Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản – Giải pháp tối ưu cho mọi nhà

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ năm,20/07/2023 9:42 sáng (GMT+7)
Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản – Giải pháp tối ưu cho mọi nhà

Một không gian nhà ở thoáng mát, gọn gàng và thư giãn là điều vô cùng cần thiết cho cuộc sống bận rộn. Đây cũng chính là lý do khiến phong cách tối giản trong thiết kế nội thất ngày càng được ưa chuộng. Cùng Avalo tìm hiểu thông tin về lối thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản trong bài viết sau.

Đặc điểm trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản

Tập trung vào sự đơn giản, khả năng tối ưu hóa không gian và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, thiết kế nội thất Tối Giản mang đến không gian sống tiện nghi và hiện đại. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản.

Năng lực thiết kế của Kiến trúc sư là yếu tố mang tính tiên quyết

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản

Trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản, vai trò của kiến trúc sư là vô cùng quan trọng. Kiến trúc sư cần có năng lực phân tích và hiểu biết sâu sắc về không gian, ánh sáng, vật liệu, từ đó kiến tạo môi trường sống tối giản nhưng vẫn tiện nghi, đẳng cấp. Kiến trúc sư cũng cần có khả năng hệ thống và tối ưu hóa không gian, đưa ra phương án bố trí nội thất hợp lý, đảm bảo sự cân đối giữa yếu tố chức năng cũng như thẩm mỹ.

90% hệ thống nội thất là dạng âm tường

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Thiết kế tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa

Các căn hộ chung cư thường gặp hạn chế về mặt diện tích, do đó, việc tối giản hóa hệ thống nội thất là yếu tố quan trọng và cần được tính toán tỉ mỉ. Đa số các vật dụng nội thất sẽ được thiết kế âm vào tường, điển hình như tủ âm tường, kệ sách âm tường, bàn làm việc âm tường và các hệ thống lưu trữ khác. Kiểu bố trí này giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa, đồng thời và tạo ra tính gọn gàng, thông thoáng cho căn hộ.

Tinh tế trong việc làm biến mất những chi tiết hoàn thiện

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất cho nhà biệt thự phong cách Tối Giản

Phong cách thiết kế Tối Giản tập trung loại bỏ những chi tiết không cần thiết. Thông thường, các thiết bị như công tắc, ổ cắm hay đèn downlight sẽ được thiết kế ẩn đi để tạo ra một diện mạo không gian tối giản, trang nhã và gọn gàng. 

Tông màu chủ yếu là trắng

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Gam trắng sẽ làm nổi bật các chi tiết, đường nét trong căn hộ

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản thường ưu tiên sử dụng màu trắng làm chủ đạo. Màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, tinh tế, đồng thời có khả năng “đánh lừa” thị giác, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Tone màu này còn hỗ trợ tăng cường ánh sáng tự nhiên. Khi kết hợp cùng các đồ dùng nội thất, gam trắng sẽ làm nổi bật các chi tiết, đường nét, giúp nâng cao tính thẩm mỹ.

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Tối Giản tại Avalo

Giải pháp chiếu sáng không lộ đèn

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Thiết kế các nguồn sáng ẩn giúp làm dịu mắt người nhìn

Giải pháp chiếu sáng không lộ đèn là một trong những đặc điểm quan trọng của phong cách thiết kế Tối Giản. Thay vì sử dụng đèn chùm hoặc đèn treo truyền thống, thiết kế này tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng gián tiếp để tạo ra tính gần gũi, thân thiện cho căn hộ.

Các kiến trúc sư sẽ thiết kế các nguồn sáng ẩn, như đèn led dưới tủ, ánh sáng từ các khe hở hoặc thậm chí là ánh sáng mờ từ các chất liệu như vải hoặc thủy tinh. Cách bố trí này không chỉ tạo nên vẻ sang trọng cho không gian mà còn mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu đối với người nhìn.

Lược bỏ 95% đồ decor trang trí

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Thiết kế tối giản chỉ tập trung vào những yếu tố cơ bản, đồng bộ

Đúng như tên gọi, thiết kế nội thất Tối Giản tập trung vào sự đơn giản và không gian rộng rãi. Chính vì vậy, việc giảm thiểu các chi tiết trang trí không cần thiết luôn được chú trọng.

Thay vì sử dụng nhiều món đồ decor nhỏ lẻ, thiết kế tối giản chỉ tập trung vào những yếu tố cơ bản, đồng bộ và có mục đích, chức năng rõ ràng. Một số đồ dùng như tranh nghệ thuật, cây cối, đèn bàn,… là những lựa chọn thường phổ biến.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, ấn tượng 2023

Tại sao nên lựa chọn thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản?

Tại sao nên lựa chọn thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản?

Tại sao nên lựa chọn thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản?

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối Giản có nhiều lợi ích như sau:

  • Phù hợp với người bận rộn, người thích sự đơn giản.
  • Tăng cường khả năng tập trung.
  • Hướng đến giá trị cốt lõi của không gian sống.
  • Tiết kiệm ngân sách đầu tư.
  • Tiết kiệm thời gian thi công, trang trí, vận hành.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói

Phong cách thiết kế có độ “thuần khiết” nhất trong kiến trúc

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tinh tế và tính đơn giản. Phong cách này tập trung vào những đường nét gọn gàng, không gian mở và màu sắc, chất liệu gần gũi. Các yếu tố không cần thiết được loại bỏ triệt để, chỉ để lại những đồ dùng quan trọng và mang tính chất thẩm mỹ cao. Điều này góp phần tạo nên một không gian thanh lịch và thuần khiết.

Thể hiện đẳng cấp sống “phản phô diễn”

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Thiết kế nội thất chung cư đơn giản tạo sự đẳng cấp cho gia chủ

Thiết kế Tối Giản loại bỏ những yếu tố thừa thãi hoặc không mang lại giá trị để tập trung vào những điều quan trọng. Chính sự tối giản này lại góp phần thể hiện rõ nét khí chất khiêm nhường, phá cách và một phong cách sống “phản phô diễn” của chủ nhân căn nhà.

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất chung cư đa phong cách

Tính sang trọng còn được tạo ra thông qua bố cục chặt chẽ, những khoảng trống có chủ đích, không gian ngập tràn ánh sáng cùng điểm nhấn đắt giá của chất liệu nội thất cao cấp. Sự chắt chiu, chọn lọc của phong cách Tối Giản cũng làm tôn lên những gì đắt giá nhất.

Phù hợp với người có hội chứng OCD

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Số lượng đồ dùng hạn chế giúp giảm căng thẳng cho những người có hội chứng OCD

Hội chứng OCD (Obsessive-Compulsive Disorder) là một căn bệnh rối loạn tâm lý mà người mắc phải thường có xu hướng sắp xếp và sắp đặt mọi thứ theo một trật tự cụ thể. Phong cách thiết kế Tối Giản có thể giải quyết các vấn đề của những người gặp hội chứng này.

Xem ngay: 5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Với sự tối giản về màu sắc, đường nét và không gian, lối thiết kế tối giản tạo ra một môi trường sống rõ ràng, gọn gàng và có trật tự. Số lượng đồ dùng hạn chế, được chắt lọc kỹ lưỡng, giúp giảm thiểu sự phân tâm và căng thẳng cho những người có hội chứng OCD.

Tối ưu ngân sách thi công và trang trí 

Thiết kế nội thất chung cư Tối Giản

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Phong cách Tối Giản phù hợp dành cho những gia chủ đang tìm kiếm giải pháp nội thất với quỹ ngân sách hạn hẹp. Thiết kế nội thất Tối Giản giúp tiết kiệm chi phí mà không phải “hy sinh” vẻ đẹp cũng như chất lượng công trình.

Xem ngay: 99+ mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Một cách để tối ưu hóa ngân sách là tập trung vào các yếu tố cơ bản. Thay vì đầu tư những món đồ nội thất cầu kỳ và đắt tiền, gia chủ hãy chọn các mẫu nội thất đơn giản với chất liệu phù hợp. 

Vật liệu như gỗ tự nhiên và kim loại có thể tạo ra vẻ đẹp thanh lịch, giữ được độ bền cao trong khi vẫn đảm bảo sự tối giản. Ngoài ra, việc áp dụng một bảng màu đơn sắc và tránh những họa tiết phức tạp cũng giúp tiết kiệm chi phí trong khi mua sắm, trang trí nhà cửa.

Địa chỉ thiết kế nội thất chung cư phong cách Tối Giản uy tín, chất lượng

Giữa nhịp sống hối hả và tất bật, nhu cầu về một không gian tối giản ngày càng được đề cao. Nội thất chung cư đơn giản không chỉ đáp ứng sự tiện nghi, vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giữ cho tinh thần của gia chủ luôn thư thái, dễ chịu. Trong số các công ty thiết kế nội thất hàng đầu, Avalo đã khẳng định được chất lượng và độ uy tín trong việc tạo ra những căn hộ chung cư tối giản đáng mơ ước.

Avalo sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư đầy nhiệt huyết và tài năng, luôn nỗ lực thấu hiểu và đáp ứng chuẩn xác mong muốn của mỗi khách hàng. Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, Avalo tự tin mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chất lượng công trình chất lượng cao, sẵn sàng làm hài lòng quý khách. 

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản chính là giải pháp lý tưởng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện nghi, vẻ đẹp phóng khoáng và phần nào thể hiện tinh thần tự do của gia chủ. Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp quý khách có cái nhìn toàn diện về phong cách thiết kế đặc biệt này. Nếu có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp, quý khách hàng có thể liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

4 phong cách thiết kế nội thất nhà phố đón đầu xu hướng 2023

Thiết kế nội thất nhà phố góp phần kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi cho gia chủ. Đặc biệt, việc vận dụng và kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế ấn tượng với những ý tưởng sáng tạo sẽ “biến hóa” ngôi nhà phố trở...

Địa chỉ công ty thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội uy tín

Công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng chịu trách nhiệm giúp các doanh nghiệp lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ, thiết kế và thi công nội thất dựa trên yêu cầu. Nhờ đó, khách hàng doanh nghiệp sẽ được tận hưởng không gian làm việc đẹp...

5 tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư không nên bỏ qua

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư là tập hợp những quy tắc giúp tối ưu không gian, kiến tạo sự thẩm mỹ, tiện nghi của một căn hộ. Đây là yếu tố quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm sống và sự thoải mái của gia...

Tổng hợp các mẫu phòng khách chung cư đẹp, xu hướng 2023

Là điểm nhấn và là không gian sinh hoạt chung của căn hộ, phòng khách thường được “chăm chút” nhất trong không gian sống. Theo đó, để kiến tạo nên phòng khách chung cư đẹp, gia chủ cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện...

5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn phải nằm lòng

Thiết kế nội thất chung cư luôn là vấn đề nan giải cho những người lần đầu mua căn hộ. Các kinh nghiệm làm nội thất dưới đây sẽ giúp gia chủ “biến hóa” căn hộ chung cư thành tổ ấm lý tưởng, mang đến không gian sống tiện nghi,...

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Thiết kế nội thất chung cư thông minh là giải pháp tuyệt vời cho không gian sống hiện đại, đáp ứng đồng thời hai yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi....
Liên hệ thiết kế