Hình nhân Người Chỉ Đường trong triển lãm LỘ (WExhibition 02 Weplay)

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ hai,12/04/2021 12:03 chiều (GMT+7)
Hình nhân Người Chỉ Đường trong triển lãm LỘ (WExhibition 02 Weplay)

Hình nhân Người Chỉ Đường– đây là ý đồ của người thiết kế ra khu vực trưng bầy trong triển lãm Lộ, trông như một mê cung của bóng tối.

Như chúng ta biết triển lãm LỘ của nhóm kiến trúc sư Weplay cùng với sự đồng hành của tạp chí ELLE decoration Việt Nam là một triển lãm Kiến trúc và nghệ thuật thiết kế nội thất Đương Đại. Ngoài 2 đơn vị chủ thể, còn có sự tham gia của các nghệ sỹ đương đại với mong muốn lan tỏa nhiều hơn những năng lượng tích cực cho xã hội và nhất là các Kiến trúc sư và những nghệ sỹ vẫn kiên định trên con Đường sáng tạo nghệ thuật và tìm kiếm cái mới.

Với tên gọi là LỘ. Kiến trúc sư của triển lãm Lộ muốn Kiến trúc hóa nhiều con đường có ý nghĩa khác nhau trên cùng 1 tác phẩm kiến trúc, cũng là nơi trưng bầy các tác phẩm nghệ thuật:

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà phố

LỘ RIÊNG của người hành nghề (con đường bóng tối): Mỗi kiến trúc sư hay nghệ sỹ sáng tạo nghệ thuật đương đại luôn gặp phải rất nhiều rào cản từ công việc và cuộc sống, từ sự đón nhận của xã hội. Nhưng, họ vẫn kiên định trên con đường đã chọn với mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho con người và xã hội. Do đó, Kiến trúc sư thiết kế đã thể hiện lối đi của triển lãm là những con đường hẹp, tối (“rào cản”) nhưng vẫn luôn luôn thẳng tắp (“kiên định”). Chúng ta dễ dàng nhận thấy điều khác biệt này bởi rất ít để bắt gặp một triển lãm có không gian được cưỡng bức bởi cả kiến trúc lẫn ánh sáng.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp tại đây

Bản video sơ phác ý tưởng-Triển lãm LỘ:

LỘ CHUNG của người hành nghề (con đường ánh sáng): Từ phía weplay là 11 kiến trúc sư hành nghề nghiêm túc. Cái nghề vốn rất khó để đồng hành trong cuộc sống lại được họ thể hiện qua nhiều năm đồng hành bên nhau, 5 năm tính từ 2016. Cùng tổ chức triển lãm kiến trúc lần thứ 01 Weplay tháng 3 năm 2019 năm với tên gọi Phù Sa. LỘ là triển lãm lần thứ 2, thể hiện đanh thép tinh thần “chung” của 11 thành viên trong nhóm. Họ tự thấy mỗi người đều có con đường riêng, nhưng còn bên nhau là còn đâu đấy 1 còn đường chung, con đường vô hình “có thể cảm nhận được nhưng không thể chạm vào được”- KTS Nhâm Chí Kiên 1 thành viên của Team Concept chia sẻ. Con đường chung ấy được vật chất hóa trong Kiến trúc là một “Con đường Ánh sáng”. Người xem có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng không bước vào được. Con đường Ánh sáng xuất hiện từ đoạn đầu của triển lãm Lộ với khe ánh sáng hẹp, nhưng lớn và sáng dần lên cho tới cuối lộ trình thì bừng sáng.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế lại nội thất chung cư chuyên nghiệp

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02

LỘ CHUNG- con đường của Ánh sáng-Triển lãm LỘ

Trăm LỘ của chính người xem: Mong muốn lớn nhất của 3 kiến trúc sư trong Team Concept là biến người xem thành một phần của Triển lãm. Muốn họ không đơn thuần là vào xem các tác phẩn trưng bầy, mà qua đấy thể hiện con “LỘ” của chính họ. Đây là sự phức tạp trong khu trưng bầy bởi cách bố trí không gian để trưng bầy các tác phẩm. Người xem nghệ thuật với sự vội vã, sẽ rất dễ dàng đi qua các tác phẩm trưng bầy mà không hay biết. Người xem nghệ thuật với tinh thần thư thái cùng với bước chân chậm rãi, sẽ bắt gặp được nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn. Người xem tĩnh lặng quan sát tác phẩm nghệ thuật, sẽ thấy được nhiều thông tin hơn người xem thoáng qua dù đã đứng lại. Hơn nữa, trong triển lãm còn có những “bẫy” nhỏ về thị giác. Khiến cho một số tác phẩm chỉ có thể được tiếp cận bởi người xem thực sự tò mò và muốn tìm kiếm nó.

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay 10

Một tác phẩm rất dễ nhìn thấy nhưng cũng dễ bị bỏ qua mà tác giả trưng bầy trong triểm lãm. Điểm đặc biệt nằm ở việc đây chính là Thiết kế cuối cùng về khu trưng bầy mà người xem đang trong lộ trình thưởng thức-Triển lãm LỘ

Chia sẻ thêm, KTS Lê Quang Thạch cho biết: “Chúng tôi tạo ra khu trưng bầy với giao thông 1 chiều không đan xen theo nguyên lý kinh điển của thiết kế Bảo tàng. Tuy nhiên, người xem sau khi đi được 1/2 chặng đường, họ có thể sẽ phá vỡ điều này và thoát ra khỏi LỘ và bỏ lỡ nhiều tác phẩm dễ bắt gặp khác. Tôi xem đấy là tính cách và quyết định của mỗi cá nhân khi xem triển lãm, và đấy cũng chính là cách họ bộc lộ cái LỘ riêng của họ”.

LỘ cuối cùng hòa quyện với Trời cao: Con LỘ vật lý ở cuối hành trình của triển lãm là con LỘ tương phản hoàn toàn với các con lộ của bóng tối. LỘ này lớn gấp trăm lần, sáng gấp trăm lần và có 100 hướng thay vì 1 phương 2 hướng như các con LỘ bóng tối. “Đây là con LỘ kết thúc cuộc hành trình với mong muốn người xem được vỡ òa cảm xúc” – KTS Nguyễn Hồng Quang, thành viên Team Concept chia sẻ.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 2

LỘ vỡ òa hòa quyện với Trời cao, tất cả cùng hướn lên cao dù có là trăm phương nhìn hướng, trăm hình vạn trạng-Triển lãm LỘ

Tuy Kiến trúc khu triển lãm chỉ có 1, và không có các con đường để đi lạc. Nhưng KTS đã thể hiện nó như một mê cung khiến người xem đôi lúc có cảm giác bị lạc, để người xem vô tình bộc lộ con đường riêng của bản thân trên cùng một con đường không khớp những dấu chân. Chính vì muốn lan tỏa những điều tốt đẹp, những năng lượng tích cực tới cộng đồng những người hành nghề và toàn xã hội. KTS đã làm một hình nhân duy nhất, để ở phần đầu của khu triển lãm, như một trợ lý hữu hình dẫn lối người xem.

>>> Xem thêm: Triển lãm LỘ, con đường vô hình của nhóm KTS Weplay

Hình nhân Người Chỉ Đường

Hình nhân Người Chỉ Đường đứng từ đoạn đầu của khu triển lãm. Đặt trong bóng tối, hướng về ánh sáng. Trên tay của Người Chỉ Đường cầm 2 phần “Bản Đồ” của khu triển lãm LỘ. Ghép vào nhau sẽ thành một Bản đồ 3D của toàn khu LỘ, dẫn lối mọi ngõ ngách trong “mê cung”. Mặt của Người Chỉ Đường chỉ có duy nhất một con mắt Kiên Định. Nhìn thấu hư không, hướng về ánh sáng, dẫn lối người xem thoát khỏi Con Đường Bóng Tối, hướng tới Con Đường Ánh Sáng, đến với con LỘ vỡ òa cuối cùng thấy cả Trời cao.

>>> Xem thêm: Bàn về Tính “Lộ” trong sản phẩm trưng bầy tại Triển lãm LỘ

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay Copy

Nếu người xem để ý kỹ hơn, lẫn khuất bên cạnh hình nhân Người Chỉ Đường còn có các hình ảnh thiết kế khác của Team Concept. Đây là những phương án thiết kế của Pavilion LỘ không được chọn để biến thành hiện thực, các phương án loại. Nó cho thấy sự nghiêm túc và công sức của nhóm trong quá trình hành nghề sáng tác nghệ thuật, dù sản phẩm Kiến trúc Nội thất này chỉ có tuổi đời rất ngắn ngủi: 35 ngày thai nghén, 5 ngày lắp dựng và 5 ngày để sống và thể hiện mình với công chúng cho đến ngày kết thúc Triển lãm.

>>> Xem thêm: Thiết kế Pavilion Cổng Sáng Tạo (Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022-UNESCO)

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay ct

Team Concept triển lãm LỘ – Weplay WExhibition 02

Xem thêm hình ảnh quá trình chế tác Hình nhân:

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay 9

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay 8

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 Weplay 6

Ánh măt của Hình nhân Người Chỉ Đường nhìn xuyên Triển lãm LỘ. Từ khu khởi đầu đến con Lộ cuối cùng hòa quyện với Trời cao:

>>> Xem thêm: Tổng hợp tin tức về thiết kế, thi công nội thất mới nhất

Giai thich hinh nhan Nguoi Chi Duong trong trien lam LO WExhibition 02 3

© Ảnh: Thachday

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

  • Jung
  • Triển lãm LỘ
  • okofloor
  • Vicostone
  • Vietceramic
  • Osmo
  • Roto
  • ideAZ
  • Eleganz
  • Daikin
  • Elledecoration
  • Lộ
  • WExhibition
  • Avalo
  • Triển lãm kiến trúc
  • Alis

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Hà Nội tổ chức Lễ hội quốc tế thiết kế sáng tạo lớn nhất ở Hồ Gươm

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2022 nằm trong khuôn khổ các cam kết của Hà Nội với tư cách là một thành viên của Mạng lưới Thành phố Sáng tạo UNESCO. Chương trình như một cánh cổng kết nối các nhà thiết kế trong nhiều lĩnh vực khác nhau...

Kiến trúc sư Avalo tiêm vaccin phòng Covid-19 góp phần tăng cường miễn dịch cộng đồng

Ngày 26/6/2021, tập thể Kiến trúc sư Avalo đã ý thức cao việc miễn dịch cộng đồng và sự khó lường của vấn đề dịch bệnh, nên đã cùng nhau đi tiêm Vaccin phòng Covid-19. ...

Bàn về Tính “Lộ” trong sản phẩm trưng bầy tại Triển lãm LỘ

Triển lãm LỘ về Kiến trúc và nghệ thuật đương đại diễn ra từ ngày 9/4/2021 đã đặt ra nhiều câu hỏi cho người xem vì sự thú vị và nhiều tầng ý nghĩa của nó. Bài viết là lời chia sẻ của người trong cuộc về chữ "LỘ" trong...

Triển lãm LỘ, con đường vô hình của nhóm KTS Weplay

Triển lãm LỘ là tiếng nói chung của nhóm KTS Weplay khi nghĩ về con đường vô hình đã hình thành trong quá trình "chơi chung-việc riêng". Chương trình có sự đồng hành của Tạp chí ELLE Decoration Việt nam....

Đâu là điểm đáng chú ý nhất ở Showroom TOTO đầu tiên tại Hà nội

Ngày 13/3/2021, đánh dấu sự ra đời của Showroom thiết bị vệ sinh Toto đầu tiên ở Hà nội. Việc xuất hiện từ rất sớm của thương hiệu nhưng lại xuất hiện muộn màng của showroom đã được cân bằng bởi những gì Toto đã thể hiện. Một showroom ở...

Kinh nghiệm chọn mua, thiết kế chung cư đập thông

..Avalo.. Nhiều gia đình mua những căn hộ có diện tích lớn để thiết kế đập thông. Nhưng chỉ để ý đến diện tích lớn, nhiều phòng ngủ và nhiều cửa sổ chứ chưa để ý đến thiết kế. Bài viết sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn mặt...
Liên hệ thiết kế