Nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy để đón tài lộc

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,02/02/2024 11:50 sáng (GMT+7)
Nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy để đón tài lộc

Một biệt thự được coi là đẹp mắt không chỉ có hoa văn, phào chỉ ấn tượng mà còn sở hữu chiếc cổng vững chắc, thu hút. Vậy, đâu là thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy đón tài lộc, thịnh vượng? Cùng Avalo đi tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự để đón tài lộc bên dưới đây.

Vì sao phải thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy?

Về mặt phong thủy, cổng biệt thự đóng vai trò quan trọng, tác động không nhỏ đến sự thịnh vượng của gia chủ và những người sống trong ngôi nhà. Nó trở thành nơi thu hút và điều hướng luồng sinh khí. Đây cũng là điểm giao giữa không gian nội thất và môi trường bên ngoài, nơi diễn ra sự luân phiên của năng lượng.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế cổng biệt thự đón đầu xu hướng tại đây

Vì sao phải thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy

Vì sao phải thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy?

Chính vì lý do này, các chuyên gia phong thủy đánh giá cao vai trò của cổng biệt thự trong quá trình xây dựng ngôi nhà. Sự lựa chọn và thiết kế của cổng không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh mà còn tác động đáng kể đến tài lộc. Kích thước của cổng cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo sự hài hòa và cân bằng trong không gian sống.

>>> Xem thêm: Nguyên tắc khi thiết kế thi công biệt thự

Nguyên tắc lựa chọn kích thước cổng biệt thự theo phong thủy

Để chọn kích thước cổng nhà theo nguyên lý phong thủy, gia chủ cần dựa vào thước Lỗ Ban với độ chia thành 8 cung. Trong đó có 4 cung được đánh dấu màu đỏ – biểu tượng cho điều tốt và 4 cung màu đen – tượng trưng cho điều xấu.

Nguyên tắc lựa chọn kích thước cổng biệt thự theo phong thủy

Trong quá trình xác định kích thước cổng theo nguyên lý thước Lỗ Ban, nguyên tắc quan trọng là “đen bỏ, đỏ dùng” nên được tuân thủ. Điều này có nghĩa là gia chủ nên chọn các cung màu đỏ để xác định kích thước cổng, tránh các cung màu đen.

Đồng thời, khi lựa chọn kích thước cổng dựa trên thước Lỗ Ban, chiều rộng và chiều cao của cổng cần phải là âm – dương. Trong đó, âm là số chẵn, dương là số lẻ. Tránh tình trạng chiều rộng và chiều cao cùng âm hoặc cùng dương. Điều này để ngăn chặn tình trạng “cô âm bất sinh, độc dương bất trưởng”, tức là sự thiếu hụt năng lượng và sự phát triển không đồng đều.

>>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Cách tính kích thước cổng biệt thự theo phong thủy nhanh chóng

Xác định kích thước cổng biệt thự là cực kỳ quan trọng trong phong thủy. Kích thước cổng phù hợp không những mang lại tính thẩm mỹ mà còn giúp gia đình thêm vượng khí và tài lộc.

Dựa vào chiều cao và chiều rộng của ngôi nhà

Theo quan niệm xưa, xây dựng những ngôi nhà có cửa càng cao và rộng thì càng đón nhiều tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải lúc nào quan điểm này cũng đúng.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư tại Hà Nội hợp phong thủy

Cách tính kích thước cổng biệt thự dựa vào chiều cao và chiều rộng của ngôi nhà

Kích thước của cổng cần phải được xác định dựa trên nhiều yếu tố như diện tích mặt tiền của ngôi nhà và kích thước của thước Lỗ Ban. Chẳng hạn, nếu ngôi nhà có mặt tiền rộng lớn, gia chủ có thể thoải mái thiết kế một cổng lớn, bề thế. Ngược lại, khi mặt tiền hạn chế, kích thước cổng phải điều chỉnh sao cho vừa vặn, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy của tổng thể ngôi nhà.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Chiều rộng phù hợp cho cổng biệt thự

Trên thực tế, cổng nhà hiện đại đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau, như cổng 1 cánh, cổng 2 cánh cân đối, cổng 2 cánh không đối xứng hay thậm chí là cổng 4 cánh,…

Mỗi loại cổng sẽ có những kích thước khác nhau. Ví dụ, cổng biệt thự theo phong thủy, chiều rộng của cổng 1 cánh nên là 81cm, còn hệ cổng 2 cánh thì là 138cm.

Cách tính kích thước cổng biệt thự theo chiều rộng

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều ngôi nhà, kể là nhà cấp 4, nhà phố hay biệt thự đều xây dựng cổng với chiều rộng từ 2m trở lên. Đặc biệt, khi lựa chọn kích thước cổng, gia chủ cần tuân theo nguyên tắc của thước Lỗ Ban để đảm bảo sự hài hòa và phong thủy cho ngôi nhà của mình.

>>> Xem thêm: Trọn gói thiết kế nội thất chung cư chuẩn phong thủy

Chiều cao phù hợp cho cổng biệt thự

Bên cạnh chiều rộng, chiều cao của cổng cũng được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Dựa vào sự khuyến khích của các chuyên gia, chiều cao chuẩn theo phong thủy thường là 212cm. Tuy nhiên, kích thước hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo các yếu tố khác nhau.

Cách tính kích thước cổng biệt thự theo chiều cao

Việc đảm bảo sự tương xứng giữa chiều rộng và chiều cao của cổng là cực kỳ quan trọng. Gia chủ không thể thiết kế cổng quá cao nhưng chiều rộng lại hẹp. Bởi điều này không chỉ làm mất sự cân đối mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp và nguyên tắc phong thủy của ngôi nhà.

Nếu cổng được thiết kế với mái che, chiều cao cổng cũng cần được điều chỉnh sao cho thấp hơn khoảng 30cm – 40cm so với nền mái che. Điều này tạo nên không gian mở, giúp thu hút năng lượng tích cực, tài lộc từ bên ngoài.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà đẹp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế cổng biệt thự chuẩn phong thủy

Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, khi lựa chọn thiết kế cổng biệt thự chuẩn phong thủy, gia chủ nên lưu ý tới những điều sau để để thu hút may mắn, tài lộc, xua đuổi vận xui đeo bám.

Cổng cần cân đối với cửa chính

Trong quá trình xây dựng cổng biệt thự theo phong thủy, việc quan trọng nhất mà gia chủ cần chú ý đó là đảm bảo kích thước của cổng phải cân đối với cửa chính. Không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ mà điều này còn ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy của ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 8+ bản vẽ kiến trúc biệt thự sân vườn đầy đủ nhất

Thiết kế cổng biệt thự cần cân đối với cửa chính

Nếu cổng quá to so với cửa chính hoặc so với tổng thể ngôi nhà sẽ dẫn đến sự phân tán vượng khí. Ngược lại, khi cổng quá nhỏ so với cửa chính, khả năng thu hút năng lượng tích cực cũng như tài lộc sẽ giảm đi đáng kể.

Không chỉ vậy, gia chủ cần tránh đặt cổng nhà thẳng hàng với cửa chính. Thiết kế như vậy sẽ ngăn chặn sự xâm nhập trực tiếp của khí xấu vào nhà, mang lại lợi ích và thuận lợi cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Báo giá thi công nhà phố tại Đà Nẵng mới nhất 2024

Thi công hướng nhà tương hợp phong thủy

Cùng với việc xác định kích thước cổng theo nguyên lý phong thủy, gia chủ cũng cần quan tâm đến việc đặt cổng theo hướng phù hợp. Có nhiều cách để xác định hướng cổng nhà theo phong thủy, nhưng phổ biến nhất là sử dụng nguyên tắc ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Chi tiết như sau:

  • Gia chủ mệnh Kim: Nên đặt cổng theo hướng Đông Bắc và Tây Nam (cả hai hướng thuộc hành Thổ). Tránh đặt cổng về hướng Nam (thuộc hành Hỏa, tương khắc với Kim).
  • Gia chủ mệnh Mộc: Hướng Bắc (thuộc hành Thủy) là lựa chọn hợp lý, tránh các hướng Tây và Tây Bắc (cả hai thuộc hành Kim).

Thi công hướng nhà biệt thự tương hợp phong thủy

  • Gia chủ mệnh Thủy: Tương sinh và tương khắc trong ngũ hành nên đặt cổng quay về hướng Tây và Tây Bắc (hướng thuộc hành Kim), tránh các hướng Đông Bắc và Tây Nam (thuộc hành Thổ).
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Hướng Đông và Đông Nam (cả hai thuộc hành Mộc) là lựa chọn phù hợp, còn hướng Bắc (thuộc hành Thủy) nên tránh.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Đặt cổng theo hướng Nam (thuộc hành Thổ) là chọn lựa tốt, tránh đặt cổng quay về hướng Đông và Đông Nam (cả hai thuộc hành Mộc).

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng phương pháp xác định hướng cổng biệt thự theo phong thủy bát trạch hoặc 24 sơn hướng.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các tin tức về thiết kế, thi công nội thất mới nhất

Hướng cổng thoáng đãng

Ngoài việc xác định kích thước và hướng phù hợp theo phong thủy, việc chọn vị trí cho cổng nhà cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự thoải mái và hòa hợp với môi trường xung quanh. Tránh đặt cổng nhà trực diện với hồ nước hay cây cỏ, đặc biệt là cây khô. Bởi điều này có thể tạo ra tác động tiêu cực đối với sức khỏe của gia chủ.

Hướng cổng biệt thự theo phong thủy thoáng đãng

Gia chủ nên tránh xây dựng cổng quá cao hoặc tường rào kín mít. Thay vào đó, hãy giữ một khoảng trống để không khí có thể lưu thông một cách tự nhiên. Theo quan điểm phong thủy, cổng nhà và tường rào quá cao cùng với cây cỏ che trước cổng sẽ cản trở năng lượng tích cực và tài lộc vào nhà.

Trên đây là các nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy để đón tài lộc mà gia chủ cần lưu ý. Theo đó, xây dựng cổng biệt thự không phải chỉ đẹp mà còn cần có sự tổng hòa của các yếu tố như hướng, kích thước, môi trường xung quanh,… Xây dựng cổng phù hợp sẽ góp phần tăng thêm tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

Nếu như có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Mẫu thiết kế nhà ống giả biệt thự đẹp nhất hiện nay

Nhà ống giả biệt thự là mô hình thiết kế hoàn hảo cho những gia chủ có kinh tế vừa phải nhưng muốn sở hữu một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng AVALO tìm hiểu những đặc điểm của mô hình...

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024

Phong cách Indochine đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ 19. Trải qua sự biến động không ngừng của thị trường kiến trúc, phong cách Indochine vẫn khẳng định sức hút của mình khi được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Đặc biệt,...

Top 10 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 68m2 độc đáo

Chung cư thường có điểm hạn chế là diện tích không quá lớn. Chính vì vậy, chỉ với 68m2, việc thiết kế chung cư cần được tiến hành tỉ mỉ tới từng chi tiết, khía cạnh để đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng. Mời khách hàng tham khảo top...

15+ Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp, hiện đại nhất

Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn mang tới sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống yên ả và kiến trúc tiện nghi, hiện đại. Với quỹ đất rộng lớn ở nông thôn, gia chủ hoàn toàn có thể sáng tạo các mẫu thiết kế...

25+ Mẫu thiết kế quầy bar mini chung cư đẹp, đón đầu xu hướng

Thiết kế quầy bar mini chung cư là giải pháp tối ưu để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho những không gian có diện tích nhỏ. Quầy bar mini sẽ trở thành 1 góc để gia chủ có thể “chill”, thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng, áp...

Báo giá thi công nhà phố tại Đà Nẵng mới nhất 2024

Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Hầu hết mọi người đều có mong ước sở hữu một ngôi nhà tại thành phố thân thiện bậc nhất này. Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về mức chi phí khi xây dựng...
Liên hệ thiết kế