5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ ba,18/07/2023 2:30 chiều (GMT+7)
5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Làm nội thất chung cư đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm triển khai thực tế. Thành quả của quá trình này là một không gian sống đẹp mắt, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu và sở thích của gia chủ. Cùng Avalo điểm qua 5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư hữu ích dưới đây.

Có nên tự thiết kế nội thất chung cư không?

Tại hầu hết các dự án chung cư hiện nay, chủ đầu tư chỉ hoàn thiện và bàn giao phần thô của căn hộ. Vì vậy, sau khi nhận nhà, khách hàng cần triển khai thiết kế nội thất theo mong muốn và nhu cầu cá nhân. Theo đó, việc tự thiết kế nội thất chung cư có những ưu và nhược điểm sau: 

Xem thêm: Đơn vị nhận thiết kế nội thất chung cư uy tín

Làm nội thất chung cư

Tự thiết kế nội thất chung cư có thể đối mặt với nhiều rủi ro

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí thiết kế, và thỏa sức sáng tạo

Nhược điểm

  • Dễ phát sinh các tính toán sai về kích thước đồ nội thất, cách bài trí đồ nội thất, kỹ thuật về điện nước.
  • Gây tốn kém hay lãng phí khi lựa chọn loại vật liệu không phù hợp.
  • Không quản lý được tiến độ thiết kế, thi công và khối lượng vật liệu khi thi công
  • Dễ mắc các lỗi về phong thuỷ, màu sắc, phong cách không hòa hợp giữa các phòng và đồ nội thất trong nhà.
  • Khó đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thủy và khoa học trong thiết kế do thiếu kinh nghiệm và kiến thức so với các kiến trúc sư lành nghề.
Làm nội thất chung cư

Tự làm nội thất chung cư khó đảm bảo tính thống nhất về công năng

Thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói là giải pháp hữu hiệu để gia chủ thuận lợi kiến tạo không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi và ghi đậm dấu ấn cá nhân. Chỉ cần trao đổi ý tưởng và mong muốn, các kiến trúc sư sẽ gợi ý, cung cấp phương án thiết kế nội thất chung cư cụ thể, đáp ứng yêu cầu cũng như nguyện vọng được đưa ra.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Làm nội thất chung cư là quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm làm nội thất chung cư dưới đây cũng sẽ giúp bạn sở hữu không gian đẹp, tiện nghi và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Xác định tổng mức đầu tư & Lập excel phân bổ kinh phí cho từng hạng mục

Để xác định tổng mức đầu tư và phân bổ kinh phí cho từng hạng mục, gia chủ có thể làm theo những bước sau:

Làm nội thất chung cư

Gia chủ cần xác định tổng mức đầu tư và phân bổ kinh phí cho từng hạng mục

  • Bước 1: Xác định các hạng mục nội thất cần thiết kế

Dựa trên mong muốn và ý tưởng thiết kế, gia chủ hãy liệt kê các hạng mục nội thất cần thiết cho phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,…

  • Bước 2: Xác định nguồn kinh phí và tổng mức đầu tư:

Xác định nguồn kinh phí cho dự án có thể là nguồn vốn tự có hoặc đi vay. Ước tính tổng các chi phí dự kiến để đầu tư cho từng hạng mục nội thất và những chi phí phụ như công cụ, vận chuyển,…

Xem thêm: Đơn vị tư vấn thiết kế nội thất biệt thự chuyên nghiệp

  • Bước 3: Phân bổ kinh phí cho từng hạng mục

Tạo một bảng excel và liệt kê các hạng mục nội thất cần thiết vào cột A. Sau đó, cột B nhập các chi phí dự kiến cho mỗi hạng mục dựa trên báo giá từ nhà cung ứng. Tại cột C, tính phần trăm phân bổ cho mỗi hạng mục bằng cách chia chi phí của từng mục với tổng đầu tư và nhân 100.

  • Bước 4: Tổng hợp kết quả

Tính tổng số tiền đã phân bổ cho tất cả các hạng mục nội thất và nhập vào ô D. Kiểm tra tổng số tiền đã phân bổ có ngang bằng tổng đầu tư ban đầu hay không và cân đối lại sao cho phù hợp.

Chọn phong cách và tone màu phù hợp với nhu cầu

Làm nội thất chung cư

Chọn phong cách thiết kế tùy theo sở thích của gia chủ

Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình, đồng thời tác động tới cảm xúc, tinh thần của người nhìn. Mỗi phong cách nội thất thường gắn với những tông màu chủ đạo riêng biệt.

Nếu yêu thích sự gọn gàng và tinh tế, gia chủ không thể bỏ qua thiết kế phong cách hiện đại. Phong cách này thường sử dụng các đường nét, hình khối đơn giản, không gian mở với các tông màu trung tính như trắng, xám và màu gỗ tự nhiên.

Nếu muốn tạo ra không gian sống năng động và sáng tạo, gia chủ hãy lựa chọn những phong cách trẻ trung với màu sắc tươi sáng và hoạ tiết độc đáo. Những gam màu tương phản thường được áp dụng để tạo ra sự phá cách.

Bên cạnh đó, phong cách Scandinavia lại mang đến cảm giác tươi mới, dễ chịu với tông màu trắng chủ đạo, kết hợp với các gam pastel nhẹ nhàng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người ưa thích không gian bình dị và gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất chung cư đa phong cách

Đừng tiếc thuê đơn vị chuyên nghiệp nếu mức đầu tư cao

Làm nội thất chung cư

Thuê đơn vị thiết kế là giải pháp lý tưởng cho mọi gia chủ

Nếu có quỹ ngân sách lớn và muốn thiết kế một không gian không gian sống sang trọng tiện nghi, thẩm mỹ, gia chủ hãy “mạnh dạn” thuê công ty thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp. Với dịch vụ trọn gói thiết kế nội thất chung cư, công ty sẽ phụ trách mọi công đoạn, từ việc lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ, chọn vật liệu, đồ dùng nội thất và thi công. Nhờ đó, không gian sống được hiện thực hóa đồng bộ, thống nhất theo đúng nguyện vọng và nhu cầu của gia chủ.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Các kiến trúc sư cũng là người am hiểu về các nguyên tắc thiết kế, sử dụng màu sắc, ánh sáng và vật liệu để mang đến ngôi nhà hoàn mỹ. Ngoài ra, đơn vị thiết kế nội thất cũng chịu trách nhiệm cho thời gian thi công và đảm bảo chất lượng khi hoàn thành dự án.

Làm nội thất chung cư

Thuê đơn vị thiết kế giúp không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi hơn

Giữ lại phòng toilet nếu cần tiết kiệm kinh phí

Phòng toilet thường có cấu trúc và hệ thống thoát nước riêng biệt. Do đó, việc xây mới một phòng toilet có thể gây ra sự phức tạp và tốn kém. Nếu cần tiết kiệm chi phí, chủ nhà nên cân nhắc giữ lại toilet và sử dụng các trang thiết bị sẵn có. Ngoài ra, tính thẩm mỹ và cân đối của không gian tổng thể sẽ được bảo toàn khi giữ nguyên bố cục ban đầu.

Làm nội thất chung cư

Gia chủ có thể giữ lại phòng vệ sinh nếu vẫn còn tận dụng được

Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, sang trọng, ấn tượng

Chú trọng làm phòng kho hoặc nhiều tủ để đồ

Làm nội thất chung cư

Thiết kế nhiều khu vực lưu trữ giúp không gian gọn gàng, thoáng đãng hơn

Lưu ý khi làm nội thất chung cư, gia chủ hãy thiết kế thêm phòng kho để gia tăng diện tích lưu trữ. Việc cất gọn đồ dùng cũng giúp căn nhà gọn gàng, sạch sẽ và thuận tiện tìm kiếm khi có nhu cầu sử dụng.

Làm nội thất chung cư bao nhiêu tiền?

Mức giá làm nội thất chung cư dao động khác nhau. Đối với các đơn vị có khả năng và kinh nghiệm ở mức khá tốt, chi phí sẽ vào khoảng 5-10 triệu đồng/m2. Các công ty thiết kế có trình độ cao cấp hoặc đối với những yêu cầu phức tạp, mức phí sẽ dao động từ 10 – 20 triệu đồng/m2.

Dưới đây là đơn giá thiết kế, thi công nội thất chung cư tại Avalo, mời quý khách hàng tham khảo: 

Trên đây là những kinh nghiệm làm nội thất chung cư quan trọng mà khách hàng nên biết. Hy vọng với những chia sẻ của Avalo sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình hoàn thiện tổ ấm riêng. Nếu có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp, mời quý khách liên hệ với Nội thất Avalo để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

5 tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư không nên bỏ qua

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư là tập hợp những quy tắc giúp tối ưu không gian, kiến tạo sự thẩm mỹ, tiện nghi của một căn hộ. Đây là yếu tố quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm sống và sự thoải mái của gia...

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản – Giải pháp tối ưu cho mọi nhà

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản là giải pháp lý tưởng cho hầu hết các căn hộ hiện đại. Ưu điểm của phong cách nội thất này là giúp tối ưu không gian, tiết kiệm tài chính, đồng thời đề cao tính thẩm mỹ....

Tổng hợp các mẫu phòng khách chung cư đẹp, xu hướng 2023

Là điểm nhấn và là không gian sinh hoạt chung của căn hộ, phòng khách thường được “chăm chút” nhất trong không gian sống. Theo đó, để kiến tạo nên phòng khách chung cư đẹp, gia chủ cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện...

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Thiết kế nội thất chung cư thông minh là giải pháp tuyệt vời cho không gian sống hiện đại, đáp ứng đồng thời hai yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi....

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền?

Nội thất chung cư nên làm gỗ gì đẹp và bền? Việc lựa chọn cần phụ thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích căn hộ, ngân sách và sở thích cá nhân của chủ nhà....

Có nên thiết kế nội thất chung cư không? Ưu, nhược điểm cần biết

“Có nên thiết kế nội thất chung cư không?” là băn khoăn của nhiều gia chủ khi cần xây dựng hoặc cải tạo căn hộ nhưng chưa tìm được định hướng cụ thể. Việc thiết kế nội thất khoa học, chỉn chu góp phần tạo nên không gian sống thẩm...
Liên hệ thiết kế