Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại có gì đặc biệt?

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Chủ nhật,25/12/2022 2:08 chiều (GMT+7)
Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại có gì đặc biệt?

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là những vị khách yêu thích không gian sang trọng. Trong bài viết này Avalo sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về phong cách đang được săn đón này.

Phong cách thiết kế hiện đại là gì?

Phong cách hiện đại phát triển mạnh mẽ vào đầu thế kỷ XX khi loại bỏ hầu hết các yếu tố của kiến trúc cổ điển về khuôn mẫu và chi tiết, thay vào đó là lối tư duy phóng thoáng và mới mẻ. Các kiến trúc sư chủ yếu tập trung vào không gian và công năng, chi tiết đơn giản và loại bỏ các họa tiết rườm rà. Phong cách Hiện đại có thể tóm gọn bằng tuyên ngôn 4 điểm của KTS đại tài Le Corbusier: Nhà trên cột; Vườn trên mái; Cửa sổ kính băng và Không gian tự do.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách bố trí các hình khối không gian đơn giản theo hơi hướng tự do và thường không bị phụ thuộc vào nguyên tắc đối xứng. Vật liệu được sử dụng thường là các loại vật liệu mới như bê tông trần, kính sọc, inox PVD, thép Corten, gỗ sơn bệt, sơn hiệu ứng, bọc da, bọc vải…

Đặc điểm của thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại thường có không gian thoáng và ấn tượng, chi tiết dùng các đường nét sắc sảo, tone màu đơn giản và các vật liệu mới tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.

Không gian thông thoáng

Không gian chính là yếu tố quan trọng nhất để thể hiện đẳng cấp của nội thất biệt thự hiện đại. Nếu trong thiết kế xưa thì các phòng sẽ được tách biệt với từng chức năng riêng thì ngày nay chúng lại được thông với nhau để tạo nên không gian liền kề, rộng rãi. Chẳng hạn, các phòng chức năng thường được thiết kế liên thông đồng thời kết nối trực tiếp với sân vườn bằng các hệ cửa kính lớn nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, mở rộng tầm nhìn ra ngoài cho không gian.

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại với không gian thoáng đãng

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại với không gian thoáng đãng nhiều ánh sáng tự nhiên

Đặc biệt các vị trí thường xuyên ngồi của gia chủ, sẽ có view nhìn tốt nhất để quan sát tổng thể không gian và ngắm nhìn những khoảng decor đẹp nhất trong sân vườn. Có thể là cây Tùng la hán, hòn non bộ, thác nước hoặc hồ cá Koi,…

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố đẹp hiện đại

Màu sắc đơn giản

Khi thiết kế nội thất biệt thự hiện đại cao cấp, các kiến trúc sư thường sử dụng những gam màu trung tính như: be, xám, trắng, đen, nâu. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất nhà biệt thự hiện đại cần linh động sử dụng màu sắc để nhấn mạnh được những đường nét, hình khối của đồ nội thất. Việc kết hợp màu sắc trung tính với những gam màu táo bạo một cách hợp lý sẽ giúp ngôi nhà của bạn ấn tượng hơn trong mắt người khác.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói

Vật liệu cao cấp

Vật liệu sử dụng cho thiết kế nội thất cho nhà biệt thự hiện đại thường dùng như kính, bê tông, kim loại, da… Những vật liệu sản xuất từ công nghệ hiện đại sẽ hài hòa với phong cách mà bạn lựa chọn. Từ đó tạo ra một không gian sống đẳng cấp và sang trọng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công nhà phố hiện đại

Nội thất hiện đại, đa dạng công năng

Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật rất nhiều món đồ nội thất thông minh được tạo ra vừa thẩm mỹ lại đáp ứng công năng sử dụng. Đặc điểm đồ nội thất hiện đại thường có thiết kế gọn gàng, đường nét đơn giản và bề mặt được đánh sáng bóng. Đồ nội thất biệt thự hiện đại giống như là một hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà đồng thời phản ánh phong cách sống của chủ nhà.

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp mới nhất hiện nay

Hạn chế những nội thất nhiều họa tiết

Nếu như phong cách cổ điển tạo điểm nhấn bởi các họa tiết cầu kỳ, phức tạp thì nội thất hiện đại lại hạn chế tối đa các chi tiết. Đa phần đồ nội thất sẽ mang tính giản đơn và đề cao tính sáng tạo trong thiết kế. Phong cách hiện đại luôn biến đổi theo thời gian để phù hợp với xu hướng vận động của xã hội.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất biệt thự độc đáo

Những không gian nội thất biệt thự hiện đại hiện đại cao cấp

Khi thiết kế nội thất biệt thự hiện đại cao cấp, chúng ta cần quan tâm tới các không gian sau:

Phòng khách phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà bởi đây là nơi tiếp đón những vị khách tới thăm biệt thự của bạn. Đây là không gian thể hiện gu thẩm mỹ, thị hiếu cũng như cá tính của gia chủ. Thông thường thiết kế nội thất phòng khách sẽ bao gồm các nội thất như sofa, bàn trà, kệ tivi, đồ vật trang trí,… Gia chủ có thể lựa chọn đồ nội thất thông minh để thể hiện sự độc lạ cho không gian phòng khách.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu thiết kế thi công biệt thự hiện đại cho phòng khách

Nội thất phòng khách tông màu xanh lạ mắt đơn giảnNội thất phòng khách tông màu xanh lạ mắt đơn giản

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại phòng khách tông đen cá tính

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại phòng khách tông đen cá tính

Phòng bếp phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Phòng bếp tông trắng nhã nhặn của thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Phòng bếp tông trắng nhã nhặn của thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

thiết kế nội thất biệt thự hiện đại tại Vinhomes Dragon Bay Hoang Gia

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại tại Vinhomes Dragon Bay Hoang Gia

Phòng bếp thường kết hợp với nhà ăn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn ngon. Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại với phòng bếp đầy đủ tiện nghi, công năng sẽ tạo cảm hứng trong việc nấu nướng. Bên cạnh đó nên sử dụng những tone màu ấm để tạo không gian gần gũi và ấm cúng.

>>> Xem thêm: Thả hồn vào 20+ mẫu biệt thự ven biển đẹp ngất ngây

Phòng ngủ phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Phòng ngủ khác biệt trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Phòng ngủ khác biệt trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Nội thất phòng ngủ hiện đại với thiết kế lạ

Nội thất phòng ngủ hiện đại với thiết kế lạ

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau khoảng thời gian bận rộn ở bên ngoài. Vì vậy cần thiết kế hài hòa và đầy đủ công năng tạo cảm giác thoải mái, yên bình. Theo đó, khi thiết kế nội thất phòng ngủ cần sắp xếp đồ sao cho ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần chú trọng tới yếu tố đón ánh sáng tự nhiên.

>>> Xem thêm: 25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo & phá cách

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự

Có rất nhiều người đam mê với trà đạo, đây là thú vui tao nhã giúp họ cảm thấy thư thái và giảm bớt ưu phiền. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất biệt thự hiện đại nhiều gia chủ đã dành ra một khoảng không gian riêng để phục vụ việc thưởng trà.

Phòng trà độc lạ của thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Phòng trà độc lạ của thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Hy vọng với những chia sẻ về thiết kế nội thất biệt thự hiện đại mà Avalo tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nội thất biệt thự hiện đại phù hợp nhất. Hãy liên hệ với Nội thất Avalo để được tư vấn và hỗ trợ bởi những kiến trúc sư hàng đầu trong ngành thiết kế nội thất nhé!

Liên hệ Nội thất Avalo (Avalo Interior Design) để được tư vấn Báo giá thiết kế:

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 0466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng để giao phó vận mệnh căn nhà của mình. Với mô hình nhà ở cao cấp...

30+ Mẫu thiết kế biệt thự Cổ Điển Châu Âu nổi bật 2024

Biệt thự Cổ Điển Châu Âu thường được xem là biểu tượng của sự giàu có, quyền lực và vị thế xã hội của chủ nhân. Kiến trúc của biệt thự Cổ Điển Châu Âu mang đậm phong cách Cổ Điển với các đường nét tinh tế và chi tiết. ...

Phong cách Đông Dương (Indochine style) trong thiết kế nội thất

Phong cách Đông Dương hay phong cách Indochine trong thiết kế nội thất là sự kết hợp ấn tượng giữa nét Á Đông và kiến trúc Pháp. Không chỉ mang đến vẻ đẹp mới mẻ, các công trình thiết kế theo phong cách Đông Dương còn gây ấn tượng bởi...

Thi công nội thất văn phòng trọn gói – Nội thất Avalo

Thi công nội thất văn phòng trọn gói được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, dịch vụ thi công văn phòng trọn gói còn mang lại không gian làm việc đồng bộ, hài hòa. Cùng Avalo đi khám...

8 lưu ý khi thi công nội thất chung cư bạn cần biết

Để kiến tạo nên một ngôi nhà đẹp, tiện dụng và hoàn hảo thì thi công nội thất chung cư là một trong những bước vô cùng quan trọng và nhiều khó khăn. ...

Thiết kế nội thất nhà 1 tầng sang trọng, hiện đại 2023

Nếu bạn đang chưa biết thiết kế nội thất nhà 1 tầng như thế nào để vừa thẩm mỹ, vừa đầy đủ công năng thì bài viết này chính là những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những ý tưởng thiết...
Liên hệ thiết kế