Mách bạn ý tưởng trang trí bếp chung cư đẹp, khoa học nhất 2024

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,26/01/2024 1:47 chiều (GMT+7)
Mách bạn ý tưởng trang trí bếp chung cư đẹp, khoa học nhất 2024

Với các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế, việc trang trí phòng bếp sao cho đảm bảo công năng và thẩm mỹ là “bài toán” không hề dễ dàng. Cùng Avalo đi khám phá những ý tưởng trang trí bếp chung cư đẹp, hiện đại nhất hiện nay bên dưới đây.

Tổng hợp các cách trang trí bếp chung cư đẹp, khoa học

Dưới đây là các ý tưởng trang trí nhà bếp chung cư đẹp, khoa học mà gia chủ có thể tham khảo.

Trang trí bếp chung cư Hiện Đại

Phòng bếp chung cư thiết kế phong cách Hiện Đại là sự kết hợp đơn giản nhưng đầy đủ công năng. Bồn rửa và bếp điện được tích hợp một cách hài hòa trên mặt bàn bếp.

Trang trí bếp chung cư Hiện Đại

Tủ bếp hiện đại được làm từ gỗ công nghiệp, mang đến tông màu hòa quyện với đá ốp và màu chủ đạo của căn hộ. Điều này đảm bảo ánh sáng được phản chiếu khắp không gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nấu nướng và ăn uống.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế chung cư phong cách Hiện Đại

Trang trí bếp chung cư Cổ Điển

Mẫu trang trí nội thất phòng bếp cho chung cư Cổ Điển sử dụng gam màu chủ đạo như nâu, vàng, đen. Điều này tạo nên không gian đẳng cấp và sang trọng. Sự cầu kỳ và hoa mỹ được chau chuốt đến từng chi tiết là điểm nổi bật của phong cách trang trí nội thất Cổ Điển dành cho căn bếp chung cư.

Trang trí bếp chung cư Cổ Điển

Với chất liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên, kết hợp với các chi tiết mạ vàng, căn bếp nổi bật với sự quý phái, xa hoa. Đồng thời, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn tạo ra một nguồn năng lượng tích cực trong không gian.

>>> Xem thêm: Trọn gói thiết kế nội thất chung cư đa phong cách

Trang trí bếp chung cư Tân Cổ Điển

Thiết kế nội thất cho nhà bếp chung cư phong cách Tân Cổ Điển thường sử dụng gam màu trắng hoặc kem. Không gian bếp được trang bị nội thất Hiện Đại. Điểm độc đáo nằm ở tay nắm mạ vàng trên các tủ bếp, tạo nên không gian cực kỳ sang trọng.

Trang trí bếp chung cư Tân Cổ Điển

Tủ bếp chữ L được làm từ gỗ tự nhiên tạo ra một không gian riêng biệt. Đồng thời, việc sử dụng đá ốp nhân tạo trong không gian nội trợ không chỉ nâng cao tính tiện ích mà còn làm tăng vẻ sang trọng cho căn hộ.

>>> Xem thêm: Trang trí nội thất biệt thự đẹp

Trang trí bếp chung cư Minimalism

Đây là kiểu trang trí bếp chung cư theo phong cách Minimalism. Phong cách này ưu tiên sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Việc sử dụng kính thay vì tường giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để, tạo nên hiệu ứng thị giác rộng lớn.

Trang trí bếp chung cư Minimalism

Thiết kế tích hợp bao gồm tủ lạnh, bếp điện, kệ đựng vật dụng trên tường âm, bồn rửa. Trong khi đó, kệ tủ dưới được tích hợp với mặt bếp đá nhân tạo. Đồ nội thất được thiết kế đơn giản với đường nét gọn gàng và sắc sảo.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Biệt Thự Cao Cấp

Trang trí bếp chung cư Scandinavian

Đây là mẫu trang trí phòng bếp chung cư lấy cảm hứng từ phong cách Bắc Âu – Scandinavian. Không gian được kết hợp tinh tế giữa màu trắng, ánh sáng tự nhiên và chất liệu gỗ. Điều này tạo nên không gian sống mộc mạc, hiện đại và thanh lịch.

Trang trí bếp chung cư Scandinavian

Điểm độc đáo của phong cách Bắc Âu chính là cách sắp xếp khoảng trống nhỏ hợp lý trong không gian nội thất. Điều này giảm thiểu sự choáng ngợp đồ đạc, mang tới không gian thoải mái và tinh tế. 

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Bắc Âu

Những lưu ý khi trang trí bếp chung cư

Cho dù diện tích chung cư có nhỏ hẹp hay rộng rãi, gia chủ cũng cần lưu ý đến những điểm bên dưới đây để đảm bảo hiệu quả khi tiến hành trang trí.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế thi công nhà phố

Không gian phòng bếp

Hầu hết các căn hộ chung cư Hiện Đại thường được thiết kế với không gian mở cho phòng bếp. Phòng bếp sẽ liền kề với phòng khác và được ngăn cách bằng các vách ngăn nhỏ nhằm phân chia không gian một cách linh hoạt. 

Lưu ý về không gian khi trang trí bếp chung cư

Nội thất sẽ ưu tiên sự đơn giản nhằm mang đến không gian bếp mở, thoải mái và rộng rãi hơn. Tránh việc sử dụng đồ trang trí có họa tiết cầu kỳ và quá nhiều chi tiết. Điều này có thể tạo ra cảm giác chật chội và bí bách trong không gian.

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế, thi công nội thất MỚI NHẤT 2023

Cách bố trí

Với căn bếp có diện tích khoảng 4 – 5m2 nên được lắp đặt hệ tủ bếp, ngăn tủ và các phụ kiện kèm theo. Ngoài ra, gia chủ nên phân chia khu vực bếp một cách khoa học với từng phần chức năng riêng biệt như khu vực sơ chế thức ăn, bồn rửa và bếp nấu. 

Lưu ý về cách bố trí khi trang trí bếp chung cư

Lưu ý về cách bố trí khi trang trí bếp chung cư

Bố trí phòng bếp một cách thông minh giúp người nấu linh hoạt di chuyển, dễ dàng tìm kiếm các dụng cụ, đồng thời giảm thời gian nấu nướng. 

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

Lắp đặt tủ bếp

Tủ bếp đóng vai trò quan trọng trong mọi không gian bếp. Việc chọn lựa mẫu tủ phải linh hoạt, phù hợp với sở thích, nhu cầu và ngân sách cá nhân của gia chủ. Các mẫu tủ bếp công nghiệp đa dạng về kiểu dáng, khả năng chịu lực và nhiệt độ hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Lưu ý về lắp đặt khi trang trí bếp chung cư

Nếu gia chủ mong muốn nội thất cao cấp có thể xem xét đến các sản phẩm làm từ chất liệu gỗ tự nhiên như tủ bếp gỗ sồi, tủ bếp xoan đào hay tủ bếp gỗ cẩm. Tuy nhiên, lưu ý rằng mức giá của các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên thường cao hơn so với các mẫu tủ bếp công nghiệp.

>>> Xem thêm: 15 mẫu thiết kế nhà đẹp

Bộ bàn ghế ăn

Kích thước và màu sắc của bàn ghế ăn cần cân đối khi trang trí bếp chung cư. Đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, gia chủ thường ưa chuộng thiết kế bàn ăn tích hợp với phòng bếp để tối ưu hóa diện tích. Lựa chọn kích thước của bộ bàn ghế nên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình. Đồng thời, sản phẩm cần đảm bảo chắc chắn và bền bỉ, mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi.

Lưu ý về bộ bàn ghế ăn khi trang trí bếp chung cư

Các phụ kiện trang trí khác

Các vật dụng này có thể không thực sự quá cần thiết nhưng lại là yếu tố giúp không gian bếp trở nên lung linh hơn. Việc trang trí không đòi hỏi gia chủ phải sử dụng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ. Thay vào đó, hãy tối giản các chi tiết, chỉ cần một vài điểm nhấn như chiếc đèn thả trần nhỏ hoặc 1-2 bức tranh để tạo nên sự sinh động.  

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà bếp phong cách Đương Đại

Lưu ý về các phụ kiện khác khi trang trí bếp chung cư

Lưu ý khi chọn vật liệu trang trí bếp chung cư

Khi lựa chọn các vật liệu trang trí nhà bếp chung cư, gia chủ cần lưu ý tới những điều sau.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà bếp thiết kế theo phong cách nội thất Á Đông

Trang trí nhà bếp chung cư với gỗ công nghiệp 

Nếu gia chủ có mức đầu tư ngân sách trang trí bếp chung cư ở tầm trung, gỗ công nghiệp là sự chọn lựa phù hợp. Loại gỗ này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Gia chủ nên lựa chọn gỗ công nghiệp từ các đơn vị phân phối đáng tin cậy để đảm bảo về chất lượng.

Trang trí bếp chung cư với gỗ công nghiệp 

Có nhiều dòng gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi để trang trí nhà bếp chung cư như ván MFC, Melamine MDF, Laminate, Acrylic, Veneer,…

>>> Xem thêm: Top 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư 55m2 đẹp, độc đáo

Dùng gỗ tự nhiên

Đối với khách hàng thượng lưu, gỗ tự nhiên được ưa chuộng để trang trí nhà bếp chung cư. Loại vật liệu này giúp gia chủ thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng.

Dùng gỗ tự nhiên khi trang trí bếp chung cư

Sự đẹp mắt và chất lượng của sản phẩm luôn đi đôi với giá thành. Ba loại gỗ cao cấp phổ biến được sử dụng là óc chó Bắc Mỹ, tần bì và sồi Nga. Các loại gỗ này được nhập khẩu chính ngạch, xử lý theo tiêu chuẩn Châu Âu. Do vậy, chúng có thể chống cong vênh, mối mọt và ẩm mốc hiệu quả.

>>> Xem thêm: Khám phá 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Trang trí bếp chung cư với kính hoa văn

Các hình thức sơn tường và ốp tường bếp bằng các vật liệu như gạch, nhựa hoặc men sứ đã không còn là lựa chọn phổ biến trong trang trí cho bếp chung cư. Thay vào đó, phòng bếp ngày nay thường được trang trí chủ yếu bằng kính màu ốp bếp hoặc tranh kính ốp bếp.

Trang trí bếp chung cư với kính hoa văn

Kính màu ốp bếp thường được sản xuất từ kính cường lực, được phủ một lớp sơn ở phía sau. Điều này tạo nên những tấm kính đa dạng về màu sắc, phục vụ cho nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Nếu kính màu ốp bếp chỉ một màu sắc và không có họa tiết thì tranh kính ốp bếp lại mang đến sự đa dạng về màu sắc để đáp ứng nhu cầu và phong cách kiến trúc của căn bếp. Dòng tranh kính ốp này có sẵn nhiều màu khác nhau như đỏ, đen, cam, tím, xanh,… Ngoài ra, các họa tiết như hoa lá, cây cỏ, trái cây,… cũng được áp dụng để tạo nên điểm nhấn đẹp mắt.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất chung cư đón đầu xu hướng

Đá ốp bếp

Đá ốp bếp đóng vai trò quan trọng trong không gian nhà bếp. Đá ốp giúp cho bề mặt bếp trở nên đẹp mắt, sang trọng và hiện đại hơn.

Trên đây là những ý tưởng trang trí bếp chung cư mới lạ, độc đáo hiện nay. Nếu như có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ tới với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

25+ Mẫu thiết kế quầy bar mini chung cư đẹp, đón đầu xu hướng

Thiết kế quầy bar mini chung cư là giải pháp tối ưu để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho những không gian có diện tích nhỏ. Quầy bar mini sẽ trở thành 1 góc để gia chủ có thể “chill”, thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng, áp...

Báo giá thi công nhà phố tại Đà Nẵng mới nhất 2024

Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Hầu hết mọi người đều có mong ước sở hữu một ngôi nhà tại thành phố thân thiện bậc nhất này. Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về mức chi phí khi xây dựng...

Tổng hợp 8+ bản vẽ kiến trúc biệt thự sân vườn đầy đủ nhất

Bản vẽ kiến trúc biệt thự sân vườn được chi tiết hóa giúp chủ nhà hình dung rõ nét về ngôi nhà của mình trong tương lai. Cùng Avalo tham khảo các mẫu bản vẽ kiến trúc biệt thự sân vườn đầy đủ nhất bên dưới đây. ...

20+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp, độc đáo

Chỉ cần khéo léo thiết kế, ban công sẽ trở thành khu vực cực kỳ “chill” dành cho cả gia đình. Tham khảo ngay 20+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp, độc đáo mà Avalo tổng hợp bên dưới đây....
Liên hệ thiết kế