Trước khi xây nhà phố chung cư cần chuẩn bị những gì?

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,22/03/2024 3:30 chiều (GMT+7)
Trước khi xây nhà phố chung cư cần chuẩn bị những gì?

Trước khi xây nhà phố, chung cư cần chuẩn bị những gì? 

Ông bà xưa có câu “An cư lạc nghiệp” – tầm quan trọng của việc xây dựng nhà cửa đối với việc ổn định và phát triển cuộc sống. Tuy nhiên, xây nhà là cả một quá trình, từ việc phác thảo thiết kế, dự trù kinh phí đến thi công. Những thông tin chi tiết cần chuẩn bị trước khi xây nhà phố, chung cư dưới đây của Avalo sẽ giúp bạn hoàn thiện được tổ ấm của mình nhanh chóng, chất lượng. 

Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà phố, chung cư? 

  1. Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép xây nhà phố từ UBND cấp quận/ huyện

Theo luật định, trước khi xây dựng nhà cần xin phép giấy xây dựng, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như nhà ở tại nông thôn không nằm trong khu quy hoạch, hoặc các khu di tích. 

Để hoàn thành quá trình xin giấy phép xây dựng, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, bao gồm:

  • Một tờ đơn đề nghị cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng trên phần đất thuộc sở hữu.
  • Bản sao có hiệu lực pháp lý giúp chứng minh đây là đất chính chủ theo đúng quy định của pháp luật.
  • Bản vẽ thiết kế, ghi rõ kết cấu và kiến trúc công trình sắp sửa xây nên.
  • Riêng đối với nhà liền kề, cần có một bản cam kết về tính an toàn của công trình.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà phố cần được thực hiện một cách chu đáo. Đặc biệt là ở khâu chuẩn bị hồ sơ, các loại giấy tờ phải đạt yêu cầu và tiêu chí bắt buộc, để tiết kiệm thời gian hoàn thành tiến độ xây dựng nhà.

Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép xây nhà phố từ UBND cấp quận/ huyện
trước khi thi công

Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép xây nhà phố từ UBND cấp quận/ huyện trước khi thi công

  1. Dự tính chi phí đầu tư xây dựng nhà phố

Trước khi bắt tay vào xây nhà, bạn cần có thời gian để dự tính chi phí đầu tư xây nhà phố, để chuẩn bị kinh tế cho việc xây hoàn thiện sau này được nhanh chóng. Theo đó, các khoản mục chi phí cần chuẩn bị gồm những loại sau:

Chi phí xây dựng nhà phố chính: 

  • Là các khoản như chi phí thuê nhà thầu, chi phí tư vấn-thiết kế và thi công công trình… Có hai hình thức xây nhà là thuê đội thầu nhỏ lẻ hoặc xây nhà trọn gói. Trong đó, xây nhà phố trọn gói từ các công ty thiết kế thi công chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian đồng thời đảm bảo quy trình làm việc chuyên nghiệp.
  • Chi phí phát sinh thêm: chi phí vận chuyển, tiền trả cho công nhân xây dựng…Tùy thuộc vào từng trường hợp mà gia chủ cần chuẩn bị một khoản chi phí phát sinh phù hợp.
Nên dự tính chi phí đầu tư trước khi xây dựng nhà phố, chung cư

Nên dự tính chi phí đầu tư trước khi xây dựng nhà phố, chung cư

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị các khoản chi phí, Avalo chuyên thiết kế và thi công nhà phố, chung cư, biệt thự,… sẽ giúp đỡ bạn.  

  1. Tìm hiểu giá, các nguyên vật liệu xây dựng phù hợp 

Trước khi xây nhà, bạn cần tham khảo giá cả nguyên vật liệu xây dựng ở điểm bán đáng tin cậy. Đại lý tốt nhất nên gần địa điểm xây nhà và tiện đường cho việc vận chuyển..

Hơn nữa, bạn nên tham khảo thông tin về đơn giá vật liệu xây dựng trên thị trường để nắm giá, nhờ biết được thông tin thị trường giúp bạn quyết định xây nhà vào những thời điểm thích hợp.

  1. Tìm kiến trúc sư thiết kế nội thất chất lượng, uy tín 

Các kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất cho từng chi tiết và các giải pháp tối ưu cho ngôi nhà, tư vấn cho bạn thiết kế ngôi nhà phù hợp. Cách làm việc chuyên nghiệp cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn trong nhiều trường hợp như tiết kiệm tiền bạc trong cách sử dụng vật liệu thông minh, sử dụng nhân công hợp lý, tránh được những sai lầm có thể mắc phải, gia tăng tính sáng tạo của dự án…

Bạn hãy tìm đến kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nội thất có kinh nghiệm lâu năm và được tin tưởng để thiết kế cho bạn một căn nhà đúng ý.

Tại sao cần thiết kế, thi công trước khi xây nhà phố, biệt thự? 

Bất kỳ một sáng tạo trên Trái Đất này đều có bản thiết kế. Và ngôi nhà bạn dựng xây nên cũng vậy. Như vậy, trước khi xây nhà mới, bạn cũng cần có một bản vẽ thiết kế cho công trình. Nhờ có thiết kế, thi công nhà ở: 

  • Bạn dễ dàng hình dung về ngôi nhà chuẩn bị xây, chủ đầu tư có thể nhìn tổng quan được ngôi nhà.
  • Nắm được sự phân chia, bố trí bố mặt bằng công năng từng tầng, hệ thống điện nước sẽ đi như thế nào, bố cục, hình khối, kiến trúc, phong cách thiết kế khi đưa vào sẽ ra sao, hay màu sắc chủ đạo đã hài hòa chưa, đồ nội thất, đồ trang trí dùng những món này có phù hợp với tổng thể chung hay không,…
  • Chủ động ngân sách khi xây dựng nhà: sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà phố trước khi thi công sẽ giúp bạn xác định ngân sách, chi phí nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Hơn nữa, trong quá trình thi công, các nhân công cũng dễ dàng quan sát và làm theo đúng kế hoạch của bản vẽ thiết kế nhà đẹp.

Như vậy, việc có một bản vẽ thiết kế nhà đẹp trước khi thi công là điều rất cần thiết. 

Tìm công ty xây nhà, thiết kế, thi công chuyên nghiệp ở đâu?

Để giúp bạn tìm được công ty thiết kế và thi công nhà ở, nhà phố, chung cư chuyên nghiệp, uy tín, Avalo sẽ hỗ trợ bạn đánh giá công ty dựa trên những tiêu chí sau: 

Thời gian thành lập và những đóng góp công trình thực tế 

Một công ty chuyên thiết kế, thi công chuyên nghiệp sẽ có kinh nghiệm lâu năm, mẫu thiết kế nhà đẹp và những công trình thực tế cho gia chủ, công ty, doanh nghiệp. Công ty Avalo (Avalo Interior Design) với hơn 10 năm kinh nghiệm và hàng trăm dự án đã thực hiện, công trình thực tế, được giới chuyên môn đánh giá cao. 

AVALO được thành lập từ năm 2012 bởi các cổ đông đam mê thiết kế. Đến năm 2017, Avalo với đại diện là KTS. Lê Quang Thạch đã vinh danh với giải thưởng Kiến trúc sư Xanh khu vực châu Á. Với slogan “sáng tạo là đam mê, sản phẩm là tinh tế”, Avalo đề cao tính sáng tạo trong công việc từ ý tưởng lớn nhất đến công năng nhỏ nhất.

Thang Long Number One Can ho Lang man 2

Thang Long Number One Can ho Lang man 3

Thang Long Number One Can ho Lang man 11

Căn hộ Thăng Long No1 Tân cổ điển nhẹ nhàng được Avalo và KTS Lê Quang Thạch thực hiện

Đây là một trong hàng trăm dự án đội ngũ kiến trúc sư AVALO tự hào phục vụ và sáng tạo không gian với những ưu ái của khách hàng dành cho Avalo. Avalo tự do sáo tạo thiết kế nội thất chung cư đơn giản theo cá tính của gia chủ, các kiến trúc sư tìm hiểu sâu cá tính, phong cách, những yêu thích nhỏ nhất của gia chủ để đưa vào không gian sống tuyệt vời.

Đánh giá của khách hàng về thiết kế, thi công công trình, nhà phố

Những đánh giá của khách hàng về công ty thiết kế và thi công nội thất sẽ phản ánh chân thực chất lượng sản phẩm và dịch vụ của đơn vị. 

Để xem được các phản hồi này, bạn có thể xem tại:

  • Thông tin tại Website trang chủ của doanh nghiệp
  • Kênh Fanpage, Google Map, Facebook,…
  • Chất lượng dịch vụ: Chất lượng dịch vụ được được đánh giá từ khi tiếp nhận dự án cho đến sau khi bàn giao. Bạn có thể đánh giá về tốc độ xử lý thông tin, thời gian phản hồi và những cam kết liên quan.

Các khách hàng đến với Avalo đều nhận được giá trị không chỉ thiết kế, thi công nhà mà còn là tinh thần, nhiệt huyết và tấm lòng của KTS, đội ngũ AVALO dành cho khách hàng. Dự án thiết kế cụm rạp chiếu phim cao cấp Galaxy Sala cũng là một trong những thiết kế nổi tiếng tại Việt Nam được dành nhiều khen ngợi. 

Đến với AVALO, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian sống hoàn hảo với những giải pháp thiết kế tối ưu và tinh tế.Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất, nhà hàng, biệt thự, rạp chiếu phim, hãy liên hệ tới AVALO để được nhận tư vấn và thiết kế hoàn hảo. 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design):

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Website: https://avalo.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thietkenoithatavalo 

Email: avalo@avalo.com.vn 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Các loại kích thước bàn thờ chung cư giúp tối ưu không gian sống

Kích thước bàn thờ chung cư cần được tính toán kỹ lưỡng để cân đối với không gian vốn hạn chế. Theo đó, việc xác định kích thước không chỉ dựa vào diện tích chung cư mà còn cần xem xét tới yếu tố phong thủy. Cùng cập nhật kích...

Top 15 mẫu tủ rượu nhà chung cư đẹp, đẳng cấp nhất hiện nay

Tủ rượu cho nhà chung cư là giải pháp thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Vậy, nên thiết kế tủ rượu thế nào để hài hòa và cân đối với tổng thể căn hộ? Cùng Avalo tham khảo ngay...

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury lộng lẫy và đẳng cấp

Thiết kế chung cư phong cách luxury đang là xu hướng rất được các gia chủ yêu thích hiện nay bởi nó mang đến cho không gian sống vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi. ...
Liên hệ thiết kế