Bí quyết thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại và tiện nghi

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,06/10/2023 11:28 sáng (GMT+7)
Bí quyết thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại và tiện nghi

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng mang đến cho gia đình một không gian sống ấm cúng và thoải mái. Với không gian thoáng đãng, đầy đủ tiện ích, nhà 6x15m có thể tạo nên cảm hứng cho cuộc sống hàng ngày cũng như công việc của gia chủ.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại theo từng không gian

Với diện tích 6x15m, mẫu nhà này sở hữu đầy đủ không gian cơ bản, gồm phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại mới nhất

Phòng khách

Phòng khách thường được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Do vậy, gia chủ cần quan tâm đến việc bố trí nội thất cho không gian này. Nhà 90m2 là một diện tích khá lý tưởng, cho phép gia chủ linh hoạt lựa chọn thiết bị nội thất phù hợp với phong cách thiết kế.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m cho phòng khách (1)

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m cho phòng khách (1)

Trong trường hợp thiết kế phong cách Hiện Đại, gia chủ nên đơn giản hóa các chi tiết nội thất. Lựa chọn màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với các gam màu trung tính từ rèm cửa, sofa và các chi tiết khác để mang lại sự sang trọng và trang nhã cho không gian.

Nội thất trong phòng khách cần bao gồm các thiết bị cơ bản như bộ sofa, TV và kệ đựng TV, đèn trang trí,… để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

mau-thiet-ke-nha-6x15m-2

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m cho phòng khách (2)

Phòng bếp

Phòng bếp nhà diện tích 6x15m cần có màu sắc hài hòa với phòng khách để tạo sự thống nhất trong không gian. Gia chủ có thể tùy chọn các thiết bị nội thất phòng bếp dựa trên mục đích sử dụng cụ thể.

mau-thiet-ke-nha-6x15m-3

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m cho phòng bếp (1)

Việc đặt bàn ăn ở giữa phòng bếp và thêm một chiếc đèn trần nhỏ sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng. Đây là nơi mà các thành viên trong gia đình tụ họp vào bữa ăn nên cần tạo ra cảm giác ấm áp và thoải mái.

Xem thiết kế nội thất nhà đẹp với phòng bếp ấm cúng

mau-thiet-ke-nha-6x15m-4

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m cho phòng bếp (2)

Phòng ngủ

Nhà có diện tích 90m2 thường được thiết kế 2 phòng ngủ, gồm 1 phòng ngủ master và 1 phòng ngủ phụ.

Phòng ngủ master

Phòng ngủ là nơi mà các thành viên trong gia đình thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, thiết kế nội thất cho ngôi nhà diện tích 6x15m cần tạo ra không gian phòng ngủ thoải mái và dễ chịu.

mau-thiet-ke-nha-6x15m-5

Phòng ngủ master cho nhà 6x15m (1)

Phòng ngủ Master có thể linh hoạt trong thiết kế tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Nội thất tập trung chủ yếu vào việc thiết kế giường ngủ, bàn làm việc và tủ quần áo. Tất cả cần được lựa chọn và bố trí một cách hài hòa, thông thoáng.

Ví dụ, gia chủ có thể xem xét việc thiết kế tủ quần áo âm tường và đặt bàn làm việc ở góc tường, sử dụng các gam màu trung tính để tạo cảm giác không gian rộng mở hơn.

Tham khảo: Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp với 3 phòng ngủ

mau-thiet-ke-nha-6x15m-6

Phòng ngủ master cho nhà 6x15m (2)

Phòng ngủ cho bé trai, bé gái

mau-thiet-ke-nha-6x15m-7

Phòng ngủ cho bé trai, bé gái (1)

Thiết kế phòng ngủ cho bé cần linh hoạt, phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ. Hãy ưu tiên sử dụng các thiết bị nội thất thông minh và nhỏ gọn, cùng với các gam màu tươi sáng để tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Nếu diện tích đủ rộng, các bậc phụ huynh có thể kết hợp phòng ngủ thành nơi vui chơi và giải trí cho con. Đừng quên bố trí thêm một góc học tập trong phòng để bé có thể phát triển và sáng tạo.

Tham khảo: 20 mẫu thiết kế nội thất hiện đại

mau-thiet-ke-nha-6x15m-8

Phòng ngủ cho bé trai, bé gái (2)

Mẫu thiết kế kiến trúc nhà 6x15m

Mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng với diện tích 6x15m sử dụng lối kiến trúc đơn giản, tập trung vào tính công năng trong sử dụng. 

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Thái

mau-thiet-ke-nha-6x15m-mai-thai

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Thái (1)

Mẫu nhà 2 tầng có diện tích 6x15m được thiết kế theo phong cách Tân Cổ Điển, mang trong mình những đường cong mềm mại và sáng tạo. Hệ thống mái Thái xếp chồng với sắc xanh rực rỡ tạo điểm nhấn tuyệt vời cho căn nhà. 

Lan can đen với các hoa văn đặc trưng của phong cách Cổ Điển tạo sự nổi bật trên nền màu trắng. Cửa chính và cửa sổ được làm bằng kính cường lực giúp không gian bên trong nhà trở nên thoáng đãng và sáng tự nhiên.

>>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế nhà nhỏ đẹp 18m2 đầy đủ tiện nghi

mau-thiet-ke-nha-6x15m-mai-thai-1

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Thái (2)

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái bằng

mau-thiet-ke-noi-that-nha-6x15m-mai-bang

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái bằng (1)

Tầng 1 của không gian nhà tập trung chủ yếu vào các hoạt động chung của gia đình. Ngay từ sảnh chính, không gian phòng khách sẽ được hiện diện với đầy đủ nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng. Phòng bếp và phòng khách được tách biệt bởi cầu thang dẫn lên tầng trên. 

Bên cạnh đó, phòng ngủ được thiết kế cách âm tốt để đảm bảo sự yên tĩnh, nội thất được trang bị đầy đủ. Phòng vệ sinh chung được bố trí ở một góc của ngôi nhà, tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển.

>>> Xem thêm: 45+ Mẫu thiết kế nội thất nhà 1 trệt 1 lầu theo xu hướng hiện nay

mau-thiet-ke-noi-that-nha-6x15m-mai-bang-1

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái bằng (2)

Tầng 2 của ngôi nhà 6x15m2 mái bằng bao gồm phòng ngủ chính (Master bedroom), một phòng ngủ phụ, phòng thờ, sân phơi và một phòng vệ sinh.

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Nhật

mau-thiet-ke-nha-6x15m-mai-nhat

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Nhật (1)

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng với diện tích 6x15m mái Nhật đang trở thành lựa chọn phổ biến và phù hợp với nhiều gia đình hiện nay. 

Phong cách thiết kế Hiện Đại luôn được ưa chuộng trong mẫu nhà 2 tầng này bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Loại nhà mái Nhật này phù hợp với cuộc sống đô thị và mang lại trải nghiệm cuộc sống thiết thực. 

Màu trắng được lựa chọn làm màu chủ đạo với sự kết hợp thông minh của lan can sắt tạo cảm giác vững chãi. Chi tiết này cũng giúp tôn lên sự tương phản của màu đen trên nền trắng, mang đến một không gian đẳng cấp và tinh tế.

mau-thiet-ke-nha-6x15m-mai-nhat-1

Mẫu thiết kế nội thất nhà 6x15m 2 tầng mái Nhật (2)

Không gian phòng khách được thiết kế rộng rãi và thông thoáng, đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang dẫn lên tầng trên được bố trí một cách hợp lý. 

Phòng bếp và phòng ăn được trang bị đầy đủ nội thất, đối diện là cầu thang thông tầng kết hợp với các tiểu cảnh tạo nên không gian trong nhà tươi sáng. Phòng ngủ riêng tư và yên tĩnh được đặt ở cuối dãy nhà. Phòng vệ sinh được thiết kế đối diện phòng ngủ với lối đi rộng rãi.

>>> Xem thêm: Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà 2 Tầng Mái Thái Tinh Tế Và Sang Trọng

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà 6x15m

mau-thiet-ke-nha-6x15m-10

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà 6x15m

Để thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại, hài hòa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, gia chủ cần lưu ý những điểm sau:

  • Xác định phong cách chủ đạo của ngôi nhà mà gia chủ muốn thực hiện như Hiện Đại, Cổ Điển, Tối Giản, Bắc Âu,…
  • Xác định không gian và phân chia chức năng hợp lý: Việc phân chia diện tích căn phòng cũng như xác định chức năng sử dụng giúp căn nhà hài hòa, khoa học hơn.
  • Xác định điểm nhấn trong từng không gian: Những nét điểm xuyết, chấm phá trong đồ dùng nội thất góp phần giúp căn phòng thêm sức sống, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trung tính: Điều này sẽ khiến căn phòng trông tẻ nhạt, thiếu sức sống. Gia chủ nên kết hợp giữa các màu sắc tương phản để tạo nên “bức tranh nghệ thuật” độc đáo, thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.
  • Lựa chọn vật liệu bắt sáng tốt: Để giúp không gian trông thông thoáng và rộng rãi hơn, gia chủ nên sử dụng các loại vật liệu bắt sáng như gương, acrylic, kính,… để tạo hiệu ứng ảo.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Gia chủ có thể thiết kế thêm giếng trời hay sử dụng cửa kính, cửa sổ to,…

Trên đây là tổng hợp những bí quyết “vàng” thiết kế nội thất nhà 6x15m hiện đại và tiện nghi. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Avalo sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn tốt, đáp ứng tối đa nhu cầu, sở thích của từng khách hàng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng nhằm mang đến những sản phẩm thiết kế chất lượng, ghi đậm dấu ấn cá nhân của từng gia chủ.

Nếu có nhu cầu thiết kế thi công nội thất, hãy truy cập tới https://avalo.vn để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

|Review| 7 công ty thiết kế nội thất hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ

Thiết kế nội thất là hạng mục quan trọng để biến phần thô ngôi nhà thành không gian sống thẩm mỹ và đầy đủ tiện nghi. Tìm hiểu những review công ty thiết kế nội thất uy tín hàng đầu hiện nay. ...

Top 10 Các công ty thiết kế nhà đẹp tại Hà Nội bạn không thể bỏ qua

Thiết kế nhà là một trong những hạng mục quan trọng để kiến tạo nên không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi, đảm bảo chất lượng cuộc sống. Điểm danh top 10 các công ty thiết kế nhà đẹp tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay. ...

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự mini trẻ trung và hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự mini được nhiều gia chủ quan tâm khi đứng trước tình trạng “đất chật người đông” như hiện nay. Cùng tham khảo ngay các mẫu thiết kế nội thất biệt thự mini trẻ trung, hiện đại nhất hiện nay. ...

Hồ sơ thiết kế nội thất bao gồm những gì? Các hạng mục quan trọng

Hồ sơ thiết kế nội thất là tài liệu quan trọng, thể hiện đầy đủ các bản vẽ về vị trí, kích thước, màu sắc, ánh sáng, cách trang trí,... liên quan tới công trình. Nắm rõ các hạng mục giấy tờ có trong hồ sơ thiết kế nội thất...

Ngắm nhìn mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đẹp say đắm

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đáp ứng được các nhu cầu cần thiết của phần lớn gia đình trẻ hiện nay. Cùng ngắm “sống” những mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đẹp, ấn tượng....

Xưởng sản xuất nội thất hàng đầu tại Hà Nội: Từ ý tưởng đến tuyệt tác

Xưởng thiết kế nội thất là một trong những tiêu chí hàng đầu được nhiều gia chủ quan tâm khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ở. Sở hữu xưởng sản xuất thi công nội thất giúp đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ dự án và tối...
Liên hệ thiết kế