8 lưu ý khi thi công nội thất chung cư bạn cần biết

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ sáu,23/12/2022 4:40 chiều (GMT+7)
8 lưu ý khi thi công nội thất chung cư bạn cần biết

Thi công nội thất chung cư là một bước đột phá để mang lại không gian sống thoải mái, tiện nghi cho gia đình. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, có một số điều cần lưu ý khi thi công nội thất chung cư. Bài viết này của Avalo sẽ giúp gia chủ hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm và lưu ý quan trọng khi làm nội thất chung cư.

8 lưu ý khi thi công nội thất chung cư quan trọng

Chung cư thường có điểm hạn chế về quỹ diện tích. Để đảm bảo song song 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng, gia chủ cần lưu ý đến 8 điểm bên dưới đây.

>>> Xem thêm: 30+ hình ảnh thiết kế nội thất chung cư đẹp

 Dự toán chi phí đầu tư sơ bộ

Chi phí đầu tư đóng vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm trong quá trình thiết kế thi công nội thất. Đây là yếu tố chủ chốt quyết định đến đẳng cấp nội thất, tính công năng và giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư- Dự toán chi phí đầu tư sơ bộ

Để đạt được kết quả như mong đợi và đảm bảo mức chi phí nằm trong dự tính, việc lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ là cực kỳ quan trọng. 

>>> Dự toán thi công nội thất chung cư chi tiết tại đây

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Gia chủ cần cân nhắc trước khi quyết định hợp tác với các đơn vị thiết kế nội thất cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc giá rẻ. Chất lượng thường kèm theo giá trị. Việc chọn đơn vị giá rẻ có thể gặp rủi ro gặp vấn đề hợp tác.

Giá trị của dịch vụ thiết kế, thi công nội thất trọn gói sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể và chất lượng của vật liệu nội thất. Theo đó, trước khi bắt đầu quá trình thiết kế và thi công nội thất, gia chủ cần nắm vững thông tin về vật liệu cũng như thiết bị sẽ được sử dụng:

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư- Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư- Chọn phong cách thiết kế phù hợp

  • Chi phí dự phòng: Là khoản cho các chi phí phát sinh trong quá trình thi công nội thất. Việc này giúp đảm bảo quá trình tiến triển suôn sẻ và không gặp vấn đề về tài chính.
  • Nếu gia chủ không có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này, hãy nhờ tới sự tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm để đảm bảo quyết định được đưa ra một cách chính xác.

Rẻ, đẹp và chất lượng thường khó tồn tại đồng thời. Đối với việc xây dựng ngôi nhà, việc chi trả một khoản chi phí hợp lý sẽ đảm bảo công trình bền vững và diễn ra đúng tiến độ. Đây là một quyết định quan trọng cho giá trị bền bỉ của ngôi nhà trong thời gian dài.

>>> Xem thêm: Hình ảnh nội thất biệt thự đẹp

 Lựa chọn vật liệu phù hợp

Nội thất hiện đại đi kèm với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật đã tạo nên thị trường vật liệu đa dạng. Gia chủ có thể thoải mái lựa chọn các loại vật liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá, kính, kim loại hay da.

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư- Lựa chọn vật liệu phù hợp

Việc lựa chọn chất liệu phù hợp không phải là điều đơn giản. Mặc dù gia chủ có kiến thức cơ bản, tuy nhiên, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư chuyên nghiệp để có quyết định chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế thi công biệt thự trọn gói

Chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói uy tín

Trong lưu ý khi thi công nội thất chung cư, việc chọn đối tác phù hợp là cực kỳ quan trọng. Thay vì hợp tác với các cá nhân thiếu kinh nghiệm, Avalo khuyến khích gia chủ nên tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất thi công căn hộ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói uy tín

Đặc biệt, việc lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất thi công căn hộ trọn gói là sự chọn lựa thông minh. Trong quá trình thiết kế, họ sẽ hiểu rõ về các vấn đề trong công trình và ứng dụng vào bản vẽ. Từ đó tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa quá trình thiết kế và thi công.

Khi lựa chọn đúng đối tác, ngôi nhà của gia chủ sẽ đạt được sự đồng bộ và nhất quán, phản ánh rõ ràng ý đồ, kết cấu và thẩm mỹ của không gian. Đặc biệt, đối tác này sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm cho công trình từ khi bàn giao cho tới lúc hoàn thiện căn hộ.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế thi công nhà phố

Lựa chọn đơn vị thi công có xưởng sản xuất riêng

Một đơn vị thi công sở hữu xưởng sản xuất riêng thường là đối tác đáng tin cậy và có uy tín trong thị trường. Việc có xưởng sản xuất riêng không chỉ chứng tỏ họ có lượng khách hàng đáng kể mà còn chứng minh khả năng kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Khi gia chủ lựa chọn đơn vị thi công có xưởng riêng sẽ giúp giảm thiểu chi phí từ bên thứ ba, đồng thời tiết kiệm thời gian tìm kiếm nhà cung cấp nội thất.

Lựa chọn đơn vị thi công có xưởng sản xuất riêng

Đặc biệt, khi hợp tác với một đơn vị thi công có xưởng sản xuất riêng, gia chủ có thể dễ dàng đưa ra các yêu cầu chi tiết về phong cách thiết kế. Điều này đảm bảo tiến độ công trình, giúp loại bỏ e ngại về thời gian giao nhận từ bên thứ ba và rủi ro chất lượng sản phẩm. 

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp

Chuẩn bị giấy tờ và làm việc với ban quản lý chung cư

Một thách thức chung cho những người chưa có kinh nghiệm thi công nội thất căn hộ là quá trình làm giấy tờ và các thủ tục liên quan đến ban quản lý chung cư. Đặc biệt là những chung cư đã đưa vào sử dụng. Tại các dự án chung cư, việc di chuyển vật liệu xây dựng và thi công phải được thực hiện mà không gây ra ồn ào hay ảnh hưởng đến các căn hộ lân cận. Do đó, trước khi bắt đầu dự án, gia chủ nên chuẩn bị một loạt giấy tờ sau để tránh những rắc rối và đảm bảo tiến độ không bị chậm trễ:

Chuẩn bị giấy tờ và làm việc với ban quản lý chung cư

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư- Chuẩn bị giấy tờ và làm việc với ban quản lý chung cư

  • Bản vẽ đề xuất cải tạo sửa chữa (do các kiến trúc sư chịu trách nhiệm)
  • Đơn xin phép cải tạo sửa chữa
  • Số tiền đặt cọc (nếu có, thường là từ 5-10 triệu đồng/căn hộ)
  • Danh sách công nhân và giám sát để xin thẻ đi lại tạm thời

Các thủ tục trên đều là bước bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho cả khu chung cư. Vì vậy, gia chủ hãy làm việc cẩn thận với ban quản lý. Bởi mỗi dự án chung cư có thể đặt ra các quy định và yêu cầu riêng biệt đối với đơn vị thi công nội thất căn hộ.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà đẹp Hiện Đại

Hiểu được quy trình thi công nội thất chung cư

Quy trình tạo ra nội thất cho căn hộ bao gồm các giai đoạn từ thiết kế nội thất đến thi công và hoàn thiện. Trong mỗi giai đoạn, từng hạng mục đều đảm nhận các công việc riêng để hình thành kết quả hoàn thiện cuối cùng. Bắt đầu bằng việc thực hiện khảo sát chi tiết về tình trạng hiện tại của căn hộ, quá trình tiến triển tiếp theo sẽ mô tả các công việc đa dạng, từ thi công đến lắp ráp đồ gỗ và kết thúc với giai đoạn nghiệm thu và thanh lý hợp đồng.

  • Khảo sát hiện trạng căn hộ

Một căn hộ khi được bàn giao có thể nằm ở một trong hai trạng thái: bàn giao thô hoặc căn hộ hoàn thiện cơ bản. Tùy thuộc vào loại bàn giao sẽ có các hạng mục cần thực hiện để tối ưu hóa không gian sống. Quá trình khảo sát là bước đầu tiên mà kiến trúc sư tiến hành để hiểu rõ về tình trạng hiện tại của căn hộ, từ đường điện nước, trần, tường đến sàn nhà. Dựa trên thông tin này, họ đề xuất các giải pháp phù hợp nhất cho không gian đó.

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

Khảo sát hiện trạng căn hộ- lưu ý khi thi công nội thất chung cư

Đồng thời, qua quá trình này, kiến trúc sư sẽ có cơ hội để tương tác sâu hơn với chủ nhà. Họ sẽ đặt câu hỏi và lắng nghe để hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như thói quen sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình. 

  • Triển khai 2D

Với phương án 2D, kiến trúc sư sẽ tạo ra một bức tranh tổng hợp và rõ ràng nhất về bố cục trong không gian. Đây là phương tiện trực quan dễ hiểu, giúp chủ nhà nắm bắt sơ đồ và thiết kế sàn ngay cả khi họ không có kinh nghiệm chuyên sâu. 

>>> Xem thêm: Đơn giá thiết kế nội thất căn hộ, chung cư mới nhất

Triển khai 2D- Lưu ý khi thi công nội thất chung cư

Triển khai 2D- Lưu ý khi thi công nội thất chung cư

Quy trình này cũng cung cấp thông tin chi tiết, giúp việc tính toán chi phí nguyên vật liệu trở nên chính xác hơn, từ đó tối ưu hóa chi phí cho gia chủ. Tối ưu hóa diện tích và công năng cho từng khu vực một cách khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể. Chủ đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan về bố trí khu vực, từ đó đưa ra thêm ý tưởng và mong muốn của mình cho từng không gian sống.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế căn hộ phong cách Đương Đại

  • Lên phương án 3D

Bản vẽ 3D là giai đoạn thể hiện chi tiết không gian sống một cách sống động, giúp cho gia chủ hình dung dễ dàng về căn nhà tương lai của mình. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể nhìn từng chi tiết của không gian, từ chất liệu đến vật liệu thi công.

Lên phương án 3D

  • Triển khai hồ sơ kỹ thuật

Sau khi phương án 3D đã được hoàn thiện và chốt, đội ngũ thiết kế sẽ chuyển sang triển khai hồ sơ. Thông thường ở giai đoạn này, khách hàng không được phép thay đổi hồ sơ thiết kế. Tuy nhiên, nếu gia chủ có yêu cầu và muốn thực hiện điều chỉnh, hãy thông báo ngay cho đội ngũ thiết kế.

>>> Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, sang trọng, ấn tượng

Triển khai hồ sơ kỹ thuật

  • Thi công và sản xuất nội thất

Trong lưu ý khi thi công nội thất chung cư, sau khi nhận được bản vẽ từ phòng thiết kế, nguyên vật liệu sẽ được liệt kê chi tiết theo từng hạng mục như gỗ, phụ kiện, thiết bị… để chuẩn bị cho quá trình sản xuất đơn hàng.

Xưởng nội thất sẽ bắt đầu gia công đồ gỗ theo kích thước đã được xác định trong bản vẽ chi tiết. Trong quá trình này, các kiến trúc sư sẽ thường xuyên kiểm tra độ chính xác và điều chỉnh nếu cần.

>>> Xem thêm: 5 tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư không nên bỏ qua

Thi công và sản xuất nội thất

Sau khi sản xuất nội thất hoàn tất, sản phẩm sẽ được bọc cẩn thận để tránh trầy xước trong quá trình vận chuyển. Trong khi đó, đội ngũ thi công sẽ thực hiện các công việc hoàn thiện thô như trần, tường, sàn, điện, nước trong giai đoạn này.

  • Lắp ráp hoàn thiện

Lắp ráp hoàn thiện- Lưu ý khi thi công nội thất chung cư

Gia chủ hãy kiểm tra bản vẽ, giám sát kiến trúc sư lắp đặt nội thất và hoàn thiện công trình.

Yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà ở

Phong thủy luôn là một khía cạnh mà hầu hết mọi người quan tâm trong lưu ý khi thi công nội thất chung cư. Việc áp dụng phong thủy vào các yếu tố như hướng bếp, không gian thờ cúng, giường ngủ và thời điểm chuyển vào ở có thể mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất chung cư đón đầu xu hướng

Yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà ở

Avalo – Đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư trọn gói

Để đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế nội thất chung cư và có một sản phẩm hài lòng, ưng ý thì điều quan trọng nhất đó là tìm được một đơn vị thiết kế nội thất uy tín, đáng tin cậy.

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư trọn gói

Avalo – Công ty thiết kế thi công nội thất chung cư tại Hà Nội uy tín, đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất cùng đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao nên chắc chắn sẽ giúp bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã nắm được những lưu ý khi thi công nội thất chung cư rồi phải không? Nếu đang có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp nhất hãy liên hệ với Nội thất Avalo, bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn cũng như báo giá thiết kế nội thất một cách chu đáo và tận tâm nhất!

Liên hệ Nội thất Avalo (Avalo Interior Design) để được tư vấn Báo giá thiết kế:

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 0466800006

Email: avalo@avalo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/

Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, (Postal Code 122045) Việt Nam

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Phong cách Đông Dương (Indochine style) trong thiết kế nội thất

Phong cách Đông Dương hay phong cách Indochine trong thiết kế nội thất là sự kết hợp ấn tượng giữa nét Á Đông và kiến trúc Pháp. Không chỉ mang đến vẻ đẹp mới mẻ, các công trình thiết kế theo phong cách Đông Dương còn gây ấn tượng bởi...

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại có gì đặc biệt?

Phong cách thiết kế nội thất của biệt thự sẽ quyết định rất lớn tới thẩm mỹ và tính tiện nghi của mỗi công trình....

Thi công nội thất văn phòng trọn gói – Nội thất Avalo

Thi công nội thất văn phòng trọn gói được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, dịch vụ thi công văn phòng trọn gói còn mang lại không gian làm việc đồng bộ, hài hòa. Cùng Avalo đi khám...

Thiết kế nội thất nhà 1 tầng sang trọng, hiện đại 2023

Nếu bạn đang chưa biết thiết kế nội thất nhà 1 tầng như thế nào để vừa thẩm mỹ, vừa đầy đủ công năng thì bài viết này chính là những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những ý tưởng thiết...

Ấn tượng với các thiết kế nội thất nhà 3 tầng sang trọng, hiện đại 2023

Thiết kế nội thất nhà 3 tầng thẩm mỹ, khoa học sẽ giúp nâng giá trị căn nhà của bạn lên tầm cao mới. Bạn sẽ được sống trong một không gian thoải mái, tiện nghi với những đồ nội thất đầy đủ công năng. Theo dõi bài viết để...

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng đẹp, sang trọng với Avalo

Hiện nay, nhu cầu thiết kế nội thất nhà 2 tầng đang ngày càng tăng cao. Nếu như bạn đang sở hữu những căn nhà ống, nhà phố và biệt thự 2 tầng và mong muốn sở hữu một không gian sống lý tưởng thì có thể theo dõi bài...
Liên hệ thiết kế