Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, ấn tượng 2023

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,08/08/2023 11:23 sáng (GMT+7)
Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, ấn tượng 2023

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp cần ứng dụng phong cách thiết kế phù hợp và tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc về tỷ lệ, màu sắc, ánh sáng,… Cùng Avalo khám phá các mẫu thiết kế mới nhất 2023 trong bài viết dưới đây. 

Tổng hợp các phong cách phổ biến khi thiết kế nội thất chung cư

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp và thịnh hành nhất hiện nay thường ứng dụng những phong cách ấn tượng như phong cách Hiện Đại, Tối Giản, Cổ Điển, Vintage. Mỗi phong cách lại mang những đặc điểm riêng về màu sắc, hình khối, chất liệu chủ đạo, tạo nên thiết kế nội thất chung cư đẹp mắt.

Phong cách Hiện Đại

Thiết kế phong cách Hiện Đại mang đến sự tinh tế và khoa học cho không gian sống. Phong cách Hiện Đại tập trung sử dụng những đồ dùng đa năng, hạn chế số lượng vật dụng không cần thiết. Cách bố trí và sắp xếp gọn gàng, tạo ra nhiều “khoảng thở” thông thoáng. Chính vì vậy, ưu điểm lớn nhất của phong cách này chính là giúp không gian trông rộng rãi hơn so với diện tích thực tế, phù hợp với cả các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp mini hoặc thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ diện tích hạn chế. 

Phong cách Hiện Đại ưu tiên những gam màu be, nâu nhạt, trắng,… làm chủ đạo. Gia chủ có thể kết hợp thêm một số chi tiết màu cam, đỏ, xanh dương,… làm điểm nhấn để tạo nên các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, độc đáo. Về đường nét, đồ nội thất mang phong cách Hiện Đại thường lược bỏ các chi tiết rườm rà, chỉ giữ lại các hình khối đơn giản và chú trọng vào công năng sử dụng của những món đồ này. 

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại mang đến sự tinh tế và khoa học

Phong cách Tối Giản

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách Tối Giản tập trung đơn giản hóa mọi chi tiết trong không gian nội thất, từ hình dạng, màu sắc đến vật liệu. Số lượng đồ dùng nội thất và đồ trang trí được hạn chế đến mức tối đa, chỉ sử dụng các món đồ cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Một căn hộ theo phong cách Tối Giản chỉ bao gồm từ 2-3 màu. Trong đó, những màu sắc trung tính như trắng, kem thường được chọn làm màu sơn tường chủ đạo. Hoa văn trong phong cách nội thất Tối Giản cũng được tiết chế, thay thế những đường nét uốn lượn cầu kỳ bằng đường thẳng nhỏ gọn và các hình khối rõ ràng.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp phong cách Tối Giản

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách Tối Giản tập trung đơn giản hóa mọi chi tiết

Phong cách Bắc Âu

Nhắc tới Bắc Âu, người ta thường hình dung ngay đến hình ảnh tuyết phủ trắng, những căn nhà gỗ ấm áp và sự hoang dã tự nhiên. Phong cách nội thất Bắc Âu lấy cảm hứng từ các quốc gia như Đan Mạch, Thuỵ Điển, Phần Lan,… mang những dấu ấn đặc trưng cho khu vực địa lý này.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách Bắc Âu là màu trắng, được ứng dụng xuyên suốt qua các chi tiết thiết kế: từ màu sơn tường, màu của khung cửa cho đến các đồ dùng nội thất. 

Gỗ là vật liệu không thể thiếu trong các công trình kiểu Bắc Âu, giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, đá cũng là chất liệu quan trọng, tạo nên tính “Bắc Âu” trong các thiết kế. Đá trong phong cách nội thất Bắc Âu thường là đá trắng tinh khiết, dùng cho vách ốp tường, bề mặt bếp,… đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Bắc Âu

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Màu sắc chủ đạo trong phong cách Bắc Âu là màu trắng

Phong cách Vintage 

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách Vintage mang một hình tượng cổ điển, xưa cũ và nhuốm màu thời gian. Màu sắc dùng trong các thiết kế thường là các gam màu nhã nhặn như trắng, ghi, kem, xanh nhạt… đem lại cảm giác ấm áp, gần gũi và mộc mạc. 

Đồ nội thất cũng được lựa chọn tỉ mỉ, thể hiện dấu ấn hoài niệm như bóng điện hình đèn dầu hay những chiếc tủ gỗ cũ. Bên cạnh đó, những tấm thảm trải sàn thêu họa tiết cũng là cách hay để trang trí cho ngôi nhà. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại sẽ kiến tạo nên không gian sống Vintage nhưng không kém phần tinh tế. 

Đừng bỏ qua: 50 Mẫu thiết kế nhà đẹp phong cách Vintage tại Avalo

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách Vintage mang một hình tượng cổ điển, xưa cũ

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Việc thiết kế nội thất chung cư không chỉ kiến tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái mà còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho gia chủ mỗi khi trở về nhà. Nếu đang cần tìm ý tưởng làm mới tổ ấm, khách hàng có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp dưới đây. 

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Với cách bố trí và lựa chọn nội thất phù hợp, gia chủ có thể “hô biến” căn chung cư 2 phòng ngủ trở thành một không gian sống đa chức năng, vừa tiện nghi, vừa thẩm mỹ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Gia chủ nên lựa chọn màu sắc hài hòa, dễ kết hợp như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, ghi,.. để không gian sống có sự đồng nhất cao. Ngoài ra, việc sắp xếp đồ dùng ngăn nắp cũng cần được chú trọng để giúp quá trình sinh hoạt hằng ngày thuận tiện hơn.

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nội thất chung cư đơn giản

Thiết kế nội thất chung cư đơn giản tập trung vào sự tối giản và tinh tế trong từng chi tiết. Với việc sử dụng các gam màu trung tính, phong cách này tạo nên không gian sống gọn gàng, thanh lịch và đem lại cảm giác thư thái cho gia chủ. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất chung cư đơn giản sẽ đảm bảo tính tiện dụng, linh hoạt thông qua cách bố trí nội thất khoa học, hiệu quả. 

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Thiết kế nội thất chung cư đơn giản tập trung vào sự tối giản và tinh tế trong từng chi tiết

Thiết kế nội thất cho chung cư mini

Thiết kế nội thất cho chung cư mini đòi hỏi sự sáng tạo và khoa học trong việc tối ưu hóa không gian nhỏ. Phong cách này tập trung vào sự tối giản, sử dụng các giải pháp thông minh để tận dụng mọi ngóc ngách trong căn nhà. Cụ thể, các loại kệ tủ cồng kềnh thường được thay bằng tủ âm tường; đồ dùng tích hợp đa chức năng tiện lợi hoặc kết hợp thêm hộc, ngăn kéo,… giúp gia tăng sức chứa. Những bức tường lớn phân chia không gian cũng được thay thế bằng vách ngăn di động, hoặc kết nối mở giữa những khu vực sinh hoạt chung như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách để tạo độ thoáng.  

Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 75m2 đẹp, sáng tạo nhất 2023

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Thiết kế nội thất cho chung cư mini đòi hỏi sự sáng tạo và khoa học

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư

Trước khi tiến hành thi công, khách hàng cần cân nhắc một số vấn đề quan trọng để tránh phát sinh sai sót. Dưới đây là các lưu ý khi thi công nội thất chung cư mà khách hàng có thể tham khảo: 

>>> Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất chung cư tại Hà Nội

Thi công đảm bảo tính tỷ lệ

Trước khi tiến hành thi công, cần kiểm tra và đo đạc kỹ lưỡng để đảm bảo các chi tiết nội thất phù hợp với kích thước cũng như tỷ lệ thực tế của căn hộ. Việc làm này giúp hạn chế các sai sót trong quá trình lắp đặt và đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Cần kiểm tra và đo đạc kỹ lưỡng để đảm bảo các chi tiết nội thất phù hợp với kích thước

Xem ngay: Dịch vụ thiết kế thi công biệt thự tại Avalo

Thi công đảm bảo đúng màu sắc, đúng chất liệu và đúng công năng

Đơn vị thi công cần đảm bảo các vật liệu và màu sắc được sử dụng đúng với kế hoạch ban đầu; đồng thời kiểm tra, xác nhận với gia chủ trước khi bắt tay vào thi công.

Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp cần đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng chính của gia chủ, đảm bảo rằng mỗi chi tiết đều có chức năng cụ thể, được sử dụng hợp lý, giúp tối ưu hóa không gian cũng như tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt. 

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp cần đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng

Thi công nội thất căn hộ chung cư đúng bản vẽ

Thi công nội thất là bước cuối cùng để hoàn thiện tính thẩm mỹ và công năng của một căn hộ. Công đoạn này giúp hiện thực hóa các ý tưởng thành công trình thực tế, do đó, cần bám sát với bản vẽ thiết kế đã được thống nhất. Việc thi công chuẩn xác sẽ quyết định đến yếu tố thẩm mỹ và chất lượng công trình, đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng.

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Thi công nội thất căn hộ chung cư đúng bản vẽ mang lại công trình chất lượng

Thi công nội thất chung cư đảm bảo đúng tiến độ

Quản lý tiến độ thi công nội thất chung cư là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ các bên liên quan. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kỷ luật trong thi công sẽ giúp dự án đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Xem ngay: Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín

Trước khi thi công, cần có một bản kế hoạch được vạch ra chi tiết, xác định các bước công việc cụ thể, thời gian thực hiện và phân công nhân sự trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, việc xác định mục tiêu hoàn thành theo từng giai đoạn thi công sẽ buộc nhà thầu hoặc đơn vị triển khai có trách nhiệm thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kỷ luật trong thi công giúp dự án đạt đúng tiến độ

Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư uy tín

Trên thị trường dịch vụ thiết kế nội thất hiện nay, Avalo tự hào là một trong những đơn vị đi đầu, mang đến giải pháp thiết kế hiệu quả cho mọi không gian sống. 

Với hơn 10 năm hoạt động cùng kinh nghiệm “thực chiến” nhiều dự án căn hộ chung cư, Công ty thiết kế nội thất Avalo luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, tiện nghi cho khách hàng.

Dưới đây là đơn giá thiết kế nội thất chung cư 2023 của Avalo, mời quý khách hàng tham khảo:

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp tạo nên những không gian sống tiện nghi, hiện đại, góp phần hình thành bức tranh đô thị văn minh và sầm uất. Mỗi căn hộ chung cư được thiết kế ấn tượng, thông minh sẽ trở thành một biểu tượng thẩm mỹ, đem đến sự hài lòng cho gia chủ. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế nội thất uy tín, mời quý khách liên hệ Avalo để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Bật mí cách thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp, tiện nghi

Thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đòi hỏi cách bày trí khoa học, tận dụng không gian khéo léo và có chủ đích rõ ràng. Những mẫu thiết kế phòng khách 15m2 khoa học, đẹp mắt sẽ góp phần mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái...

4 xu hướng thiết kế phòng thờ đẹp, ấn tượng 2023

Thiết kế phòng thờ đẹp và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng, tạo nên bầu không khí linh thiêng, tôn kính, góp phần thể hiện lòng biết ơn cũng như sự thành kính của chủ nhà đối với gia tiên....

Tham khảo bảng phối màu trong thiết kế nội thất “vạn người mê” năm 2023

Việc phối màu nội thất đóng vai trò quan trọng, giúp hình thành không gian sống độc đáo, hài hòa và tinh tế. Ngoài ra, cách kết hợp màu sắc khéo léo dựa trên bảng phối màu trong thiết kế còn tác động tích cực đến tâm lý và cảm...

7 nguyên lý thiết kế nội thất chuyên nghiệp không nên bỏ qua

Nguyên lý thiết kế là tập hợp các quy chuẩn thiết kế nội thất giúp tạo ra không gian sống hài hoà và thu hút. Những nguyên lý này hướng dẫn về cách bố trí, lựa chọn màu sắc, sử dụng vật liệu và trang trí nội thất hiệu quả....

5 tiêu chuẩn “vàng” thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp

Với sự phát triển ngày càng đa dạng của kiến trúc, nhiều mẫu nhà độc đáo dần xuất hiện và chinh phục các đối tượng khách hàng. Trong đó, thiết kế nhà gỗ nhỏ đẹp cũng trở thành lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng. Theo...

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố tại Avalo mới nhất 2023

Đơn giá thiết kế nội thất nhà phố là tổng hợp các chi phí thiết kế, trang trí nội thất cho công trình. Đơn giá này cung cấp đầy đủ thông tin về các loại vật liệu, số lượng nội thất được sử dụng và ngân sách cần chuẩn bị...
Liên hệ thiết kế