10+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó tinh tế & sang trọng

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ tư,18/10/2023 2:28 chiều (GMT+7)
10+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó tinh tế & sang trọng

Nội thất làm từ gỗ óc chó là xu hướng nổi bật trong thời gian gần đây bởi thiết kế đa dạng, hiện đại. Đặc biệt, trong những căn hộ chung cư, gỗ óc chó giúp kiến tạo nên không gian hoàn toàn khác biệt so với phần thô bàn giao “cứng nhắc”. Cùng Avalo khám phá những mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó sang trọng bên dưới đây.

Gỗ óc chó là gì?

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó lấy từ thân cây óc chó. Đây là loại gỗ quý, sở hữu những đặc trưng riêng về màu sắc, đường vân gỗ so với những loại gỗ khác.

Cây óc chó hay còn được gọi là Juglans regia theo tên khoa học, thuộc họ cây Hồ Đào – một họ thực vật có hoa trong bộ Dẻ (Fagales). Họ thực vật này bao gồm 9 chi, trong đó có nhiều loài cây thân gỗ có giá trị thương mại quan trọng như Óc Chó, Hồ Đào Pecan và Mạy Châu.

Xem ngay: 25+ Hình ảnh thiết kế nội thất chung cư đẹp gỗ óc chó

Cây óc chó thường phổ biến ở khu vực xứ sở Ba Tư cũ hay các khu rừng tại Anh, miền Nam California, Mỹ và miền Bắc nước Mỹ. Cây gỗ óc chó Bắc Mỹ thường mọc dày đặc ở các vùng như miền Đông Canada và các tiểu bang phía Đông, Trung Tây và Nam của Hoa Kỳ. Đây là các khu vực có điều kiện khí hậu và đất đai lý tưởng, tạo điều kiện cho cây phát triển tốt nhất, đem lại màu sắc và vân gỗ đẹp.

Tại Việt Nam, cây óc chó cũng được tìm thấy ở một số vùng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai,… Tuy nhiên, chất lượng của cây ở Việt Nam hiện vẫn chưa đạt chuẩn để tạo ra các sản phẩm gỗ có giá trị thẩm mỹ độc đáo.

Lợi ích của việc sử dụng nội thất chung cư gỗ óc chó

Gỗ óc chó còn được mệnh danh là “Mỹ vương” với những ưu điểm nổi trội về hình thức, chất lượng cũng như giá trị phong thủy. 

Có giá trị thẩm mỹ cao

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-8

Có giá trị thẩm mỹ cao

Gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp tự nhiên với màu sắc tinh tế, từ màu kem trải dài đến màu nâu socola đậm, mang đến sự đa dạng trong tông màu của tâm gỗ. Đặc biệt, vân gỗ dạng sóng hoặc xoáy vô cùng uyển chuyển, mềm mại, tạo ra các hoa văn cực kỳ thu hút. Do vậy, sử dụng nội thất gỗ óc chó trở thành biểu tượng của sự tinh tế và đẳng cấp trong giới thượng lưu.

Đừng bỏ qua: Quy trình tư vấn thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó

Thích hợp với đa dạng phong cách thiết kế

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-9

Thích hợp với đa dạng phong cách thiết kế

Gỗ óc chó vô cùng linh hoạt trong việc áp dụng cho nhiều phong cách nội thất khác nhau, bao gồm phong cách thiết kế Hiện Đại, Tân Cổ Điển, Tối Giản, Nhật Bản, Đông Dương, Cổ Điển,…

Chất lượng bền bỉ theo thời gian

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-10

Chất lượng bền bỉ theo thời gian

Về chất lượng, gỗ óc chó có thể thích nghi nhanh chóng với các điều kiện môi trường khác nhau mà không bị cong vênh hay co ngót. Nó có khả năng chịu lực tốt và giữ màu sắc lâu dài nhờ vào tính “ăn” sơn, màu nhuộm. Đặc biệt, nhờ sự liên kết mạnh mẽ của gỗ và khả năng chống sâu, mối mọt giúp gỗ óc chó luôn duy trì được vẻ đẹp và chất lượng theo thời gian.

>>> Xem thêm: Thiết kế chung cư phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế nội thất tinh tế

Đảm bảo yếu tố phong thủy

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-9

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Về phong thủy, với màu sắc trầm ấm và tự nhiên, gỗ óc chó mang đến cho ngôi nhà sự an lành, thoải mái cũng như thịnh vượng và may mắn.

Các sản phẩm nội thất chung cư chất lượng từ gỗ óc chó

Để đáp ứng tối đa nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nội thất gỗ óc chó được ứng dụng với đa dạng các sản phẩm nội thất hiện đại cho không gian phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ.

Nội thất chung cư gỗ óc chó cho phòng khách

Sofa, kệ tivi, tủ rượu là những chi tiết quan trọng, mang đậm hơi thở sang trọng và lịch lãm cho không gian phòng khách.

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phòng khách hiện đại

sofa-go-oc-cho

Sofa gỗ óc chó


ke-tivi-go-oc-choKệ tivi gỗ óc chó


tu-ruou-go-oc-cho

Tủ rượu gỗ óc chó

Nội thất chung cư gỗ óc chó cho phòng bếp

Bộ đôi hoàn hảo bao gồm tủ bếp và bàn ăn gỗ óc chó chắc chắn sẽ biến không gian chung cư trở nên tiện nghi hơn bao giờ hết. Ngày nay, nhiều chung cư thường kết hợp phòng khách và bếp trong cùng một không gian, vì vậy diện tích hạn chế hơn. Tuy nhiên, những sản phẩm gỗ óc chó tinh tế và nhỏ gọn sẽ giải quyết mọi vấn đề này một cách dễ dàng.

Tham khảo: Mẫu thiết kế thi công biệt thự với phòng bếp sang trọng

ban-ghe-an-go-oc-cho

Bàn ghế ăn gỗ óc chó

tu-bep-go-oc-cho

Tủ bếp gỗ óc chó

Nội thất chung cư gỗ óc chó cho phòng ngủ

Tâm điểm không thể thiếu trong phòng ngủ chính là chiếc giường với kết cấu chắc chắn và thiết kế thoải mái. Giường ngủ gỗ óc chó hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu nhờ sự nổi bật về màu sắc, độ bền và phong thủy. Một chiếc giường sang trọng, được thiết kế riêng theo phong cách của gia chủ hứa hẹn mang đến giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tham khảo: Mẫu thiết kế thi công nhà phố với phòng ngủ tiện nghi

Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm các tiện nghi như kệ tivi, tủ áo hoặc bàn làm việc đơn giản và hiện đại sẽ tạo ra không gian thú vị, thư giãn. 

giuong-go-oc-cho

Giường gỗ óc chó

ban-trang-diem-go-oc-cho

Bàn trang điểm gỗ óc chó

tu-quan-ao-go-oc-cho

Tủ quần áo gỗ óc chó

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó sang trọng

Với giá trị thẩm mỹ đột phá, chất lượng cao, căn hộ chung cư được trang bị đồ nội thất gỗ óc chó sẽ khiến gia chủ phải “choáng ngợp” bởi sự hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Nếu chưa có ý tưởng thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó, hãy tham khảo ngay một số gợi ý mẫu thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ óc chó bên dưới đây.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-1

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (1)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-2

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (2)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-3

Mẫu thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ óc chó (3)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-4

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (4)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-5

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (5)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-6

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (6)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-7

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (7)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-13

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (8)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-16

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (9)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-17

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (10)

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-21

Mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó (11)

>>> Xem thêm: 20 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ BẰNG GỖ TỰ NHIÊN TINH TẾ

Lưu ý khi thiết kế, thi công nội thất chung cư gỗ óc chó

Thiết kế, thi công nội thất gỗ chung cư là bài toán không hề dễ dàng. Rào cản lớn nhất mà các kiến trúc sư cần “đối mặt” đó là phần tường, vách, diện tích mặt sàn của căn hộ chung cư. 

Mặt khác, khi thiết kế nội thất gỗ chung cư gỗ óc chó, nếu không có phương án tối ưu sẽ dễ tạo cảm giác chật chội, bí bách trong chính căn hộ. Do vậy, gia chủ cần “bỏ túi” ngay những lưu ý khi thiết kế, thi công nội thất chung cư gỗ óc chó bên dưới đây.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất chung cư tại Hà Nội

Chọn phong cách thiết kế phù hợp với nội thất

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-11

Chọn phong cách thiết kế phù hợp với nội thất

Lựa chọn phong cách thiết kế không chỉ dựa trên gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ mà còn dựa trên diện tích thực tế của căn hộ. Đối với những căn hộ nhỏ, gia chủ nên ưu tiên phong cách Hiện Đại và Tối Giản.

Lựa chọn kích thước sản phẩm nội thất

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-12

Lựa chọn kích thước sản phẩm nội thất

Việc lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với không gian là ưu tiên hàng đầu để biến căn hộ chung cư trở nên đẹp và tiện nghi. Tránh chọn những món đồ quá to, khiến căn phòng trở nên nặng nề và rườm rà. Ngược lại, việc sử dụng nội thất quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân đối và tinh tế của không gian. Vì vậy, việc đo đạc và chuẩn bị thông số cần thiết là rất quan trọng để lựa chọn sản phẩm vừa vặn, hài hòa nhất.

Tham khảo: 99+ Mẫu thiết kế nhà đẹp tại Avalo

Chọn chất liệu nội thất chất lượng

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-14

Chọn chất liệu nội thất chất lượng

Hiện nay, gỗ óc chó đã trở thành xu hướng trong ngành thiết kế nội thất. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng sử dụng chất lượng gỗ loại 1. Điều quan trọng là gia chủ nên tìm hiểu kỹ và mua sản phẩm từ những nguồn cung cấp đáng tin cậy. Nội thất chung cư từ gỗ óc chó đòi hỏi chất lượng tốt, có tuổi thọ cao nhằm tránh việc phải thay mới do mối mọt hoặc xuống cấp.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-15

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Phong thủy đóng vai trò quan trọng, có tác động trực tiếp đến tài lộc và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, trước khi bố trí nội thất, gia chủ nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các yếu tố như hướng chính của nội thất, sử dụng màu sắc phù hợp, tránh những điều kiêng kỵ trong phong thủy.

Xem thêm: 35+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại, hợp phong thủy

Cân đối chi phí đầu tư và điều kiện kinh tế

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-20

Cân đối chi phí đầu tư và điều kiện kinh tế

Nội thất chung cư làm từ gỗ óc chó thường có mức giá khá cao, trong khoảng từ 38 đến 43 triệu đồng cho mỗi mét khối. Vì vậy, gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo rằng lựa chọn này phù hợp với tình hình tài chính gia đình.

Tìm đơn vị thiết kế – thi công nội thất chung cư gỗ óc chó uy tín

thiet-ke-noi-that-chung-cu-go-oc-cho-18

Tìm đơn vị thiết kế – thi công nội thất chung cư gỗ óc chó uy tín

Sự thành công của dự án nội thất hoàn thiện phụ thuộc vào nhà thầu đảm nhiệm. Một đơn vị uy tín, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng, có kiến thức chuyên môn vững và kinh nghiệm đáng tin cậy trong thiết kế nội thất chung cư sẽ mang tới cho gia chủ công trình hoàn thiện chất lượng nhất.

Avalo là đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu Việt Nam. Không chỉ sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng, nhiều kinh nghiệm “chinh chiến”, Avalo còn có xưởng sản xuất đồ nội thất riêng với quy mô lớn và trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng chất lượng nội thất tốt nhất với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

Trên đây là những gợi ý các mẫu thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó sang trọng, tinh tế mà gia chủ có thể tham khảo. Không chỉ mang tới không gian sống đẳng cấp, nội thất gỗ óc chó còn bền bỉ vượt trội theo thời gian.

Nếu đang tìm một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, quý khách hãy truy cập tới địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/  

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

|Top 15| Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng Hiện Đại & Đẳng Cấp

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi sự sang trọng, hoành tráng, thể hiện đẳng cấp cá nhân. Ngắm nhìn top 14 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng thu hút, ấn tượng nhất hiện nay....

25+ Mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo & phá cách

Thiết kế nội thất phòng trà biệt thự là ý tưởng sáng tạo, giúp gia chủ có không gian để thư giãn, thưởng ngoạn. Ngắm nhìn 25+ mẫu thiết kế nội thất phòng trà biệt thự độc đáo và phá cách. ...

15+ Mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m hút mắt & tiện nghi

Thiết kế biệt thự mini 8x12m được nhiều gia chủ lựa chọn bởi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Điểm danh 15+ mẫu thiết kế biệt thự mini 8x12m sáng tạo, tiện nghi 2023. ...

20 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ BẰNG GỖ TỰ NHIÊN TINH TẾ

Thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp mà vật liệu này mang lại. Khám phá ngay 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên...

7 Yếu Tố Trong Thiết Kế Nội Thất: Nâng Tầm Vẻ Đẹp Không Gian Sống

Yếu tố trong thiết kế nội thất bao gồm không gian, ánh sáng, màu sắc, đường nét, hình dạng, vật liệu và hoa văn. Việc kết hợp hài hòa các yếu tố này giúp không gian sống trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn. ...

5 sai lầm phổ biến trong thiết kế nội thất nhà lô

Một số quy tắc trong trang trí nội cần phải được sử dụng một cách linh hoạt và khéo léo. Lựa chọn nội thất, phụ kiện trang trí phù hợp sẽ tránh được những chi tiết thừa, gây ra rối mắt. Tìm hiểu ngay những sai lầm phổ biến trong...
Liên hệ thiết kế