Top 12 Nhà Thiết Kế Nội Thất Nổi Tiếng Việt Nam và Thế Giới

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,27/09/2023 1:40 chiều (GMT+7)
Top 12 Nhà Thiết Kế Nội Thất Nổi Tiếng Việt Nam và Thế Giới

Với con mắt thẩm mỹ, tư duy sáng tạo và bàn tay tài hoa, những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam đã góp phần đưa nền kiến trúc nước nhà vươn tầm quốc tế. Họ không ngừng nâng cao tay nghề qua từng ngày để kiến tạo nên những công trình độc đáo tiên phong trong ngành. Cùng Avalo đi tìm hiểu 12 nhà thiết kế nội thất tiêu biểu tại Việt Nam và trên Thế giới.

Top 7 nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Nội thất Thế giới đã “vận động bánh xe” từ thế kỷ 20. Thế nhưng phải đến thế kỷ 21, ngành nội thất Việt Nam mới ghi được những dấu ấn trên trường quốc tế nhờ sự góp sức của các kiến trúc sư tài năng.

>>> Xem thêm: 25+ mẫu nội thất biệt thự hiện đại

Top 1: Lê Quang Thạch- Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Lê Quang Thạch (24/01/1983) là một Kiến trúc sư người Việt Nam. Anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2006.

Lê Quang Thạch sinh ra và lớn lên tại Vinh. Từng là học sinh chuyên Lý tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2006. Anh sáng lập Công ty cổ phần Nội thất Avalo vào năm 2012. Đam mê lớn nhất của anh là công việc Thiết kế Nội thất và Kiến trúc. Do hạn chế về thời gian nên anh thường tự mình chụp hình các công trình của mình thiết kế.

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu Thiết kế nội thất Chung Cư hiện đại, ấn tượng

KTS Lê Quang Thạch

KTS Lê Quang Thạch- Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Lê Quang Thạch là Kiến trúc sư Việt nam được vinh danh với giải Hội Đồng ở cuộc thi: Spec Go Green International Award 2017. Đây là giải thưởng quốc tế về kiến trúc Xanh dành cho khu vực châu Á.

Triết lý thiết kế của anh là: “Khi đặt sự giúp đỡ lớn hơn giá trị vật chất trong công việc, Kiến trúc sư có thể mang lại nhiều sản phẩm tốt hơn đến cho xã hội. Việc này cần những Kiến trúc sư xem công việc là tình yêu và việc làm việc tốt khiến bản thân mình hạnh phúc”. KTS Lê Quang Thạch gọi đấy là: “Kiến trúc Phổ độ”.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp của KTS Lê Quang Thạch

Top 2: Nguyễn Hồng Nhật

Nguyễn Hồng Nhật (10/11/1990) là một Kiến trúc sư người Việt nam. Tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2013.

Nguyễn Hồng Nhật sinh ra tại Nghệ An, lớn lên và học tập tại Hà Nội. Anh từng là học sinh lớp song ngữ tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội. Năm 2013, anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội. Sau khi ra trường và hoạt động kiến trúc được một thời gian, cảm thấy đồng điệu với AVALO về tuyên ngôn và những giá trị mang lại cho xã hội, KTS Đỗ Hồng Nhật chính chính thức gắn bó với Avalo từ năm 2014 đến nay.

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam- KTS Nguyễn Hồng Nhật

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt NamKTS Nguyễn Hồng Nhật

Trong công việc, anh dành nhiều thời gian tìm hiểu về khách hàng trước khi thiết kế. Anh quan tâm và lắng nghe nhu cầu khách hàng và dùng chính những cảm xúc tích cực của khách hàng khi tìm đến AVALO để thiết kế cho họ.

Câu trích dẫn ưa thích của KTS Nguyễn Hồng Nhật: “Khi tôi làm việc với một vấn đề, tôi không bao giờ nghĩ về cái đẹp. Nhưng khi tôi đã hoàn tất, nếu giải pháp không phải là đẹp, tôi biết đó là sai.” – Buckminster Fuller.

>>> Xem thêm: 15+ Ý tưởng thiết kế nội thất rạp chiếu phim Avalo

Top 3: Đỗ Thành Hiếu

Đỗ Thành Hiếu (24/02/1988) là một Kiến trúc sư người Việt nam. Tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội năm 2011.

Đỗ Thành Hiếu sinh ra ở ngoại thành Hà Nội (Hà Tây cũ). Năm 2011, anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian hoạt động và nghiên cứu nghề nghiệp của KTS Đỗ Thành Hiếu diễn ra từ những năm 2008 nhờ cộng tác với các văn phòng Kiến trúc. Sau khi ra trường, anh may mắn được sự dẫn dắt của KTS Lê Quang Thạch và tìm thấy niềm đam mê cũng như con đường của bản thân, đó là sử dụng năng lực của kiến trúc sư mang lại những giá trị cho xã hội. Đây cũng là con đường mà Avalo luôn hướng tới.

KTS Đỗ Thành Hiếu

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam KTS Đỗ Thành Hiếu

Trong mỗi dự án, KTS Đỗ Thành Hiếu luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, kết hợp tư duy và kinh nghiệm lâu năm để mang tới giải pháp tư vấn tốt nhất, đáp ứng tối đa mong muốn và khoản đầu tư của họ.

Năng lực của KTS Đỗ Thành Hiếu được minh chứng rõ nét qua từng dự án thực tế. Anh luôn khát khao đạt tới sự hoàn hảo qua từng sản phẩm, từng chi tiết khi bàn giao cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế thi công biệt thự của KTS Đỗ Thành Hiếu

Top 4: Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam- Vũ Dịnh

Vũ Dịnh (01/02/1992) là Kiến trúc sư người Việt. Tốt nghiệp Khoa Kiến Trúc HUBT.

KTS Vũ Dịnh

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam- KTS Vũ Dịnh

Vũ Dịnh sinh ra tại Vĩnh Phúc, lớn lên và học tập tại Hà Nội. Năm 2014, anh tốt nghiệp khoa Kiến Trúc HUBT. Từ đó đến nay, anh hoạt động tích cực trong lĩnh vực Kiến trúc & Nội thất. Với sự đồng điệu trong đam mê sáng tạo không gian sống, mong muốn mang lại nhiều giá trị thích dụng và bền vững cho toàn xã hội, KTS Vũ Dịnh đã gắn kết và trở thành thành viên của Avalo.

Quan điểm cá nhân Vũ Dịnh: “Là KTS thiết kế không gian, luôn phải đặt mình vào vị trí người sử dụng để cảm nhận, nghiên cứu, dựa trên cốt lõi và sáng tạo những sản phẩm tinh tế”.

>>> Xem thêm: Công trình thiết kế thi công nhà phố của KTS Vũ Dịnh

Top 5: Nguyễn Thế Thưởng 

Nguyễn Thế Thưởng (13/01/1991) là một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam. Anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2015.

KTS Nguyễn Thế Thưởng

KTS Nguyễn Thế Thưởng- Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Nguyễn Thế Thưởng sinh ra lớn lên và học tập tại Quảng Ninh. Năm 2015, anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà nội. Sau khi ra trường, anh tham gia năng nổ các hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, nội thất. Trong quá trình nghiên cứu và phát triển thiết kế chuyên sâu về các công trình dân dụng, Nguyễn Thế Thưởng cảm thấy Avalo là một công ty đồng điệu với anh về mọi mặt, đặc biệt là những giá trị mong muốn mang lại cho xã hội. Do vậy, KTS Nguyễn Thế Thưởng chính thức gia nhập và gắn bó với Avalo từ năm 2015 đến nay.

Trong công việc, KTS Nguyễn Thế Thưởng luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng, phân tích nghiên cứu sâu về hiện trạng giải, từ đó tìm giải pháp tối ưu nhất. Anh luôn sử dụng chính những cảm xúc tích cực của khách hàng khi tìm đến Avalo để thiết kế cho họ.

Câu trích dẫn ưa thích: “Có đến 360 độ trong góc hình học, vậy tại sao chỉ chăm chăm vào một góc” – Zaha Hadid.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói uy tín

Top 6: Võ Trọng Nghĩa 

Võ Trọng Nghĩa là một kiến trúc sư tài năng. Anh sinh năm 1976 tại Quảng Bình. Sau khi học xong cấp 3, anh theo học tại Đại học Kiến trúc Hà Nội. Năm 1996, khi anh được vinh dự nhận học bổng toàn phần từ Chính phủ Nhật Bản, trở thành học viên tại Khoa Kiến trúc của Học viện Kỹ thuật Nagoya. Không ngừng nỗ lực, năm 2002, anh tốt nghiệp thủ khoa và tiếp tục nhận học bổng ưu tú từ Đại học Tokyo.

Vào năm 2005, Võ Trọng Nghĩa nhận được giải thưởng danh giá dành cho những nghiên cứu xuất sắc trong luận án tiến sĩ. Vào năm 2006, anh thành lập Vo Trong Nghia Architects.

KTS Võ Trọng Nghĩa

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam KTS Võ Trọng Nghĩa

Đầu năm 2019, Vo Trong Nghia Architects vượt qua hàng trăm dự án kiến trúc trên khắp thế giới để nhận được giải thưởng Kiến trúc xanh năm 2019. Đây là giải thưởng đã tồn tại từ năm 1950 tại Chicago, Mỹ và luôn là mục tiêu của những người thiết kế xanh.

Năm 2020, công ty của Võ Trọng Nghĩa đã tiếp tục để lại dấu ấn trong ngành kiến trúc thế giới với loạt giải thưởng danh giá khác. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự đóng góp không ngừng và tầm nhìn tương lai của anh trong lĩnh vực kiến trúc nội thất.

>>> Xem thêm: Bảng giá thuê thiết kế nội thất trọn gói là bao nhiêu?

Top 7: Nguyễn Quốc Khanh- Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam Nguyễn Quốc Khanh là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Thiết kế AA. Đây là công ty đã đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh nội thất với mục tiêu biến Việt Nam thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường toàn cầu. Tầm vươn xa của ông Khanh đã trở thành hiện thực khi Công ty Thiết kế AA mở rộng thị trường của mình sang Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Á và Nam Á với các sản phẩm nội thất gỗ chất lượng. Trong nước, tên gọi AA đã trở nên vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất, để lại dấu ấn trong các dự án lớn như InterContinental, Hilton Opera, Mövenpick, Pullman, Sofitel, Sheraton…

KTS Nguyễn Quốc Khanh

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt NamKTS Nguyễn Quốc Khanh

Phương châm thiết kế của ông luôn hướng đến việc cung cấp cho khách hàng sự hoàn hảo về tính năng sử dụng, đồng thời tạo ra không gian sống khỏe mạnh, tươi vui và sáng tạo. Ông luôn tiến hành cải tiến sản phẩm để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tính năng sử dụng, chất liệu, tiện nghi, chất lượng và thẩm mỹ. Điều quan trọng, ông Khanh luôn tạo ra những sản phẩm mang đến sự gần gũi và thoải mái cho người dùng.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất hiện đại sang trọng

Top 5 nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới

Bên cạnh những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam, dưới đây là top 5 nhà thiết kế nội thất tiên phong, mở lối cho ngành kiến trúc Toàn cầu. 

Top 1: Charles Rennie Mackintosh

Charles Rennie Mackintosh là một danh nhân vĩ đại trong lĩnh vực thiết kế nội thất toàn cầu. Ông sinh năm năm 1868 và mất năm 1982. Không chỉ là một nhà thiết kế, ông còn là một kiến trúc sư và họa sĩ màu nước tài hoa tại vùng đất Scotland. Sinh ra tại thành phố Glasgow, ông là con thứ tư trong một gia đình đông con. Cha ruột của ông là một viên cảnh sát kiêm tổng thư ký Sở cảnh sát thành phố.

>>> Xem thêm: Mẫu thi công thiết kế nhà đẹp

Charles RennieMackintosh

Charles Rennie Mackintosh

Charles Rennie Mackintosh là một “tượng đài” của phong trào nghệ thuật Hiện Đại. Ông có xu hướng tạo sự cân bằng tinh tế giữa tính thực dụng và nghệ thuật tinh hoa. Ông chịu ảnh hưởng bởi sự ma mị của kiến trúc Art Nouveau cùng sự sang trọng của kiến trúc Châu Âu.

Không chỉ vậy, Charles Rennie Mackintosh còn được biết đến là người sáng tạo phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng mang tên “Glasgow”. Phong cách này bám sát vào các đường nét hình học mạnh mẽ và tạo nên sự tương phản tinh tế giữa ánh sáng – bóng tối. Các không gian nội thất thiết kế theo phong cách này thường đơn giản và hơi hướng nữ tính.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Top 2: Frank Lloyd Wright

Frank Lloyd Wright được biết đến với những biệt danh như “thiên tài”, “kẻ mộng mơ” và “kiến trúc sư vĩ đại nhất của nước Mỹ”. Cha ông là một diễn thuyết gia tài năng, trong khi mẹ ông là một nữ giáo viên với tâm hồn bay bổng. Ông đến với nghề kiến trúc sư cũng bởi ảnh hưởng từ mẹ 1 phần. Từ những lần xếp hình Foebel và các bản vẽ kiến trúc mà bà đã cho con chơi từ bé đã thức tỉnh giấc mơ của một thiết kế đại tài.

Với tâm hồn luôn tràn đầy quyết tâm và năng lượng, Frank Lloyd Wright đã tạo ra những thiết kế độc đáo, sáng tạo, không bao giờ bị rập khuôn. Ông tự mình đặt tên cho phong cách kiến trúc của mình là “kiến trúc hữu cơ” với sự tôn vinh cho sự tự nhiên và sự phục vụ cho tự nhiên.

portrait-frank-lloyd

Frank Lloyd Wright

Ông nhìn nhận mỗi công trình và tác phẩm nghệ thuật của mình như một thực thể sống, có khả năng sinh trưởng. Điều này đồng nghĩa với việc ngoại hình và công dụng của chúng phải hài hòa, liên quan mật thiết, tạo nên một tổng thể hoàn hảo. 

Nhờ tri thức độc đáo này, các thiết kế của Frank Lloyd Wright luôn mang sự mềm mại, tự do và sống động. Các công trình nổi tiếng như Fallingwater tại khu bảo tồn Bearun, Bảo tàng Guggenheim New York, hay Ngôi nhà nằm giữa rừng Taliesin, Wisconsin là biểu tượng điển hình của sự hòa quyện với thiên nhiên. Đến nay, lý thuyết về “kiến trúc hữu cơ” của Wright vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế đương đại.

>>> Xem thêm: Những câu quote hay của những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Top 3: Jonathan Adler

Ban đầu, Jonathan Adler không theo đuổi nghiên cứu về thiết kế nội thất. Ông học kỹ thuật và lịch sử nghệ thuật tại Đại học Brown. Sau khi hoàn thành chương trình học, ông đã đến New York và tập trung vào ngành công nghiệp phim ảnh. Nhưng sau 3 năm, cảm thấy công việc kinh doanh không đem lại sự phát triển, ông đã quay trở lại đam mê cũ của mình – nghề gốm.

Jonathan Adler

Jonathan Adler

Chưa đầy vài năm sau đó, ông mở cửa hàng thiết kế nội thất và từng bước xây dựng danh tiếng lớn mạnh. Jonathan Adler trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất và đứng đầu danh sách những nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới.

>>> Xem thêm: Thiết kế Pavilion Cổng Sáng Tạo (Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022-UNESCO)

Top 4: Charlotte Perriand

Trong danh sách những người phụ nữ kiến trúc sư nổi tiếng, không thể bỏ qua Charlotte Perriand. Bà sinh năm 1903 và mất năm 1999. Charlotte Perriand đã chứng minh rằng phụ nữ có khả năng làm được những công việc mà tưởng chừng chỉ dành cho nam giới. Cha mẹ của Charlotte là thợ may ở Paris và họ nhanh chóng phát hiện tài năng hội họa của con gái mình. Bà còn có một người hướng dẫn tài ba là Henri Rapin – người đã đóng góp quan trọng trong sự nghiệp kiến trúc của cô.

Charlotte-perriand

Charlotte Perriand

Charlotte Perriand cũng là một biểu tượng của phong trào kiến trúc hiện đại. bà đã từng làm việc chung với nhà thiết kế nổi tiếng Le Corbusier. Các tác phẩm của bà thể hiện vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo và không quá phô trương. 

Bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người có đam mê kiến trúc và nội thất, đặc biệt là những phụ nữ. Họ đều đang đối mặt với định kiến xã hội và không dám bước chân vào lĩnh vực này để chinh phục ước mơ của mình.

>>> Xem thêm: Các tin tức mới nhất về thiết kế, thi công nội thất

Top 5: Philippe Starck

Philippe Starck là nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư và giám đốc chỉ đạo nghệ thuật. Vào năm 2002, ông đã sáng tạo Boutique cho Gaultier tại Paris. Sau nhiều nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, ông tạo ra những kiệt tác kiến trúc tái hiện một cách tự nhiên, từ dự án nhà hàng đến khách sạn…

Phillippe Starck

Phillippe Starck

Philippe Starck nổi tiếng Thế giới với sự sáng tạo mạnh mẽ, thiên biến vạn hóa và khả năng tái cấu trúc các công trình nội thất cổ điển nhưng vẫn giữ nguyên tính nguyên bản. Ông đã khởi đầu với công trình ở Tokyo, làm dậy sóng ngành kiến trúc toàn cầu bằng sự tinh tế và nguyên bản.

Tuy nhiên, mãi sau gần 2 năm hoạt động, ông mới dần lập được tên tuổi và trở thành nhà thiết kế nội thất tiên phong cho cho trường phái kiến trúc tiên tiến với đại sảnh Asahi Beer ở Tokyo và quần thể văn phòng ở Osaka.

Trên đây là top 12 nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam và Thế giới. Avalo tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công nội thất hàng đầu Việt Nam, quy tụ các kiến trúc sư có trình độ chuyên môn tốt và vững kinh nghiệm. Nếu quý khách hàng có nhu cầu làm mới “tổ ấm”, hãy liên hệ ngay tới công ty thiết kế nội thất Avalo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ tuyệt đẹp 2023

Phòng ngủ nhỏ thường có đặc điểm hạn chế về mặt diện tích. Do vậy, việc khéo léo bố trí, thiết kế sao cho đảm bảo thẩm mỹ và công năng là điều kiện cần để mang lại sự thoải mái cho gia chủ. Điểm danh các mẫu thiết kế...

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ 12m2 Đẹp Và Đầy Đủ Tiện Ích

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cần đảm bảo song song 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi. Điểm danh các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp, ấn tượng và tối ưu công năng nhất 2023....

30+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ đón đầu xu hướng 2023

Thiết kế nội thất căn hộ 3 phòng ngủ hiện đang là xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình bởi tính tiện ích, riêng tư cho các thành viên. Tìm hiểu ngay các mẫu thiết kế nội thất căn hộ 3 phòng ngủ “hot trend” nhất 2023....

Kỹ Thuật Đọc Bản Thiết Kế Nội Thất Để Trở Thành Chuyên Gia

Bản thiết kế nội thất có vai trò quan trọng trong việc triển khai thi công căn hộ. Nắm rõ cách đọc bản vẽ thiết kế nội thất giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và chất lượng thi công căn nhà....

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển: Thiết kế vượt thời gian

Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển mang đến sự “mãn nhãn” cho người nhìn bởi quy mô đồ sộ, hoành tráng cùng những đường nét cầu kỳ, hoa mỹ. Không gian nội thất Cổ Điển mang tới cho gia chủ chất lượng sống đẳng cấp và xa hoa....

Thiết kế kiến trúc là gì? Mẫu thiết kế kiến trúc nổi bật 2023

Thiết kế kiến trúc hiện đang được ứng dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn. Nắm rõ định nghĩa, yêu cầu và nguyên lý thiết kế kiến trúc giúp chủ đầu tư sở hữu công trình chất lượng, đẳng cấp....
Liên hệ thiết kế