẩm tự trồng. Bằng cách sắp xếp và thiết kế hợp lý, một khu vườn rau hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn xanh đẹp cho ngôi nhà.

Tham khảo: 99+ mẫu nhà 2 tầng được yêu thích nhất 2023

Trồng cây cảnh kết hợp với rau sạch

Thiết kế nhà không gian xanh

Thiết kế nhà không gian xanh với cây cảnh và rau sạch

Nếu gia chủ vẫn phân vân giữa việc trồng cây cảnh và cây ăn quả cho khu vườn của mình, tại sao không kết hợp cả hai? Một không gian vừa đẹp mắt vừa mang lại “thức quả tự trồng” sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ.

Trên đây là một số những xu hướng thiết kế nhà không gian xanh mà gia chủ có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Công ty Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888 173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (Postal Code: 122045), Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Phong cách Chiết Trung: Giao điểm của sự hài hòa, tinh tế

Phong cách Chiết Trung đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật được nhiều gia chủ yêu thích. Phong cách Chiết Trung mang lại sự yên bình, tĩnh lặng và thư giãn cho không gian sống....

Đột phá, nổi loạn với phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất “được lòng” nhiều gia chủ khi xây dựng nhà ở, đặc biệt là giới trẻ năng động. Mang trong mình những đặc điểm “nổi loạn”, phong cách Pop Art hứa hẹn mang tới không gian sống đột phá và hoàn toàn...

Top 30+ Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi ưu điểm kết hợp thuận lợi giữa không gian sống và hoạt động kinh doanh. Ngắm nhìn 30+ mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đẹp say mê 2023....

Say mê 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023

Mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp chinh phục trái tim của nhiều gia chủ, nhất là người trẻ ở đô thị. Ngắm nhìn ngay 10+ mẫu nhà ống 2 tầng lệch đẹp, đáng sống nhất 2023....

20+ mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 4m hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 4m được đánh giá phù hợp ở những thành phố lớn bởi những ưu điểm nổi trội như đa dạng phong cách thiết kế, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngắm nhìn 20+ mẫu nhà ống đẹp 3 tầng...

Top 20+ mẫu nhà ống 4 tầng đẹp hiện đại, thu hút 2023

Mẫu nhà ống 4 tầng đẹp hiện đại được nhiều gia chủ quan tâm bởi tính thẩm mỹ và tiện nghi. Điểm danh những nhà ống 4 tầng đẹp hiện đại, nâng tầm chất lượng cuộc sống mới nhất 2023....
Liên hệ thiết kế