Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024

Kiến trúc sư Lê Quang Thạch - Thứ bảy,03/02/2024 2:00 chiều (GMT+7)
Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024

Trải qua sự biến động không ngừng của thị trường kiến trúc, phong cách Indochine vẫn khẳng định sức hút của mình khi được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Đặc biệt, đối với các căn hộ chung cư, phong cách Indochine mang tới hơi thở của nét hoài niệm, xen lẫn sự phá cách hiện đại. Cùng Avalo khám phá các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mới nhất 2024 bên dưới đây.

Phong cách nội thất Indochine (Đông Dương) là gì?

Phong cách Đông Dương hay còn được biết đến với tên gọi Indochine, xuất phát từ tiếng Pháp, nghĩa là bán đảo Đông Dương. Bán đảo này bao gồm một số quốc gia như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Myanmar. Đặc trưng của phong cách nội thất này là sự hoàn hảo trong việc kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông – Tây, nổi bật là sự giao thoa giữa văn hóa Pháp và Trung Quốc.

>>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói uy tín

Phong cách nội thất Indochine (Đông Dương) là gì

Tại Việt Nam, ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là trong thời kỳ đô hộ kéo dài 1000 năm đã tạo nên nét độc đáo cho phong cách nội thất Indochine. Trong khi đó, Lào và Campuchia lại mang đậm chất văn hóa Ấn Độ. Phong cách Indochine không chỉ thể hiện vẻ đẹp thanh thuần và mộc mạc của thiết kế truyền thống mà còn áp dụng sự hiện đại và tiện nghi nhờ vào ảnh hưởng của lối kiến trúc phương Tây.

Sự tương phản và đối lập giữa hai nền văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho phong cách nội thất Indochine. Đây thực sự là một trong những phong cách thiết kế hiện đại, độc đáo và ấn tượng mà Pháp đã góp phần định hình.

Đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Phong cách Indochine chủ yếu lấy cảm hứng từ nền văn hóa Đông – Tây trong những năm tháng Pháp thuộc. Mỗi chi tiết, đường nét đều mang trong mình những đặc điểm công năng riêng biệt. Từ đó góp phần tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian, mang lại cho gia chủ trải nghiệm sống hoài niệm.

Màu sắc

Phong cách nội thất Indochine sử dụng màu sắc trung tính như vàng nhạt, kem, trắng và nâu. Theo đó, nền nhà thường sử dụng màu đen kết hợp với màu trung tính để tạo điểm nhấn. Những gam màu này lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình, đền chùa, mang lại không khí trang nhã, cổ điển và vẫn giữ được sự ấm cúng và thân thuộc.

>>> Xem thêm: Đặc trưng của thiết kế nội thất nhà biệt thự Hiện Đại

Đặc trưng màu sắc của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Trên nền màu trung tính, những điểm nhấn nổi bật mang tinh thần nhiệt đới ấm nóng với gam màu đỏ, cam và tím. Đồng thời, sắc xanh tươi mát như xanh dương, xanh ngọc và xanh lá giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Sự hài hòa trong việc kết hợp màu sắc này tạo ra sức cuốn hút đặc biệt trong kiến trúc Indochine.

Đối với không gian Indochine đa dạng về màu sắc, việc sắp xếp phải được thực hiện một cách khéo léo. Gia chủ nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc. Điều này sẽ khiến cho không gian trở nên bí bách, rối mắt và mất cân đối. Ngoài sự tinh tế và cổ điển của màu sắc, phong cách kiến trúc Đông Dương còn thể hiện tính hiện đại và vững chắc qua đường nét thiết kế.

>>> Xem thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách Indochine

Vật liệu

Ngoài những chất liệu hiện đại như sắt thép, kim loại, thủy tinh và nhựa PVC, các chất liệu đặc trưng của kiến trúc Á Đông như gỗ, tre nứa, mây và gạch bông cũng được ứng dụng rộng rãi trong việc thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine.

Đặc trưng vật liệu của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Những vật liệu này không chỉ tạo ra một không gian đậm chất Phương Đông. Đặc biệt, khi được kết hợp với các chất liệu hiện đại, căn hộ sẽ trở nên cực kỳ sang trọng, tiện nghi. Điều này chính là yếu tố quyết định, tạo nên sự mộc mạc, giản dị và gần gũi cho không gian sống.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine 

Quy tắc bố cục

Không chỉ là nét đặc trưng của kiến trúc, phong cách nội thất Indochine cũng đặt ra quy tắc bố cục. Quy tắc tập trung vào việc thể hiện tính chất đối xứng và đăng đối. Điều này tương tự như trong phong cách Cổ Điển hoặc Tân Cổ Điển Châu Âu.

Đặc trưng bố cục của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Quy tắc bố cục này không chỉ giới hạn trong việc áp dụng cho mọi không gian như phòng khách, mặt tiền, cổng hay cửa chính. Đặc biệt, sự cân đối được chú trọng đặc biệt trong những khu vực trang trí tỉ mỉ như phòng khách, mặt tiền hay cửa chính. Điều này làm nổi bật vẻ bề thế và sang trọng của không gian kiến trúc.

>>> Xem thêm: 35+ Mẫu Thi Công Nội Thất Nhà Phố, Nhà Lô Ấn Tượng

Họa tiết hoa văn

Trong phong cách Indochine, họa tiết hoa văn được sử dụng phổ biến bao gồm họa tiết hình chữ nhật, họa tiết Tam đa Phúc Lộc Thọ, họa tiết mắc lưới,…

  • Họa tiết hình chữ nhật

Họa tiết hình học phổ biến nhất trong thiết kế nội thất chung cư phong cách nội thất Indochine là hình chữ nhật. Họa tiết này được rút từ các Hán tự trong văn hóa Trung Hoa như chữ Phúc, Lộc, Thọ, Hỷ. 

Đặc trưng họa tiết hình chữ nhật của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Những biểu tượng này đều được khắc trong khung hình chữ nhật, ý niệm mang đến tinh thần may mắn và hạnh phúc. Họa tiết này thường được cách điệu đơn giản và xen kẽ với nhau. Với đường nét gọn gàng, tinh tế và liền lạc, họa tiết này mang đến sự trang nhã, đẹp đậm chất nghệ thuật.

>>> Xem thêm: Mẫu chung cư phong cách Đương Đại

  • Họa tiết Tam đa Phúc Lộc Thọ trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Trong văn hóa phương Đông, Tam đa Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho 3 cái nhiều. Đầu tiên là nhiều phúc và may mắn, được biểu tượng hóa qua hình ảnh con dơi. Thứ hai, là nhiều thọ – tức là sự sống lâu dài, được biểu tượng hóa qua chữ chân hoặc chữ triện. Thứ ba, là nhiều lộc, được thể hiện qua hình tượng đồng tiền hoặc hoa quả.

Họa tiết Tam đa Phúc Lộc Thọ của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Những hình tượng này được khắc nổi hoặc điêu khắc trên đa dạng chất liệu để trang trí nội thất, bao gồm cả cửa chính, cửa đi, tường, vách ngăn và chân cột đá. Mỗi chi tiết đều làm tăng thêm vẻ tráng lệ và phong cách cho không gian nơi đây.

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nội thất hiện đại, sáng tạo, đầy ấn tượng

  • Họa tiết mắc lưới

Họa tiết mắc lưới hay còn được biết đến với tên gọi “kim quy” (con rùa vàng). Đây là một biểu tượng lục giác giống với vảy của con rùa. Họa tiết này thường được sử dụng làm nền, có thể kết hợp với hoa văn hoặc dùng độc lập. 

Họa tiết mắc lưới của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Ngoài ra, phong cách này còn có họa tiết mắc lưới không đều, tạo ra hình đào được cách điệu. Họa tiết mắc lưới tam giác, tương tự như chữ nhân (人) trong tiếng Hán. Khi xen kẽ và xếp chồng lên nhau, tạo nên hình sao hoặc hình thoi nhỏ.

  • Họa tiết vòng tròn

Là họa tiết đồng tiền vàng hay được biết đến như “kim tiền”. Họa tiết vòng tròn trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư phong cách Indochine khi được cách điệu tạo ra hình ảnh đẹp như hoa thị. Với vẻ đẹp dân dã, họa tiết hoa thị thường được sử dụng làm nền hoặc kết hợp hoa hóa. 

Họa tiết vòng tròn của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Ngoài ra, còn có họa tiết song hoàn xuất phát từ việc kết nối các vòng tròn với nhau. Điều này tạo ra một biểu tượng về sự thân ái và kết giao chặt chẽ, không thể chia ly. 

>>> Xem thêm: 25 mẫu thiết kế nhà đẹp đa phong cách

  • Họa tiết hoa lá, quả

Là những họa tiết trích nguồn cảm hứng từ thế giới thực như hoa lá, dây leo, quả,… Trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine, những họa tiết thực vật đặc trưng, nổi bật nhất là Tứ Quý. Bên cạnh đó, không thể không kể đến họa tiết lá bồ đề, hoa chanh, hoa sen và búp sen, cây tùng, cây ngô đồng,…

Họa tiết hoa lá của thiết kế nội thất phong cách Indochine

  • Tứ Quý Tứ Thời

Họa tiết Tứ Quý bao gồm Mai, Lan, Cúc, Trúc. Đây là biểu tượng tuyệt vời cho bốn mùa trong năm. Những hình ảnh tinh tế này thường xuất hiện trên bình phong, tranh tường hoặc trang trí trên bức tường, làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và tương tác với không gian xung quanh.

Họa tiết tứ quý tức thời của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Phù điêu, tượng trong phong cách Indochine

Ngoài những họa tiết đã đề cập, phù điêu và tượng cũng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong phong cách nội thất Indochine. Người Việt đã thành công trong việc tích hợp văn hóa tín ngưỡng vào trong trang trí nội thất, tạo ra những tác phẩm đẹp mắt và sâu sắc. Các họa tiết, phù điêu và tượng không chỉ làm phong phú thêm không gian mà còn mang theo những ý nghĩa tinh tế về tâm linh và tôn giáo.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà phong cách châu Âu hiện đại

Phù điểu của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Phong thủy

Mỗi thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine đều có ý nghĩa sâu sắc. Ngay từ quá trình thiết kế, các kiến trúc sư đều tích hợp các nguyên tắc phong thủy nhằm tạo ra một tác phẩm hoàn hảo, kết hợp sự hòa hợp giữa con người và vũ trụ. Điều này không chỉ làm cho công trình trở nên thẩm mỹ mà còn mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe tinh thần và thể chất cho những người sử dụng.

Phong thủy của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Đồ nội thất

Đồ nội thất theo phong cách Indochine tập trung sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, mây và tre. Chất liệu này không chỉ để tái hiện vẻ đẹp cổ kính mà còn đậm chất văn hóa truyền thống Việt. Sự kết hợp này thể hiện tính thẩm mỹ độc đáo, đồng thời phù hợp với lối sống truyền thống của người Á Đông, cũng như thích ứng với điều kiện khí hậu và đặc trưng địa lý tại đây.

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế, thi công nội thất MỚI NHẤT 2023

Đồ nội thất trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Giữa hàng loạt phong cách du nhập, phong cách Indochine vẫn được nhiều gia chủ sở hữu chung cư yêu thích lựa chọn. Mang trong mình sứ mệnh kết nối giữa xưa cũ và hiện đại, phong cách Indochine là nét chấm phá sáng tạo, mang lại không gian sống hài hòa, khác biệt. Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất chung cư mang phong cách Indochine mà gia chủ có thể tham khảo.

Mẫu 1: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Ngày nay, các gia đình trẻ thường ưa chuộng những căn hộ với 2-3 phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại. Tuy nhiên, với sự gia tăng về số lượng phòng ngủ, không gian sinh hoạt tự nhiên sẽ bị hạn chế. Vì vậy, việc thiết kế nội thất cần phải linh hoạt và đơn giản, kết hợp cùng với hoa văn và họa tiết phương Đông, sử dụng chất liệu truyền thống trong phong cách Indochine là lựa chọn lý tưởng. Điều này nhằm tạo ra một không gian thoải mái và gần gũi, đồng thời đảm bảo tiện nghi cho cuộc sống hiện đại.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp, hiện đại nhất

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mẫu 1

Mẫu 2: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Trong những không gian rộng và cao cấp, việc thiết kế cần đảm bảo sự hiện đại, sang trọng, đồng thời vẫn giữ được không khí ấm cúng. Vì lẽ đó, lựa chọn gam màu trắng là quyết định thông minh, kết hợp linh hoạt với màu sắc nhiệt đới để tạo điểm nhấn trên trần, vách tường hay trong nội thất.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mẫu 2

Mẫu 3: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Với những căn hộ như vậy, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa kính và ban công là một ưu điểm lớn, giúp không gian trở nên sống động. Hơn nữa, việc sử dụng chiếc đèn thả trần cũng là một giải pháp tuyệt vời để tăng cường sự sang trọng cho không gian sống.

>>> Xem thêm: 25+ Mẫu thiết kế quầy bar mini chung cư đẹp, đón đầu xu hướng

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mẫu 3

Mẫu 4: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Căn hộ chung cư rộng 84m2 được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế vô cùng hoàn hảo. Sự kết hợp mềm mại giữa yếu tố thẩm mỹ, chất liệu và công năng mang đến không gian sống tràn đầy sức sống, tiện nghi và hoàn hảo cho cả gia đình.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine mẫu 4

Sàn gạch hoa – đặc trưng cho phong cách Indochine không chỉ làm nổi bật vẻ sang trọng của căn nhà mà còn tạo nên bức tranh đẹp mắt. Nội thất được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp, vừa đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài, vừa giữ được vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian. Chất liệu của bàn và ghế toàn bộ là gỗ tự nhiên mộc mạc và gần gũi.

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Để thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine hoàn hảo nhất, gia chủ cần nắm rõ một số những lưu ý bên dưới đây:

>>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy để đón tài lộc

Xem không gian thực tế

Phong cách nội thất Indochine đòi hỏi quá trình thi công và lắp đặt khá phức tạp. Do đó, trong quá trình thiết kế, việc đo đạc diện tích thực tế là vô cùng quan trọng. Đối với căn hộ chung cư, gia chủ cần tập trung vào diện tích thông thủy và tạo ra không gian mở.

Xem không gain thực tế trước khi thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Tạo điểm nhấn

Điểm nhấn đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Trong phong cách Indochine, điều này không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, việc quản lý bố cục và sự phối màu cần được thực hiện một cách khéo léo. Sự hòa quyện giữa hai yếu tố này không chỉ giúp không gian nổi bật mà còn duy trì được sự cân đối. Từ đó, cá tính cá nhân được thể hiện một cách tinh tế, trong khi vẫn giữ được vẻ trang nhã và sang trọng.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Bày trí nội thất

Sự kết hợp đồ nội thất và trang trí đóng vai trò quyết định lớn đến vẻ đẹp căn hộ chung cư phong cách Indochine. Phong cách Indochine đặt ra yêu cầu cao về sự am hiểu về phong cách, kỹ năng bố trí và sự chọn lựa nội thất để tạo ra không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn đầy đủ chức năng.

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 68m2 độc đáo

Bày trí nội thất trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine

Một số món đồ nội thất như tủ console, bàn trà, ghế sofa, được thiết kế với đặc điểm nổi bật của phong cách Indochine. Gia chủ cũng có thể bổ sung cho không gian bằng những bức tranh sơn mài, tĩnh vật, phù điêu, đèn thả trần,… mang đậm văn hóa truyền thống Việt Nam.

Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư phong cách Indochine uy tín

Mang nét đẹp của lịch sử và thời đại, thiết kế phong cách Indochine đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao từ kiến trúc sư để tạo ra không gian sống hoàn hảo. Với hơn 12 năm “chinh chiến” qua hàng ngàn dự án, sáng tạo với hàng loạt phong cách, Avalo được giới mộ điệu đánh giá cao về chất lượng công trình hoàn thiện.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng cùng chính sách, quy trình làm việc chuyên nghiệp, Avalo mang tới cho khách hàng dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói “đáng tiền nhất”. Đặc biệt, với triết lý thiết kế Phổ độ, Avalo tôn trọng nét văn hóa truyền thống Việt, sự giao thoa du nhập hiện đại và lưu giữ dấu ấn thời gian. Chúng tôi cam kết tỉ mỉ trong từng chi tiết, đường nét để mang tới cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Trên đây là các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Indochine. Trải qua dòng chảy thời gian, phong cách Indochine vẫn làm nên “cơn sốt” và lôi cuốn giới nghệ thuật yêu cái đẹp.

Nếu yêu thích phong cách Indochine và có nhu cầu thiết kế, thi công căn hộ chung cư, hãy liên hệ với Avalo tại địa chỉ https://avalo.vn để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ Nội thất AVALO (Avalo Interior Design)

Hotline & Zalo: 0986 888173

Điện thoại: 02466800006

Email: avalo@avalo.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/AvaloHanoi/ 

0 bình luận trên bài viết

Viết bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bài viết khác

Top 15 mẫu tủ rượu nhà chung cư đẹp, đẳng cấp nhất hiện nay

Tủ rượu cho nhà chung cư là giải pháp thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Vậy, nên thiết kế tủ rượu thế nào để hài hòa và cân đối với tổng thể căn hộ? Cùng Avalo tham khảo ngay...

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Luxury lộng lẫy và đẳng cấp

Thiết kế chung cư phong cách luxury đang là xu hướng rất được các gia chủ yêu thích hiện nay bởi nó mang đến cho không gian sống vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi. ...

Mẫu thiết kế nhà ống giả biệt thự đẹp nhất hiện nay

Nhà ống giả biệt thự là mô hình thiết kế hoàn hảo cho những gia chủ có kinh tế vừa phải nhưng muốn sở hữu một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng AVALO tìm hiểu những đặc điểm của mô hình...

Top 10 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 68m2 độc đáo

Chung cư thường có điểm hạn chế là diện tích không quá lớn. Chính vì vậy, chỉ với 68m2, việc thiết kế chung cư cần được tiến hành tỉ mỉ tới từng chi tiết, khía cạnh để đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng. Mời khách hàng tham khảo top...

Nguyên tắc thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy để đón tài lộc

Một biệt thự được coi là đẹp mắt không chỉ có hoa văn, phào chỉ ấn tượng mà còn sở hữu chiếc cổng vững chắc, thu hút. Vậy, đâu là thiết kế cổng biệt thự theo phong thủy đón tài lộc, thịnh vượng? Cùng Avalo đi tìm hiểu các nguyên...

15+ Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp, hiện đại nhất

Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn mang tới sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống yên ả và kiến trúc tiện nghi, hiện đại. Với quỹ đất rộng lớn ở nông thôn, gia chủ hoàn toàn có thể sáng tạo các mẫu thiết kế...
Liên hệ thiết kế