Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury lộng lẫy và đẳng cấp

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,29/02/2024 9:45 sáng (GMT+7)
Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury lộng lẫy và đẳng cấp

Phong cách nội thất Luxury đang được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn cho căn hộ của mình bởi vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy, tinh xảo trong từng đường nét mà nó mang lại. Vậy thiết kế chung cư phong cách Luxury là gì, có những đặc trưng nào, và làm sao để ứng dụng phong cách thiết kế này vào không gian sống? Tất cả các thắc trên sẽ được Avalo giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. 

Phong cách nội thất Luxury là gì?

Phong cách Luxury là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu những năm gần đây dành cho giới thượng lưu muốn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua sự lộng lẫy mà phong cách thiết kế này mang lại.

>>> Xem thêm: 99+ Mẫu thiết kế nội thất Hiện Đại

Hiện nay, vẫn có nhiều người nhầm lẫn phong cách Luxury với phong cách Cổ Điển do những tương đồng về mặt thiết kế và thời gian xuất hiện. Thực chất, phong cách Luxury đánh dấu sự tiến bộ so với phong cách Cổ Điển, đặc biệt là trong cách tổ chức không gian, sử dụng nội thất và lựa chọn màu sắc. 

Phong cách nội thất Luxury là gì

Khi nhắc đến “Luxury”, người ta thường liên tưởng đến không gian sang trọng, xa hoa với những sản phẩm cao cấp và đắt đỏ. Thực tế, nội thất trong phong cách Luxury được lựa chọn kỹ lưỡng từ những nguyên liệu tốt nhất, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật không chỉ thể hiện vẻ đẹp bề ngoài mà còn phản ánh giá trị cốt lõi bên trong. Điều này được thể hiện qua sự chọn lọc kỹ thuật và sự tinh xảo của đường nét, hoa văn, tạo nên một bức tranh thị giác tuyệt vời, làm say đắm mọi người khi nhìn vào.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

Phong cách nội thất Luxury ra đời như thế nào?

Phong cách thiết kế nội thất Luxury ra đời vào cuối thế kỷ 18, thời kỳ Phục Hưng. Trong giai đoạn này, những người nghệ sĩ và kiến trúc sư xuất sắc đã tạo nên những công trình xa hoa, với sự kết hợp của các chi tiết và đường nét được thiết kế một cách tinh tế cầu kỳ. Đây được coi là bước khởi đầu quan trọng đánh dấu sự xuất hiện và phát triển của phong cách Luxury trên bản đồ thiết kế nội thất.

Sự ra đời của phong cách nội thất Luxury

Đặc điểm của phong cách nội thất Luxury

Màu sắc

Màu sắc sử dụng trong phong cách thiết kế Luxury khá đa dạng và sáng tạo, không bị ràng buộc cứng nhắc như một số phong cách khác. Tuy nhiên, để đảm bảo giá trị thẩm mỹ và tránh sự quá mức hoa mỹ, kiến trúc sư cần phải có cái nhìn tỉ mỉ từng chi tiết đến tổng thể, nhằm tạo ra một bức tranh toàn diện và hài hòa.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Luxury

Đặc điểm màu sắc của phong cách nội thất Luxury

Phong cách Luxury có thể kết hợp với phong cách Tân Cổ Điển với cách gam màu trầm mang đậm hơi thở sang trọng. Hoặc sự sáng tạo từ màu sắc đơn sắc của phong cách Hiện Đại, thậm chí là sự kết hợp độc đáo với những gam màu sống động nổi bật.

Mặc dù có sự đa dạng trong việc thể hiện sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau, nhưng màu sắc trong thiết kế Luxury vẫn luôn hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp và xa hoa. Các màu sắc tiêu biểu như vàng đồng, vàng ánh hay màu trắng thường là những đặc trưng nhận diện trong không gian nội thất Luxury.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Chất liệu

Để thể hiện đẳng cấp của một căn nhà, việc chọn lựa chất liệu phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong các thiết kế nội thất theo phong cách Luxury luôn ưu tiên sử dụng những chất liệu cao cấp và quý phái.

Đặc điểm chất liệu của phong cách nội thất Luxury

Theo sự phát triển của từng giai đoạn văn hóa, việc sử dụng chất liệu trong thiết kế nội thất phong cách Luxury thay đổi linh hoạt theo thời gian. Một số loại chất liệu thường sử dụng bao gồm: composite, kim loại mạ vàng, bạc, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên… 

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Mang đậm dấu ấn cá nhân

Bất cứ ai cũng đều mong muốn sở hữu một không gian sống độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân. Đối với những gia chủ muốn sở hữu thiết kế Luxury lại càng khẳng định thêm về điều đó. Phong cách Luxury thường đòi hỏi một mức đầu tư khá lớn, chính vì vậy mà người ta càng muốn để lại nét cá tính của mình trong không gian đó.

Đặc điểm mang đậm dấu ấn cá nhân của phong cách nội thất Luxury

Nhiều gia chủ còn sử dụng những món nội thất được chế tác đặc biệt để đảm bảo trải nghiệm độc nhất. Điều này đòi hỏi chuyên gia thiết kế phải có kỹ năng và chuyên môn cao để có thể truyền đạt tinh thần và cái tôi của gia chủ vào từng chi tiết của thiết kế nội thất. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất hiện đại sang trọng

Độ tinh xảo trong từng đường nét

Phong cách thiết kế Luxury, đòi hỏi mức độ tinh xảo trong từng đường nét, chi tiết trong không gian nội thất. Để tạo ra một bản vẽ thiết kế ấn tượng là một thách thức lớn đối với kiến trúc sư, đòi hỏi sự kết hợp của kinh nghiệm thực tế và hiểu biết sâu sắc về văn hóa.

Độ tinh sảo đường nét của phong cách nội thất Luxury

Các chi tiết nhỏ như họa tiết, hoa văn, phào chỉ trong đồ nội thất, vòm cửa, khung trần đều cần được trau chuốt tỉ mỉ.  Các chi tiết này kết hợp cùng với đường nét uốn lượn, tạo nên một không gian quyến rũ và mê hoặc. 

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury đẳng cấp theo từng không gian

Phòng khách

Không gian phòng khách là trung tâm sinh hoạt chung của gia đình, do đó, gia chủ rất chú trọng đến việc thiết kế phòng khách. Thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng khách thường được bố trí với những đường nét gọn gàng, thanh mảnh, tạo nên sự tinh tế và sang trọng. Mọi chi tiết đều được kiến trúc sư xử lý một cách tỉ mỉ, tạo ra không gian phòng khách với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế trong từng đường nét.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng khách

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Trong thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng ngủ, từ giường ngủ, tủ trang trí, bàn trang điểm cho đến tủ áo đều cần được bố trí một cách hài hòa. Cả về kiểu dáng, màu sắc, và chất liệu, tất cả đều được xem xét kỹ lưỡng để tạo ra không gian nghỉ ngơi sang trọng và tiện ích.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói phong cách Luxury

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng ngủ

Phòng bếp

Phòng bếp được coi là nơi giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc của gia đình. Trong phòng bếp Luxury thường sử dụng các chất liệu cao cấp không chỉ vì chúng mang đến không gian có tính thẩm mỹ cao mà còn bởi tính bền bỉ trong sử dụng. Lựa chọn các món nội thất mạ vàng sáng lấp lánh, cùng việc sử dụng chất liệu kính gương là những yếu tố tạo nên không gian bếp đẳng cấp và hiện đại trong phong cách Luxury.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà bếp phong cách Đương Đại

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng bếp

Phòng tắm

Trong thiết kế chung cư phong cách Luxury, phòng tắm được coi là không gian đặc biệt, nơi đánh dấu cho sự sang trọng và thời thượng. Được thiết kế với đầy đủ yếu tố ánh sáng và không gian, kết hợp với bồn tắm hiện đại và các thiết bị thông minh như vòi lavabo tự động, phòng tắm trở thành nơi mang lại trải nghiệm thư giãn như đang ở Spa cho gia chủ. Cách bố trí này không chỉ  đem đến sự tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia chủ mà còn tôn lên đẳng cấp, nâng tầm giá trị của người sử dụng. 

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất chung cư đa phong cách

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury cho phòng tắm

Các phong cách thiết kế chung cư Luxury độc đáo

Phong cách thiết kế chung cư Rococo Luxury 

Phong cách Rococo Luxury mang đậm hơi thở quý tộc Pháp, tập trung vào sự bay bổng, lãng mạn và đậm chất cổ tích trong thiết kế nội thất. Phong cách này thường sử dụng chủ yếu tông màu pastel và điểm nhấn với tông vàng, kết hợp các vật dụng trang trí tráng lệ để tạo nên không gian lộng lẫy đậm chất nghệ thuật. Các đồ dùng nội thất đặc trưng của phong cách Rococo Luxury bao gồm gương trang trí, thảm thêu và tranh treo tường, tất cả đều tôn lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách Á Đông Đương Đại

Phong cách thiết kế chung cư Rococo Luxury 

Thiết kế chung cư phong cách Modern Luxury

Phong cách Modern Luxury hiện đang là xu hướng dẫn đầu trong thiết kế nhà của giới thượng lưu trong những năm gần đây. Khác với phong cách Rococo Luxury chú trọng vào chi tiết và hoa văn Cổ Điển, thiết kế nội thất Modern Luxury lại thể hiện sự đơn giản hóa, phát triển theo trường phái Hiện Đại, trẻ trung và sang trọng.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà phong cách Châu Âu

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Modern Luxury

Dấu ấn cá nhân trong phong cách thiết kế nội thất Modern Luxury rất rõ ràng, được thể hiện thông qua việc chọn lựa chất liệu cao cấp với sự sắc sảo và tỉ mỉ trong từng đường nét. Tổng thể của thiết kế không có chi tiết thừa, tạo nên một không gian hoàn hảo, sang trọng.

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 68m2 độc đáo

Thiết kế chung cư theo phong cách Hybrid Luxury

Phong cách Hybrid Luxury là sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm cao cấp mà không muốn quá phô trương hoặc cầu kỳ. Sự kết hợp giữa vẻ cổ điển mộc mạc của phong cách Bắc Âu với tính tối giản trong văn hóa Nhật Bản tạo nên một không gian độc đáo và cuốn hút.

Thiết kế nội thất  chung cư theo phong cách Hybrid Luxury

Để tạo nên điểm nhấn cho không gian, phong cách này sử dụng sự kết hợp của các tone màu, tạo nên hiệu ứng tương phản bắt mắt. Các gam màu như trắng, vàng, be được kết hợp với tone đen, xanh, nâu, tạo nên sự độc đáo và thu hút cho không gian.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024

Lưu ý khi thiết kế chung cư phong cách Luxury

Thiết kế chung cư phong cách Luxury đang là xu hướng ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Điều này giải thích lý do tại sao nhiều gia chủ mong muốn tạo dựng không gian sống của mình theo phong cách sang trọng, tinh tế này. Phong cách Luxury không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ giới thượng lưu mà còn thu hút những người có ngân sách vừa phải, muốn trải nghiệm không gian độc đáo này.

Lưu ý khi thiết kế chung cư phong cách Luxury

Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể, có thể kết hợp phong cách thiết kế Luxury với nhiều phong cách nội thất khác nhau, ví dụ như hiện đại kết hợp với phong cách Luxury, để tạo ra không gian sống hiện đại và sang trọng. 

Phong cách Luxury thuộc loại thiết kế có tính phức tạp và độ khó cao, đòi hỏi sự chọn lựa và chế tác nội thất cũng như bố cục không gian phải được thực hiện bởi các kiến trúc sư chuyên nghiệp, có chuyên môn và kinh nghiệm cao về thẩm mỹ. Vì vậy, khi muốn thiết kế nội thất chung cư theo phong cách này, bạn cần liên hệ với các công ty hoặc đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp để có được phương án thiết kế phù hợp nhất.

Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư phong cách Luxury uy tín

Nếu bạn vẫn đang cần tìm một đơn vị thiết kế chung cư phong cách Luxury uy tín thì Avalo sẽ là một lựa chọn đáng để xem xét. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và hàng trăm dự án đã thực hiện, Avalo tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất tại Hà Nội hiện nay. Avalo cung cấp đa dạng dịch vụ thiết kế nội thất chuyên nghiệp, từ nhà phố, chung cư, văn phòng đến các khu du lịch, khách sạn và trung tâm thương mại. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ trải nghiệm không gian sống hoàn hảo với những giải pháp thiết kế tối ưu và tinh tế.

Đội ngũ thiết kế của chúng tôi không chỉ giàu kinh nghiệm và tài năng mà còn luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất, tạo ra những sản phẩm nội thất đẳng cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm nội thất đẹp và chất lượng nhất. 

Đơn vị thiết kế, thi công chung cư phong cách Luxury

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến thiết kế chung cư phong cách Luxury mà Avalo muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo để làm mới cho không gian sống của gia đình mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được hỗ trợ tư vấn thiết kế thi công nội thất, hãy liên hệ ngay với Avalo để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời!   

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Các loại kích thước bàn thờ chung cư giúp tối ưu không gian sống

Kích thước bàn thờ chung cư cần được tính toán kỹ lưỡng để cân đối với không gian vốn hạn chế. Theo đó, việc xác định kích thước không chỉ dựa vào diện tích chung cư mà còn cần xem xét tới yếu tố phong thủy. Cùng cập nhật kích...

Top 15 mẫu tủ rượu nhà chung cư đẹp, đẳng cấp nhất hiện nay

Tủ rượu cho nhà chung cư là giải pháp thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Vậy, nên thiết kế tủ rượu thế nào để hài hòa và cân đối với tổng thể căn hộ? Cùng Avalo tham khảo ngay...

Mẫu thiết kế nhà ống giả biệt thự đẹp nhất hiện nay

Nhà ống giả biệt thự là mô hình thiết kế hoàn hảo cho những gia chủ có kinh tế vừa phải nhưng muốn sở hữu một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng AVALO tìm hiểu những đặc điểm của mô hình...

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024

Phong cách Indochine đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ 19. Trải qua sự biến động không ngừng của thị trường kiến trúc, phong cách Indochine vẫn khẳng định sức hút của mình khi được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Đặc biệt,...

Top 10 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 68m2 độc đáo

Chung cư thường có điểm hạn chế là diện tích không quá lớn. Chính vì vậy, chỉ với 68m2, việc thiết kế chung cư cần được tiến hành tỉ mỉ tới từng chi tiết, khía cạnh để đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng. Mời khách hàng tham khảo top...
Liên hệ thiết kế