Những xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp, ấn tượng nhất 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,20/09/2023 2:49 chiều (GMT+7)
Những xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp, ấn tượng nhất 2023

Song song với sự vận động của cuộc sống hiện đại, phòng tắm không chỉ là không gian nội thất đơn thuần mà còn là nơi để thư giãn sau 1 ngày dài căng thẳng, mệt mỏi. Vậy, đâu là xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp, ấn tượng nhất 2023?

Thiết kế phòng tắm với không gian xanh

Khi nói về xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại sẽ không thể bỏ qua việc tạo dựng không gian nhà tắm xanh. Không gian xanh luôn đem lại sự an toàn và tạo cảm giác thư thái, gần gũi cho người dùng. Các yếu tố quan trọng để thực hiện phong cách nhà tắm “xanh” bao gồm cây xanh, ánh sáng tự nhiên và hệ thống quạt thông gió để giúp cải thiện chất lượng không khí.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp với không gian xanh

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm với không gian xanh tươi mát

Thiết kế phòng tắm phong cách Tối Giản

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người đang có xu hướng tìm về những điều đơn giản và gần gũi. Theo đó, phong cách thiết kế phòng tắm hiện đại, đơn giản được lấy cảm hứng từ chính lối sống tối giản đang được ưa chuộng hiện nay. Sự tinh tế trong việc sắp xếp không gian không chỉ tạo ra một phòng tắm rộng rãi mà còn mang lại cảm giác yên bình và thư giãn.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà biệt thự hiện đại

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm phong cách Tối Giản

Trong xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại, lựa chọn nội thất đóng vai trò quan trọng. Việc chọn một chiếc sen tắm đơn giản với màu sắc trung tính sẽ tạo ra không gian sạch sẽ và tinh tế. Nếu bạn muốn sử dụng bồn tắm, hãy chọn kiểu dáng đơn giản để tạo sự hài hòa với tổng thể thiết kế phòng tắm.

>>> Xem thêm: Thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế phòng tắm Hiện Đại

Xu hướng thiết kế phòng tắm Hiện Đại đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều căn hộ và chung cư có diện tích bị hạn chế, đặc biệt tại các thành phố lớn. Với quỹ diện tích hạn hẹp, ý tưởng về một phòng tắm đa năng và hiện đại trở thành một giải pháp thẩm mỹ, tiện ích.

Thiết kế phòng tắm

Xu hướng thiết kế phòng tắm Hiện Đại đang trở thành sự lựa chọn phổ biến

Đặc điểm độc đáo của phòng tắm phong cách thiết kế Hiện Đại là việc tích hợp nội thất cao cấp như bồn cầu điện tử, gương cảm ứng hay sen vòi âm tường cùng với cách lắp đặt khoa học, logic. Sự kết hợp này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho phòng tắm.

Thiết kế phòng tắm với vách kính

Trong không gian bốn bức tường đơn điệu, những tấm kính trong suốt, bóng loáng, được bao quanh bởi khung kim loại chắc chắn sẽ là điểm nhấn đẳng cấp và sang trọng của xu hướng thiết kế phòng tắm Hiện Đại. Những vách kính này không chỉ phát huy vai trò ngăn nước từ vòi tắm bắn ra toàn bộ không gian mà còn tạo nên căn phòng tắm sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm với vách kính sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Yếu tố quan trọng để hoàn thiện phong cách của phòng tắm vách kính là sự lựa chọn sen tắm. Một chiếc sen tắm có thiết kế ấn tượng, sang trọng và hiện đại không chỉ tạo sự hài hòa với vật liệu kính trong suốt mà còn nâng cao tổng thể của không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu phòng tắm phong cách Á Đông Đương Đại

Thiết kế phòng tắm hơi hướng Cổ Điển

Dù đã trôi qua nhiều thập kỷ nhưng phong cách thiết kế Cổ Điển vẫn làm “say đắm” lòng người nhờ sự sang trọng và cuốn hút. Trong các xu hướng thiết kế phòng tắm, phong cách Cổ Điển nổi lên với dấu ấn đặc trưng của các nước Châu Âu. Những chiếc bồn tắm lớn cùng những chi tiết tinh xảo tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm hơi hướng Cổ Điển nổi bật với đường nét cầu kỳ sang trọng

Để tận dụng linh hoạt phong cách này, gia chủ có thể lựa chọn sen tắm với thiết kế tối giản có chất liệu cổ điển như đồng thau. Các phụ kiện nhà tắm được làm từ chất liệu cổ điển không chỉ tiện dụng, bền bỉ mà còn không bao giờ bị lỗi mốt.

Những lưu ý khi thiết kế nhà tắm theo xu hướng

Để tạo ra một không gian thư giãn tối ưu, thiết kế phòng tắm cần phải đáp ứng sở thích của chủ nhà, đồng thời có sự logic khoa học trong bố trí. Dưới đây là những yếu tố quan trọng bạn nên chú ý ngay từ giai đoạn xây dựng:

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại nhất hiện nay

Diện tích phòng tắm hợp lý

Thiết kế phòng tắm

Diện tích của phòng tắm phải được điều chỉnh sao cho hài hòa với tổng thể căn hộ

Diện tích của phòng tắm không hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của chủ nhà mà cần phải được điều chỉnh sao cho hài hòa với tổng thể căn hộ. Đặc biệt, đối với những căn nhà có diện tích hạn chế, việc thiết kế phòng tắm cần tận dụng không gian tối đa, đồng thời thiết kế mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho người ở. 

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế thi công biệt thự trọn gói

Hệ thống ánh sáng đầy đủ

Hệ thống ánh sáng bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đóng vai trò quan trọng, quyết định tới sự ấm áp và lưu thông không khí trong phòng tắm. Khi khéo léo kết hợp các chất liệu thiết kế và bố trí nội thất để tận dụng ánh sáng, gia chủ sẽ sở hữu một không gian phòng tắm thoáng đãng để thư giãn tuyệt vời. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế thi công nhà phố tại Avalo

Màu sắc hài hòa

Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên thể hiện tính cách của chủ nhà và phong cách thiết kế của không gian. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc đòi hỏi sự cân nhắc tỉ mỉ để tạo ra sự hài hòa, thư giãn khi sử dụng.

>>> Xem thêm: 7 nguyên tắc phong thủy nhà tắm không nên bỏ qua

Gạch chống trơn

Thiết kế phòng tắm

Sử dụng gạch chống trơn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Một điều quan trọng không thể bỏ qua khi nói đến xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại chính là chất liệu. Trong đó, chất liệu sàn nên được đặc biệt chú trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Sử dụng gạch chống trơn là một giải pháp thông minh với mọi phong cách thiết kế phòng tắm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những xu hướng thiết kế phòng tắm và các lưu ý khi xây dựng. Nếu đang cân nhắc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, uy tín, mời quý khách truy cập ngay đến https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam.

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Kỹ Thuật Đọc Bản Thiết Kế Nội Thất Để Trở Thành Chuyên Gia

Bản thiết kế nội thất có vai trò quan trọng trong việc triển khai thi công căn hộ. Nắm rõ cách đọc bản vẽ thiết kế nội thất giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và chất lượng thi công căn nhà....

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển: Thiết kế vượt thời gian

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển mang đến sự “mãn nhãn” cho người nhìn bởi quy mô đồ sộ, hoành tráng cùng những đường nét cầu kỳ, hoa mỹ. Không gian nội thất Cổ Điển mang tới cho gia chủ chất lượng sống đẳng cấp và xa hoa....

Thiết kế kiến trúc là gì? Mẫu thiết kế kiến trúc nổi bật 2023

Thiết kế kiến trúc hiện đang được ứng dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn. Nắm rõ định nghĩa, yêu cầu và nguyên lý thiết kế kiến trúc giúp chủ đầu tư sở hữu công trình chất lượng, đẳng cấp....

99+ mẫu nhà 2 tầng được yêu thích nhất 2023

Mẫu nhà 2 tầng là loại hình thiết kế phổ biến tại Việt Nam. Theo đó, nhà 2 tầng được nhiều gia đình yêu thích bởi tính tiện nghi và thẩm mỹ. Tìm hiểu ngay những mẫu nhà 2 tầng đón đầu xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất...

7 nguyên tắc phong thủy nhà tắm không nên bỏ qua

Phong thủy nhà tắm sẽ ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia chủ. Do vậy, bên cạnh việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng, nhà tắm cần đáp ứng các tiêu chí về phong thủy. ...

Phong thủy phòng ngủ và 10 điều kiêng kỵ không nên bỏ qua

Bài trí phong thủy phòng ngủ giúp mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Nắm rõ cách bài trí phong thủy và 10 điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ giúp căn hộ gia tăng vượng khí....
Liên hệ thiết kế